Hotline: 1900 1177

Những điều lưu ý khi du lịch Malaysia

Đánh giá:
  4.9/5 trong 2 Đánh giá
324

Du lịch Malaysia ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ được khám phá những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những công trình kiến trúc đặc sắc, nền ẩm thực đa dạng phong phú và cả nền văn hóa đậm đà bản sắc. Tuy nhiên để có một tour du lịch Malaysia trọn vẹn, Du Lịch Việt chia sẻ những điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch Malaysia như sau:

Lưu ý khi đi du lịch Malaysia thủ tục nhập cảnh

- Khi nhập cảnh, bạn lưu ý số tiền tối đa bạn được mang theo mà không phải thông báo với cơ quan hải quan là 7.000 USD.
- Nếu bạn có mang theo những vật có giá trị cao trên 300 USD như điện thoại, máy chụp hình, quay phim… thì bạn phải khai báo với hải quan để được đảm bảo an toàn.
- Tuyệt đối khi đi du lịch Malaysia, bạn không mang theo các vật cấm như dao, kéo, vật liệu nổ và vũ khí bị cấm khác.
- Khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, bạn lưu ý nên mặc trang phục lịch sự, kín đáo. Bởi Malaysia là đất nước Hồi Giáo nên bạn cần thận khi ăn mặc nhằm thể hiện sự tôn trọng văn hóa nước bạn. Xuất trình vé khứ hồi, ghi đầy đủ thông tin và tờ khai nhập cảnh. Nếu có gì không hiểu, bạn nên nhờ nhân viên nhập cảnh giúp đỡ, tránh ghi sai thông tin hoặc tẩy xóa mất thẩm mỹ.

 

Những điều lưu ý khi du lịch Malaysia


- Cảnh giác với những gợi ý hay sự giúp đỡ từ người lạ
- Đi tour du lịch Malaysia khám phá những điểm tham quan nổi tiếng, bạn cần cảnh giác với hiện tượng chèo kéo khách du lịch. Đây là hiện tượng không mấy xa lạ, và bạn cần cảnh giác để tránh mất tiền oan. 
- Đặc biệt khi đến thăm các đền thờ Hồi giáo, nếu có người lại gần và ngỏ ý giúp đỡ, cho mượn trang phục thì bạn nên từ chối.
- Ngoài ra khi đi taxi bạn cũng nên cảnh giác với những tài xế. Giá taxi đi lại trong thành phố, khu vực trung tâm không cao (khoảng 140.000), vì vậy mà bạn nên thỏa thuận giá cả về quãng đường với các tài xế. Và nếu bạn đi theo nhóm thì số tiền đó sẽ chia đều cho cả nhóm cùng trả, nếu không có thể tài xế sẽ nói rằng số tiến đó chỉ là để trả cho một  người. Bạn cũng nên cân nhắc với các địa điểm tham quan mà tài xế gợi ý. Vì đôi khi tài xế đã kết hợp với các địa điểm tham quan trước đó để nhận hoa hồng.

Lưu ý về trang phục

Malaysia là đất nước Hồi Giáo vì vậy khi đi du lịch Malaysia bạn nên ăn mặc lịch sự. Bạn sẽ thấy người dân nơi đây đều phải mặc quần dài, váy dài, che kín vai. Không chỉ vậy phụ nữ ở đây cũng thận trọng khi chọn đồ bơi, nhiều người mặc nguyên cả bộ đồ gồm cả khăn che đầu đi tắm biển. Ngay cả khi tắm nắng, họ cũng không được phép để ngực hở khi tắm nắng, trừ một số địa điểm du lịch cho phép mặc bikini. Nếu đi tắm biển, bạn nên mang theo một chiếc khăn để quấn quanh người và một bộ đồ bơi.

 

 

Những điều lưu ý khi du lịch Malaysia

 

Lưu ý khi ăn uống tại Malaysia

Bạn không được đi giày vào nhà đặc biệt là ở nhà thờ Hồi Giáo. Việc ợ hơi sau khi ăn được chấp nhận và là một điều bình thường khi dùng bữa ở Malaysia nên bạn không phải ngại khi có hành động này.
Du lich Malaysia bạn sẽ thấy người Malaysia luôn dùng tay phải để ăn, người Malaysia quan niệm bàn tay trái thường dành riêng cho các hoạt động liên quan đến vệ sinh thân thể. Gợi ý là nếu bạn thuận tay trái và không thể được sử dụng tay phải để ăn, hãy dùng đũa, thìa, dĩa thay thế.

 

Những điều lưu ý khi du lịch Malaysia


Chính vì vậy bạn lưu ý bạn phải dùng tay phải để nhận và đưa đồ cho người khác. Nếu bạn dùng tay trái, hành vi này bị coi là vô lễ.

Trong trường hợp bạn được mời tới ăn tối ở nhà người dân, bạn nên mang quà tới (bạn có thể mang những thứ như bánh ngọt, chocolate) và nói là quà cho trẻ nhỏ. Bạn không nên mang bất cứ thứ gì là đồ uống có cồn hay vật gì làm bằng da heo. Không đưa những đồ chơi có hình con vật như chó, heo cho trẻ con. Không tặng những vật mang ý nghĩa cắt đứt quan hệ như dao, kéo cho chủ nhà.Ngoài ra bạn cũng không nên tặng hoa, trừ trường hợp thăm người ốm hay tới đám tang.

Cần chú ý khi đi lại

Du lịch Malaysia khi bạn di chuyển trên các phương tiện công cộng hoặc chỗ đông người ở Malaysia bạn cần chú ý xung quanh cũng như những người lạ, đặc biệt là những người bạn cảm thấy nghi ngờ hoặc tự nhiên đối xử quá tốt với bạn. Bởi ở tất cả các phương tiện tàu ngầm, xe bus ở Malaysia thường có nhiều kẻ gian tụ tập. 

Lưu ý khi đổi tiền ở nơi công cộng

Nếu bạn chưa đổi tiền trước khi đi tour du lịch Malaysia, bạn tuyệt đối không được đổi khoản tiền lớn và không nên đổi tiền mặt hay rút nhiều tiền ở cây ATM. Bạn có thể rút trong ngân hàng và chú ý tới những kẻ lạ mặt xung quanh để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn.

 

Những điều lưu ý khi du lịch Malaysia

 

Lưu ý khi gọi điện thoại ở Malaysia

Bạn không nên gọi điện thoại tại khách sạn vì cước phí ở đây rất cao. Du lịch Malaysia bạn muốn gọi điện thoại thì tốt nhất bạn nên mua thẻ để gọi các trạm điện thoại công cộng. 
Trên đây là những lưu ý khi đi du lịch Malaysia mà Du Lịch Việt chia sẻ với bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho hành trình du lịch của bạn được trọn vẹn. Chúc bạn sẽ có một tour Malaysia thuận lợi và nhiều niềm vui.

 

Đăng ngày: 24/10/2019

TOUR LIÊN QUAN