Hotline: 1900 1177

Những điều khác lạ khi đi du lịch Tây Tạng!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
429

Du lịch Tây Tạng là trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào. Khám phá vùng đất bí ẩn và linh thiêng này du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác khiến bản thân luôn muốn tìm hiểu và khám phá. Du lịch Tây Tạng bạn sẽ thấy những điều khác lạ và đặc biệt. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Giới thiệu về một Tây Tạng khác lạ

Tây Tạng nằm ở phía đông bắc Ấn Độ với địa hình chính là cao nguyên. Chính vì vậy tiết trời, khí hậu Tây Tạng quanh năm nhìn chung khắc nghiệt với những con gió rét thấu xương. Phật Giáo là tôn giáo chính ở Tây Tạng, và người Tây Tạng tôn thờ kền kền là một loài vật linh thiêng. Bởi lẽ đó mà khi du lịch Tây Tạng bạn sẽ thấy những điều khác lạ so với những quốc gia khác, từ phong tục cũng như văn hóa.

Trẻ sơ sinh được ngâm dưới sông băng

Du lịch Tây Tạng bạn sẽ thấy thời tiết khí hậu khắc nghiệt đến nhường nào khi mà khí hậu quanh năm lạnh giá. Trong điều kiện như vậy, không phải ai cũng có thể tồn tại được. Tuy nhiên bạn sẽ thấy sự khác lạ đến kinh ngạc ở đây chính là từ một đứa bé. 

Bởi theo thông lệ, bất kỳ đứa trẻ nào tới sinh nhật năm một tuổi, thì một người phụ nữ có uy tín và quyền thuật nhất trong làng sẽ mang đứa trẻ đó ngâm dưới dòng sông băng lạnh ngắt. Đứa trẻ đó phải được ngâm toàn thân và chỉ chừa phần đầu trong vòng 1 phút. Có thể bạn sẽ không tin vào mắt mình khi chứng kiến cảnh tượng này trong tour du lịch Tây Tạng. Mặc dù sau đó đứa trẻ được nhấc lên và mặc quần áo ủ khăn bình thường. 
Người Tây Tạng quan niệm, nếu vượt qua thử thách khắc nghiệt mang tính sống còn đó, mà chúng vẫn sống và hoàn toàn bình thường thì đó là những đứa trẻ khỏe mạnh và vượt qua được vòng tuyển chọn gắt gao giữa ranh giới sống chết của cuộc đời.

 

Những điều khác lạ khi đi du lịch Tây Tạng

 

Ngược lại nếu đứa bé không chịu được thử thách, trở nên tím ngắt và tắt thở thì gia đình cũng nên chuẩn bị tinh thần đem về an táng vì họ tin đấng tối cao không cho phép chúng được sống. 
Du lịch Tây Tạng bạn sẽ thấy sự khác lạ đến sợ hãi này nhưng đó là sự thật. Có thể đây là cách mà người ta chọn đối chọi với sự khắc nghiệt của cuộc sống nơi đây.

Thiên táng – nghi lễ mai táng người mất rùng rợn

Du lịch Tây Tạng bạn sẽ còn thấy sự khác lạ đến giật mình nữa, đó là nghi lễ mai táng người chết rùng rợn. Đó là thay vì hình thức chôn cất hay hỏa táng thông thường thì ở Tây Tạng, họ thường chọn điểu táng hay còn gọi là thiên táng để tiễn đưa người mất.

Tây Tạng có 2 hình thức thiên táng là cơ bản và long trọng. Hình thức cơ bản là đưa xác người lên núi cho kền kền tự tìm đến. 

 

Những điều khác lạ khi đi du lịch Tây Tạng

 

Còn thiên táng sẽ tạo cảm giác sợ hãi đến ghê rợn cho những bất cứ ai dù chỉ là được nghe kể khi đi du lịch Tây Tạng. Đó là thi thể người qua đã được mang lên núi và cởi bỏ quần áo, bọc trong một tấm vải trắng theo tư thế nằm giống đứa trẻ còn là bào thai nằm trong bụng mẹ nhằm ý nghĩa người đó sẽ được luân hồi chuyển tiếp trong hình hài đứa bé mới sinh ra. Sau đó hương được đốt để thu hút sự chú ý của kền kền. Cùng thời điểm đó các vị Lạt Ma làm lễ tụng kinh siêu độ, và thầy táng phân xác thành nhiều phần, và dập nát mọi bộ phận để cho bầy kền kền xâu xé cái xác dễ dàng. Người Tây Tạng còn quan niệm nếu lũ kền kền ăn càng sạch thì linh hồn người chết càng siêu thoát nhanh và điều đó là điều tốt. Những con chim kền kền sau khi ăn xác xong, chúng bay lên trời là mang theo linh hồn của họ để tái sinh vào kiếp mới.

Những buổi tụng kinh thu hút hàng ngàn phật tử

Du lịch Tây Tạng bạn sẽ còn ngạc nhiên khi nhìn thấy những buổi tụng kinh thu hút hàng ngàn phật tử nơi đây. Hằng năm, học viện Phật Giáo Tây Tạng tổ chức buổi tụng kinh thu hút hàng ngàn nhà sư, ni cô và người dân địa phương. Nếu du lịch Tây Tạng dịp này, bạn sẽ kinh ngạc khi nhìn thấy đoàn người hành hương đông nghịt tiến về cao nguyên Tây Tạng lộng gió để nghe các nhà sư giảng Kinh Phật. 
Bạn sẽ được chứng kiến cho dù thời tiết có khắc nghiệt buốt giá đến đâu thì dù là trẻ nhỏ hay người già, đàn ông lẫn đàn bà đều tích cực tham gia sự kiện tín ngưỡng truyền thống này.

 

Những điều khác lạ khi đi du lịch Tây Tạng

 

Trong khi hành lễ, những phụ kiện món đồ trang sức người Tây Tạng thường sử dụng đều phải bỏ ra bên ngoài. 
Chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên và thán phục trước sự tôn thờ tín ngưỡng nơi đây khi thực hiện tour Tây Tạng khám phá những điều khác lạ.

Tây Tạng không thể trồng được trà

Mặc dù văn hóa uống trà rất phổ biến ở Tây Tạng. Tuy nhiên khi đi du lịch Tây Tạng, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi không thể tìm thấy một nơi nào có thể trồng được trà vì thời tiết nơi đây quá khắc nghiệt. 

Các loại trà được sử dụng và bạn có thể thưởng thức là đều được nhập về thông qua “Tea Horse Road” – con đường của các tay buôn mang trà đến Tây Tạng để đổi lấy ngựa tốt.

 

Những điều khác lạ khi đi du lịch Tây Tạng

 

Chính tuyến đường băng qua Luding, Batang, Nepan, Ấn Độ,… có độ dài hàng vạn dặm và vô cùng khó khăn khổ ải đã làm nên huyền thoại được so với “con đường tơ lụa”. Vì vậy mà dù không thể trồng được trà nhưng người Tây Tạng vẫn xem trà như một thức uống tinh túy mang hồn của quê hương.

Du lịch Tây Tạng có rất nhiều điều khác lạ và thú vị phải không nào? Chắc rằng vùng đất bí ẩn và linh thiêng này sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị và đầy mới mẻ cho bạn. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch Tây Tạng thật ý nghĩa. 
 

Đăng ngày: 25/10/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice