Hotline: 1900 1177

Những điều đặc biệt khi du lịch Đà Lạt mới cảm nhận được

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
300

Du lịch Đà Lạt nơi “Paris thu nhỏ”, có phố thành lảng bảng mờ sương, nơi núi rừng với màu xanh ngan ngát, nơi ta cùng người thỏ thẻ lời thơ, ta đã say người như bản tình ca. Đà Lạt! Đà Lạt tựa như một bài tình ca êm dịu, chỉ khi nghe bạn mới cảm nhận được hết những giai điệu mượt mà. Hãy thử đến du lịch Đà Lạt dù chỉ một lần!

Du lịch Đà Lạt không vội được đâu!

Du lịch Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách, lượng khách đến đây trong năm có thể tăng lên hàng trăm, hàng nghìn lượt, nhưng du lịch Đà Lạt vẫn nhẹ nhàng, sống chậm. Du lịch Đà Lạt không vội được đâu!

Có lẽ vì sống giữa thiên nhiên nên người Đà Lạt quen dần với việc sống chậm, từ tốn, không tất bật bon chen. Nếu như ở các thành phố khác như Sài Gòn, người ta sáng ra vội chạy đến công ty, chiều đến lại vội ra chợ mua gì đó rồi chạy vội về nhà. Thì không, tại Đà Lạt người dân lại an nhàn nhiều hơn. Người dân tại Đà Lạt đa số họ tự cung và tự cấp, nếu có ra chợ chỉ mua chút gì cần thiết rồi lại về. Họ làm vừa đủ, cho đi vừa đủ, tận hưởng vừa đủ và nhận về vừa đủ, mọi thứ như được cân bằng vừa đủ.

Cũng bởi thế nên chỉ đi du lich Da Lat hành khách mới có thể cảm nhận vừa đủ nhịp sống an bình, thảnh thơi nơi đây. Chắc vì nơi đây khá bình yên nên khi vừa đặt chân xuống Đà Lạt, vừa hít hơi thở đầu tiên bạn đã thấy lòng mình như tìm được một điều gì đấy, vừa đủ để tâm an lành.

Công trình nụ hoa Atiso khổng lồ tại Đà Lạt 

Công trình nụ hoa Atiso khổng lồ tại du lịch Đà Lạt 

Tình người Đà Lạt chan hòa ấm áp

Nhiều người bảo rằng, chính khí hậu mát mẻ quanh năm đã tác động lên tính tình người Đà Lạt. Người dân Đà Lạt có tính cách trầm ổn, không nói lớn tiếng, giọng êm tai rất dễ nghe. Dù gái hay trai, cụ già hay em nhỏ, dù anh bán áo len bên đường hay chị bán bún ngoài chợ, ai cũng có tông giọng vừa ngọt vừa ấm, làm người lữ khách cảm thấy an tâm vô cùng.

Thành phố Đà Lạt là nơi duy nhất nước ta chẳng hề có đèn giao thông, người dân cũng chẳng vội vàng, tị nạnh nhau trên đường. Ở chợ người dân cũng mua bán nhưng không xảy ra cảnh chen lấn hay vội vã dành giật khách như những nơi khác. Nơi phố chợ đông khách nhưng lại không ồn ào là mấy.

Đà Lạt địa điểm đẹp với ngàn hoa đua nở

Đà Lạt địa điểm đẹp với ngàn hoa đua nở

Đến Đà Lạt nhất định phải thưởng trà

Chính cái khí trời lành lạnh nên thú vui uống trà ở đây cũng tao nhã lắm. Tôi đã từng tận mắt thưỡng lãm một quán cà-phê, tại đây sưu tầm nhiều bộ trà rất đẹp, nét sang trọng, mỹ miều hay đằm thắm đều có đủ, chắc người chủ nơi đây rất thích trà. Và thưởng thức chén trà ấm thơm nồng tại Đà Lạt cũng thi vị lắm!

Trong cái lạnh, ngồi thưởng trà vừa chuyện trò nhâm nhi nhấm nháp đã là việc làm quá đỗi quen thuộc của ai đó, và rồi lại là nét đẹp văn hóa người Đà Lạt. Ở Đà Lạt cũng có cà phê, cà phê Đà Lạt uống cũng ngon lắm, nhưng vị trà thơm nhẹ chắc có phần hợp hơn với mảnh đất mát lành này.

Du khách đến du lịch Đà Lạt có thể thưởng thức rất nhiều loại trà khác nhau như trà xanh, trà atiso, trà hoa cúc,... và nếu thích bạn có thể nhấm nháp chút mứt ngọt, để vị trà thơm hơn, giữ lại lâu hơn.

Đến Đà Lạt phải đi dạo phố hoa

Đã đến du lịch Đà Lạt du khách hãy nhớ đến dạo phố hoa nơi đây. Từ lâu Đà Lạt đã nổi tiếng là thành phố ngàn hoa đua nở, chính lợi thế thời tiết nên hoa được trồng tại Đà Lạt có phần xinh đẹp hơn, có hồn hơn, duyên hơn những nơi khác.

Khi dạo bước giữa muôn vàn loài hoa như hoa Lan, hoa Lavender, hoa Tú Cầu, hoa Hồng, hoa Hướng Dương, hoa Cúc Đà Lạt, hoa Cúc, hoa Dã Quỳ,… sẽ có phần nào đó giúp bạn thảnh thơi và yêu cuộc sống này hơn.

Đà Lạt nơi đã đến rồi lại khó rời đi

Đà Lạt nơi đã đến rồi lại khó rời đi

Ai đó đã từng nghỉ chân tại Đà Lạt, hay chỉ ghé ngang một chập rồi đi cũng nói rằng “đã đến Đà Lạt rồi khó dứt ra lắm”. Cái khó ở đây có thể là nét đẹp nơi phố núi ngàn hoa thuần khiết, vừa thân tình, ấm áp. Cái khó ở đây có thể bầu không khí thanh bình, an nhiên, tự tại. Cái khó ở đây là vẻ đẹp ngàn hoa, vẻ đẹp dịu nhẹ khiến du khách đã đến một lần lại muốn đến nhiều lần, và đến rồi lại không nỡ rời đi. Du lịch Đà Lạt, mảnh đất hữu tình được tô vẽ bởi cả vẻ đẹp thiên nhiên lần tình người, yêu không nói hết. Đi rồi mới biết. Vậy đi, nhanh lên!

Một típ nhỏ cho du khách là bạn có thể chọn dịch vụ thuê xe du lịch từ công ty Du Lịch Việt, để hành trình khám phá du lịch Đà Lạt của bạn thêm phần thú vị hơn.

Đăng ngày: 05/07/2019