Hotline: 1900 1177

Những điểm đến tuyệt đẹp của An Giang vào mùa nước nổi

Đánh giá:
  4.75/5 trong 4 Đánh giá
182

Nếu như bạn còn đang băn khoăn về việc nên đến An Giang thời điểm nào? Đi những đâu? Thì hãy cùng Du Lịch Việt khám phá hành trình du lịch mùa nước nổi An Giang dưới đây nhé!

Thời điểm tham quan mùa nước nổi An Giang

 

Nếu muốn du lịch An Giang mùa nước nổi, để ngắm thảm bèo cũng như thế giới tự nhiên xanh mát ở rừng tràm Trà Sư, bạn nên đi vào tháng 10, 11. Vào tháng 4 hay tháng 8 âm lịch, là thời gian diễn ra hai lễ hội lớn gồm hội bà Chúa Xứ núi Sam (23 - 27/4 âm lịch) và lễ hội đua bò cuối tháng 8, trong khi đó các tháng 7 - 8 có mưa khá nhiều, nên cần mang theo ô và trang phục phù hợp khi du lịch An Giang mùa nước nổi

 

Phương tiện đi lại khi du lịch mùa nước An Giang

 

Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn cho khi du lịch An giang mùa nước nổi

 

Mùa nước nổi An Giang

An Giang mùa nước nổi đẹp và hấp dẫn vô cùng

Từ TP HCM bạn có thể mua vé ở bến xe miền Tây, hoặc các hãng xe tư nhân trên đường Lê Hồng Phong, thông thường giá vé sẽ khoảng 170.000 - 200.000 đồng. Bên cạnh đó, TP HCM cách Châu Đốc, An Giang khoảng 250km, du khách có thể chạy xe máy để tiện tham quan, ngắm trọn vẹn khung cảnh mùa nước nổi An Giang.

Bạn di chuyển theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải rồi qua phà Cao Lãnh, tiếp đó đi theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới, rồi qua phà Thuận Giang cập bờ sông Hậu tới phà Năng Gù, chạy tiếp quốc lộ 91 khoảng 30 km là tới núi Sam.

 

Những điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua 

 

Thành phố Long Xuyên

 

Thành phố Long Xuyên

Khung cảnh thành phố Long Xuyên - An Giang

Điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch mùa nước nổi An Giang là thành phố Long Xuyên. Nơi này có khu chợ nổi Long Xuyên, từ lâu đã được biết đến là nơi trao đổi giao lưu buôn bán của người dân, tất cả nông sản, hàng hóa, hoa quả, thức ăn, sản vật… Tất cả từ thuyền nhỏ cho đến thuyền lớn, đều tụ họp tại chợ nổi và tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, náo nhiệt vào mỗi buổi sáng sớm. 

 

Rừng tràm Trà Sư

 

Khu rừng này thuộc huyện Tịnh Biên với hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng diện tích khoảng 850 ha. Đặt chân đến nơi này, bạn sẽ có cơ hội lênh đênh trên chiếc ghe thuyền ngắm một phần mùa nước nổi ở Miền Tây vô cùng thú vị. 

Hai bên đường đi là hàng được tỏa bóng cây râm mát, bèo nổi xanh kín cả mặt nước, ghe thuyền cứ chầm chậm lướt nhịp nhàng theo tiếng khua chèo, khiến bạn cảm thấy thật thư thái, thật yên bình. Buổi sớm những chú chim chuyền cành hót líu lo... chào ánh nắng sớm mai thức dậy là lúc bạn cảm thấy sự khoan khoái thanh bình ở trong lòng, có thể bạn chưa biết, nhưng để tham quan tại Rừng Tràm Trà Sư bạn chỉ mất vé tham quan là 45 nghìn đồng/người.

 

Búng Bình Thiên – An Giang

 

Búng Bình Thiên

Nhất định không nên bỏ qua Búng Bình Thiên khi du lịch An Giang

Đây là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua trong tour du lịch An Giang mùa nước nổi. Búng Bình Thiên là một hồ nước ngọt nằm cách thành phố Châu Đốc 25km, đến mùa bông hoa lục bình, nở đầy sắc tím khoe hương sắc trong ánh trời xanh, xen lẫn với đó là những bông điên điển khoe sắc vàng.

Bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ, khi được chiêm ngưỡng sắc đẹp từ hoa điên điển, chưa hết bạn còn có thể được thưởng thức món ăn đặc sản Miền Tây, từ những bông hoa đẹp ấy. Đến Búng Bình Thiên bạn còn cơ hội tìm hiểu về văn hóa Chăm xưa, còn được lưu giữ khá nguyên vẹn, qua đó để hiểu  hơn những giá trị văn hoá lịch sử. 

 

Làng nổi Châu Đốc

 

Nếu ai đã từng khám phá mua nuoc noi An Giang, thì chắc chắn sẽ không bỏ qua làng nổi Châu Đốc – nơi phong cảnh hữu tình, bên cạnh đó, đây còn là một trong những nét văn hóa đặc sắc mang đậm phong cách vùng sông nước Nam Bộ.

Làng nổi Châu Đốc không chỉ là để người dân sinh sống bằng nghề nuôi cá, mà còn là điểm đến thú vị, mà du khách tới để tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống dân dã, của chính những người dân tại đây.

 

Sông Vàm Nao 

 

Vàm Nao

Bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm lý thú khi ghé tham quan sông Vàm Nao

Đây là một cù lao thuộc huyện Phú Tân và đầu cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới (An Giang). Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến An Giang mà bỏ qua địa điểm này, bởi điểm thú vị nhất của nơi này, là vào mùa nước nổi có hiện tượng san nước độc đáo từ sông Tiền qua sông Hậu.

Vàm Nao là một trong các địa danh được chính quyền An Giang, chú trọng phát triển du lịch, hiện tại nơi này có nhà phao chuyên cung cấp bữa trưa, các dịch vụ du lịch như chèo thuyền, nhổ củ ấu, hái bông điên điển, gỡ dớn bắt cá linh, rất thú vị để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ. 

 

Núi Cấm

 

Đây cũng là một trong những địa danh nổi tiếng khi bạn khám phá mùa nước nổi An Giang. Vé vào cổng là 20.000 đồng một người, đi vào một đoạn bạn sẽ phải gửi xe và thuê xe ôm chở đi tham quan các điểm của núi. Thông thường, giá đi lên và xuống là 80.000 đồng một người. Ở núi Cấm có nhiều thác, hồ, cây cổ thụ lớn, cùng nhiều cảnh quan sinh động, đáng để du khách bỏ tiền và thời gian tham quan.

Trên đây là những gợi ý điểm đến tuyệt đẹp của mùa nước nổi An Giang mà bạn nên đến khám phá khi đi du lịch An Giang mùa nước nổi.

 

>>Xem thêm: Tour mùa nước nổi An Giang 3N2Đ

Đăng ngày: 17/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice