Hotline: 1900 1177

Những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
107

Vào bất kỳ một thời điểm nào trong năm thì Bắc Âu cũng mang trên mình một vẻ đẹp tuyệt vời làm mê mẩn lòng người. Du lịch Bắc Âu bạn sẽ được ngắm nhìn sắc vàng đỏ của những tán lá phong mùa thu, những cánh đồng hoa tuyệt diệu sau các dãy núi hùng vĩ, những công trình kiến trúc đỉnh cao mang nét cổ điển, những dòng sông băng êm đềm...tất cả cùng tạo nên một Bắc Âu đẹp như trong truyện cổ tích.

Hiện nay, các tour du lịch Bắc Âu chính là hành trình thuận tiện và dễ dàng nhất đưa bạn đến với một thế giới ngập tràn những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và một nền văn hóa đa dạng, độc đáo. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về những điểm đến không thể bỏ qua trong một chuyến du lịch Bắc Âu nhé.

1. COPENHAGEN, ĐAN MẠCH

1.1. Copenhagen là một điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Bắc Âu

Điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch Bắc Âu dành cho những du khách muốn khám phá thủ đô và lâu đài cổ kính của Đan Mạch. Copenhagen là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất tại Đan Mạch. Nơi đây có lối sống hiện đại của một trong những thành phố phát triển nhất Châu Âu hòa quyện cùng với yếu tố cổ kính và độc đáo của văn hóa, lịch sử Scandinavia. Nhờ vậy, Copenhagen thường là sự lựa chọn quen thuộc của những ai đang tìm kiếm một tour du lịch Bắc Âu chất lượng.

1.2. Những địa điểm hấp dẫn tại Copenhagen

Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới như: nhà hát thành phố (Opera House), tòa nhà mở rộng của Thư viện Hoàng Gia. (The Black Diamond), tòa nhà Quốc Hội (the Christianborg and Boersen), … Với lối kiến trúc cổ điển vẫn còn nguyên vẹn của các lâu đài như: Charlottenborg (cung điện mùa hè của hoàng gia) - nơi Quốc Hội và Thủ Tướng Đan Mạch làm việc, Amalienborg (cung điện mùa đông) - nơi đây từng là nơi nghỉ dưỡng quen thuộc của gia đình Hoàng Gia Đan Mạch. Tham quan bức tượng nàng tiên cá ngồi bên tảng đá mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua.

 

Những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu

 

Cung điện Kronborg là biểu tượng Hoàng Gia của Đan Mạch. Nằm ở phía Đông Bắc của đảo Zealand, cách Copenhagen khoảng 50km về phía Bắc, Kronborg là một trong những pháo đài nổi tiếng nhất Bắc Âu. Nó thường được biết đến với cái tên “Lâu đài Hamlet” vì đại thi hào người Anh Wiliam Shakespeare đã chọn lâu đài này để làm bối cảnh cho vở kịch nổi tiếng của ông. Cung điện Fredensborg, nơi ở của Nữ hoàng vào mùa xuân và mùa thu. Lâu đài Rosenborg là nơi cất giữ nhiều báu vật văn hóa quan trọng nhất tại Đan Mạch.

Nếu bạn mong muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình vào lối sống sôi động của thành phố này thì hãy ghé thăm khu phố cảng Nyhavn với những ngôi nhà đầy sắc màu dọc bên bờ bến càng nhé.
Với những điều trên, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng trong chuyến hành trình du lịch Bắc Âu.

2. STOCKHOLM, THỤY ĐIỂN

2.1. Thủ đô Stockholm – thành phố đáng sống nhất Thụy Điển

Du lịch Bắc Âu thì chắc chắn phải đến với Stockholm. Stockholm thường được biết đến với các tên Venice của phương Bắc, Stockholm mang nét độc đáo, không bị pha trộn với bất cứ quốc gia Châu Âu nào. Bởi nó được hình thành bởi 14 hoàn đảo nằm giữa Hồ Maleren và Biển Baltic.
Stockholm là trung tâm kinh tế - chính trị và là viên ngọc quý về kiến trúc của Thụy Điển. Đến với Stockholm, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi sự giao thoa của những tòa nhà chọc trời hiện đại xen lẫn với những công trình kiến trúc cổ kính, tạo nên một bản sắc rất riêng cho thành phố. Bên cạnh yếu tố tự nhiên hùng vĩ, thành phố này xứng đáng được đưa vào danh sách những điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Bắc Âu.

 

Những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu

2.2. Những địa điểm du khách nên ghé thăm khi đến với Stockholm

Cung điện hoàng gia (Sveriges Kungahus) – một trong những cung điện lớn nhất tại Châu Âu và là nơi ở chính thức của nhà vua được xây dựng từ những năm 1697 đến 1754. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng từ những bộ giáp, thanh kiếm cổ xưa, đến những chiếc vương miện dát đầy ngọc quý. 
Globe là một khối hình cầu trắng khổng lồ, đã trở thành một trong những điểm nhấn bắt mắt nhất của Stockholm, được khánh thành vào năm 1989. Đây là nơi tổ chức các sự kiện thể thao với 16.000 chỗ ngồi và được xem là tòa nhà hình cầu lớn nhất thế giới.

Bảo tàng Vasa là một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Stockholm, nơi chứa xác con tàu Vasa, được trục vớt và bảo quản gần như nguyên bản. 

 

Những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu

 

Ngoài ra còn có bảo tàng Skansen – bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất thế giới, nơi mang những mảnh ghép lịch sử của quốc gia Bắc Âu này, được thể hiện qua hơn 150 ngôi nhà cổ được tập trung về từ mọi miền đất nước. Bảo tàng Skansen là một lựa chọn rất phù hợp với những gia đình đi du lịch Bắc  u với con nhỏ.
Cũng giống như nhiều thành phố khác tại Châu Âu, Stockholm sở hữu một khu phố cổ với vô số những kho tàng văn hóa đậm chất Thụy Điển trong đó nổi bật là cái tên Gamla Stan. Đây được coi là một điểm đến không thể nào bỏ lỡ trong chuyến tour du lịch Bắc Âu khi đến với Stockholm của bất cứ ai.

3. OSLO - HẠT TELEMARK, NA UY

3.1. Trải nghiệm không gian văn hóa - nghệ thuật của Oslo

Một điểm đến đáng chú ý khác khi đi du lịch Bắc Âu đó là Thủ đô Oslo - quê hương của giải Nobel Hòa Bình, kinh đô văn hóa và nghệ thuật của Châu Âu. Thủ đô Oslo của Na Uy chính là thủ đô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chỉ có 20% diện tích này được phát triển và là đô thị, phần còn lại bao gồm những vườn quốc gia, hồ nước ngọt và công viên với sự phong phú của thiên nhiên.

3.2. Những điểm đến thú vị lại Oslo

Nhờ vào diện tích đô thị không quá lớn, bạn có thể đi bộ tới hầu hết các danh thắng nổi tiếng của thành phố như pháo đài Akershus, cung điện Hoàng Gia, hay nhà thờ Oslo….
Đến với Oslo, du khách không thể bỏ qua những bức tượng điêu khắc của nhà điêu khắc nổi tiếng của Na Uy, Gustav Vigeland tại công viên Frogner.

 

Những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu

 

Tòa thị chính Oslo cũng là một trong những địa danh không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Na Uy xinh đẹp này. Tòa nhà là sự kết hợp giữa những tác phẩm điêu khắc, phù điêu tinh xảo bên ngoài và các sản phẩm nội thất có giá trị vô cùng lớn.

Pháo đài Akershus đóng vai trò là biểu tượng quân sự và có giá trị chiến lược của thủ đô Oslo. Nó tọa lạc ở ngay trung tâm của thành phố, do đó không khó để pháo đài này trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước trong hành trình du lịch Bắc Âu.

4. BERGEN, NA UY

4.1. Cố đô Bergen – Thành phố của những cơn mưa

Điểm đến nổi bật cuối cùng mà Du Lịch Việt muốn giới thiệu đến bạn trong tour du lịch Bắc Âu đó là Cố đô Bergen - thành phố lớn thứ hai của Na Uy. Thành phố này còn được biết đến là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Edvard Grieg. Theo ngôn ngữ Na Uy cổ, “Berg” có nghĩa là núi và do thành phố này được bao bọc bởi 7 đỉnh núi xanh rì mà cái tên “Bergen” ra đời.

 

Những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu

 

Vì suốt mùa thu, hầu như ngày nào ở Bergen cũng có những cơn mưa bụi khiến bầu không khí trở nên dịu mát nên Cố đô Bergen còn có một tên gọi thân thương khác đó là “thành phố của những cơn mưa”. Chắc chắn thành phố này sẽ đem lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời trong hành trình du lịch Bắc Âu.

4.2. Bảo tàng Liên Minh Hanse - điểm đến nổi bật tại Bergen

Bảo tàng Liên Minh Hanse nằm tại bến cảng Bryggen và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1979. Nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Bergen, thu hút gần một triệu lượt khách đến ghé thăm mỗi năm. Tuy bến cảng này bị cháy nhiều lần nhưng các công trình ở đây vẫn được phục dựng lại theo lối kiến trúc cổ xưa để giữ gìn được ý nghĩa lịch sử to lớn của nơi này.

Một Tour du lịch Bắc Âu là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và có phần khác biệt so với những chuyến du lịch đến Tây Âu bởi ở nơi đây, yếu tố thiên nhiên đóng một vai trò quan trọng trong các trải nghiệm du lịch khám phá của bạn. Hy vọng rằng sau bài viết này của Du Lịch Việt thì du lịch Bắc Âu sẽ trở thành một lựa chọn lý tưởng hơn khi bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Châu Âu với gia đình và bạn bè hay thậm chí là một mình đi chăng nữa!

Đăng ngày: 31/08/2019