Hotline: 1900 1177

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Đánh giá:
  4.4/5 trong 6 Đánh giá
570

Với bất cứ bạn nào yêu thích khám phá thì điều tuyệt vời nhất chính là có một khoảng thời gian du lịch Châu Âu. Cùng vi vu, trải nghiệm những thành phố tuyệt đẹp, những cảnh quan hấp dẫn cùng nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng. Có rất nhiều địa điểm hấp dẫn mà chắc chắn ai ai cũng biết, vậy hãy cùng Du Lịch Việt dạo quanh một vòng nhé.

1. Tháp Eiffel, Pháp

Tháp Eiffel, biểu tượng nước Pháp nói chung và Paris nói riêng, nằm dọc theo dòng sông Seine, tháp Eiffel sừng sững mang một vẻ đẹp huy hùng, lãng mạn và thuộc công viên Champ de Mars park. Tháp Eiffel có 3 tầng, cao 1.062 foot (323 mét), nặng 7.000 tấn, được ghép lại từ 2 phần riêng biệt. Phần móng được dựng trên 4 cột trụ, còn tòa tháp hình búp măng thon nhọn đứng trên phần nền vững chắc. Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới. Ước tính đã có hơn 200 triệu người đã đến tận nơi để chiêm ngưỡng tòa tháp này kể từ lúc nó được xây dựng vào năm 1889. 

Người khai sinh ra công trình vĩ đại này là Gustave Eiffel, người nổi tiếng với kỹ thuật xây dựng cầu đường mang tính cách mạng. Ông cũng chính là người tạo khung giáp bằng sắt cho tượng Nữ thần Tự do. Người ta đã phải mất hơn hai năm để hoàn thành tháp Eiffel. Từng món trong số 18.000 bộ phận bằng sắt được gia công tỉ mỉ rồi được lắp lại bằng hơn 2.500.000 chiếc đinh tán. Được khánh thành vào ngày 31–3–1889, tháp Eiffel là công trình cao nhất thế giới cho đến khi bị tòa nhà Chrysler, New York, Mỹ, “vượt mặt” vào năm 1930.

Đến với tháp Eiffel du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn trong công viên và tha hồ ngắm ngọn tháp từ bên dưới mặt đất để chiêm ngưỡng ngọn tháp. Một sáng sớm trời se se lạnh, đứng dưới chân tháp Eiffel nguy nga, tráng lệ, du khách sẽ chiêm ngưỡng được một hình ảnh hùng vĩ của tòa tháp in lên nền trời bình minh. Sau đó du khách có thể mua vé để vào tham quan, tận mắt chứng kiến từng chi tiết xây dựng nên tháp Eiffel.

Bằng thang máy hoặc leo khoảng 300 bậc thang tính từ mặt đất, du khách sẽ lên tầng 1. Đến du lich Chau Au, bạn đừng quên đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tháp Eiffel, và cùng khám phá những tầng của ngôi tháp này. Tầng 1 là nơi tập trung nhiều hoạt động giải trí, lên tầng 2 thì có bày bán đồ lưu niệm và tầng 3 là nơi thú vị nhất với phòng làm việc của “cha đẻ” tháp Eiffel, bạn cũng được thưởng thức những loại rượu hảo hạng nơi đây, rồi ngắm toàn cảnh của thủ đô Paris. Tháng 10/2014, Tháp Eiffel đã hoàn thành lắp đặt sàn kính trong suốt, mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách tham quan. Những ai sợ độ cao đừng vội hoảng hốt, vì mặt sàn được thiết kế chống trượt để bạn an tâm tận hưởng cảm giác “bước đi trên không”. 

Điều đặc biệt khi du khách tới tháp Eiffel là không nên bỏ lỡ phần trình diễn ánh sáng của tháp vào ban đêm với khoảng 20,000 đén nhấp nháy cùng thắp sáng biến ngọn tháp trở nên vô cùng rực rỡ sắc màu, chắc chắn sẽ khiến du khách vô cùng choáng ngợp và thích thú.

Du lịch Châu Âu

Tháp Eiffel - Biểu tượng của nước Pháp

 

2. Nice, Pháp

Nice là thành phố nằm phía đông nam nước Pháp, thuộc vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur. Thành phố này còn được gọi một cách trìu mến là Nice la Bella (thành phố Nice xinh đẹp), để chỉ vẻ đẹp lôi cuốn, quyến rũ, riêng biệt mà hiếm có thành phố nào so sánh bằng. Nice được sáp nhập vào Pháp năm vào 1860, Nice lúc đó với 500.000 dân vẫn còn mang đậm lối kiến trúc Italy dọc theo duyên hải Riviera, đặc biệt là khu phố cổ. Nice có dòng sông Var chảy ở phía Tây, nhìn ra Vịnh Baie des Anges tuyệt đẹp ở phía Nam và dựa mình vào dãy Alpes ở phía Bắc.

Thành phố này được chia làm 2 khu vực: khu phố cổ và khu phố mới, khu phố cổ này là nơi đẹp nhất tại thành phố Nice. Ghé thăm thành phố, bất cứ ai cũng đều có cảm nhận đó là nơi đây mang trên mình vẻ đẹp như một cô gái tuổi đôi mươi quyến rũ và dịu dàng nhưng ẩn chứa sự mê đắm. Bởi vậy mà bất cứ ai tới đây cũng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó, chẳng muốn rời xa. Khu phố cổ của Nice là nơi để du khách thả hồn tìm về những bước chân cổ kính nơi đây. Nice quyến rũ và bí ẩn nhất với khu Phố cổ với nhiều những con phố ngắn và hẹp theo lối kiến trúc mang đậm chất Italy, được bao quanh bởi những ngôi nhà cao, được sơn màu vàng, đỏ và thổ hoàng. Trong phố cổ có rất nhiều nhà hàng quán bar, quán cà phê rải khắp, bàn ghế phủ ngoài hè phố, không khí vô cùng nhộn nhịp và sôi động. 

Bảo tàng Matisse là địa danh nổi tiếng của Nice, đây là nơi mang lại nhiều cảm hứng cho những người yêu nghệ thuật. Khu bảo tang nằm bên trong biệt thự đồ sộ và sang trọng Genova, được thiết kế đa sắc màu cộng cùng với những đường nét vô cùng sống động của thành phố Nice xinh đẹp. Bảo tàng Matisse có rất nhiều khối lượng hiện vật và các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Nơi đây thường xuyên diễn ra nhiều buổi triển lắm, hội thảo, thu hút rất nhiều du khách.

Nice nổi tiếng là một thành phố sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp của Châu Âu, tọa lạc tại phía đông nam của nước Pháp xinh đẹp. Đến tham quan du lich Chau Au tại thành phố Nice vào mùa hè, du khách sẽ được trải nghiệm phơi nắng trên những bãi cát trắng mịn, được nhâm nhi những ly cocktail thượng hạng và đặc biệt là thỏa sức ngụp lặn trong làn nước xanh mát.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Nice - Thành phố của vẻ đẹp dịu dàng 
 

3. Thành phố Venice, Ý

Đi tour Châu Âu, nếu không qua thành phố Venice thơ mộng thì quá là thiết sót đó bạn nhé. Thành phố Venice là một thành phố tuyệt vời, nằm ở phía Đông Bắc của Italia, khi đến đây, du khách có thể hình dung một cách tổng quan Venice trông giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo lên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice luôn giữ được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm. Cái tên Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu. Vì vậy, nó được mệnh danh là "Thành Phố Tình Yêu". Ngoài ra, Venice còn được biết đến với những "biệt danh" khác như thành phố nổi, thành phố của mặt nạ, thành phố của những cây cầu, thành phố kênh rạch..

Thành phố Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới với những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi....Còn ngày nay, Venice được biết đến là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy.

Thành phố Venice trở thành điểm đến du lịch nước Ý nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của những cặp tình nhân. Tất cả tạo nên thành phố Venice như là một di sản thế giới.

Không có thành phố nào khác đẹp và hấp dẫn như Venice, không chỉ đẹp vì lịch sử, vì kiến ​​trúc của nó và các công cụ nghệ thuật mà còn quyến rũ, hấp dẫn du khách bởi những con thuyền đáy bằng, kênh rạch, các nhà hàng tuyệt vời, và sự lãng mạn khó quên của nó, du khách vừa thả hồn và đắm chìm vào trong tiếng hát du dương, trầm bổng của những chàng trai chèo thuyền với trang phục đặc trưng đội mũ rộng vàng, chít khăn đỏ đậm chất lãng tử người Italia. Bạn hãy thuê một chiếc thuyền nhỏ, lái thuyền đung đưa theo dòng chảy, lạc trôi vào những ngõ ngách, những ngôi nhà và thưởng thức những giai điệu âm nhạc cổ điển. Khi thành phố lên đèn, là lúc ta thấy một điểm sáng rực rỡ hút hồn. Dọc theo kênh là những chiếc cầu nhỏ nối 2 bờ, đi bộ theo đó khá là thú vị, chụp ảnh và cảm nhận không khí trong lành ở nơi đây.

Venice chắc chắn là một thành phố tuyệt vời trong danh sách yêu thích của những ai đặt chân nên mảnh đất đáng yêu này.

 

Du lịch Châu Âu

Du lịch Châu Âu - Thành phố Venice, Ý

 

4. Nhà thờ Duomo, Ý

Một trong những thánh đường nổi tiếng nhất miền Bắc Italya là thánh đường Duomo Milan được xây dựng từ năm 1386 ở Lombardia. Công trình kiến trúc ban đầu được thiết kế với 3 gian chính, sau đó được mở rộng ra thành 5 gian. Mặt tiền của nhà thờ được thiết kế thành những cạnh nhỏ, chồng chéo lên nhau như một tấm mạng nhện mỏng mảnh, mềm mại được xây dựng trong vòng 5 thế kỷ. Vẻ đẹp cổ kính, với nhiều điểm ấn tượng đã thu hút rất nhiều du khách tới đây khi đi tour du lịch Châu Âu.

Theo thiết kế, nhà thờ có một gian ở giữa lớn cao 45m với 4 lối đi phụ, được chống đỡ bởi 40 trụ cột, các cột gian giữa cao 24,5m. Nhà thờ được xây bằng gạch ốp đá cẩm thạch trắng do Gian Galeazzo Visconti tặng, do đó việc sửa chữa rất phức tạp.

Ngoài những đường nét tinh tế trong kiến trúc thì Duomo Milan thu hút khách du lịch bởi vô số những bức tượng được điêu khắc tinh tế trang trí bên ngoài nhà thờ. Bên ngoài công trình có tất cả 135 chóp kim nhọn và 3.400 tượng xung quanh, trong đó có 96 tượng đầu thú khổng lồ; trong đó chóp Madonnina được xây dựng năm 1762, có chiều cao 108,5m, do Francesco Croce thiết kế. Nếu bên ngoài được trang trí bởi nhiều bức tượng thì bên trong nhà thờ lại được tô điểm bởi những ô cửa sổ kính màu mà mỗi bức tranh trên đấy đều mang ý nghĩa nhân sinh lại khiến mỗi người đến đây đều tìm được sự bình yên riêng trong tâm hồn.

 

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Nhà thờ Duomo đẹp ngỡ ngàng và lộng lẫy

5. Thành phố Bilbao - Tây Ban Nha

Bilbao là một thành phố cổ kính và xinh đẹp nằm ở khu vực phía Bắc của đất nước Tây Ban Nha. Bilbao nằm ngay bên cạnh dòng sông Nervion và được xem là thành phố công nghiệp quan trọng bậc nhất của Tây Ban Nha. Với lịch sử gần 1000 năm hình thành và phát triển, Bilbao ngày nay là một thành phố hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những vẻ đẹp cổ kính. Đến với tour du lịch Châu Âu tại Bilbao các bạn sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Nó không giống với bất cứ một thành phố nào khác thuộc khu vực Châu Âu.

Thành phố Bilbao có khá nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn mà chúng ta có thể khám phá. Một địa điểm mà bất cứ du khách nào khi đến với Bilbao cũng không thể bỏ qua đó chính là bảo tàng Guggenheim. Đây là một bảo tàng vô cùng nổi tiếng và được xem là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế kỷ thứ 20.

Điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố Bilbao đó chính là khu phố cổ Casco Viejo. Nơi đây vẫn được xem là một trong những khu phố cổ quyến rũ nhất trên thế giới. Nó kéo dài từ cây cầu San Anton cho đến nhà thờ San Nicolas. Phố cổ Casco Viejo bao gồm 7 con phố nằm đan xen nhau. Tại đây tập trung rất nhiều những quán cà phê, nhà hàng, quán bar, nhà thờ. Hãy chọn cho mình một quán nào đó, ngồi nhâm nhi một tách cà phê và ngắm nhìn khung cảnh bình yên tại phố cổ Casco Viejo nhé. Bạn sẽ có cảm giác thời gian như trôi chậm lại vậy.

Đối với một thành phố cổ kính như Bilbao thì chắc chắn không thể nào thiếu được những nhà thờ. Một trong những nhà thờ đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại Bilbao đó chính là nhà thờ Begona. Nhà thờ này được xây dựng một ngọn đồi và được xem là công trình tôn giáo quan trọng bậc nhất của thành phố. Đứng từ nhà thờ Begona, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh thành phố Bilbao tuyệt đẹp từ trên cao.

Với vẻ đẹp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, thành phố Bilbao ở Tây Ban Nha xếp thứ 2 trong những điểm đến được du khách lưu tới nhiều nhất. Nơi đây có bầu không khí trong lành, nhiều con đường yên tĩnh đến lạ với các ngôi nhà có lối kiến trúc độc đáo. Đến thành phố Bilbao, bạn còn có cơ hội khám phá những trung tâm lịch sử lâu đời, tìm hiểu về lịch sử của thành phố tuyệt vời của Tây Ban Nha.

Du lịch Châu Âu

Thành phố Bilbao trong lành với vẻ đẹp hài hòa

6. Thành phố Lisbon - Bồ Đào Nha

Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với Castelo de São Jorge (lâu đài São Jorge), du khách sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ khung cảnh đất liền trải dài tới Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng này đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thám hiểm và các thương gia người Bồ Đào Nha. 

Một thành phố nhỏ nhưng hàng năm đón một lượng lớn khách du lich Chau Au còn lớn hơn cả cư dân bản địa, Lisbon thủ đô của Bồ Đào Nha sở hữu nét đẹp khó cưỡng. Nổi bật là những công trình nghệ thuật ấn tượng: Lâu đài São Jorge, bảo tàng Nghệ thuật Cổ đại, bảo tàng Gulbenkian, quận trung tâm Alfama, quận trung tâm Bairro Alto.

Lisbon sở hữu nhiều di sản văn hóa. Trong đó phải kể đến bảo tàng Gulbenkian, nơi trưng bày hiện vật và nghệ thuật phương Tây từ cách đây 2.000 năm.

Đi về phía Tây của thành phố là tháp Belém, nơi nắm giữ một lịch sử hoàng kim. Tháp Belém - biểu tượng của Lisbon - được xây dựng trong thời gian từ năm 1515-1521 trên một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Tagus. Tháp gồm 2 phần: pháo đài hình lục giác và tòa tháp 5 tầng nằm ở phía Bắc trên bục pháo đài. Pháo đài với tường dày 3,5 m có một hầm xây cuốn chứa 17 khẩu súng thần công. Mỗi góc trên bục pháo đài có các tháp nhỏ thanh tú với phần đỉnh vòm bát úp theo kiểu Maroc và phần đáy trang trí với các tượng tê giác. Nơi đây sở hữu những con phố, những con đường nhỏ xinh xắn, là nơi sống ảo của bao bạn trẻ khi tới tour Châu Âu

Ngoài ra, một trong những địa điểm cảm nhận rõ nhét nhất linh hồn của Lisbon chính là quận Alfama - nơi có bầu không khí tuyệt vời với các quán bar, nhà hàng, cửa hàng cũng như các buổi biểu diễn dòng nhạc Fado trên sườn đồi để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động nơi đây. Ở Lisbon, những bí mật và những câu chuyện kể đều hiện hữu ở từng góc nhỏ.

Du lịch Châu Âu

Thành phố Lisbon tỏa ra nét đẹp rạng rỡ

7. Quần đảo Lofoten – Na Uy

Trong tour du lich Chau Au của bạn mà thiếu quần đảo Lofoten là bạn đã bỏ lỡ vô vàn cảnh đẹp nên thơ hữu tình đó. Nơi đây là một trong những điểm đến độc đáo bởi chúng năm ở vòng cực Bắc và bạn có thể trải nghiệm ngắm mặt trời về đêm, sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Châu Âu.

Lofoten là một quần đảo thuộc quận Nordland, Nauy. Được biết đến bởi phong cảnh làm say lòng người với những ngọn núi hùng vĩ với bãi biển, các vịnh và cảnh vật hoang sơ. Trên hết, các hòn đảo nơi đây được kết nối bởi những cây cầu và con đường mòn chạy dọc theo chiều dài của quần đảo tạo nên một khung cảnh thật sự đẹp ngỡ ngàng. Đến Lofoten, du khách có thể tìm thấy sự sống dồi dào và vỉa san hô nước sâu lớn nhất thế giới. Ngoài ra còn hàng triệu loài chim biển như đại bàng biển, chim cốc, hải âu cổ rụt cũng chọn nơi đây là nơi sinh sống. Rái cá sống thành quần thể và trên những đảo lớn là nai sừng tấm. Du khách cũng có thể thấy nhiều loại động vật hoang dã trên quần đảo Lofoten, từ cá voi lưng gù đến đại bàng đuôi trắng đến những con nhím bé nhỏ, đáng yêu. Trên đất liền, hãy để mắt đến những con cừu lang thang dọc các bãi biển. Chắc chắn, sẽ có nhiều du khách muốn sà đến ngay để có những tấm ảnh độc đáo với thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở Lofoten. 

Lofoten nổi tiếng tại Nauy không chỉ vì nghề cá mà còn là vẻ đẹp tự nhiên. Dãy núi trải dài giữa đảo, thảm xanh hoa lá, bầu trời trong vắt cùng với ánh nắng ấm áp khiến du khách cứ ngỡ bước vào chốn thần tiên. Thật tuyệt vời hơn khi có chuyến đi bộ đường dài tại nơi đây cùng thưởng ngoạn cảnh đẹp có một không hai ở quần đảo hoang sơ này. 

Các vịnh hẹp sâu của Lofoten là nơi hoàn hảo để chèo thuyền kayak với những ngọn núi xung quanh phản chiếu trong nước tạo nên khung cảnh tuyệt vời chưa từng có. Đặc biệt, bất kỳ ai cũng sẽ có cơ hội để được leo núi, chèo thuyền kayak, lướt sóng trên cano…khám phá nơi thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng hay thậm chí là du khách sẽ có những giây phút kỳ thú bên chiếc xe đẹp chạy vòng cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc. Chưa kể, hàng năm, giải đua xe đạp Lofoten Insomnia Race thu hút các tay đua tham dự đồng thời thưởng thức cảnh mặt trời đẹp như thiên đường lúc nửa đêm.

Du lịch Châu Âu

Thành phố Lofoten - Bức tranh thiên nhiên nên thơ và hữu tình

8. Thành phố Wroclaw – Ba Lan

Wroclaw là thành phố lớn thứ 4 của Ba Lan với lịch sử thăng trầm, phong cảnh xinh đẹp và được nhiều du khách xếp vào danh sách những điểm đến du lịch Châu Âu. Thành phố xinh đẹp này được biết đến với vẻ đẹp của những con kênh rạch, hay những câu nói nhau và nhiều hòn đảo xinh đẹp. Bạn có thể khám phá khu Quảng trường Chợ “Rynek” quyến rũ, tòa thị chính, Quảng trường Salt Market, Chợ hoa, kiến trúc của Centennial Hall.

Sau khi đặt chân xuống Wroclaw, du khách có thể đến thăm quan Rynek, quảng trường chợ chính lớn với những ngôi nhà có từ thời trung cổ, nhà thờ chóp nhọn hình nón và cả hội trường lớn có từ thế kỷ 14 ở trung tâm thành phố. Ở đây, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người dân uống bia Zywiec, xem những màn biểu diễn đường phố, bắt các chuyến xe ngựa tham quan vòng quanh quảng trường hoặc nhìn ngắm đoàn diễu hành.

Đắm mình trong không khí vui tươi nhộn nhịp ấy chắc hẳn không mấy ai biết được nơi đây lại có một quá khứ lịch sử đầy gian nan và biến động. Từ hàng trăm năm trước, Wroclaw từng xảy ra chiến tranh liên miên, trở thành một trong những vùng đất tranh giành giữa Bohemia, Áo và Phổ. Cho đến Chiến tranh thế giới thứ hai, thành phố không còn gì ngoài một đống hoang tàn đổ nát sau khi bị Hồng quân bao vây vào năm 1945. Lúc này, nó có tên Breslau, thuộc Đức. Sau đó, trong khi mất Lwow (hiện nay có tên là Lviv) vào tay Ukraine, quân Ba Lan tiến vào phía tây đã giành lại được vùng đất, đặt tên mới là Wroclaw.

Điểm dừng chân cuối cùng tại thành phố xinh đẹp này là ngắm nhìn các tuyến đường thủy đan xen nhau. Nơi dòng sông Oder tách ra thành nhiều nhánh rồi lại hợp vào, hình thành các đảo được nối liền với nhau bởi những cây cầu với thiết kế vô cùng độc đáo. Nhiều địa điểm hấp dẫn, cùng phong cảnh siêu siêu quyến rũ, Wroclaw là một điểm đến trong tour Chau Au vô cùng hấp dẫn bạn nên trải nghiệm.

Du lịch Châu Âu

Thành phố Wroclaw đẹp quyến rũ

9. Thành phố Riga – Latvia

Phố cổ Riga là thủ đô của Latvia và là đô thị rộng lớn, xinh đẹp nhất tại bờ nam biển Baltic và được thành lập từ năm 1201. Một trong những nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, phố cổ Riga đã thu hút hàng triệu du khách du lịch Châu Âu bởi không gian kiến trúc cổ kính và đặc sắc. Không chỉ vậy, nơi đây còn được công nhận là thủ đô văn hóa Châu Âu vào năm 2014. Quang cảnh rộng lớn, vẻ đẹp quyến rũ bên bờ nam biển Baltic, thành phố Riga như đoạt danh “hoa hậu” cùng vùng.

Đến thành phố Riga, du khách sẽ chìm đắm giữa không gian kiến trúc phương Tây cổ kính và vô cùng ấn tượng. Dù đã trải qua chiến tranh khiến các công trình ở Riga hư hại khá nhiều nhưng những công trình còn lại vẫn được gìn giữ và bảo tồn rất tốt cho đến tận ngày nay. Thành phố này còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc từ thời cổ đại, trung đại, cận đại, đặc biệt là các công trình kiến trúc nghệ thuật mới Art Nouveau. Đây là kiểu kiến trúc hiện đại du nhập vào Riga ở thế kỷ 19, nổi bật với lối trang trí tỉ mỉ cùng các hoạ tiết phức tạp và uyển chuyển.

Một số công trình kiến trúc nổi bật có thể kể đến như: Nhà thờ thánh Phêrô – nhà thờ cao nhất tại Riga, nhà thờ Dom – nổi tiếng với những lối đi ngoằn ngoèo rộng lớn, nhà thờ Peter – đẹp nhất tại vùng Baltic,… Tính đến thời điểm hiện tại, Riga là nơi sở hữu bộ sưu tập các công trình nghệ thuật theo phong cách kiến trúc Art Nouveau lớn nhất ở Châu Âu.

Du lịch Châu Âu

Chìm đắm trong không gian kiến trúc phương Tây cổ kính ở Rigia - Latvia

10. Ngôi làng Giethoorn - Hà Lan

Giethoorn là một ngôi làng nhỏ, có lịch sử lâu đời thuộc tỉnh Overijssel, Hà Lan. Với hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ, làng Giethoorn còn được gọi là “Venice của phương Bắc”. Những ngôi nhà mái tranh được xây dựng dọc theo các con kênh uốn lượn và liên kết với nhau bởi hơn 170 cây cầu gỗ. Làng Giethoorn không có xe hơi, phương tiện di chuyển chính là thuyền bè. 

Giống như các ngôi làng trong truyện cổ tích, làng cổ Giethoorn là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ vào những khoảnh vườn xanh mướt bao quanh. Đặc biệt, Giethoorn cũng nổi tiếng là một ngôi làng không có lối đi, phương tiện di chuyển chủ yếu của dân làng là những chiếc thuyền nhỏ. Nếu cần tìm một chốn bình yên để tránh xa sự xô bồ, ồn ào của phố thị, làng Giethoorn chính là địa điểm “không khói bụi, không còi xe” dành cho khách du lịch.

Âm thanh lớn nhất bạn có thể nghe thấy ở làng cổ Giethoorn Hà Lan chính là tiếng quàng quạc của bầy vịt đang bơi dưới nước hay tiếng của một chú chim nào đó vô tình bay qua. Nơi đây vì thế được mệnh danh là ngôi làng “miễn nhiễm” với âm thanh. Chính nhờ những điều này mà ngôi làng mang đến cho du khách trải nghiệm kì diệu như bước chân vào một thế giới cổ tích. Nếu không thể ghé thăm Venice hay lo ngại về sự đông đúc của thành phố du lịch này, bạn hoàn toàn có thể đến với làng cổ Giethoorn trong tour du lịch Châu Âu để trải nghiệm sự bình yên của xứ sở thần tiên này.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Vẻ đẹp của ngôi làng Giethoorn ở Hà Lan 

11. Thành phố Prague, Cộng hòa Séc

Praha hay còn được gọi với tên gọi khác là Prague trong tiếng Séc. Thành phố này mang trong mình những nét đẹp cổ kính, quyến rũ ở mọi góc nhìn từ văn hóa, lịch sử đến kiến trúc và ẩm thực. Thành phố này nổi tiếng khi có 18 cây cầu lộng lẫy bắc qua sông Vltava cùng với một loạt các tòa nhà, công trình cổ kính mang đậm phong cách Gothic, La Mã. Những ngọn tháp thẳng đứng từ nhà thờ, tháp chuông đồng hồ, lâu đài, cầu đá Charles cổ nhất châu Âu và cả công viên Petrin xinh đẹp đều khiến bạn không thể ngừng đi. Ngoài ra, Prague còn được gọi với rất nhiều cái tên mỹ miều như: "vương miện của thế giới", "thành phố vàng", "thành phố của trăm đỉnh tháp".  

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Prague - Khám phá thành phố tuyệt vời nhất tại Cộng hòa Séc

12. Grand Palace, Bỉ

Grand Place “Grand Square” là quảng trường trung tâm của Brussels. Nó được bao quanh bởi những tòa nhà sang trọng và hai dinh thự lớn, Tòa thị chính của thành phố và Breadhouse - tòa nhà chứa Bảo tàng thành phố Brussels. Vẻ đẹp của kiến trúc gothic cùng với những nét đẹp của văn hóa đất nước Bỉ – Quảng Trường Lớn Grand Place đã trở thành một trong những điểm đến du lịch Châu Âu. Khi tới quảng trường bạn có thể thấy những chiếc xe ngựa có hình dáng từ thời trung cổ được phục chế và trang trí tại các điểm tham quan vừa để phục vụ khách du lịch vừa là phim trường xuất hiện trong nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Quảng trường lớn Grand Palace

13. Thành phố Amsterdam - Hà Lan

Thành phố Amsterdam – Hà Lan chính là địa điểm du lịch hấp dẫn nổi bật nhất tại thành phố này chính là sự xuất hiện của kênh đào Amsterdam lịch sử – nơi mà bạn có thể cùng bạn bè và gia đình cùng mua vé cho một tour thuyền sang trọng 5 sao, sau đó lên thuyền và bắt đầu tham quan, ngắm nhìn toàn bộ thành phố khi đi dọc theo kênh đào.

Ở Amsterdam, bạn sẽ nhìn thấy sự đối lập nhưng lại không cô lập giữa các tòa nhà cao tầng hiện đại cùng những trung tâm thương mại đông đúc, xô bồ và những khu phố đậm nét cổ điển cùng các công trình kiến trúc với tuổi đời hàng trăm năm.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Thành phố mơ mộng Amsterdam - Hà Lan 

 

14. Matxcova - Nga

Nếu lựa chọn Matxcova làm điểm tham quan trong tour du lịch Châu Âu 2023, bạn nhất định nên check in nhà thờ Saint Basil, điện Kremlin hay Quảng trường đỏ nổi tiếng nơi đây. Đến với Matxcova - địa điểm du lịch Châu Âu, du khách sẽ có dịp thăm quan các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại đất nước này, hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn dành cho du khách.

Du lịch Matxcova  (Moscow) - Trong một chuyến đi riêng của thành phố bao gồm một chuyến đi toàn cảnh bên bờ sông Moskva. Ghé thăm Nhà hát Bolshoi nổi tiếng, đi qua Công viên Gorky và Tu viện Novodevichy và chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao tại bệ quan sát Sparrow Hill.

  • Tham quan khuôn viên của khu phức hợp Kremlin rộng lớn và ngắm nhìn những kho báu vô giá của Bảo tàng Armory
  • Đi bộ đắm mình trong bầu không khí của một trong những đô thị lớn nhất thế giới và khám phá những ám ảnh địa phương bằng cách đi bộ, bao gồm Quảng trường Đỏ, Điện Kremlin và mái vòm nhiều màu của Nhà thờ St Basil
  • Tản bộ phố Arbat lịch sử của trung tâm thành phố Moscow, một đại lộ dành cho người đi bộ sôi động với các cửa hàng, phòng trưng bày, quán cà phê ngoài trời, người biểu diễn và người bán hàng rong
  • Tour tàu điện ngầm Moscow: đi sâu dưới lòng đất trong chuyến tham quan bằng tàu điện ngầm của tàu điện ngầm Moscow nổi tiếng. Hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới nổi tiếng với các nhà ga hoành tráng, nghệ thuật, hoàn chỉnh với các cột đá cẩm thạch và đèn chùm.

Cảm giác chân thực về sự hùng vĩ của kiến ​​trúc Moscow khi bạn khám phá thành phố bằng cách đi bộ. Đi bộ trên Quảng trường Đỏ, nơi diễn ra các cuộc cách mạng và các cuộc nổi dậy thay đổi thế giới, được bao quanh bởi các biểu tượng nhất của Moscow và có lịch sử rất lâu đời và có truyền thống văn hóa nghệ thuật rất độc đáo. Khi đến du lịch Matxcova thì ắt hẳn bạn sẽ bị chìm đắm trong các lâu đài, cung điện nguy nga và rực rỡ

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Matxcova - Nga

15. Sofia - Bulgaria

Sofia là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Bulgaria và là địa điểm du lịch Châu Âu được nhiều du khách lựa chọn. Thành phố nằm ở phía tây Bulgaria, dưới chân khối núi Vitosha, và là trung tâm hành chính, văn hóa, kinh tế và giáo dục của quốc gia này, là một Thành phố thế giới - Beta. 

Trái với sự xa hoa và vẻ đẹp hiện đại của một số quốc gia khác, Sofia mang một nét cổ kính lâu đời và lưu giữ nhiều giá trị lịch sử văn hóa mà du khách đi tour Châu Âu có thể tìm đến khám phá. Thủ đô của Bulgaria – Sofia quyến rũ với hàng lịch sử hình thành và phát triển lên đến hàng ngàn năm, với những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp, những hoạt động giải trí về đêm rất sôi động, những trung tâm mua sắm hết sức hiện đại cùng với nhiều hoạt động giải trí đặc sắc trên núi khác. Du lịch Sofia chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Sofia có lịch sử phức tạp, trải qua nhiều biến cố và từng bị nhiều quốc gia khác xâm lược như La Mã, Thổ Nhĩ Kỳ, người Xlaver, người Thracia…tất cả đều để lại dấu ấn trong các công trình kiến trúc, văn hóa của vùng đất này. Vì vậy khi đi du lịch trong nước Bulgaria và đến thăm Sofia bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước hàng loạt các công trình kiến trúc có phong cách khác nhau được những người La Mã, người Xla-vơ, người Thracia, Byzantine, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria xây dựng trong từng thời kỳ khác nhau tạo nên nét độc đáo và sự đa dạng thú vị.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Sofia - Bulgaria

16. Tokaj - Hungary

Tokaj nằm ở cực Đông Bắc của Hungary, là nơi có những ngôi làng thuần hậu, những cánh đồng nho bát ngát và thương hiệu rượu vang trứ danh. Cảnh quan văn hóa, lịch sử vùng rượu vang Tokaj đã được UNESCO ghi vào Danh sách Di sản thế giới năm 2002.

Nằm ở chân dãy núi Zemplén (ở Đông Bắc Hungary), dọc theo sông Bodrog, nơi hợp lưu của hai con sông lớn ở Đông Âu là Bodrog và Tisza, Tokaj có thể được miêu tả bằng hai từ đơn giản: Tuyệt đẹp.

Tokaj hiện nay bao gồm 27 ngôi làng. Những người dân Tokaj từ xa xưa đã biết khoét sâu vào đá núi lửa để tạo nên những hầm chứa rượu với nhiệt độ lý tưởng. Khoảng 3.000 hầm nhỏ hình tam giác (kiểu hầm chữ A) xếp thành tầng trên những ngọn núi lửa đã tắt là một đặc điểm thú vị của khu vực này. Trong hầm có một loại nấm có tên zasmidium cellare sinh trưởng, được cho là có thể giúp thanh lọc không khí và điều hòa độ ẩm. Một số hầm rượu được xây dựng từ thế kỷ XIII nay vẫn còn được bảo quản tốt.

Ngày nay, các hầm rượu trở thành điểm tham quan hấp dẫn với du khách du lịch Châu Âu. Bên trong những hầm đá núi lửa mát lạnh, những chiếc thùng gỗ toát lên không khí lịch sử khiến Tokaj trở thành điểm đến không thể bỏ qua. Dừng chân tại các nhà máy rượu vang địa phương, bạn có thể nếm thử các loại nho khô và ngọt khác nhau, tìm hiểu về quá trình sản xuất rượu. Dọc các con đường vào làng là rất nhiều lâu đài có từ thời trung cổ, đường mòn tự nhiên và nhà hàng để du khách khám phá.

Tokaj là một trong số những vùng trồng nho nổi tiếng hàng đầu tại khu vực Đông Âu. Nếu có dịp đến tour du lịch Châu Âu, bạn có thể lựa chọn ghé đến Tokaj để khám phá vườn nho rộng lớn tại đây.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Tokaj - Hungary

17. Paris - Pháp

Paris là thủ đô hiện tại của nước Pháp, được mệnh danh là “Kinh đô ánh sáng” của Pháp, thủ đô Paris hoa lệ luôn là địa điểm du lịch Châu Âu được nhiều du khách lựa chọn. Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc khổng lồ, các viện bảo tàng cổ kính và những con đường phồn hoa, hay các góc phố rực rỡ, thành phố Paris còn được nhiều Du Khách biết đến với nền văn hoá tinh tế và ẩm thực tuyệt vời. 

“Kinh đô ánh sáng” của Pháp vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Châu Âu mỗi khi đến vùng đất này. Nơi đây sở hữu nhiều công trình nghệ thuật nổi tiếng bậc nhất thế giới như nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel,...

Đây cũng là thành phố có lịch sử hình thành vô cùng phong phú, không chỉ thu hút được những người đam mê khảo cổ và kiến trúc xưa, mà còn là địa điểm được nhiều Du Khách chú ý. Nhắc đến Paris, chắc chắn người ta sẽ nhớ đến những công trình tiêu biểu mang đậm dấu ấn thời đại như bảo tàng Louvre, Basilique du Sacré-Cœur, Boulevard Montmartre hay Panthéon… 

Thủ đô Paris cũng được mệnh danh là trung tâm thời trang thế giới, cái nôi của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như Dior, Hermes hay Lanvin… Bên cạnh đó đến với Paris, chính là đặt chân đến xứ sở của tình yêu thương và sự lãng mạn, nơi con người ta chìm đắm vào những bản nhạc du dương mang đậm nét văn hoá Pháp. Paris cũng là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện nổi tiếng trong năm, với lối sống xa hoa lộng lẫy luôn là điểm đến của nhiều minh tinh hàng đầu.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Paris

18. Luxembourg

Luxembourg có tên chính thức là đại công quốc Luxembourg, thuộc nội địa châu Âu, giáp với Bỉ ở phía Tây, với Pháp ở phía Nam và Đức ở phía Đông. Luxembourg có diện tích chỉ với 2.600 km2, là một trong những quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất ở Châu Âu, dành độc lập vào năm 1893 với chặng đường lịch sử khá dài.

Thủ đô của Luxembourg cũng có tên là Luxembourg, là thành phố lớn nhất của quốc gia này, nơi diễn ra hầu hết các hoạt động quan trọng của đất nước. Mặc dù là thành phố thịnh vượng của thế giới nhưng cuộc sống của người dân nơi đây lại vô cùng bình yên. Dù không sôi động như những địa điểm du lịch châu Âu khác nhưng Luxemburg mang đến cho bạn những trải nghiệm hòa toàn khác biệt với những cảnh đẹp mê hồn, những lâu đài cổ, những cánh rừng bạt ngàn, những con đường quanh co đầy thơ mộng, hệ thống phương tiện giao thông công cộng vô cùng hiện đại, tiện lợi. Đây là quốc gia giàu nhất vùng và cũng được xem là quốc gia đáng sống nhất tại Châu Âu. Lựa chọn du lich Chau Au tại Luxembourg vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng đều có thể tham gia vào vô số lễ hội thú vị diễn ra tại đây.

Một điều mà người dân Luxembourg muốn lưu giữ là khu phố cổ lịch sử và kiến ​​trúc tuyệt vời của nó. Bạn có thể dành hàng giờ để đi dạo quanh những tòa nhà được lưu giữ đẹp đẽ, những quảng trường yên bình và những cây cầu cổ kính. Một trong những cây cầu ấn tượng nhất là Cung điện Grand Ducal thế kỷ 16 - nơi ở trước đây của Đại Công tước Luxembourg. Nó hiện được sử dụng cho các dịp lễ và đám cưới của nhà nước và có vệ sĩ riêng. Nhìn qua đó là ba cột đèn với mặt vàng cong vào trong, nhìn rõ nhất vào ban đêm. Một sự lựa chọn về các điểm tham quan văn hóa đang chờ đợi du khách: Bảo tàng Quốc gia về Kháng chiến, các nhà máy luyện kim, tháp Berwart, tượng đài, kiến ​​trúc đi bộ ở trung tâm thành phố, Belvédère, công viên Stübben, nhà thờ Thánh Joseph, hang động CV of Lourdes, Tòa thị chính, nhà hát địa phương với các chương trình đáp ứng sở thích của mọi người, phòng trưng bày nghệ thuật, thư viện, nhạc viện và nhiều sự kiện nổi tiếng vượt xa biên giới.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Khám phá Luxembourg - Trái tim xanh của Châu Âu

19. Copenhagen

Copenhagen là thủ đô của Đan Mạch và cũng là thành phố lớn thứ hai khu vực Bắc Âu. Copenhagen được thành lập năm 1167, nằm phía Đông đảo Zealand.  Đây là thủ phủ của Đan Mạch hấp dẫn với những khu phố mang màu sắc cổ điển vô cùng ấn tượng.Khi đặt chân đến với du lich Chau Au tại Copenhagen, bạn sẽ ngay lập tức bị quyến rũ mê hoặc bởi những công trình kiến trúc cổ tích, độc đáo, nhiều màu sắc; và sẽ ngạc nhiên khi một trung tâm văn hóa-kinh tế- du lịch nhất nhì ở Châu Âu lại có nhiều xe đạp đến vậy. Đến đây bạn hãy tham quan hết các lâu đài tiêu biểu như: Charlottenborg, Amalienborg, Christianborg.

Thành phố Copenhagen sở hữu vẻ đẹp quyến rũ của những kiến trúc cổ xưa vẫn còn nguyên vẹn, của các lâu đài, nhà thờ, của những con đường rải sỏi thênh thang và hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú chảy qua thành phố. Đặc biệt, Copenhagen còn là vùng đất lịch sử với những huyền thoại vô cùng ấn tượng thông qua những câu chuyện cổ tích kỳ bí. Thành phố này mang đến cho du khách cảm nhận mới mẻ về một không gian cổ tích, thơ mộng và duyên dáng. 

Đến với Copenhagen, ngoài cơ hội đắm mình trong làn nước biển xanh trong, bờ biển cát trắng dài ngút tầm mắt; bạn còn có dịp thưởng thức nghệ thuật trình diễn ẩm thực vô cùng đặc sắc, bởi người dân Copenhagen vang danh thế giới về sự sành ăn, cũng như phong cách ẩm thực độc đáo, đặc sắc. Ngoài ra, cùng tản bộ qua những con đường sạch bong lát đá granite, dọc hai bên đường là những cửa hàng xinh xắn, cổ kính sẽ là những khoảnh khắc đầy thơ mà có thể bạn chưa từng cảm nhận tương tự trước đó. Thú vui nhìn ngắm qua các khung cửa kính những món đồ tinh xảo hoặc nhấm nháp ly cà phê sữa đậm đà tại các quán cà phê bên đường cũng sẽ là trải nghiệm vô cùng lãng mạn và bình yên đến lạ lùng. Copenhagen còn được mệnh danh là Venice của Đan Mạch với hệ thống kênh rạch chằng chịt, sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị. Bạn cũng có thể thuê thuyền để du ngoạn trong thành phố, ngắm toàn cảnh thành phố và cảm nhận rõ hơn không khí nhẹ nhàng, lãng đãng và trầm lắng nơi đây. Đặc biệt, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi Copenhagen có rất nhiều người đi xe đạp, các con đường tại đây còn có hẳn làn đường dành riêng cho người đi xe đạp. Người dân Copenhagne xem xe đạp là một cách để thể hiện sáng tạo và cá tính riêng, vì thế nếu bạn cũng dùng một chiếc xe đạp đi thưởng ngoạn đó đây, hẳn hành trình sẽ đọng lại trong bạn sự ngọt ngào rất riêng của một đất nước Đan Mạch thật hiền hòa.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Copenhagen - Khám phá thủ đô quyến rũ của đất nước Đan Mạch

20. Oslo, Na Uy

Oslo là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học và kinh tế của Na Uy, nơi sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách ghé thăm. Oslo là thủ đô của Na Uy nổi tiếng với những hồ nước nóng, những hang động băng độc đáo do nằm gần khu vực cực Bắc. Là một trong những thành phố lâu đời nhất vùng Scandinavian, Oslo thu hút khách nước ngoài với vẻ đẹp cổ điển và những bảo tàng mang nhiều giá trị văn hóa. Khi đi du lịch Châu Âu tại Oslo, du khách như được đến với vùng đất Bắc Âu thời trung cổ và tận hưởng cảm giác se lạnh ở nơi gần vòng cực Bắc của trái đất. 

Để đến với thành phố xinh đẹp này, cách dễ nhất với du khách là đáp chuyến bay tới sân bay Oslo, Gardermoen tọa lạc ở Ullensaker (Na Uy), cách trung tâm thành phố 48km về phía Nam. Đến với Oslo, du khách có thể tham quan bằng cách đi bộ và tham gia các phương tiện công cộng tại đây. Đặc biệt, nếu mua Oslo Pass (đi lại bằng phương tiện công cộng trong 24-72 giờ), bạn sẽ được miễn phí hoặc giảm giá các tour tham quan, miễn phí vé vào cửa hầu hết các bảo tàng trong thành phố. Hai bảo tàng lớn thu hút khách du lịch ở Oslo là bảo tàng Viking Ship Museum và The Fram Museum. Cả hai đều đặc trưng với những con tàu gỗ, tàu cổ, tái hiện lại những chuyến thám hiểm của người xưa để tìm kiếm vùng đất mới. 

Oslo cũng nổi tiếng với khu trượt tuyết Holmenkollen. Khu trượt tuyết cực lớn có khán đài vây quanh, đặc biệt nhất là một con dốc như họng pháo chĩa lên trời cao, có thể nhìn thấy khi đứng từ bất cứ đâu ở Oslo. Ngoài ra, Oslo còn có nhiều điểm tham quan độc đáo, được nhiều du khách ghé qua như Tòa thánh Oslo Domkirke, Oslo City Hall, Trung tâm hòa bình Nobel, Cổng Karl Johans, Nhà hát Opera và Ballet Na Uy...

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Khám phá thủ đô Oslo - Thành phố xinh đẹp của Na Uy

21. Stockholm, Thụy Điển

Trong số các thành phố trên sông của Bắc Âu thì có lẽ Stockholm là nơi để lại cho tôi ấn tượng nhiều nhất. Stockholm có rất nhiều tên gọi: thành phố đẹp nhất thế giới”, “thành phố của mọi cảm giác”, “thành phố của nước và cây”, “thủ đô xanh”, “con đường dẫn đến giải Nobel”, “Venice của Bắc Âu”… Tuy nhiên, đối với tôi, tôi chỉ muốn gọi Stockholm là “thành phố lãng mạn và nồng nàn”.

Nếu Venice là thành phố trên mặt biển thì Stockholm là thành phố trên các hòn đảo trên biển. Thành phố này được xây trên 14 hòn đảo và được kết nối bởi hơn 50 cây cầu. Không hổ danh là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, Stockholm có quá nhiều địa điểm để đi, quá nhiều nơi để khám phá khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy không đủ thời gian. 

Gamla Stan là một trong những khu phố từ thời Trung cổ được gìn giữ lâu đời, cẩn thận nhất ở Thụy Điển nói riêng và Châu Âu nói chung. Ở Gamla Stan bạn có thể tìm thấy các di tích lịch sử thời kỳ Stockholm còn là một thị trấn vào thế kỷ 13, một khu vực di sản lịch sử khổng lồ, với nhiều điểm tham quan chỉ cách nhau vài mét. Những con đường lát sỏi chật hẹp, quanh co và những ngôi nhà cổ kính sơn các màu sắc bắt mắt là đặc trưng riêng của phố cổ Gamla Stan. Ở giữa của Gamla Stan là quảng trường Stortorget, quảng trường lâu đời nhất ở Stockholm và Bảo tàng Nobel. Stortorget là điểm trung tâm mà từ đó dẫn đến Köpmangatan - con phố lâu đời nhất ở Stockholm, được xây dựng sớm nhất vào thế kỷ 14.

Storkyrkan - Nhà thờ 700 năm tuổi của Stockholm được xây dựng theo phong cách Gothic. Nhà thờ lưu giữ một số tác phẩm nghệ thuật vô giá, bao gồm cả tác phẩm “St George and the Dragon” được coi là một trong những tác phẩm nghệ thuật Gothic cuối tuyệt vời nhất ở Bắc Âu.

Tyska Kyrkan - Nhà thờ của Đức gợi nhớ về thời kỳ Stockholm chịu sự ảnh hưởng gần như toàn bộ của Đức trong thế kỷ 18. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1638–1642 theo phong cách cuối thời kỳ Phục hưng và Baroque.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Stockholm - Thành phố xinh đẹp của Thụy Điển

Thành phố Stockholm Thụy Điển vốn được xem như một viên ngọc quý của đất nước này khiến nhiều du khách mong muốn một lần được ghé thăm. Du khách đi du lịch Châu Âu, khám phá Stockholm chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây. Bên cạnh những tòa nhà mang phong cách hiện đại, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những tòa tháp nguy nga hệt như những tòa lâu đài xuất hiện trong câu chuyện cổ tích vậy.

22. Athens - Hi Lạp 

Athens là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Hy Lạp (2.929 km2). Theo Culture Trip, với lịch sử khoảng 3.400 năm. Athens là thủ đô lâu đời nhất châu Âu và bậc nhất thế giới. Cũng nhờ đó, thành phố sở hữu hàng nghìn phong cách kiến trúc, từ Greco – La Mã, tân cổ điển đến hiện đại.

Athens là một trong những thành phố lớn của Châu Âu và của thế giới. Trong thời của người Hy Lạp cổ đại, thành phố này là trung tâm quyền lực, nghệ thuật, khoa học và triết học trên thế giới. Đây cũng là nơi sinh của nền dân chủ và là trái tim của nền văn minh Hy Lạp cổ đại – là niềm tự hào của người dân Hy Lạp.

Đến với thành phố Athens nước Hy Lạp trong tour Châu Âu, bạn sẽ có cảm giác giống hệt như đang du hành ngược thời gian khi có thể đứng giữa một khung cảnh tráng lệ của những tàn tích ở thành Athens cổ đại. Ở khắp các con dốc hay đường phố tại đây đều là các tác phẩm điêu khắc của những vị thần Hy Lạp có niên đại từ khoảng 400 năm trước Công Nguyên. Và đặc biệt, bạn nhất định đừng quên đến tham quan thành phòng thủ của Athens và tham gia hoạt động nhộn nhịp của khu chợ ngoài trời Monastiraki nhé.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Athens - Thành phố của những vị thần

23. Barcelona - Tây Ban Nha

Barcelona là một thành phố lớn của Tây Ban Nha, tọa lạc tại bờ biển Địa Trung Hải và đây cũng chính là địa điểm du lịch Châu Âu và sôi động nhất mỗi khi mùa hè đến. Barcelona là một thành phố biển tuyệt đẹp của “xứ sở bò tót” Tây Ban Nha, thủ phủ sôi động của vùng Catalonia. Nhờ cảnh quan tuyệt đẹp, lối kiến trúc độc đáo và văn hóa hấp dẫn, Barcelona trở thành một điểm đến đặc hút khách của du lịch Tây Ban Nha. Không chỉ thế, khi đến Barcelona, bạn cũng sẽ bị chinh phục hoàn toàn bởi khí hậu Địa Trung Hải dịu mát, quyến rũ.

Không gian thời trung cổ chiếm đến ¼ thành phố Barcelona, kiến trúc Barri Gotic nơi đây sẽ như đưa bạn quay ngược thời gian về với thế giới cổ xưa huyền diệu. Những công trình này thậm chí còn nổi tiếng hơn những kiến trúc hiện đại được xây dựng trong thành phố. Bên cạnh đó, kiến trúc sư Antoni Gaudi đã để lại dấu ấn khó quên về Barcelona trong lòng khách du lịch Châu Âu với các tòa nhà siêu thực, một số được UNESCO công nhận là di sản văn hoá.

Đến tham quan thành phố Barcelona chính là đến với một nền văn hóa độc đáo và chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Gaudi ấn tượng như như bảo tàng Picasso, nhà thờ La Sagrada Familia,...Đặc biệt, hòa mình vào không khí về đêm sôi động của người dân ở dọc bờ biển Barcelona chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho chuyến du lịch Châu Âu của bạn. Khi đi du lịch Tây Ban Nha, điểm đến đầu tiên bạn không nên bỏ qua là nhà thờ La Sagrada Familia. Kiến trúc khác thường này là điểm du lịch nổi tiếng và thu hút lượng khách tham quan nhiều nhất tại Barcelona. Vương cung thánh đường La Sagrada Familia đón hơn 3 triệu du khách mỗi năm. Là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới được thiết kế bởi kiến trúc sư tài hoa Antoni Gaudi hơn 100 năm trước, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại công trình vẫn còn đang dang dở.

 

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Khám phá Barcelona - Thành phố đẹp như mơ của Tây Ban Nha

24. Interlaken, Thụy Sĩ

Cũng như thành phố Geneva hay thành phố Lucerne Thụy Sĩ, Interlaken cũng là điểm đến được nhiều người yêu thích. Thị trấn nhỏ nằm bên dãy núi Alps của này còn được biết đến là “Trung tâm lữ hành thám hiểm của châu Âu” và có thể xem như một cửa ngõ để đến ngọn núi Jungfrau (theo tiếng Đức nghĩa là "thiếu nữ/trinh nữ") có độ cao hơn 4.000m. 

Interlaken là một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Thụy Sĩ, là nơi mà đã được bàn tay tạo hóa tạo nên để những ai có đam mê mãnh liệt với thể thao trên núi có thể thỏa sức khóa phá. Mùa hè ở Interlaken thời tiết sẽ rất dễ chịu, đặc biệt thích hợp cho các hoạt động dạo chơi khám phá này. Ngoài ra, nếu đến Interlaken trong tour du lich Chau Au mùa hè, du khách sẽ có thể thả bước đi dạo và khám phá thành phố xinh đẹp này, được thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn và tham gia vào các buổi hòa nhạc đặc trưng.

Có thể nói điểm đến tuyệt vời nhất tại Interlaken chính là Jungfrau. Và để đến được nơi đây bạn phải khởi hành từ sáng sớm cùng chuyến tàu “Chào buổi sáng” (Good Morning Train).

Phải thức dậy từ sớm trong thời tiết lạnh giá và chọn tàu hỏa để đi nhưng mọi người luôn muốn tận mắt nhìn ngọn núi này bởi vì đơn giản Jungfrau là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất của du lịch Thụy Sĩ. Jungfraubahn là tên gọi dùng để chỉ một tuyến đường sắt dài chỉ 19,3km, nhưng lại là đoạn đường sắt cao nhất châu Âu. Tuyến đường này leo lên đến tận Jungfraujoch - một nhà ga nằm ở vị trí cao nhất thế giới (cao đến 3.454m so với mực nước biển).

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Vẻ đẹp thơ mộng của Interlaken - Thụy Sĩ

25. Đảo Skye, Scotland

Đảo Skye Scotland theo cách gọi của người Viking có nghĩa là “Đảo đám mây”, còn trong tiếng Gaelic nó lại có nghĩa là “Đảo cánh”. Đảo Skye tại Scotland quanh năm được bao phủ bởi sương mù nên còn được mệnh danh là “đảo sương mù”. Vẻ đẹp hoang sơ của Skye là bầu không khí tự nhiên, các phong cảnh núi rừng lãng mạn và các thung lũng màu xanh lá cây, hang động, thác nước tuyệt đẹp và những bãi cát, bạn có thể chiêm ngưỡng được tất cả những cảnh sắc này đứng trên bán đảo Trotternish. Về phía nam của hòn đảo còn có rừng sồi nguyên sinh xen kẽ với bạch dương…

Đến tour Châu Âu tại đây, du khách không khỏi ấn tượng trước khung cảnh tuyệt mĩ của những vách đá cao lừng lững hướng ra biển. 64 triệu năm trước, nơi đây đã từng xảy ra vụ phun trào núi lửa hình thành nên nhiều tầng địa chất. Đây là địa điểm được du khách quan tâm hàng đầu và lựa chọn ghé chân để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của đảo Skye Scotland.

Một trong số những quang cảnh ngoạn mục ở hòn đảo này là những những vách đá tuyệt đẹp hướng mặt tiền ra biển, trên bề mặt của vách đá màu nâu có nguồn gốc từ đá sa thạch, trong khi thân của vách đá là những cột bazan cao 90m, hình thành những sọc nâu chạy dọc xuống và phân làm hai tầng trông như một chiếc váy xếp li xinh đẹp. Chính vì vậy mà vách đá này được gọi là “Chiếc váy đá”. Đây được xem là khu vực địa chất hấp dẫn nhất trên đảo Skye Scotland có niên đại từ kỷ nguyên Jura, khoảng 150 triệu năm trước.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp còn có yếu tố âm thanh phụ họa thêm, những vách đá cổ xưa giống như những chiếc váy ống nằm trên hòn đảo lớn thứ hai của Scotland này còn phát ra một âm thanh đầy mê hoặc. Vách đá có những chỗ trũng, hỏm sâu kéo dài như một hệ thống đường ống với mặt hướng về phía biển làm cho những cơn gió có thể lọt vào đó một cách dễ dàng. Khi có một cơn gió mạnh thổi qua, nó sẽ len lỏi vào hệ thống đường ống và những vết nứt mà phát ra âm thanh vang dội lại khu vực xung quanh. Giống như một thứ nhạc cụ được ngụy trang mà phát ra một loại âm thanh kỳ lạ, có lúc thanh lúc trầm ồn.

Đảo Skye là một hòn đảo vô cùng nổi tiếng của Scotland, là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên xanh mát. Hòn đảo này ngoài ra còn được nhiều người biết đến khi sở hữu nhiều lâu đài của thời trung cổ và cả những làng chài đẹp hệt như trong tranh vẽ.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Đảo Skye - Scotland

26. Bath, Anh 

Bath là một trong những thành phố nổi tiếng nằm ở khu vực phía Tây của nước Anh và là địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng. Thành phố nhỏ như Bath lại chính là điểm tham quan tuyệt vời cho tour Châu Âu ngắn ngày của bạn. Tại đây, bạn có thể được ghé thăm những nhà tắm thời La Mã để có thể trải nghiệm cách tắm độc đáo của người La Mã cổ đại. Bạn có thể ngâm mình trong bồn nước nóng tự nhiên, được nhâm nhi bánh mì trong lúc thư giãn. Nếu vẫn chưa mệt, nhất định phải đến ngôi làng socola xinh đẹp ở Cotswolds nhé, cảnh đẹp hệt như trong phim của nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngợi khen đấy.

Khi đến Bath, bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều di tích, công trình mang đậm tinh thần kiến trúc La Mã. Từ nhà thờ, đền đài đến dinh thự, và thậm chí từng viên đá lót đường cũng mang hơi thở cổ xưa - thời của những đội quân La Mã hùng mạnh, đế chế lừng danh làm nên một giai đoạn lịch sử hào hùng. Đặc biệt là những miếng đá ốp tường của các khu nhà ở Bath được mài nhẵn một cách công phu và có sắc vàng nâu chủ đạo rất hài hòa với khung cảnh cổ kính mà nên thơ của vùng đất này. Tất cả những điều đó khiến du khách cảm nhận được sự yên bình, ấm áp và vô cùng gần gũi khi dạo bước trên từng con đường, góc phố khi du lịch thành phố Bath.

Ở thành phố Bath còn một địa điểm mà những ai yêu thích nghệ thuật không thể bỏ qua, đó là trung tâm Jane Austen. Đây là nơi nữ văn sĩ người Anh từng sống vài năm trước khi bà viết ra những tiểu thuyết tình cảm nổi tiếng như Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến), Sense and Sensibility (Lý trí và tình cảm),...

Nếu có dịp, bạn nên chọn đến thành phố Bath vào cuối tuần vì thời điểm này sẽ có vô vàn tiết mục văn hóa đường phố sôi động và hấp dẫn. Những tiết mục nghệ thuật mang đậm chất châu Âu do các nghệ sĩ đường phố đến từ Thụy Sĩ, Ba Lan… biểu diễn đang chờ đợi bạn thưởng thức đấy nhé. Từ đi dây trên không đến chơi vĩ cầm, trò đánh trống Hang và đi xe đạp tung hứng với đuốc kết hợp song tấu đàn dây hay màn trình tấu những bài hát cổ điển của những nữ nghệ sĩ opera đều vô cùng xuất sắc, thu hút hàng trăm tiếng vỗ tay không dứt của du khách muôn phương.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Bath - Thành phố cổ đẹp nhất nước Anh

27. Florence, Ý

Florence là thủ phủ của vùng Tuscany với tuổi đời lên đến hàng ngàn năm. Thành phố này là cha đẻ của nghệ thuật Phục Hưng với những tên tuổi lẫy lừng như Leonardo da Vinci, Dante, Boccaccio, Michelangelo... Từng bước chân ngắm nhìn thành phố là từng bước khám phá ra những tác phẩm nghệ thuật mang trong mình vẻ kiêu sa của thời đại danh tiếng nhất trong nền nghệ thuật thế giới.

Ý chính là nơi bắt nguồn của thời Phục Hưng, thời kỳ khơi dựng lại sự hưng thịnh, tuyệt mỹ của văn hóa châu Âu xưa cũ. Trong thời này, Florence may mắn được chọn là nơi đặt những công trình kiến trúc để đời từ cung điện đến các viện bảo tàng, phòng trưng bày... Thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý không chỉ có nghệ thuật Phục Hưng mà còn nổi bật với các công trình nhà thờ cổ kính của nền nghệ thuật Gothic hay Moorish. Được xem như biểu tượng của Florence, nhà thờ Duomo of Florence (Brunelleschi) hút hồn du khách ngay khi “chạm mắt”. Công trình này được làm từ đá cẩm thạch và đồng thời là nhà thờ lớn thứ 4 tại châu Âu. Một nhà thờ nổi tiếng khác gần đó với tên gọi Santa Croce, nơi mang một giai thoại lạ lùng cũng hấp dẫn các du khách không kém.

Trung tâm lịch sử của Florence là khu phố cổ, nơi tập trung lưu giữ toàn bộ các công trình kiến trúc cổ kính từ thời Trung cổ. Đường sá nơi đây nhỏ hẹp, được lát đá dọc theo các con đường, nơi mà hai bên là những căn nhà xinh xắn với màu gạch nâu cổ kính hoặc tường trắng cùng mái ngói đỏ đầy thơ mộng.
Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh Florence thì hãy đến quảng trường Michel-Ange, nơi có vị trí cao 100 mét so với mực nước biển. Từ đây, quý khách có thể phóng tầm mắt mình đến những ngọn đồi, mái ngói đỏ, chiếc cầu Ponte Vecchio lừng danh, hàng quán xung quanh nó trong ánh nắng chiều tà cùng tiếng chuông nhà thờ vang vọng. 

Trong chuyến du lịch châu Âu, chắc chắn Florence sẽ là một địa điểm mà bạn nhất định nên ghé thăm nếu muốn chuyến đi có thật nhiều trải nghiệm thú vị. Florence là một thành phố nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính, lớn nhất nước Ý và đồng thời cũng chính là cái nôi của nền văn minh thế giới.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Florence thường sẽ khá đông khách du lịch vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu lựa chọn du lịch vào mùa cao điểm, bạn vẫn có thể ghé đến tham quan nhiều địa điểm khác như  Firenze hay đi qua cây cầu Ponte Vecchio. Nếu là một người yêu hoàng hôn, thích ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng, hãy trải nghiệm đi bộ từ trung tâm Venice đến quảng trường Piazzale Michelangelo để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ tại đây nhé.

28. Vienna, Áo

Vienna là thủ đô của quốc gia Áo và cũng là thành phố lớn nhất nước này. Vienna được bao bọc bởi khu rừng Viena xanh tươi dưới chân núi Alps hùng vĩ, nơi có dòng sông Danube êm đềm trong xanh chảy qua thành phố. Vienna là thủ đô của Áo từ cuối thế chiến I, trước đó là thủ đô của đế chế Hapsburg .Vienna là một thành phố mà lịch sử và văn hóa hiện đại cùng tồn tại song song, những tòa nhà di sản cổ điển, những cung điện từ thời Hofburg cùng với những công viên, nhà hàng, các quán cà phê hiện đại, thời thượng tạo nên nét đặc trưng cho thành phố này.

Thủ đô xinh đẹp này có cách bố trí rất tiện lợi để du khách có thể tham quan dễ dàng. Khu phố cổ hay trung tâm thành phố với Stephansdom và Stephansplatz được bao bọc bằng con đường vòng với một đại lộ rộng lớn xây dựng dọc theo tường thành cổ. Dọc theo Đường vòng này bạn sẽ bắt gặp được nhiều tòa nhà nổi tiếng xinh đẹp: như Rathaus, tòa nhà Quốc hội Áo, Cung điện Hofburg, Bảo tàng Lịch sử tự nhiên… Vienna luôn là thành phố gắn liền với mà lịch sử với sự tồn tại của những lâu đài, cung điện cổ kính từ thời Hofburg những con ngõ xinh đẹp tuyệt diệu. Vienna còn có dòng sông Danube lãng mạn chảy qua thành phố, với khu rừng xanh tươi bao bọc biến càng làm say đắm lòng du khách.

Ngắm nhìn những ánh đèn rực rỡ tại Vienna trong tour Chau Au vào những ngày cuối năm chắc chắn du khách sẽ cảm thấy ấm áp đến lạ thường. Vienna có những lâu đài nguy nga, có những khu chợ Giáng sinh sầm uất và du khách có thể đến đây tham quan, thưởng thức những ly chocolate nóng hổi trong các quán cà phê trang nhã rồi ngồi thảnh thơi thăm bảo tàng cầu tuyết.

Ngoài ra, Vienna còn được ví như là trái tim của âm nhạc cổ điển Châu Âu bởi các nhạc sĩ thiên tài như Mozart, Johans Straus, Schubert, Haydn và Beethoven đều xuất thân từ đây. Chính vì thế mà tại những con đường lớn hay trong ngõ nhỏ, ở khu vực công viên hay quảng trường tại Vienna đều được đặt tên theo các nhạc sĩ vô cùng vĩ đại cùng với vài trăm nhà hát kịch phục vụ khán giả.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

 

29. Hòn đảo Santorini, Hi Lạp

Santorini là một trong những hòn đảo đẹp nhất thuộc vùng biển Aegean của Hy Lạp. Hòn đảo này nằm cách khoảng 150 km về hướng đông nam của phần đất liền của Hy Lạp. Santorini là hòn đảo có diện tích lớn nhất của một quần đảo nhỏ tại Aegean. Đặc biệt, hòn đảo Santorini này có hình vòng tròn là tàn dư của một miệng núi lửa ngừng hoạt động. Đảo Santorini về cơ bản là những gì còn sót lại sau một vụ nổ núi lửa khổng lồ cách đây rất lâu.

Santorini – một hòn đảo ở miền nam biển Aegean, nằm cách 200km về phía đông nam của Hy Lạp. Đây là đảo lớn nhất của một quần đảo nhỏ, có hình dạng hình vòng tròn và là tàn dư của một miệng núi lửa. Nếu là một người đam mê du lịch, và muốn du lịch Hy Lạp trong tương lai thì nhất định bạn phải một lần đến với hòn đảo xinh đẹp Santorini. Khám phá những ngôi làng bên vách đá được quét vôi trắng mang tính biểu tượng của nó, những mái vòm bằng đá sapphire và những bông hoa đầy màu sắc được trồng bao phủ khắp các ngôi nhà. Nơi đây cũng là địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh tuyệt đẹp – Khiến nó trở thành một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Hy Lạp!

Santorini khiến du khách choáng ngợp với khung cảnh lãng mạn, nổi bật với hai màu xanh – trắng, tinh tế và ấn tượng. “Đảo thần tiên” nên thơ với những mái nhà xanh – trắng bám mình, xen vào núi; những vách đá cheo leo, dựng đứng ôm trọn một bờ cát đen tuyền, đẹp mắt. Đến với Santorini bạn nhất định phải đến với biển đỏ. Biển đỏ nằm ngay ở phía chân núi của đảo nên thuận tiện cho việc di chuyển và đặc biệt bạn sẽ tận mắt chứng kiến được bãi cát đỏ đầy thu hút và được đắm mình trong làn nước mát lạnh. 

Một phần không thể thiếu khi du lịch Santorini là núi lửa Nea Kameni. Được xem là công viên địa chất cần được bảo tồn, Nea Kameni là hòn đảo không người và nằm trong một miệng núi lửa ngập nước. Gây thích thú với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên độc đáo, những bãi biển xinh đẹp. 

 

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Santorini - Hòn đảo xinh đẹp của Hi Lạp

Từ lâu, đảo Santorini đã nổi tiếng trong mắt du khách du lịch với những vách đá dựng đứng như đang ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa. Ngoài ra, cùng với những nét kiến trúc vô cùng độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời đã thu hút được rất nhiều cặp tình nhân chọn làm nơi du lịch cho riêng mình. Bởi, nơi này mang một vẻ huyền bí, trầm lặng rất thích hợp cho những cặp đôi tìm đến để trải nghiệm trong chuyến đi tour châu Âu của mình.

30. Đài thiên văn Hoàng gia Anh - Greenwich

Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich là một đài thiên văn nằm ở vùng Greenwich , Luân Đôn, Anh. Đài thiên văn này được xây dựng vào ngày 10 tháng 8 năm 1675, trong thời vua Charles II của vương quốc Anh.Bạn có thể đến nơi đây để chiêm ngưỡng về các công trình khoa học vĩ đại .

Đài thiên văn nằm trên một quả đồi nhỏ ở giữa công viên. Trên bức tường bên phải ở cổng vào, có một chiếc đồng hồ lớn được lắp đặt từ năm 1851. Thời gian trên chiếc đồng hồ này chính là giờ tiêu chuẩn quốc tế (GMT). Để đánh dấu đường mốc kinh độ 0, các nhà khoa học đã dùng một dải đồng gắn trên đá vân tạo thành đường thẳng chạy trên mặt đất. Hai bên vạch sẽ ghi "Kinh Đông" và "Kinh Tây". Một đầu vạch được kéo dài tới chân tường ngôi nhà hai tầng cũ. Trên tường gắn một tấm biển với dòng chữ: "Kinh tuyến gốc của thế giới, 51o28’38” vĩ độ bắc, 0o0’0” kinh độ đông".

Đài quan sát Hoàng gia Greenwich giới thiệu quá trình phát triển trong lĩnh vực thiên văn học qua nhiều thế kỉ, qua đó minh họa lý thuyết Big Bang, nghiên cứu lịch sử ra đời của vũ trụ và các ngôi sao mới hay việc thăm dò không gian.Bên trong đài thiên văn Greenwich, nhiều hiện vật được trưng bày, ghi lại lịch sử của việc tính thời gian chính xác cho các mục đích điều hướng và thiên văn, bao gồm đồng hồ FM Fedchenko của Nga từ giữa thế kỷ 20 (chiếc đồng hồ quả lắc chính xác nhất từng được chế tạo). Nơi đây cũng trưng bày các dụng cụ thiên văn được sử dụng để thực hiện quan sát kinh tuyến như kính viễn vọng khúc xạ Grubb 28 inch vào năm 1893.
Từ đài thiên văn có thể nhìn xuống bao quát cảnh quan bên dưới khu công viên rộng lớn, Khu nhà Nữ hoàng, Bảo tàng Hàng hải quốc gia, Học viện Hải quân hoàng gia và thành phố London với những tòa nhà hiện đại nổi bật bên dòng sông Thames. Quán Astronomy Café & Terrace nằm trong Trung tâm Thiên văn học tại Đài quan sát Hoàng gia và mở cửa cho tất cả khách du lịch. Quán phục vụ các loại đồ uống nóng và lạnh, súp hải vị và salad tươi theo mùa dưới bầu không khí mở thoáng đãng ngoài hiên.

Anh chính là nơi giao nhau của hai bán cầu và cũng chính là tâm điểm của thời gian trên trái đất. Đài thiên văn này trực thuộc một phần của công viên Greenwich, nằm trên một quả đồi nhỏ ở trung tâm của công viên, cách thủ đô London 8 phút di chuyển bằng tàu hỏa cao tốc Southeastern. Đến với đài thiên văn Greenwich, các bạn sẽ có được một tầm nhìn vô vùng tuyệt vời cho việc chụp ảnh.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Đài quan sát Hoàng gia Greenwich

31. Tower of London, Anh 

Với bất kỳ du khách Anh nào, nhắc đến London khiến họ nhớ ngay đến tòa tháp London cổ kính tọa lạc bên dòng sông Thames nước Anh thơ mộng. Công trình ấn tượng này còn gắn liền với các câu chuyện lịch sử li kỳ, hấp dẫn, đi kèm theo đó là các hồn ma lừng danh vừa ảo vừa thực được cho là từng xuất hiện trong tòa tháp và được truyền tụng khắp thế giới.

Tòa tháp London Anh được tìm thấy vào mùa đông năm 1066, người ta nhận ra nó chính là một phần trong kế hoạch xâm chiếm Nooc-Măng của Anh quốc. Từ đó trở đi, trải qua bao thăng trầm của lịch sử và mang nhiều công năng khác nhau, tòa tháp của London trở thành tòa nhà nổi tiếng nhất ở nước Anh. Du khách đến tour du lịch Châu Âu ngoài việc tham quan, ngắm cảnh còn có thể nghe được nhiều câu chuyện hay những tin đồn về ma quỷ ẩn nấp trong tòa tháp.

Khi đến tháp London Anh có hai điểm bạn không nên bỏ qua là Tháp Trắng (White Tower) trung tâm và Tháp Máu (Bloody Tower). Tháp Trắng là khu vực lâu đời nhất và cũng là nơi với kiến trúc thu hút nhất của toàn bộ công trình. Tháp Trắng do William Nhà chinh phạt xây dựng từ năm 1078. Bên trong tòa tháp có cả một kho vũ khí với bộ sưu tập vũ khí và giáp sắt khổng lồ. Tham quan nơi này bạn nhớ tìm xem và chiêm ngưỡng bộ giáp lớn của Henry VIII cùng nhiều thanh gươm, chùy và thanh kích cổ nhé.

Tháp London còn được gọi là cung điện và pháo đài của Nữ Hoàng quý tộc. Tòa tháp này được xem là một di tích nằm sâu trong thành phố London nước Anh. Hiện nay, Tháp London là một trong những di tích lịch sử được nước Anh bảo tồn nguyên vẹn nhất. Đặc biệt, tòa tháp London này đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản thế giới năm 1988.

Bên cạnh đó, nơi đây còn mang rất nhiều câu chuyện lịch sử ly kỳ và hấp dẫn của Vua Henry VIII. Đến đây, các bạn sẽ tìm hiểu và tham quan những bộ sưu tập của Hoàng gia, những bộ vương miện quyền lực hay những vật phẩm được sử dụng trong lễ nghi hoàng gia có bề dày lịch sử từ tận thế kỉ XII.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Tower of London - Vương quốc Anh

32. Thế giới Harry Potter - Warner Bros Studio Tour, Anh 

Nếu Singapore nổi tiếng với Universal Studios thì London sẽ là điểm đến đáng mơ ước cho các fan ruột của series nổi tiếng Harry Potter. Đến Warner Bros Studio Tour trong chuyến du lịch châu Âu đến nước Anh sắp tới, các bạn sẽ được rảo bước theo từng giai đoạn làm phim, trang phục, hậu trường những bí mật về các hiệu ứng đặc biệt hoạc đồ họa cho bộ phim. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho chuyến du lịch Anh của bạn.

Đây chắc chắn là thiên đường đối với những fan ruột của Harry Potter trên toàn thế giới. Không ngoa khi nói rằng Warner Bros. Studio, nơi ra đời của thế giới của phép thuật. Những địa điểm và vật phẩm thú vị không thể bắt gặp ở những bộ phim khác ngoài Hary Porter như Hẻm Xéo (Diagon Valley), Sảnh ăn, Văn phòng của cụ Dumbledore, Ngân hàng phù thuỷ Gringotts, cây chổi thần Nimbus 2000 của Harry Potter hay chiếc xe mô tô bay của lão Hagrid đều được tìm thấy trong studio này. Bạn còn được trải nghiệm và nhìn ngắm các bối cảnh với kích thước thật như phòng sinh hoạt chung của nhà Griffyndor, lớp học Độc dược hay văn phòng làm việc của mụ Umbridge đáng ghét, và rất nhiều những thứ hấp dẫn khác. 

Warner Bros. Studio thực sự là một điểm thần kì, cuốn hút ngay từ cổng vào, đem đến cho du khách cảm giác như chính mình được lạc trong thế giới phép thuật. Không cần đến những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn như Universal Studios, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, Warner Bros. Studio cũng sẽ làm bạn choáng ngợp, trầm trồ, thích thú đến nổ tung đầu bởi những khung cảnh tuyệt kỹ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng muốn tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này, bạn phải đặt vé và thanh toán trước, với thời gian xác định sẵn, và không thể mua vé tại cổng. Nếu đến muộn thì sẽ bị mất luôn vé, nên cần phải đến thật đúng giờ.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Warner Bros Studio Tour - Anh

33. Rome, Italia

Một điểm hút khách hàng đầu trong tour Châu Âu phải kể đến thủ đô nước Ý - thành Rome. Là một trong những thủ đô lâu đời nhất thế giới với bề dày lịch sử hơn 2.800 năm, Thủ đô Rome của Italia được mệnh danh là "Eternal city" (thành phố vĩnh hằng). Rome là một trong những thành phố lớn của châu Âu, là một đô thị xinh đẹp và náo nhiệt, cuốn hút khách du lịch quanh năm.

Điều đầu tiên khi nhắc đến Rome, bất cứ ai cũng quan tâm trước hết là thành Vatican. Với các điểm nhấn như Castel Sant’ Angelo, St Peter’s Square, Saint Peter’s Bascilia - Nhà thờ Thánh Phê Rô, khiến cho Vatican như trở nên đặc biệt hơn và mang chút bí ẩn nào đó. Vatican luôn làm du khách mang tâm trạng vừa mong đợi, vừa khấp khởi những khoảng khắc được ngắm nhìn và biết nhiều hơn về một quốc gia độc lập nhỏ bé nhất Châu Âu, nằm ngay trong lòng Rome về phía tây bắc và nằm rất gần dòng sông Tiber êm đềm.

Đến Rome, ngoài việc ghé thăm những công trình kiến trúc cổ kính, có lẽ ai cũng mong muốn được chạm tay vào sâu hơn những gì rất cổ xưa của vẫn còn lại. Những dấu ấn giá trị góp phần không nhỏ làm nên lịch sử của Rome và thế giới không thể thiếu sự hiện diện của Colosseum kỳ vỹ, Roman Forum – Hội trường La Mã nổi tiếng xưa kia, Đền Pantheon, Cống dẫn nước La Mã, Nhà tắm Caracalla, Hầm mộ ở Rome, Con đường Appian vừa hư vừa thực,…Những điểm tham quan này hẳn nhiên sẽ làm thỏa lòng trông đợi của tất cả những ai khao khát hiểu biết thêm về Rome nói riêng và lịch sử cổ đại của thế giới nói chung.

Trong bất cứ hành trình tham quan nào ở Rome, có một điều mà mọi du khách đều không thể không trải qua là việc dừng chân bên Đài phun nước Trevi và Đài phun nước Four Rivers với những phút ngắm nhìn dòng người qua lại, chốc lại say mê nhìn ngắm sự bề thế cùng kiến trúc tuyệt vời của đài phun nước, lẫn nét kiến trúc cực kỳ ấn tượng ở chung quanh. Hai đài phun nước này không chỉ bề thế, mà còn chất chứa rất nhiều câu chuyện đời chuyện người, cả lịch sử của Rome trên một hành trình thật dài từ quá khứ, lẫn khắc ghi hình ảnh của du khách - những người đang ngăm nghía chúng ở thời hiện tại. Nếu ghé qua Rome trong tour du lịch châu âu của mình, bạn nhất định phải thưởng thức món mỳ spaghetti, pizza hay kem gelato, để cảm nhận hương vị của những món ăn quen thuộc trên chính quê hương của chúng nhé.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Rome, Italia

34. Cologne, Đức 

Cologne (tiếng Đức là Koln) nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng, là thành phố lớn thứ 4 và là một trong những thành phố cổ nhất của nước Đức. Có bề dày lịch sử hơn 2.000 năm, Cologne được coi là vùng đất của nhà thờ và các bảo tàng. 

Cologne còn là trung tâm trung chuyển chính của các nước Tây Âu, thường được chọn là địa điểm diễn ra các hội nghị, hội thảo, triển lãm quốc tế. Đô thị này còn được xem như “thành phố của những lễ hội” với lễ hội âm nhạc Ringfest, lễ hội hài kịch Cologne, lễ hội hóa trang Carnival…

Cologne thu hút khách du lịch châu Âu bởi những công trình lâu đời, những di tích còn lại của một thành trì La Mã cũ. Nổi bật nhất trong số đó là khu phố cổ Cologne, nơi quy tụ rất nhiều ngôi nhà cổ đẹp tráng lệ, hay nhà thờ Cologne với lối thiết kế ấn tượng, chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngắm nhìn.

Rất nhiều nhà thờ và bảo tàng là nét đặc trưng tiêu biểu của thành phố này. Kiệt tác nổi bật nhất ở Cologne là nhà thờ lớn Cologne – được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1996. Nhà thờ Cologne là một kiệt tác tổng hợp giữa kiến trúc, hội họa và điêu khắc được xây dựng vào năm 1248 và việc thi công dở dang suốt thời trung cổ, đến năm 1880 mới hoàn thành. Nhà thờ có mặt tiền lớn nhất thế giới xây theo kiểu Gô-tích thuần túy rộng 86,5 mét, dài 144,5 mét với hai tháp đôi khổng lồ cao 157 mét. Bên trong nhà thờ, bốn bức tường được trang trí bằng các bức bích họa mô tả cảnh trong Kinh thánh, các cửa sổ đều được lắp kính đổi màu lộng lẫy, nhiều chi tiết trang trí, vật dụng được dát vàng. Trong số các bảo vật được trưng bày trong 6 gian phòng trên tầng 3 của nhà thờ, nổi tiếng nhất là cỗ quan tài bằng đá mạ vàng chạm trổ rất đẹp, tương truyền trong quan tài có thánh cốt của ba nhà thông thái (ba Vua) trong sách Phúc Âm.

Cologne có hàng trăm bảo tàng phân bố khắp nơi trong thành phố. Bảo tàng Wallraf-Richartz cổ nhất ở Cologne lưu giữ các bộ sưu tập hàng đầu của nghệ thuật hội họa trung cổ, Chủ nghĩa Lãng mạn của Đức, Chủ nghĩa Hiện thực Pháp và Trường phái Ấn tượng với vô số kiệt tác vĩ đại của các nghệ sĩ lớn như: Ruben, Rembrandt, Murillo, Boucher, Van Gogh, Leonardo da Vinci… Trong bộ sưu tập hội họa trung cổ, nổi bật nhất là tác phẩm “Madonna of the Rose Bower” của danh họa Stefan Lochner hoàn thành năm 1450 trên gỗ sồi mô tả Đức Mẹ đồng trinh và Chúa Hài Đồng đang ngồi nghỉ bên cây hồng nở hoa rực rỡ với các thiên thần nhỏ xung quanh.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Cologne - Thành phố cổ kính của Đức

35. Budapest, Hungary

Budapest là thủ đô của Hungary và cũng là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu tuyệt vời nhất. Dòng sông Danube thơ mộng chia đôi thành phố thành 2 phần Buda và Pest và có chín cây cầu bắc qua sông để làm nhiệm vụ kết nối đôi bờ. Ấn tượng của du khách khi đến thành phố này chính là những tòa nhà cổ kính có từ thời La Mã, những thánh đường hàng nghìn năm tuổi, và một dòng sông xanh mềm mại lướt qua thành phố, cùng với đó là 9 cây cầu, mà đằng sau mỗi cây cầu chứa đựng một câu chuyện khác nhau. Trong số đó, câu cầu Chain (còn gọi là Cầu Xích) là cây cầu nổi tiếng nhất, được du khách ghé thăm nhiều nhất và hoành tráng nhất với 4 tượng sư tử đá lớn đặt ở hai đầu cầu. Cây cầu là một điểm đến quan trọng khi tới Budapest và là một trong những biểu tượng của thành phố mà bất cứ ai đến đây đều muốn ghé qua một lần.

Dù chỉ cách nhau có một dòng sông như Buda và Pest hoàn toàn đối lập nhau về khung cảnh, địa hình lẫn lối sống. Chính vì điểm này mà khiến Budapest xứng đáng là một trong những điểm đến thú vị nhất khi du lịch châu Âu. Nếu như bên bờ Buda là núi với địa hình đồi núi cao và những tòa lâu đài cổ nguy nga thì phía bên kia thành phố, Pest là là một vùng đồng bằng với những tòa dinh thự tráng lệ.

Budapest sở hữu rất nhiều di sản thế giới trong đó có nhiều di sản được UNESCO công nhận. Ở phía bờ thành phố Pest có Quảng trường anh hùng, đại lộ Andrassy, Đài tưởng niệm thiên niên kỷ nơi dựng tượng của những vị vua chúa, những người anh hùng từ thời lập quốc Hungary. Do đó người ta nói nơi đây không chỉ chứa đựng giá trị lịch sử mà còn là biểu tượng của sức mạnh đất nước. Nhà hát Opera cũng là một trong những điểm nhất định phải đến, đây được xem là tuyệt tác kiến trúc đáng tự hào của thời kỳ Tân Phục Hưng. Bên cạnh đó là Tòa nhà Quốc hội, được xem là biểu tượng của thành phố với lối kiến trúc Gothic đặc trưng và cũng là một trong những tòa nhà lập pháp lâu đời nhất của Châu Âu. Cũng ở Pest, bạn nên ghé thăm Thánh đường St Stephen – mang tên vị vua đầu tiên của Hungary, đây là thánh đường cổ kính, mang vẻ đẹp uy nghi vững chãi.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Khám phá vẻ đẹp thủ đô Budapest - Hungary

36. Berlin, Đức

Berlin là thủ đô của Đức, nằm ở phía Đông Bắc nước Đức và được bao quanh bởi tiểu bang Brandenburg. Berlin cách biên giới với Ba Lan 70 km và là một trong những khu vực đông dân cư nhất nước Đức. Đông và Tây Berlin được hợp nhất vào tháng 10 năm 1990 và được đổi tên đơn giản là Berlin, sau nhiều thập kỷ bị chia cắt bởi Bức tường Berlin dài 103 dặm (bao gồm cả biên giới giữa Tây Berlin và Đông Đức). Berlin được đặt làm thủ đô của Đức vào ngày 19 tháng 4 năm 1999.

Là thành phố lớn nhất tại Đức, thủ đô Berlin là chứng nhân liên quan đến rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng với cả châu lục lẫn thế giới. Nơi đây cũng là một trung tâm kinh tế, văn hóa nổi bật của Châu Âu xuyên suốt chiều dài lịch sử. Không quá lãng mạn như Paris hay Rome nhưng các địa điểm tham quan ở Berlin vẫn có sức hút riêng khiến du khách vô cùng thích thú để tìm hiểu.

  • Toà nhà Reichstag (Reichstag Solitude): được xây dựng hoàn thành vào năm 1894 theo phong cách Neo-Renaissance, tòa nhà Reichstag từng là một cung điện hoàng gia của Đế Chế La Mã nhưng đến năm 1933 thì bị đốt cháy và bỏ hoang sau đó. Cho đến sau này khi nước Đức thống nhất thì toà nhà mới được tái thiết xây dựng lại. Đến năm 1999 thì toà nhà Reichstag trở thành toà nhà Quốc hội Đức.
  • Cổng Brandenburg: là danh thắng mang tính biểu tượng của thành phố, là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Berlin. Được xây dựng theo ý tưởng của cổng Acropolis ở Athens theo lệnh vua Frederick William II, cổng Brandenburg là nhân chứng của sự thăng trầm ở thành phố này. Từ một biểu tượng của sự chia cắt hai miền Đông Tây Berlin, cổng Brandenburg ngày nay giống như là một minh chứng cho sự đoàn kết và hòa bình.
  • Đảo bảo tàng (Museum Island): là một hòn đảo nằm ở trung tâm thành phố Berlin, không chỉ có 1 bảo tàng mà nơi đây có đến 5 bảo tàng nổi bật nhất. Đó là bảo tàng Altes (Bảo tàng cũ), bảo tàng Neues (Bảo tàng mới), bảo tàng Bode , bảo tàng Pergamon và bảo tàng Quốc gia Alte (Quốc gia cũ). Đảo bảo tàng ở Berlin cũng là công trình được Unesco công nhận là Di sản thế giới.
  • Cung điện Charlottenburg: là nơi sinh sống của các thành viên Hoàng tộc Đức trong suốt một khoảng thời gian dài. Bên trong cung điện có nhiều khu vực tham quan thú vị như là phòng tiệc, phòng ăn, công viên, khu lăng mộ Hoàng gia,...Tuy rằng có niên đại khá lâu đời nhưng cung điện Charlottenburg vẫn được trùng tu và giữ nguyên các nét kiến trúc cổ kính.
  • Nhà thờ Berlin (Berliner Dom): đây là một công trình điển hình cho phong cách kiến trúc thế kỷ 19 ở Đức. Có thể nói nhà thờ Berlin là một trong những toà nhà hùng vĩ nhất ở thành phố Berlin với mái vòm cao 75m, được xây dựng theo phong cách New Baroque. Hiện tại thì đây cũng là nhà thờ lớn nhất ở Berlin, được chia thành 3 khu vực đó là nhà tưởng niệm, nhà rửa tội và nhà thờ Nuptial với nhà thờ Giáo xứ.
  • Quảng trường Gendarmenmarkt: là một trong những quảng trường lớn nhất và đẹp nhất ở Berlin. Khu vực này có rất nhiều công trình kiến trúc nổi bật khiến khách du lịch yêu thích như là nhà hát Konzerthaus, nhà thờ Pháp (Französischer Dom), nhà thờ Đức (Deutscher Dom),...Được xây từ thế kỷ 17, quảng trường Gendarmenmarkt cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện công cộng của thành phố với sự tham gia đông đảo người dân địa phương.

Ngoài ra thì còn rất nhiều địa điểm tham quan khác nữa ở Berlin mà du khách có thể dành thời gian ghé thăm, khám phá và vui chơi. Như là: bức tường Berlin, khu phố Nikolaiviertel, công viên Grosser Tiergarten, nhà tưởng niệm Kaiser Wilhelm, tháp truyền hình Berlin,...

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

 

37. Thị trấn Zermatt, Thụy Sĩ

Mọi người chắc hẳn đã từng nghe qua dãy núi Alps dài nhất Châu Âu và trải dài qua 8 quốc gia. Trong đó, đỉnh núi Matterhorn của dãy Alps đi ngang qua thị trấn Zermatt của Thụy Sĩ là một trong những địa điểm mà du khách tour Châu Âu nên ghé thăm một lần trong đời. Xung quanh nơi đây là những rặng núi cao phủ đầy tuyết trắng như lớp milk foam trong macchiato vậy.

Thị trấn Zermatt tuy nhỏ nhưng lại sở hữu những cảnh đẹp thiên nhiên đa dạng và độc đáo. Ngoài đỉnh Matterhorn như chạm đến tận mây xanh thuộc dãy Alps và là một trong những ngọn núi tuyết lừng danh của thế giới, Zermatt còn có địa hình gai góc, khúc khuỷ và một mùa đông đầy tuyết mang một sức hút mãnh liệt với những ai đam mê bộ môn trượt tuyết. Hằng năm, thị trấn nhỏ xinh này chào đón hàng triệu tay trượt núi cừ khôi từ khắp nơi tìm đến. Họ đến đây ngoài việc tham quan, khám phá những địa điểm du lịch Thụy Sĩ nổi tiếng, còn để thỏa niềm đam mê trượt tuyết và được thử thách với những địa hìnhđa dạng và khắc nghiệt tại đây.

Là điểm dừng chân tuyệt vời, là vùng đất như hiện ra từ những câu chuyện cổ tích của đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp, thị trấn Zermatt đã và đang mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên, dù bạn đến đây bằng hình thức nào, phương tiện nào và ở đây bao lâu. Vì ở nơi cư ngụ và nghỉ dưỡng ấn tượng này, bất cứ ai cũng có được những trải nghiệm tuyệt vời với phong cảnh, không khí và những địa danh và con người nơi đây.

Gornergrat là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng nhất. Với độ cao 3000m, nơi đây sở hữu view tuyệt đẹp như tranh vẽ, nhìn ra dãy núi Alps và thung lũng xinh xắn. Chỉ cần một lần được chiêm ngưỡng khung cảnh này, bạn sẽ có "nguy cơ" tương tư nó trong cuộc đời mình. Để đến đỉnh của Gornergrat, bạn phải đi một chuyến tàu hỏa lên cao trong thời tiết lạnh giá nhưng điều may mắn nhất là chuyến xe này là một hành trình khó quên vì đây là chuyến tàu cao nhất thế giới và khung cảnh xung quanh vô cùng đẹp. Sau khi leo lên 1500 mét nữa, bạn sẽ được thiên nhiên Zermatt chào đón nồng nhiệt bởi những gì hiện ra trước mắt. Đầu tiên là ở độ cao đáng kinh ngạc 4,634 mét bạn có thể ngắm đỉnh núi cao nhất Thụy Sĩ, dòng sông băng cao thứ hai của dãy Alps, và chiêm ngưỡng Dufourspitze. Gorner Glacier và Matterhorn hiện ra đã khiến không ít du khách mê mẩn.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

 

38. Thị trấn Costa del Sol, Tây Ban Nha

Bờ biển Costa del Sol nằm ở phía Nam đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. “Bờ biển mặt trời” là ý nghĩa đằng sau cái tên Costa del Sol. Người ta đặt cho thị trấn này cái tên như vậy quả không sai! Có lẽ do nó sở hữu nhiều bãi biển với dòng nước óng ánh đầy mê hoặc. Dòng nước biển trong veo phơi mình dưới cái nắng chói chang càng làm tôn lên vẻ đẹp của nó. Quyện vào đó là hình ảnh của bãi cát vàng và những tòa nhà cổ sát biển tạo nên một khung cảnh thơ mộng biết bao! Chuyến du lịch Châu Âu có lên núi thì phải có xuống biển mới có được vị “đậm đà”.

Khi tới Costa del Sol, du khách đặt tour Châu Âu còn có thể khám phá rất nhiều điểm đến thú vị, đó là:

  • Khu phố Calle Marqués de Larios – Địa điểm mua sắm cực kì nổi tiếng: Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng thời trang sang trọng, các món ăn Andalucia chính hãng. Trong khu vực này, La Cosmopolita là quán ăn nổi tiếng nhất với các món ăn ngon như: bánh tortilla cua, thịt thỏ, thịt lợn và thịt thăn.
  • Khu phố cổ, những con đường trải đá cẩm thạch tuyệt đẹp, đây là nơi cực hợp để chụp ảnh lưu niệm.
  • Quảng trường Plaza de los Naranjos, hay còn gọi là “Quảng trường cam” với nhiều nhà hàng tapas nức tiếng. Từ đây, bạn sẽ có tầm nhìn cực đẹp để chiêm ngưỡng tòa thị chính và nhà thờ Saint Mary.
  • Nhà hàng Puerto Banus: Nơi bạn có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn bên bờ biển vừa đã mắt chiêm ngưỡng những chiếc thuyền buồm cập vào bến cảng. Ngoài ra dọc theo bờ biển cũng có rất nhiều nhà hàng thú vị cho bạn dừng chân.
  • Những bãi biển dài, nước trong vắt, những công trình kiến trúc mang đậm kiến trúc cổ điển Châu Âu là điều tạo nên cảm xúc mạnh mẽ cho du khách ghé thăm bờ biển Costa del Sol. Đến với nơi này, bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời, mãn nhãn và thỏa thuê đắm chìm trong hương vị của biển cả.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Khám phá bờ biển mặt trời Costa del Sol - Tây Ban Nha

39. Monaco

Monaco, tên chính thức là Thân vương quốc Monaco, là một quốc gia - thành phố có chủ quyền tại châu Âu. Monaco có ba mặt tiếp giáp với nước Pháp và mặt còn lại giáp với Địa Trung Hải và trung tâm của công quốc cách nước Ý khoảng 16 km. Nằm gần thành phố Nice của Pháp và cách biên giới Ý vài km, Monaco chính là địa điểm du lịch Châu Âu bạn có thể đặt chân đến một cách dễ dàng cũng như làm cho hành trình du lịch châu Âu trở nên hấp dẫn và đáng nhớ. 

Monaco được khách du lịch biết đến như một Las Vegas khác tại châu Âu. Vương quốc nhỏ bé này được nhiều người biết đến như trung tâm ăn chơi và du lịch với những địa điểm du lịch cực kỳ độc đáo và hấp dẫn. Đã đến đây thì bạn nhớ sắp xếp thời gian để đến những điểm sau nhé:

  • Cung điện ông hoàng Monaco: là ngôi nhà của nhà cầm quyền Monaco - gia đình Grimaldi. Cung điện này mở cửa cho du khách tham quan từ tháng Sáu đến tháng Mười. Điểm đặc biệt của cung điện này là sân cung điện được lát và tạo hình từ 3 triệu viên sỏi rất đẹp mắt, ngoài ra du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn các bức bích họa Genovese nổi tiếng.
  • Phố cổ Monaco Ville: còn gọi là The Rock, là thành phố cổ nhất ở Monaco được xây dựng vào thế kỷ VI Trước Công nguyên trên nền đá nhô ra biển Địa Trung Hải. Tại đây không có bất cứ phương tiện giao thông nào bởi các con đường đều dành cho người đi bộ.
  • Casino Monte Carlo: được xây dựng từ thế kỷ XIX, Casino này không chỉ là nơi thu hút các con bạc lớn đến chơi bài mà còn là địa điểm tham quan nổi tiếng bởi kiến trúc lộng lẫy và độc đáo.
  • Nhà thờ Nicholas: đây là nhà thờ Công giáo được xây dựng từ thế kỷ XIII. Điểm đặc biệt của nhà thờ này là có mặt tiền được làm bằng đá cẩm thạch màu trắng tuyệt đẹp.
  • Monte Carlo Harbor: là bến đỗ của những con tàu nổi tiếng và giàu có, những du thuyền đắt tiền nhất của người dân nơi đây. Đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh hàng trăm chiếc du thuyền hào nhoáng tập trung tại 1 điểm.
  • Vườn hồng Princess Grace Rose Garden: Được xây dựng từ năm 1984 với hơn 300 loại hoa hồng khác nhau trên thế giới. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình có kiến trúc độc đáo cùng với sự sáng tạo tuyệt vời.

Dù chỉ có diện tích nhỏ bé, công quốc Monaco là quốc gia giàu có, thịnh vượng bậc nhất châu Âu. Du khách tới đây sẽ bị choáng ngợp trước sự xa hoa trên từng con phố, khu mua sắm và sòng bài. Một biểu tượng cho sự giàu sang của Monaco chính là quận Monte-Carlo nhìn ra bến cảng. Tuy vậy, Monaco cũng có rất nhiều thắng cảnh lịch sử đáng để chiêm ngưỡng như Lâu đài Palais du Prince, nhà thờ Monaco hay vườn hoa hồng của công chúa Grace.

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Monaco

40. Provence, Pháp

Vùng Provence miền Đông Nam nước Pháp nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương tím trải dài đầy lãng mạn. Vào tháng 6 đến giữa tháng 8 hàng năm, du khách toàn thế giới lại đổ về vùng Provence để có những bức hình tuyệt vời nhất. Provence còn nổi tiếng với đường bờ biển xanh Côte d’Azur, nơi du khách có thể ghé thăm nhưng thành phố du lịch hàng đầu. Trong số đó có Nice, Cannes, công quốc Monaco,…

Đi du lịch Pháp mùa hè tại Provence, bạn nên đi bộ hoặc xe đạp dạo quanh thành phố. Ở đây, các con phố không rộng lắm nhưng điều đó sẽ khiến bạn có cảm giác yên bình. Ánh chiếu bình minh buổi sớm len lỏi qua các con ngõ nhỏ trong phố, du khách thư thái thưởng thức bữa sáng dưới các tán cây rộng lớn, ngắm nhìn những chậu hoa hoặc những công trình khiến trúc đặc sắc: những ngôi nhà nhỏ, những giáo đường mang đậm nét văn hoá Phục Hưng thời kỳ Trung Cổ. Nổi tiếng là thành phố của các loài hoa, nên du khách sẽ không khó để thấy các chậu hoa lớn nhỏ đủ các loại sắc màu được người dân bày trí trước hiên nhà.  Nắng vàng như đổ mật nhưng không hè oi bức chiếu rọi vào từng khung cửa, từng giàn hoa bám dày vào những bức tường đá cổ đang toả ngát hương thơm.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất du lịch châu Âu mùa hè chính là lãnh địa tím Provence. Những cánh đồng lavender như những tấm vải lụa tím óng mượt, uốn lượn dưới nắng vàng trải dài tới tận chân trời. Những thị trấn nổi tiếng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên đường hoa oải hương tại Provence, đó là: làng Luberon, Gordes hay Valensole. Bạn có thể bắt đầu từ Drôme đến Alpes-Maritimes, qua Vaucluse, sau đó đến Alpes de Haute để đi qua những ngôi làng xinh đẹp của Provence. 

Những địa điểm du lịch Châu Âu được cả thế giới biết đến

Du lịch Provence - Thành phố mộng mơ trong lòng nước Pháp

Trên đây là danh sách những thành phố du lịch nổi tiếng trong tour Chau Au mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Để chuyến du lịch khám phá sắp tới có thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm thú vi, hãy lưu lại ngay những gợi ý này bạn nhé!

Ở Châu Âu, có rất nhiều điểm đến nổi tiếng thu hút du khách, nếu bạn có một trải nghiệm tour du lịch Châu Âu thì hãy dành thời gian cho những địa điểm nêu trên nhé.

Đăng ngày: 23/08/2019

TOUR LIÊN QUAN