Hotline: 1900 1177

Những bí quyết dành cho bạn khi du lịch Maroc vòng quanh đất nước

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
137

Bạn có đang rảnh không? Nếu rảnh thì tụi mình cùng nhau xách balo lên rồi đi chu du bạn nhé! Vương quốc Maroc với những câu chuyện huyền bí đang sẵn sàng chờ chúng ta khám phá đấy! Bạn e ngại vì có quá ít thông tin về du lịch Maroc. Đừng lo nữa vì mình sẽ nói cho bạn nghe một ít kinh nghiệm về tour du lịch Maroc để bạn yên tâm và đi cùng mình nhé!

Phương tiện công cộng – Tại sao không?

Khi đi một số quốc gia khác như ở châu Âu, châu Á thì chúng ta thường sẽ chọn phương tiện đơn giản nhất là “hăng cải”. Phần lớn là vì chi phí di chuyển ở các nước này khá cao. Nhưng du lịch Maroc thì ngược lại khi bạn đi càng xa thì chi phí càng rẻ. Di chuyển trong nội thành thì Peptit Taxi là một lựa chọn hết sức hợp lí. Vì có đồng hồ tính cước nên bạn cứ yên tâm mà chọn phương tiện này. Tuy nhiên, nhược điểm là chỉ chở được 3 khách một xe. Bạn cần phải lưu ý rằng màu của Peptit Taxi ở mỗi thành phố là khác nhau: xanh dương ở Rabat và Chefchaouen, đỏ ở Féz và vàng cát ở Marrakesh.

du lịch Maroc

Tour du lịch Maroc

Khi bạn muốn đi từ tỉnh này đến tỉnh khác thì các sự lựa chọn còn nhiều hơn nữa. Nào là xe buýt, tàu lửa, taxi cho bạn tha hồ chọn. Với xe buýt và tàu lửa thì bạn chỉ cần mua vé là đi được như bình thường. Còn với Grand Taxi thì bạn cần lưu ý là loại xe này chở được 6 khách một lần. Các tài xế thường đỗ ngay các bến xe nhưng sẽ chờ cho đến khi xe đầy mới khởi hành. Điều này sẽ gây nên bất tiện nếu bạn là một trong những hành khách đầu tiên vì lỡ xui thì bạn sẽ chờ khá lâu đấy! Đã du lịch Maroc thì cũng nên trải nghiệm phương tiện công cộng nơi đây chứ ha!

Ẩm thực lạ lẫm

Thức ăn ở Maroc khá lạ miệng với chúng ta vì gia vị chủ yếu mà người dân nơi đây dùng là thì là Ai Cập. Với nhiều người, thì là Ai Cập vốn đã khó ăn. Thế nhưng, hầu hết những món ăn Maroc truyền thống đều có thì là. Do vậy, du khách tour Maroc nên chuẩn bị tâm lí trước để thử món ăn của họ. Hoặc hãy chuẩn bị một khoảng tiền kha khá để vào những nhà hàng Á Âu mà lấp đầy dạ dày nhé!

Du lịch Maroc - Thưởng thức những món ăn hấp dẫn

Du lịch Maroc - Thưởng thức những món ăn hấp dẫn

Học cách trả giá trước tiên

Ở một thiên đường mà những đồ thủ công, hoa văn đẹp đẽ, lộng lẫy như vậy thì thật uổng nếu chúng ta không mua sắm. Tuy nhiên, nói thách giá là một nét văn hóa đặc trưng của người Maroc. Thông thường, người bán sẽ nói giá trước. Bạn nên trả 1/3 giá trở lên, nếu người bán biểu hiện vui vẻ thì có nghĩa món đồ đó sắp vào tay bạn rồi đấy. Trải nghiệm trả giá khi đi tour Maroc sẽ là thách thức cho những bạn nhút nhát, không biết trả giá là gì. Nhưng tuổi trẻ sắm thêm cho mình đôi ba thử thách thì mới gọi là thú vị chứ!

Trang phục thoải mái

Tour du lịch Maroc

Tour du lịch Maroc

Vì Maroc là đất nước Hồi Giáo nên nhiều bạn sẽ nghĩ trang phục sẽ cần phải “kín cổng cao tường”. Nhiều bạn nữ còn ngại vì nghĩ rằng mình sẽ không được xúng xính những bộ đầm xinh xắn để sống ảo. Sai rồi bạn nhé! Tuy là một vương quốc Hồi Giáo nhưng họ khá thoải mái với trang phục. Do đó, bỏ ngay vào vali những bộ váy lụa là để ghi lại từng khoảnh khắc thật đẹp trong tour du lich Maroc của mình nhé! Tuy nhiên, cũng đừng nên ăn mặc quá phản cảm. Đây là điều lịch sự tối thiểu khi bạn đi bất cứ nơi đâu.

Cà phê ngon khỏi chê

Người dân Maroc có nét văn hóa khá giống người Việt chính là yêu cà phê. Họ rất thích la cà những quán cà phê cùng bạn bè. Cầm trên tay cốc expresso trong một tiệm cà phê xinh xắn giữa lòng Marrakesh với hội bạn sẽ là kí ức khó phai cho bất cứ ai. Ngoài ra, đồ ăn trong các quán cà phê cũng ngon hết biết. Đồ ăn vừa ngon, giá lựa vừa rẻ, view lại hay ho, tại sao không? Bên cạnh expresso đậm vị, nồng nàn thì trà bạc hà cũng là thức uống mà bạn cần phải thử khi du lich Maroc.

Nói không với đồ uống có cồn

Người Hồi Giáo không được uống đồ uống có cồn. Thế nên, rượu bia khá khó mua ở đây hoặc nếu mua thì giá rất cao. Do đó, hãy vui chơi thật lành mạnh trong chuyến đi của mình nhé! Nhấp nháp chút cà phê rồi vui cùng những câu chuyện với hội bạn cũng đủ thú vị rồi mà.

Du lịch Maroc chưa thực sự được nhiều người biết đến. Nhưng vì nó còn khá mới nên bạn hãy trở thành một trong những người khởi đầu xu hướng này đi. Hãy cùng Du lịch Việt đi du lịch Maroc đầy mới lạ nhé!

Đăng ngày: 27/07/2019