Hotline: 1900 1177

Người Công Giáo Đông Nam Á hướng về ngày Đức Thánh Cha tông du tại Thái Lan

Đánh giá:
  4.62/5 trong 1 Đánh giá
5,827

Hành trình Tông Du tháng 11 của Đức Thánh Cha Phanxico. Đức Thánh Cha Phanxico đã chọn Thái Lan – xứ sở Chùa Vàng với hơn 95% người dân theo Phật Giáo để đến viếng thăm và gặp gỡ cộng đoàn dân Chúa tại đất nước xinh đẹp này. Dù vỏn vẹn chỉ có 0.7% tín hữu so với tổng dân số nhưng Thái Lan lại là một đất nước “may mắn” khi đây là lần thứ hai được vinh dự đón tiếp Đức Thánh Cha.

Lần đầu vào năm 1984 trong chuyến Tông Du của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II và năm nay là cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxico. Niềm vinh dự này đã lan tỏa đến tất cả những tín hữu của các quốc gia Đông Nam Á xung quanh trong đó có Việt Nam. Khẩu hiệu của chuyến Tông Du tại Thái Lan lần này là “Các môn đệ của Chúa Kitô … Các môn đệ truyền giáo”, là lời mời gọi nhân sự kiện quan trọng: năm 2019 kỷ niệm 350 năm thành lập Giáo phận Đại diên Tông tòa Xiêm La (thành lập năm 1669).

Hành Hương Thái Lan

Đức Thánh Cha Phanxico

Từ khi nhận được thông tin về chuyến Tông Du của Đức Thánh Cha, có thể thấy được sự háo hức của cộng đoàn dân Chúa tại Việt Nam được thể hiện rõ ở khắp mọi nơi. Những cuộc đàm thoại, những buổi gặp mặt đều có chủ đề chung là tìm hiểu về lịch trình của Ngài ở Thái Lan. Sự mong mỏi được diện kiến Đức Thánh Cha càng thêm lớn hơn nữa bởi những cách trở về địa lý và cơ hội lần này không quá khó khăn. Hiểu được điều này, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã có những thông tin chi tiết rõ ràng hơn cho cộng đoàn được nắm rõ. Qua sự trao đổi cũng như lời mời của Hội Đồng Giám Mục (HĐGM) Thái Lan, từ Việt Nam sẽ có phái đoàn gồm đông đảo các vị đại diện: Quý Đức Cha, Quý Linh Mục Tu sĩ, giới chức và cộng đoàn dân Chúa cũng sẽ cùng đồng hành theo chuyến Tông Du của vị cha chung Giáo Hội tại Thái Lan.

HĐGM Thái Lan hết sức vui mừng và phấn khởi với sự hiện diện một cách đặc biệt của phái đoàn Việt Nam. Công tác phối hợp tổ chức cũng đã được lên kế hoạch chi tiết.  Đây được xem là một sự kiện lớn của người Kito hữu Việt Nam tại nước ngoài. Bằng hết tấm lòng yêu mến Đức Thánh Cha, cũng như sự quan tâm hướng dẫn và hỗ trợ từ HĐGM Việt Nam, tin chắc rằng những người con xứ Việt sẽ có một hành trình đáng nhớ khi du lịch Thái Lan.

Hành Hương Thái Lan

Giáo hội Công giáo tại Thái Lan rất vui mừng chuẩn bị đón đoàn tông du của Đức Thánh Cha Phanxico

Sự kiện này cũng là một cơ hội để giao lưu với Giáo hội Công giáo tại Thái Lan – một đất nước tuy quá quen thuộc với Việt Nam nhưng lại quá ít ỏi thông tin về hành trình đức tin của xứ sở này. Hơn thế nữa, qua chuyến đi, người Kitô hữu Việt Nam cũng thêm gắn kết và thể hiện hơn nữa niềm mong chờ đến ngày được gặp gỡ Đức Thánh Cha tại chính nước Việt thân thương.

Box thông tin:

Công ty cổ phần Truyền Thông Du Lịch Việt là một doanh nghiệp Công Giáo chuyên tổ chức các tour du lịch trong nước và quốc tế trong đó có cả các tour du lịch hành hương công giáo cho các giáo xứ, hội đoàn và các nhóm khách Công Giáo. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam công nhận trong nhiều năm liền.

Được sự ủy thác chính thức từ Ủy ban Mục Vụ Di Dân thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, công ty Du Lịch Việt là đơn vị hậu cần duy nhất được giao trọng trách tổ chức chuyến đi cho hơn 5,000 tín hữu Việt Nam sang Thái Lan diện kiến Đức Thánh Cha.

Hành Hương Thái Lan

Khẩu hiệu của chuyến Tông Du tại Thái Lan lần này là “Các môn đệ của Chúa Kitô … Các môn đệ truyền giáo”

Các chuyến bay từ Việt Nam do công ty Du Lịch Việt tổ chức sẽ khởi hành từ các thành phố lớn của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn… với tổng số lượng trên 5,000 khách, đảm bảo có mặt tại Thái Lan đúng theo lịch trình Tông Du của Đức Thánh Cha. Đặc biệt, phái đoàn sẽ cùng tham dự thánh lễ Đại Triều do chính Đức Thánh Cha chủ sự được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Thái Lan.

Bên cạnh đó, phái đoàn còn có thêm lịch trình du lịch tham quan các điểm đến hấp dẫn song song với các điểm hành hương công giáo tại Thái Lan.

Chi phí cho chuyến đi của mỗi người được dự kiến từ 8.999.000đ với thời gian 5 ngày 4 đêm bao gồm trọn gói tất cả.

Chi tiết xin vui lòng tham khảo:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT – DOANH NGHIỆP CÔNG GIÁO

Tại TPHCM: 217 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Số điện thoại: 0938 136 588 | 0918 293 909 (Tại Sài Gòn)

Tại Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 0932 65 95 88 (Tại Hà Nội)

 

Đăng ngày: 09/10/2019

TOUR LIÊN QUAN