Hotline: 1900 1177

Ngoài Bia, du lịch Bỉ có gì để khám phá?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
209

Bỉ là một quốc gia phát triển về du lịch. Du lịch Bỉ ngày càng thu hút du khách bởi rất nhiều điều hấp dẫn. Đó là cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc lịch sử, nền văn hóa đậm đà bản sắc hay nền ẩm thực phong phú đa dạng. Bia là một trong những điều hấp dẫn thu hút du khách khắp nơi tới khám phá và tìm hiểu về Bỉ. Tuy nhiên, ngoài Bia thì đất nước xinh đẹp này còn vô vàn điều thú vị để du khách có thể thỏa sức khám phá. Trong khuôn khổ bài viết này, Du Lịch Việt sẽ giới thiệu một số điểm nhấn nổi bật nhất bên cạnh Bia để giúp bạn có nhiều thông tin hơn cho chuyến du lịch Bỉ của mình.

Du lịch Bỉ khám phá văn hóa Bia

Bia là 1 loại đồ uống được ưa chuộc bậc nhất trên thế giới. Bỉ được coi như thiên đường bia với 2500 loại bia. Mỗi loại bia cho hương vị và nét độc đáo khác nhau và nguyên liệu dùng để sản xuất bia cũng đa dạng. Tuy nhiên, thành phần chính vẫn là từ lúa mạch, được ủ và lên men. Bỉ chính là đất nước nổi tiếng nhất trên thế giới về công nghệ, kỹ thuật sản xuất bia, cùng sự đa dạng trong nguyên liệu chế biến, mang lại hương vị độc đáo.

Khám phá văn hóa Bia của Bỉ, bạn sẽ thấy Bia Bỉ phù hợp cho mọi tầng lớp và độ tuổi trong xã hội. Từ những quý cô hay quý ông ít uống Bia hay những người uống với tửu lượng cao, bia Bỉ đều có thể làm hài lòng tất cả. 
Nếu bạn là phụ nữ hoặc những người không quen uống bia, hoặc những người uống rất ít thì có thể chọn cho mình những loại bia với hương vị trái cây như: xoài, táo, lê v.v… bởi hàm lượng cồn trong các loại bia này rất thấp. Bạn có thể thưởng thức bia của hãng Palm, ….

 

du lịch Bỉ có gì để khám phá

Du lịch Bỉ, khám phá văn hóa Bia sẽ là một trải nghiệm thú vị và đặc biệt


Nếu bạn là người sành về bia hay tửu lượng cao hơn, có thể chọn cho mình dòng bia với hàm lượng cồn cao. 
Du lịch Bỉ khám phá Bia bạn sẽ thấy màu sắc các loại Bia cũng đa dạng theo nguyên liệu sản xuất. Có thể là màu vàng nhạt hay đậm từ nguyên liệu lúa mạch ướp với hoa hublon. Cũng có thể là màu nâu từ nguyên liệu caramel. Và hiện nay với kỹ thuật tiên tiến cũng như đem lại lợi ích cho cuộc sống, Bỉ đã tái sử dụng lại những bánh mì cũ, không bán được và sản xuất thành Bia. Rất thú vị phải không nào?


Bia đã trở thành một nét văn hóa của người Bỉ. Bởi đây là thức uống hàng ngày, cũng giống như người Pháp uống rượu vang. Họ uống bia để kích thích ngon miệng.

Không chỉ vậy, nếu bạn đi du lịch Bỉ vào đúng thời điểm tháng 9 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm lễ hội bia được tổ chức tại Bỉ với sự tham gia của rất nhiều nhà sản xuất bia trên toàn nước Bỉ. Lễ hội được tổ chức tại quảng trường Grand Place – là 1 quảng trường đẹp nhất ở Châu Âu.

 

Ngoài Bia du lịch Bỉ có gì để khám phá

 

Có thể thấy, khám phá văn hóa Bia khi đi du lịch Bỉ thực sự là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể thưởng thức hàng trăm loại bia được ủ bằng tay nhưng lại cho bạn một hương vị thuần túy nhất mà bạn không thể thấy ở một loại bia đóng chai nào. Hơn nữa, bạn có thể uống bia với mức giá phải chăng một cách thỏa thích, và được phục vụ bằng phong cách đặc trưng của người Bỉ. Bia thực sự là một điều rất thú vị mà bạn phải khám phá trong tour du lịch Bỉ phải không nào?

Du lịch Bỉ khám phá văn hóa Bia nơi đây bạn sẽ thấy rất nhiều điều hấp dẫn, tuy nhiên, ngoài Bia, Bỉ còn rất nhiều điều hấp dẫn khác mà bạn cần khám phá.


Du lịch Bỉ khám phá những điểm đến tuyệt vời

Những điểm đến tuyệt vời thu hút bất kỳ du khách nào trong tour du lịch Bỉ mà bạn không nên bỏ qua. Du Lịch Việt giới thiệu một số điểm đến bạn có thể bỏ túi sau đây:

Thủ đô Brussels

Điểm đến tuyệt vời ở Bỉ mà bạn phải khám phá trong tour du lịch Bỉ là thủ đô Brussels. Đây là nơi đặt trụ sở của Liên minh Châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO cùng hơn 120 cơ quan chính phủ quốc tế và 1.400 tổ chức phi chính phủ. Và hàng năm rất nhiều hội nghị cấp liên minh và quốc tế được diễn ra tại Brussels vì thế mà ở đây luôn luôn tấp nập quan khách, du khách mỗi ngày.

 

Ngoài Bia du lịch Bỉ có gì để khám phá

 

Thủ đô Brussels hấp dẫn với hàng nghìn lâu đài, nhiều đến mức mà cứ đi được 1km là du khách lại thấy lâu đài. Không chỉ vậy, ngay giữa trung tâm thủ đô là những công trình kiến trúc đồ sộ mà bạn có thể thỏa sức khám phá như Công viên Brussels, Tòa nhà Thị trường Chứng khoán Brussels – Bourse, Antoniom – công trình biểu tượng của nước Bỉ, Palais de Justice – Tòa nhà Tân kiến trúc, Mini Europe – Châu Âu thu nhỏ, Quảng trường Lớn Grand Palace, Cung điện Justice, v.v. Có thể nói tất cả những tinh hoa kiến trúc của Bỉ và Tây Âu đều tập trung ở Brussels để du khách có thể thưởng thức trong sự choáng ngợp và kinh ngạc. Chính vì vậy Brussels là điểm đến tuyệt vời để bạn khám phá trong tour du lịch Bỉ.

Bruges

Nằm cách thành phố Brussels khoảng 1 giờ đi xe, ghé thăm Bruges khi đi du lịch Bỉ, bạn sẽ có cảm giác như vừa quay trở lại thời Trung cổ vậy. Được bao quanh bởi hệ thống kênh rạch rộng lớn, nên Bruges được mệnh danh là “Venice của miền Bắc”. Khám phá nơi đây bạn sẽ thấy Trung tâm lịch sử là công trình kiến trúc được bảo tồn tốt nhất và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nếu bạn yêu thích sôcôla, bạn có thể ghé qua hơn 50 cửa hàng sô cô la ở Bruges và bảo tàng sô cô la. Còn nếu bạn yêu thích bia, bạn có thể ghé qua nhà máy bia De Halve Maan đê khám phá văn hóa bia của Bỉ. Nếu đam mê văn hóa, bạn có thể tới tham quan Bảo tàng Groeninge, cũng như Belfry và Béguinages. Tất cả là những khám phá, trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và thú vị trong một tour du lịch Bỉ mà bạn không nên bỏ qua.

 

Ngoài Bia du lịch Bỉ có gì để khám phá

Liège

Liège là thủ đô văn hóa của Wallonia và nằm trên sông Meuse. Đây là một điểm đến rất đáng để bạn khám phá khi đi du lịch Bỉ. Bởi đây là quê hương của Hoàng đế Charlemagne và nhà văn Georges Simenon. Đến với Liège, bạn có thể khám phá Cung điện Hoàng tử-Giám mục, các nhà thờ trung học thời trung cổ, chợ La Batte Sunday, Coteaux de la Citadelle và đường đua công thức 1 Spa-Francorchamps.

Du lịch Bỉ còn rất nhiều điểm đến khác mà bạn phải khám phá để tận hưởng và trải nghiệm một tour du lịch thật tuyệt vời. Những điểm đến có những nét hấp dẫn đặc trưng tạo nên sức hút cho du lich Bi, khiến bao du khách mê đắm trước vương quốc xinh đẹp này.

 

Ngoài Bia du lịch Bỉ có gì để khám phá

 

Du lịch Bỉ khám phá Lễ hội ẩm thực Antwept

Không chỉ là Bia, không chỉ là những điểm đến hấp dẫn, mà du lịch Bỉ còn có lễ hội ẩm thực Antwept mà bạn không thể không khám phá.

Đến với Antwept, được biết đến như là thành phố lớn thứ 2 tại Bỉ và là một trong những thành phố cảng lớn của châu Âu, bạn sẽ thấy Antwerp còn nổi tiếng bởi sự thân thiện, nhiệt tình của người dân nơi đây. Nơi đây có không khí rất trong lành, nhộn nhịp nên cuộc sống của mọi người nơi đây khá thoải mái. Đặc biệt điều tạo nên sức hút đặc biệt nơi đây chính là ẩm thực của Antwerp vô cùng phong phú đã khiến thành phố này trở thành điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích, và là một trong những điểm nhấn ấn tượng khiến du khách không thể không khám phá trong các tour Bỉ.

 

Ngoài Bia du lịch Bỉ có gì để khám phá

 

Lễ hội ẩm thực Antwept thường vào tổ chức vào mùa hè. Lúc này người dân Antwept lại rộn ràng, tất bật để chuẩn bị cho lễ hội ẩm thực độc đáo nhất ở Bỉ. Khám phá và trải nghiệm tại lễ hội bạn sẽ thấy có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng của địa phương như những loại nông sản, các loại mứt đa dạng hay rượu… do những người nông dân trong vùng tự sản xuất. Đây là một dịp đặc biệt để bạn thưởng thức và khám phá ẩm thực đặc sắc nơi đây. Sẽ là trải nghiệm thú vị mà nếu có cơ hội du lịch Bỉ vào dịp hè bạn không thể bỏ qua.

Du lịch Bỉ khám phá Lễ hội Carnaval Binche

Những điều tuyệt vời ở nước Bỉ còn rất nhiều, và Lễ hội Carnaval Binche cũng là một điều thú vị mà bạn nên khám phá. Binche hiện lên là một thành phố nhỏ, cổ kính và vô cùng xinh đẹp tọa lạc ở vùng trung tâm của nước Bỉ. Lễ hội Carnaval được tổ chức nhằm mục đích tiễn mùa đông lạnh giá và chào đón mùa xuân ở Bỉ và luôn được tổ chức sau lễ “ Quá Hải” của người Do Thái. Lễ hội này được xem là độc đáo và nổi tiếng nhất ở Bỉ hấp dẫn mọi du khách khi đặt chân tới đất nước xinh đẹp này.

 

Ngoài Bia du lịch Bỉ có gì để khám phá


Vào ngày diễn ra lễ hội, truyền thống lưu lại là người dân thành phố hóa trang bằng các trang phục sặc sỡ, chân đi giày gỗ và nhảy theo nhịp trống, người dân luôn giậm chân thật mạnh để nhằm đánh thức đất đai. Lễ hội này nhằm chào đón mùa xuân đến với những loài hoa mimosa rực rỡ như những bộ cánh sặc sỡ nhất của người dân, phỏng theo các câu chuyện cổ xa xưa. Hòa mình vào lễ hội, bạn sẽ cùng tham nhảy múa, vui vẻ theo tiếng trống đập rộn ràng. Du lịch Bỉ được khám phá lễ hội Carnaval Binche chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên.


Du lịch Bỉ khám phá Lễ hội điêu khắc trên băng


Ngoài Bia, ngoài các điểm đến hấp dẫn hay lễ hội Carnaval, du lich Bi còn hấp dẫn bởi lễ hội điêu khắc trên băng mà bạn không thể không khám phá. Lễ hội điêu khắc trên băng được diễn ra vào mùa đông ở thành phố Bruges lịch sử và thu hút rất nhiều người đến tham dự. Tại lễ hội được trưng bày các tác phẩm bằng băng tuyết rất độc đáo, ngộ nghĩnh và sinh động. 

 

Ngoài Bia, du lịch Bỉ có gì để khám phá?


Nếu bạn đi du lịch Bỉ vào mùa đông bạn sẽ may mắn được khám phá và trải nghiệm vào hoạt động của lễ hội. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tác phẩm được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vào mỗi một năm sẽ có chủ đề thích hợp không lặp lại để mang đến một cảm giác tươi mới hơn. Chắc chắn những tác phẩm tuyệt diệu được tạo nên từ sự kết hợp giữa ánh sáng và nghệ thuật điêu khắc sẽ khiến bạn không chỉ rùng mình trước giá lạnh của nhiệt độ -10°C mà còn bởi sự ngạc nhiên, thán phục của những nhà điêu khắc. Bạn có thể đến với lễ hội ở chính giữa Quảng trường Station, cách trung tâm thành phố Bruges khoảng 5 phút đi bộ. 


Du lịch Bỉ khám phá 3000 lâu đài

Với mật độ lâu đài tính trên km là cao nhất thế giới, chắc hẳn bạn sẽ mệt lử khi một ngày đi thăm hơn 5 lâu đài nhưng đó lại là trải nghiệm đáng nhớ vô cùng trong tour du lich Bi. Với lối kiến trúc phong kiến phục hưng đồ sộ với điểm chung là bao phủ bên ngoài là đá còn bên trong là những bức tranh và những tác phẩm điêu khắc, trang trí tráng lệ nguy nga như trong chuyện cổ tích. Chính với số lượng và vẻ đẹp của từng lâu đài tạo nên sức hút đặc biệt của Vương quốc Bỉ. Đây chắc chắn là điểm đặc biệt mà bạn phải khám phá khi đi du lịch Bỉ rồi phải không nào?

Du lịch Bỉ khám phá thiên đường bánh ngọt và socola

Với vô số những điều mới lạ, hấp dẫn và thú vị bạn có thể khám phá trong tour du lịch Bỉ. Còn một điểm nhấn nữa mà Du Lịch Việt muốn nói tới đó là khám phá Bỉ - thiên đường bánh ngọt và socola. Bởi Bỉ là một điểm đến khó cưỡng cho những tín đồ của đồ ngọt. Bạn sẽ thấy những loại bánh ở đây có hương vị rất tuyệt vời và khác biệt, nhất là bánh waffle có thể được bầy bán ở những xe dọc đường phố để bạn có thể thưởng thức ngay tại quầy. Socola Bỉ đã nổi tiếng từ lâu bởi vị ngon bậc nhất và phương pháp làm thủ công đã có từ hàng trăm năm. Nếu bạn là tín đồ của chocolate thì Bỉ là quốc gia tuyệt vời để bạn khám phá sự ngọt ngào của những hương vị này.

 

Ngoài Bia, du lịch Bỉ có gì để khám phá


Du lich Bi có rất nhiều điều thú vị và tuyệt vời để bạn khám phá. Đó là bia, văn hóa bia, đó là các điểm đến hấp dẫn và lôi cuốn, đó là các lễ hội ẩm thực, văn hóa…đó là những tòa lâu đài mang kiến trúc lịch sử kì vĩ…còn rất nhiều rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá trong tour Bi. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và trải nghiệm.
 

Đăng ngày: 30/08/2019