Hotline: 1900 1177

"Ngỡ ngàng" trước vẻ đẹp ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
574

Tây Bắc được biết đến là cái nôi của người H’Mông (người Mèo), nơi có núi rừng hùng vĩ trùng điệp, nơi đậm đà bản sắc dân tộc, nơi thấm đẫm văn hóa rượu truyền thống. Nhưng không mấy ai biết được rằng Tây Bắc cũng đẹp đến nao lòng và quyến rũ của ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Vậy hãy để Du Lịch Việt đưa bạn đi khám phá du lịch Tây Bắc mùa lúa chín ấy ngay bây giờ nhé.

1. Tây Bắc mang vẻ đẹp của ruộng bậc thang

 

Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín luôn hấp dẫn ở vẻ đẹp của những ruộng bậc thang. Ở nước ta Tây Bắc là khu vược có nhiều ruộng bậc thang nhất, những thửa ruộng rộng mênh mông từ triền núi này sang triền núi khác, quanh co những ngon đồi tạo nên một kiệt tác thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi Tây Bắc đã tồn tại hàng trăm năm.

Những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi này đã tồn tại hàng trăm năm do thiên nhiên và con người kiến tạo nên nhưng nó thật đẹp và hùng vĩ đến khó tả. Những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi Tây Bắc đã tồn tại hàng trăm năm do chính con người tạo nên nhưng nó thật đẹp và hùng vĩ đến khó tả. Chính vì thế Du Lịch Việt cho rằng dù tháng nào, mùa nào thì Tây Bắc đều mang những vẻ đẹp của ruộng bậc thang nói riêng và vẻ đẹp thiên nhiên nói chung.

 

2. Mùa vàng Tây Bắc trên ruộng bậc thang

 

Người dân Tây Bắc quanh năm chăm chỉ để tạo ra một kỳ quan nổi bật trên vùng núi vùng cao

Người dân Tây Bắc quanh năm chăm chỉ để tạo ra một kỳ quan nổi bật trên miền núi vùng cao

Tháng 9 là tháng của mùa thu, tháng của yêu thương và những cuộc hẹn. Chẳng quá oi bức hay nóng nực như cái nắng mùa hè mà cũng chẳng lạnh lẽo quá như mùa đông. Chính vì bắt đầu chuyển sang thời tiết này cũng là thời điểm của lúa vàng nở rộ tại Tây Bắc. Ruộng bậc thang vào mùa lúa chín Tây Bắc là một đặc trưng của nơi đây khiến ai đã từng đến đều phải vấn vương trong lòng. Tây Bắc như được khoác lên mình một một cánh màu vàng mới uyển chuyển, dịu dàng giống như cô gái dân tộc nữ tính.

Màu vàng óng á trải khắp các thửa ruộng bậc thang, len vào từng sườn núi, lưng đồi như những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc vô cùng ấn tượng. Ngắm nhìn những ruộng bậc thang trổ vàng ấy trùng trùng điệp điệp rất kỳ vĩ và làm say đắm lòng người khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Những thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông, nhuộm màu vàng ươm trong mùa lúa chín Tây Bắc mang vẻ đẹp say đắm lòng người, khiến ai cũng ao ước một lần được tận mắt ngắm nhìn.

 

Mùa vàng Tây Bắc về trên ruộng bậc thang

Mùa vàng Tây Bắc về trên ruộng bậc thang

Đi du lich Tay Bac mua lua chin thì bạn phải chiêm ngưỡng hết những gì đẹp đẽ nhất nơi đây. Vào sáng sớm khi mặt trời còn chưa lên cao, những tia nắng chiếu xuống khắp ruộng lúa, bạn có thể nhìn thấy những giọt sương long lanh đọng lại trên những lá lúa, chúng tinh khiết và mỏng manh đến nhường nào. Từ trên cao nhìn xuống là toàn một bức tranh màu vàng được điểm tô thêm màu xanh của cây và màu nâu của các ngôi nhà – một bức tranh tuyệt duyệt như được vẽ bằng bàn tay của một giai nhân vậy. Chính vì thế vào thời điểm này những nhiếp ảnh gia và những người yêu thích nghệ thuật cái đẹp thường đến để “săn” những khoảnh khắc đẹp nhất.

 

3. Vẻ đẹp du lịch Tây Bắc mùa lúa chín

 

Vẻ đẹp của mùa lúa chín Tây Bắc không chỉ đẹp ở tự nhiên mà còn đẹp cả ở những nét lao động của người đồng bào dân tộc miền núi. Các dân tộc sống gắn bó, tập trung tại các chân núi tạo nên cộng đồng dân cư mang nét văn hóa lâu đời. Người dân ở đây sống thân thiện, chan hòa, gắn bó với núi rừng thiên nhiên. Họ chăm chỉ vun đắp, kiến tạo ruộng bậc thang chăm rồi lại chăm chỉ trồng và chăm sóc ruộng lúa. Đến mùa lúa chín thì lại thu hoạch, tiếng gọi nhau, tiếng hò reo, tiếng hát vang lên cả khu rừng. Hơn thế nữa người dân nơi đây rất mến các du khách khi đến đây, họ tiếp đón nhiệt tình.

 

4. Một số địa điểm nổi tiếng với ruộng bậc thang mùa lúa chín

 

Vẻ đẹp của mùa lúa chín Tây Bắc về trên những thửa ruộng bậc thang

Vẻ đẹp của mùa lúa chín Tây Bắc về trên những thửa ruộng bậc thang

Nếu ai đã từng đi tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín thì chắc hẳn đã ghé thăm những địa điểm nổi tiếng – nơi có những ruộng bậc thang thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước. Đầu tiên chính là Mù Cang Chải ở Yên Bái, nơi được mệnh danh là có có những ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nhất. Những thửa ruộng bậc thang màu vàng tươi trải dài khắp nơi tầng tầng lớp lớp nối đuôi nhau.

Còn đến với ruộng bậc thang Sapa là những mảng màu vàng rực rỡ xếp tầng, xếp lớp trải dài phủ kín những ngọn đồi như những bậc thang đến thiên đường. Hay như tại thung lũng Mường Thanh ở Điện Biên mang một vẻ đẹp mê hồn với những cánh đồng lúa vàng rộng lớn thêm khung cảnh đồi núi xung quanh hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng,… và còn rất nhiều địa điểm khác đang đón chờ bạn đến khám phá đấy. Thế mới nói du lịch Tây Bắc mùa lúa chín là hết sẩy luôn.

Như vậy là Du Lịch Việt đã cho bạn thấy hết những gì đẹp nhất trước vẻ đẹp ruộng bậc thang mùa lúa chín Tây Bắc. Chắc hẳn bạn đang rất “ngỡ ngàng” với những gì mình thấy đúng không? Hãy đến đây – miền Tây Bắc để có thể trải nghiệm và tận hưởng hết những tinh hoa, tinh thiết, đẹp đẽ của những ruộng bậc thang. Chúc sẽ có một tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín thật nhiều niềm vui.

Đăng ngày: 06/09/2019

TOUR LIÊN QUAN