Hotline: 1900 1177

Nghỉ lễ 2/9 ở Hà Nội có gì đặc biệt? đi đâu? chơi gì?

Đánh giá:
  4.5/5 trong 1 Đánh giá
211

Tết Độc Lập sắp đến, chẳng cần đi đâu xa mà bạn cũng có thể có được những ngày ngày lễ vui vẻ bên cạnh gia đình và bạn bè ngay tại Hà Nội. Vậy nghỉ lễ 2/9 ở Hà Nội có gì đặc biệt? Nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ sắp tới thì Du Lịch Việt sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm vui chơi thú vị để bạn có thể có một chuyến du lịch Hà Nội lễ 2/9 thật vui vẻ và ý nghĩa nhé!

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Dịp nghỉ lễ 2/9, là lúc mà mọi người dân Việt Nam luôn muốn tham gia các hoạt động truyền thống thể hiện sự biết ơn, hướng về cội nguồn. Du lịch Hà Nội lễ 2/9, đến với lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bạn sẽ được viếng Bác, biết về những câu chuyện đầy xúc động về tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người suốt đời vì nước, vì dân. Đến nơi đây, mỗi người sẽ có một cảm xúc khác nhau khi được hướng về nguồn cội truyền thống.

Gần cạnh Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, là ngôi chùa Một Cột. Chùa có một kiến trúc cổ đặc biệt và cũng mang nhiều dấu ấn lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam.

 

Nhớ ghé thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đến du lịch Hà Nội lễ 2/9

Nhớ ghé thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đến du lịch Hà Nội lễ 2/9

Ở gần Lăng Bác, các bạn có thể đến thăm khu di tích Hoàng thành Thăng Long tại số 18 Hoàng Diệu, với các di tích lịch sử như: Khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu và các di tích còn sót lại trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, điện Kính Thiên, nhà D67, Hậu Lâu, Bắc Môn và 8 cổng hành cung thời Nguyễn. Tại đây đã phát tích nhiều di chỉ khảo cổ học của nhiều triều đại của nước ta và được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

 

2. Khu vực phố đi bộ hồ Gươm

 

Muốn tìm một địa điểm để thư giãn trong tour du lịch Hà Nội lễ 2/9, thì nhất định bạn nên đến Hồ Gươm, đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hà Nội lễ 2/9 của bạn. Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là một địa danh lịch sử của dân tộc ta mà đây còn là điểm đến rất đẹp và thơ mộng nhất Thủ đô với Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc. Và trong những ngày nghỉ lễ, ở đây sẽ mở phố đi bộ với không khí vô cùng nhộn nhịp, rất nhiều những hoạt động vui chơi, giải trí ý nghĩa. Đây có lẽ là một điểm đến vui chơi đã quá quen thuộc và không thể thiếu của những người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

 

Khu phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội

Khu phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội

Quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, các bạn còn có thể đi thăm Nhà Hát Lớn nằm ở cuối phố Tràng Tiền; thăm nhà thờ lớn Hà Nội trên phố Nhà Chung; tham quan, mua sắm và thưởng thức quà vặt tại khu phố cổ - nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực tại Hà Nội...

 

3. Vẻ đẹp Hồ Tây Hà Nội

 

Hồ Tây là một trong những điểm đến hấp dẫn cho một tour du lịch Hà Nội lễ 2/9, nhất là đối với những cặp đôi dạo chơi trong ngày lễ. Với khung cảnh vô cùng lãng mạn, không khí mát mẻ mà quanh khu vực hồ Tây còn có những nhà hàng đặc sản Hồ Tây chế biến những sản vật từ hồ như là bánh tôm, bún ốc... Vừa ngồi thưởng thức ẩm thực vừa có thể ngắm cảnh đẹp của hồ bất kỳ khi nào, vì mỗi thời điểm hồ Tây sẽ có một cảnh sắc riêng. Không chỉ là đẹp vào mỗi sáng sớm tinh mơ mà khung cảnh hoàng hôn trên hồ cũng vô cùng quyến rũ. 

 

Vẻ đẹp Hồ Tây khi hoàng hôn buông xuống

Vẻ đẹp Hồ Tây khi hoàng hôn buông xuống

Ngoài ra, giữa lòng hồ là con đường Thanh Niên - con đường được mệnh danh là đẹp nhất ở Hà Nội, địa điểm hẹn hò quen thuộc của các cặp đôi. Con đường với hai hàng cây xanh rợp bóng trải dài. Chắc chắn đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Hà Nội lễ 2/9 của bạn cùng “người ấy” của mình đó!

 

4. Các công viên ở Hà Nội

 

Trong rất nhiều công viên lớn ở Hà Nội, có lẽ thu hút hơn cả trong một chuyến du lịch Hà Nội lễ 2/9 là Công viên nước Hồ Tây. Đây là điểm đến quen thuộc của đông đảo bạn trẻ yêu thích các trò chơi giải trí dưới nước. Nếu bạn yêu thích các trò chơi thú vị và không kém phần thử thách thì có thể tới Công viên Cổng mặt trời bên cạnh Công viên nước Hồ Tây. Nơi đây có rất nhiều trò chơi cả trong nhà và ngoài trời vô cùng hấp dẫn và kích đối với những ai ưa mạo hiểm, những trò chơi dành riêng cho trẻ em và những trò chơi nhẹ nhàng như Bánh xe khổng lồ giúp bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh thành phố Hà Nội.

 

Công viên thiên đường Bảo Sơn nổi tiếng ở Hà Nội

Công viên thiên đường Bảo Sơn nổi tiếng ở Hà Nội

Với những gia đình có trẻ em thì trong tour du lịch Hà Nội lễ 2/9, bạn có thể lựa chọn đến Công viên Thủ Lệ, với khuôn viên vô cùng rộng rãi và thoáng đãng, mát mẻ với những hàng cây xanh, ốc đảo và hồ nước bao quanh. Tới đây bạn và các em nhỏ không chỉ được tận mắt ngắm nhìn nhiều loài thú lạ và quý hiếm mà còn có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, hay đơn giản là đạp thuyền vịt thư giãn trên mặt hồ. 

 

5. Một số điểm đến thú vị ở ngoại thành Hà Nội

 

Những địa điểm rất quen thuộc như Làng cổ Đường Lâm, làng nghề gốm Bát Tràng, Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô hay vườn quốc gia Ba Vì là những nơi thích hợp trong hành trình du lịch Hà Nội lễ 2/9 dành cho những bạn thích đi phượt, yêu thích khám phá.

 

5.1. Làng gốm Bát Tràng

 

Thử tài làm gốm khi đến tham quan khu làng gốm Bát Tràng

Thử tài làm gốm khi đến tham quan khu làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng là làng nghề cổ xưa của Việt Nam. Trong lịch trình tour du lịch Hà Nội 2/9 mà đến với Bát Tràng, các bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn rất nhiều sản phẩm gốm độc đáo được tạo lên từ đôi tay của người thợ làng nghề. Ngoài ra nếu muốn, bạn còn có thể tự mình làm ra những sản phẩm gốm cho riêng mình dưới sự hướng dẫn của những người thợ gốm ở đây. Nghe rất thú vị phải không nào?

 

5.2. Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

 

Đây luôn là một điểm đến lý tưởng trong một tour du lịch Hà Nội lễ 2/9. Cách Thủ đô Hà Nội gần 40km về phía Tây, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội rất lý tưởng dành cho gia đình và bạn bè trong dịp nghỉ lễ 2/9. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: Thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra đến đây, bạn còn được tìm hiểu về bản sắc riêng, những nét văn hóa độc đáo của 54 dân tộc ở Việt Nam đó!

 

5.3. Làng cổ Đường Lâm

 

Khu làng cổ Đường Lâm

Khám phá khu làng cổ Đường Lâm

Du lịch Hà Nội lễ 2/9 ở vùng quê thanh bình như làng cổ Đường Lâm (thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sẽ rất thú vị.Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, tới đây các bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên tĩnh và trở về với cội nguồn văn hóa dân tộc của làng quê Bắc Bộ với những hình ảnh quen thuộc như cây đa, giếng nước sân đình,... Nơi đây có những ngôi nhà cổ đã hơn 300 năm tuổi, với những con đường gạch, bức tường đá ong độc đáo, những ngôi chùa uy nghi, cổ kính (như chùa Mía). Đặc biệt là ở đây còn có 2 ngôi đền thờ 2 vị Vua là 2 Phùng Hưng và Ngô Quyền. 

 

5.4. Vườn Quốc gia Ba Vì

 

Một điểm đến lý tưởng khác trong tour du lịch Hà Nội lễ 2/9 chính là Vườn Quốc gia Ba Vì. Vườn Quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành, mát mẻ và là một điểm đến quen thuộc với các bạn trẻ yêu thích du lịch phượt. Đến đây bạn có thể được hòa mình với thiên nhiên, tổ chức các hoạt động ngoài trời như team-buiding, nướng thịt, những chuyến picnic vui vẻ cùng gia đình và bạn bè. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch Hà Nội lễ 2/9, nơi để bạn cho thể rủ nhau đi trốn, thoát khỏi những bộn bề của cuộc sống thường ngày.

Những địa điểm hấp dẫn trên không khó để các bạn có thể đến khi du lịch Hà Nội lễ 2/9. Hãy note lại ngay những địa điểm mà bạn thấy hấp dẫn và lên cho mình một kế hoạch cho chuyến hành trình du lịch Hà Nội lễ 2/9 sắp tới nhé! Du Lịch Việt chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và thú vị.

Đăng ngày: 09/09/2019

TOUR LIÊN QUAN