Hotline: 1900 1177

Ngắm những hồ thủy sinh đẹp nhất thế giới

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
491
Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên khi khám phá thế giới đại dương thu nhỏ tại 1 trong 8 hồ thủy sinh đẹp nhất và ngoạn mục nhất thế giới.

Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên khi khám phá thế giới đại dương thu nhỏ tại 1 trong 8 hồ thủy sinh đẹp nhất và ngoạn mục nhất thế giới.

Một bể cá bình thường thì có lẽ ai cũng đã nhìn thấy, nhưng đối với những bể cá có quy mô lớn về kích thước, số lượng và trọng lượng của loài thủy sinh thì ít có người được nhìn thấy tận mắt. Dưới đây là 8 hồ thủy sinh đáng chú ý nhất thế giới :

1. Hồ thủy sinh ở Berlin (Đức)

Đặt tại khách sạn Radisson SAS ở thủ đô Berlin, đây là bể cá khổng lồ, có thể gọi là hồ ấn tượng nhất trên thế giới. Bể cá hình trụ nằm chính giữa khách sạn có chiều cao hơn 25m và đường kính ngoài là 11m. Sức chứa của hồ thủy sinh là 1 triệu lít nước, là ngôi nhà chung của hơn 2.600 loài cá với sự đa dạng về chủng loài. Việc cho cá ăn và làm vệ sinh bể được các thợ lặn thực hiện hằng ngày từ 3-4 tiếng.

ho thuy sinh o berlin

Hồ thủy sinh ở Berlin

Bên trong hồ còn có một công trình thang máy xi lanh trong suốt, cao hai tầng. Thang máy này sẽ đưa du khách từ đại sảnh của tầng trệt thông qua toàn bộ hồ để du khách ngắm nhìn các sinh vật biển cũng như là quan sát trên dưới mái vòm kính lớn của khách sạn. Thang máy có thể chứa 30 người cùng một lúc. Tổng chi phí xây dựng hồ này là 12,8 triệu euro.

2. Hồ thủy sinh Georgia (Hoa Kỳ)

Đây là bể cá lớn nhất trên thế giới, đặt tại Atlanta thuộc bang Georgia. Hồ chứa tới 32.000 m3 nước với khoảng 120.000 sinh vật biển của hơn 500 loài khác nhau. Bên cạnh đó còn có một bộ sưu tập tuyệt vời về cá, bể cá và có hẳn một rạp chiếu phim 4D hoành tráng cùng một nhà hàng phục vụ du khách tham quan.

ho thuy sinh georgia

Hồ thủy sinh Georgia

Hồ thủy sinh này được thiết kế trông giống như một chiếc tàu khổng lồ đang lướt trên mặt sóng. Vỏ tàu nổi lên từ hai tòa nhà lớn có mái cong. Mái cong được thiết kế là biểu tượng cho những con sóng đại dương. Bên ngoài mặt hồ thủy tinh màu xanh còn đính thêm kim loại sang trọng. Hồ thủy sinh ở Atlanta không chỉ là trung tâm giải trí với lượng du khách hơn 2 triệu người truy cập hằng năm mà còn là cơ sở chính để nguyên cứu hải dương học.

3. Hồ thủy sinh ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ẩ rập Thống nhất)

Đây là hồ cá treo lớn nhất thế giới, chứa 10 triệu lít nước biển là nơi sinh sống của hơn 33.000 cá và động vật biển đại diện cho 85 loài khác nhau, trong đó có hơn 400 con cá mập được nuôi trong điều kiện nuôi nhốt để nhân giống. Hồ thủy sinh ở Dubai đã giới thiệu cho công chúng những bộ sưu tập đa dạng của sinh vật biển trên toàn thế giới.

ho thuy sinh o dubai

Hồ thủy sinh ở Dubai

Ngoài ra những cửa sổ khổng lồ của hồ cũng đã được ghi vào sách kỉ luật Guinness, với kích thước là 32,88 x 8,3 m và chiều dày là 750 m. Bên cạnh đó còn có một hệ thống chiếu sáng đặc biệt theo chu kì, ánh sáng của nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

4. Hồ thủy sinh Okinawa Churaumi (Nhật Bản)

Nằm ở thành phố Okinawa, Okinawa Churaumi tự hào với danh hiệu là hồ thủy sinh lớn thứ hai trên thế giới đứng sau hồ Georgia của Hoa Kỳ. Việc đặt tên cho hồ thủy sinh này cũng phức tạp vì người dân Nhật phải bỏ phiếu công khai để chọn tên. Trong tiếng địa phương Okinawa, “Chura” có nghĩa là “đẹp” hay “duyên dáng” và “Umi” có nghĩa là “đại dương”.

ho thuy sinh okinawa churaumi

Hồ thủy sinh Okinawa Churaumi

Hồ cá này được thiết kế đặc biệt cho những cư dân trên các hòn đảo của Nhật và được chia làm 3 khu vực. Khu vực đầu tiên để cho du khách kiểm tra thế giới của các vùng nước nông và các rặng san hô, dần dần xuống sâu hơn là nơi mà các cư dân vùng biển ấm đang sinh sống. Đây là khu vực chính được gọi là biển Kuroshio và khu vực sau cùng là tầng sâu, dành cho các cư dân khổng lồ như cá mập. Chúng thường ẩn mình trong khu vực này tránh khỏi những cặp mắt tò mò của mọi người. Hồ thủy sinh là ngôi nhà cư trú của 26.000 động vật thuộc 740 loại khác nhau.

5. Hồ thuỷ sinh Hai đại dương (Nam Phi)

Hồ thủy sinh Hai đại dương được đặt tại Cape Town. Điều tuyệt vời về hồ cá này trưng bày các loài sinh vật biển độc đáo đến từ Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương, hai đại dương nằm ở hai bên châu Phi. Chính vì vậy mà bể cá này có tên là Hai đại dương.
Hồ cá có hơn 3.000 sinh vật biển bao gồm cá mập, rùa và chim cánh cụt. Hai đại dương là bể nuôi cá tốt nhất thế giới, trong đó có 7 phòng trưng bày triển lãm giới thiệu về đời sống thủy sinh phong phú của Nam Phi.

ho thuy sinh hai dai duong

Hồ thuỷ sinh Hai đại dương

6. Hồ thủy sinh ở Lisbon (Bồ Đào Nha)

Khai trương vào năm 1998, hồ thủy sinh ở Lisbon được xem là lớn nhất châu Âu. Nó bao gồm một hồ chứa trung tâm là 32 đến 23m, chứa khoảng 5m3 nước được bao bọc xung quanh là 4 hồ chứa nhỏ hơn. Đây là nơi sinh sống của các cư dân vùng biển Bắc Cực và Nam Cực. Tổng cộng hồ chứa hơn 8.000 sinh vật biển và 500 loài thực vật.

ho thuy sinh o lisbon

Hồ thủy sinh ở Lisbon

7. Hồ thủy sinh ở Perth (Úc)

Các hồ cá ở Perth là đáng chú ý cho sự hiện diện của các sinh vật biển đặc hữu ở Úc được thu thập từ khắp nơi trên bờ biển Tây Úc. Các hồ cá có kích thước 40х20 m và có độ sâu 4,5 m. Nhưng hầu hết tất cả các du khách bị thu hút bởi 98 m đường hầm dưới nước với những bức tường trong suốt, qua đó bạn có thể xem các rặng san hô đẹp như tranh vẽ, sao biển, cá mập, rùa…

ho thuy sinh o perth

Hồ thủy sinh ở Perth

8. Hồ thủy sinh ở Valencia (Tây Ban Nha)

Valencia nằm ở trung tâm thành phố nghệ thuật và khoa học. Hồ này nằm trong môi trường không khí thoáng đãng, có diện tích hơn 110.000 m2, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Felix Candela. Hơn 45.000 cá và động vật biển, tạo thành hệ sinh thái của biển Địa Trung Hải, Bắc Cực, Nam Cực và các vùng biển nhiệt đới sống ở đại dương.

ho thuy sinh o valencia

Hồ thủy sinh ở Valencia

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016