Hotline: 1900 1177

Nét đẹp bình yên trên bãi biển Cần Giờ để bạn tạm lánh đô thị

Đánh giá:
  2.95/5 trong 1 Đánh giá
251

Cần Giờ là một bãi biển hoang sơ ít người chú ý tại TPHCM. Nơi đây còn lưu lại những khung cảnh nên thơ cùng bãi cát dài trắng mịn. Nếu như có dịp ghé qua Cần Giờ, bạn nên đến thăm bãi biển này và chọn mua những món hải sản thơm ngon. Cùng chúng tôi khám phá bãi biển Cần Giờ trong bài viết này nhé.

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 50km, mất khoảng 2 tiếng di chuyển, bạn đã có thể thoát khỏi sự ồn ào của phố thị mà tìm đến Cần Giờ – nơi có bãi biển kéo dài, những thảm rừng đước bạt ngàn, vườn cây trái xum xuê và những món hải sản tươi ngon

Nét đẹp bình yên trên bãi biển Cần Giờ để bạn tạm lánh đô thị

Bãi biển Cần Giờ lưu lại những nét hoang sơ

Phương tiện di chuyển

Từ thành phố Hồ Chí minh, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hay xe bus để đến được với bãi biển Cần Giờ. Nhưng dù di chuyển bằng phương tiện nào, bạn cũng phải đi qua bến phà Bình Khánh

1. Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn vì nó tiện lợi và thoải mái

Từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh, bạn chạy đến cầu Tân Thuận ở quận 7, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh ra Huỳnh Tấn Phát rồi chạy thẳng đến cuối đường là phà Bình Khánh. Bạn phải mua vé qua phà để có mặt tại Cần giờ. Từ đó bạn sẽ gặp một con đường chạy thẳng từ Cần giờ đến trung tâm xã Cần Thạnh. Đi theo trục đường này, bạn sẽ tới bãi biển ở Cần Giờ

2. Xe bus

Từ chợ Bến Thành, bạn đón xe số 20 đi Nhà Bè và dừng ở bến phà Bình Khánh. Sau khi qua phà đi tiếp xe số 90 ra thẳng bãi biển Cần Giờ

Hoặc bạn cũng có thể đi tuyến xe số 75 xuất phát từ công viên 23/9  đến bến xe Cần Thạnh, Cần Giờ, Chuyến xe này sẽ đi qua một số địa chỉ du lịch quen thuộc tại Cần Giờ

Vui chơi ở bãi biển Cần Giờ

Bãi biển Cần Giờ hay còn gọi là bãi biển 30/4, là bãi biển không ồn ào, tấp nập như những bãi biển ở Vũng Tàu nhưng vẫn là điểm đến khá quen thuộc của nhiều du khách. Nơi đây còn khá vắng vẻ, chưa phát triển có dịch vụ du lịch nhiều nhưng đến đây, bạn có thể thoải mái vui đùa trên bãi biển cùng với bạn bè và người thân trong bầu không khí tự do, yên tĩnh. Bãi biển ở đây được bồi đắp nhiều phù sa nên biển đen, không đẹp như những bãi biển khác, nhưng nó vẫn lôi kéo được nhiều du khách đến tắm biển, họ sẽ cuốc bộ ra xa một đoạn để tắm biển.

Song lưu ý chỉ nên tắm gần bờ tránh ra xa bởi biển nơi đây hay có những cơn sóng lớn nhé. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thoải mái vui đùa cùng người thân của mình trong bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Biển ở đây khá rộng và ít người nên du khách đến đây thường tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể trên biển như bóng chuyền bãi biển, nhảy bao bố,… Con đường dọc bờ biển nơi đây được lát đá trắng từ đầu thị xã đến trung tâm. Vì vậy bạn có thể đi bộ hoặc đi xe máy hóng gió bên bờ biển sẽ cảm thấy thư thái, mát mẻ giữa biển rộng bao la. Bạn cũng có thể ngồi trên biển ngắm bình minh hoặc hoàng hôn, cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển có lẽ sẽ là những bức tranh đẹp và lãng mạn nhất.

Những địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch biển Cần Giờ

1. Đảo Khỉ

Một địa điểm vô cùng thú vị mà các bạn nên ghé thăm khi đến Cần Giờ đó chính là Đảo Khỉ. Mặc dù được gọi là đảo nhưng đây lại không phải là một hòn đảo mà là một con đường dẫn vào trong rừng. Dọc hai bên đường là rất nhiều cây cối um tùm, rập rạp cùng rất nhiều loại chim chóc, động vật đặc biệt là khỉ. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những chú khỉ vô cùng đáng yêu và thử cảm giác cho khỉ ăn. Tuy nhiên bạn cần chú ý bảo quản tài sản cá nhân nhé. Vì những chú khỉ luôn rất nhanh nhẹn. Chúng có thể lấy túi xách, ba lô, điện thoại của bạn và mang tít lên tận  ngọn cây chỉ trong nháy mắt đấy.

Nét đẹp bình yên trên bãi biển Cần Giờ để bạn tạm lánh đô thị

Đảo khỉ với hàng ngàn cá thể khỉ tinh nghịch

2. Khu du lịch Vàm Sác

Khu du lịch sinh thái Vàm Sác là một điểm đến thu hút rất đông du khách tại Cần Giờ. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được ngồi trên một chiếc xuồng và đi trên dòng sông xanh biếc êm đềm, ngắm nhìn những loài chim đang tha mồi cùng nhiều loài động vật khác nữa. Ngoài ra bạn có thể tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây như : câu cá, bắt cua, câu cá sấu, chèo thuyền,…

3. Chợ Hàng Dương

Trong mỗi chuyến du lịch thì vào mỗi chuyến đi mọi người thường tìm kiếm một địa điểm nào đó để có thể mua sắm. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên mua quà ở đâu tại Cần Giờ thì hãy đến với chợ Hàng Dương. Đây là một khu chợ chuyên bán hải sản khá sầm uất. Đến đây bạn có thể tham quan chợ và tìm mua được rất nhiều những món hải sản tươi ngon với giá rất rẻ.

4. Lăng cá Ông

Một địa điểm khác tại Cần Giờ nữa mà phần lớn du khách khi đến đây đều muốn ghé thăm đó chính là lăng Cá Ông. Tại đây hiện đang trưng bày một bộ xương cá voi dài 12m, trôi dạt vào bờ biển Cần Giờ từ năm 1971.

Nét đẹp bình yên trên bãi biển Cần Giờ để bạn tạm lánh đô thị

Lăng Cá Ông còn lưu lại những nét văn hóa cổ truyền

Các món ngon tại Cần Giờ

1. Hàu nướng mọi

Hàu tại Cần Giờ rất béo, được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, ngon nhất vẫn là món hàu nướng mọi, mùi thơm kết hợp với vị béo của thịt hàu vừa chín tới sẽ làm bạn mê ngay, khi thưởng thức nhớ chấm cùng mù tạt nha.

2. Cá dứa 1 nắng

Đặc sản Cần Giờ cá dứa 1 nắng, cá sau khi được đánh bắt về sẽ đem xẻ tẩm ướp gia vị rồi đem phơi dưới nắng cho đến khi thịt hơi săn lại tí. Món cá dứa 1 nắng này bạn có thể nướng lên hoặc chiên, ăn cùng với cơm rất đã.

3. Tôm sắt nướng muối ớt

Đến Cần Giờ mà bỏ qua món tôm sắt nướng muối ớt thì còn gì mà hấp dẫn nữa, tôm được bắt lên còn tươi ướp với muối ớt rồi đem nướng trên lửa hồng. Thịt tôm dai, mềm, ngọt chấm cùng muối ớt xanh ngon tuyệt hảo.

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm: Món cá thòi lòi khi được nướng chín rồi rắc lá lìm kìm lên ăn rất bắt miệng, vị cá ngọt giòn cùng với vị chua của lá sẽ làm bạn nhớ mãi thôi

Nét đẹp bình yên trên bãi biển Cần Giờ để bạn tạm lánh đô thị

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại biển Cần Giờ

Được thưởng thức những món hải sản tươi ngon cùng ngắm cảnh biển êm dịu hẳn là điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm. Khách sạn Cần giờ với view nhìn ra biển thì tha hồ mà lựa chọn nhé. Đây là một bãi tắm nổi tiếng ở Cần Giờ mà du khách tới vui chơi vẫn thường thích thú lựa chọn. Thế nên, bạn chớ lo lắng Biển Cần Giờ có tắm được không nữa nhé.

Đăng ngày: 13/10/2020