Hotline: 1900 1177

Nên mang theo những gì khi du lịch Đài Loan

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
403

Đài Loan là một trong những điểm đến hot nhất trong các tour du lịch Châu Á. Du lịch Đài Loan là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với bất kỳ du khách nào. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Đài Loan, Du Lịch Việt xin gợi ý những thứ bạn nên mang theo để có một tour du lịch Đài Loan được trọn vẹn ngay sau đây.

Giấy tờ xuất cảnh

Du lịch Đài Loan bạn cần phải mang đầy đủ các giấy tờ xuất cảnh: Đó là hộ chiếu, visa, tờ khai xuất nhập cảnh để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu. 
- Đối với hộ chiếu: Bạn cần mang theo hộ chiếu gốc vẫn còn hạn sử dụng trên 6 tháng tính từ ngày đi Đài Loan trở về.
- Đối với visa: Nếu bạn từng đến các nước như Canada, Mỹ, Anh, New Zealand, Úc Nhật và có visa Schengen châu  u còn hạn thì sẽ được miễn visa khi nhập cảnh Đài Loan. Và thời gian lưu trú tối đa tại Đài Loan là 14 ngày đối với loại visa này. Lưu ý là nếu bạn thuộc diện này thì bạn cần mang theo công văn miễn visa để trình ra hải quan.

 

Nên mang theo những gì khi du lịch Đài Loan


Trong trường hợp không thuộc diện miễn visa, thì du lịch Đài Loan bạn có thể  xin e-visa (visa điện tử), visa đoàn (khi đi tour Đài Loan của công ty du lịch) hoặc nộp đơn xin visa tự túc.

Vé máy bay và đặt phòng khách sạn

Du lich Dai Loan chắc chắn bạn cần phải mang theo vé máy bay và thông tin đăt phòng khách sạn để chuyến đi của bạn được trọn vẹn. Bạn có thể tham khảo nhiều hãng bay để lựa chọn như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Eva Air…Giá cả tùy từng hàng và tùy từng thời điểm. Bạn có thể tham khảo các chương trình khuyến mãi, hoặc lên kế hoạch sớm đặt vé để có mức giá ưu đãi nhất. 

Đối với việc đặt phòng, bạn có thể tìm hiểu các phòng khách sạn trước khi đến thông qua các trang web booking.com hoặc Agoda.com. 

 

Nên mang theo những gì khi du lịch Đài Loan

 

Tiền

Bạn cần phải mang theo tiền trong chuyến du lich Dai Loan. Hãy đổi tiền trước khi đi để có thể chi tiêu dễ dàng. Ở Đài Loan chỉ tiêu Đài tệ và Nhân dân tệ, chỉ có tại một vài cửa hàng lớn bạn mới có thể sử dụng USD. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng hoặc các tiệm vàng. Hiện nay, tỉ giá Đài Tệ là 1 WD = 688 VND (theo tỷ giá cập nhật của ngân hàng HSBC). Lưu ý thêm là bạn không được mang quá 60.000TWD khi nhập cảnh. Còn đối với USD thì không có giới hạn và bạn chỉ cần khai báo với hải quan nếu mang quá 10.000USD thôi.

 

Nên mang theo những gì khi du lịch Đài Loan

 

Hành lý

Tour du lich Đài Loan bạn nên chuẩn bị hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. Tùy thuộc vào thời tiết, bạn hãy lựa chọn trang phục mang theo sao cho phù hợp.

Nếu đi vào mùa đông, tiết trời lạnh, hay mưa lâm râm nên bạn cần mang theo những trang phục ấm: áo khoác, áo len, khăn, bao tay, giày ấm… Vào mùa xuân, tiết trời vẫn còn khá lạnh nên cần áo len, áo khoác nhẹ. Vào mùa hè, khi thời tiết mát mẻ hơn bạn có thể lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng thoải mái. Mùa thu tiết trời bắt đầu se lạnh, bạn có thể chuẩn bị quần legging, quần jean, áo khoác nhẹ giữ ấm.

 

Nên mang theo những gì khi du lịch Đài Loan

 

Du lịch Đài Loan bạn sẽ được khám phá rất nhiều trung tâm mua sắm, chợ đêm, nhiều điểm tham quan có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều. Vì vậy đừng quên mang theo một đôi giầy thể thao để thuận tiện cho lịch trình di chuyển của bạn.

Chuẩn bị hành lý bạn cũng đừng quên mang theo một số loại thuốc thông thường như như thuốc cảm sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc chống say tàu xe để đề phòng trường hợp khi bạn sang Đài Loan chưa quen với thời tiết khí hậu thức ăn nơi đây, bạn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe. Bạn cũng nên chuẩn bị một số vật dụng vệ sinh cá nhân như dầu gội, sữa tắm, bàn chải, khăn mặt… để được thoải mái nhất.
 

Đăng ngày: 27/09/2019

TOUR LIÊN QUAN