Hotline: 1900 1177

Nên du lịch Bỉ vào mùa nào trong năm?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
246

Bỉ là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu khung cảnh bình yên và lãng mạn với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, sô cô la thơm ngon, và bia tươi hảo hạng. Tuy nhiên, sẽ càng trọn vẹn nếu bạn lựa chọn đúng thời điểm du lịch. Vậy du lịch Bỉ vào thời điểm nào, mùa nào trong năm là tuyệt nhất? Du Lịch Việt sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm hữu ích ngay sau đây.


 

Bỉ là một trong những quốc gia đẹp nhất bạn nên ghé thăm. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp lãng mạn ở Châu  u, chắc chắn bạn phải tới Bỉ. Khi đến Bỉ, bạn nên chú ý về thời tiết của quốc gia này. Thời điểm nào nên đi du lịch Bỉ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Tìm hiểu các mùa du lịch Bỉ cao điểm và thấp điểm

 

du lịch Bỉ

Du lịch Bỉ mùa cao điểm từ tháng 7 đến tháng 10

– Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bỉ: Tháng 4 – Tháng 6, Tháng 9 – Tháng 10.
– Mùa du lịch cao điểm: Tháng 7 – Tháng 8.
– Mùa du lịch thấp điểm: Tháng 11 – Tháng 3 năm sau.
– Tất cả các mùa: Tháng 4 – Tháng 6 (mùa xuân), Tháng 7 – Tháng 8 (mùa hè), Tháng 9 – Tháng 10 (mùa thu), Tháng 11 – Tháng 3 năm sau (mùa đông). Nhiệt độ ở Bỉ khá ôn hòa, do đó bạn có thể đi du lịch Bỉ vào tất cả các mùa trong năm.

Vào tháng 4 thì thời tiết hay thay đổi nhiều nhất. Khi bạn vừa ngồi uống cà phê trên sân thượng vừa đợi bình minh ló dạng thì chỉ 1 phút sau khi mặt trời mọc, bạn sẽ phải nhanh chóng đi tìm chỗ trú nắng ngay. Không biết nên dùng từ ngữ nào cho đúng để nói về mùa đông êm diệu từ khỏang tháng 11 đến tháng 3. 

Khí hậu ở Bỉ khá ôn hòa. Hầu hết các thành phố lớn như Brussels, Ghent, Bruges, và Antwerp đều thu hút số lượng lớn du khách tới tham quan. Nhưng vào mỗi mùa, Bỉ lại mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng. Vậy thời điểm nào nên đi du lịch Bỉ? Hãy đọc tiếp bài viết và đưa ra quyết định cho riêng mình nhé.

Các mùa du lịch Bỉ lý tưởng

1. Mùa xuân (tháng 3 -4)

Nếu bạn muốn tận hưởng tiết trời ấm áp dễ chịu ở mọi địa điểm của Bỉ thì mùa Xuân là sự lựa chọn thích hợp nhất. Từ khi vực Wallonia đến Flander đều có nắng ấm và khí hậu ôn hòa. Tuy nhiên đây chỉ là mùa giữa cao điểm, vì vậy khách du lịch không quá đông, ngoại trừ vào các ngày cuối tuần.

2. Mùa hè (tháng 5-6)

 

du lịch Bỉ

Mùa Hè là mùa du lịch cao điểm ở Bỉ

Mùa đẹp nhất để đặt tour du lịch Bỉ là vào đầu hè, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, trước thời gian đó từ đầu năm đến tháng 4, nước Bỉ trải qua thời kì mùa xuân, cây trái đâm nồi nảy lộc, nhưng phải qua đầu hè, hoa trái mới thi nhau đua nở và đây là thời điểm Bỉ có phong cảnh đẹp và thơ mộng nhất. Hơn nữa khí hậu thời gian này khá mát mẻ, trời nắng trong xanh, tỉ lệ mưa ít, đến tháng 7-8 thì thời tiết sẽ nóng hơn một chút.

3. Mùa Thu ( tháng 8 – 9 – 10)

Vào mùa thu, khung cảnh ở Bỉ cũng trở nên lãn mạn vì cây cối thay lá, không khí cũng khá mát mẻ nhưng tỉ lệ ngày mưa cũng khá cao, vì thế nếu bạn đi vào mùa này thì hãy tìm hiểu kỹ thông tin dự báo thời tiết để có được chuyến đi tuyệt nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, vào tháng 9-10, mùa thu lá vàng, trời trong xanh, không khí mát mẻ thoáng đãng, trời mưa cũng ít, thế nên từ tháng 9-10 là đẹp.

Tóm lại theo kinh nghiệm của Du Lịch Việt, khoảng thời gian từ 5-7 (mùa Hè) và tháng 9-10 (mùa Thu) sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch Bỉ

Kinh nghiệm du lịch Bỉ dành cho tất cả các mùa trong năm

Trước tiên để có một hành trình du lịch Bỉ thuận lợi, bạn phải có visa trong tay, đây là tấm “thẻ quyền năng”, nếu không có visa bạn sẽ không bao giờ được sang Bỉ, visa này được gọi là visa Bỉ hoặc visa Schengen, tuy nhiên Du Lịch Việt khuyên các bạn nên làm visa Schengen vì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Phương tiện di chuyển ở Bỉ: Giống như các quốc gia phát triển khác tại Châu  u, ở Bỉ, bạn dễ dàng lựa chọn phương tiên du lịch cho mình như taxi, xe đạp, xe bus,…Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên lựa chọn các phương tiện công cộng để di chuyển và tham quan đây đó.

Nghỉ ngơi ở Bỉ: Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Bỉ mọc lên khá nhiều vì thế cũng sẽ không khó khăn để tìm kiếm khách sạn ưng ý và giá cả phải chăng. Một số khách sạn chất lượng và tiện nghị ở Bỉ: Brxxl 5 City Centre Hostel, Sleep Well Youth Hostel, Van der Valk Hotel Brussels Airport,…

Ăn uống ở Bỉ: Nếu bạn du lịch nước Bỉ thì phải thưởng thức những món ngon nức tiếng ở đây như món Boulet au Sauce Lapin, bánh Speculoos, Moules-frites, cá hầm Waterzooi, Sirop de Lìege hay lươn sốt,…

Mua quà lưu niệm ở Bỉ: những món quà lưu niệm nhỏ xinh hoặc những sản phẩm mang nét đặc trưng của Bỉ sẽ thật ý nghĩa nếu bạn mang về Việt Nam. Sô cô la, gốm sứ, móc khóa hoặc nếu tài chính vững mạnh bạn cũng có thể ghé thăm Antwerp để mua những viên kim cương đắc giá.

Tất nhiên những kinh nghiệm du lịch trên đây là những mẹo cơ bạn để bạn có một hành trình thuận lợi hơn cho tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng, mùa Hạ và mùa Thu là hai mùa lý tưởng nhất để có một chuyến du lịch Bỉ trọn vẹn.

Đăng ngày: 10/07/2019