Hotline: 1900 1177

Nên chọn những loại trang phục gì khi đi du lịch Sapa?

Đánh giá:
  4.87/5 trong 1 Đánh giá
3,566

Khi đi du lịch Sapa thì mặc gì cho đẹp và phù hợp, sẽ là thắc mắc của nhiều du khách mỗi khi chuẩn bị đi Sapa - thị trấn sương mù xinh đẹp.

Sapa từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều tín đồ du lịch. Nơi đây mỗi mùa mang trong mình một vẻ đẹp riêng, cuốn hút mà không phải nơi nào cũng có được. Vậy khi du lịch Sapa thì mặc gì cho đẹp và phù hợp, sẽ là thắc mắc của nhiều du khách mỗi khi chuẩn bị đi Sapa - thị trấn sương mù xinh đẹp. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu và lựa chọn trang phục đi sapa ngay bài viết bên dưới nhé.

Nên chọn những loại trang phục gì khi đi du lịch Sapa?

Nên chọn những loại trang phục gì khi đi du lịch Sapa?

Nên chọn những loại trang phục gì khi đi du lịch Sapa?

Phối đồ đi Sapa vào mùa xuân

Mùa xuân tại vùng đất này sẽ bắt đầu muộn hơn so với các tỉnh khác, rơi vào khoảng độ từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ mùa xuân rơi vào khoảng từ 15 cho đến 18 độ C. Thời tiết lúc này vô cùng mát mẻ vào ban ngày, sáng sớm và đêm muộn vẫn mang đặc điểm của vùng cao nên sẽ se lạnh. Chính vì thời tiết thay đổi trong một ngày nên rất nhiều du khách thắc mắc khi đi du lịch Sapa sẽ mặc trang phục gì vào mùa xuân.

Cách phối đồ khi đi tour du lịch Sapa vào mùa xuân là du khách nên mang theo những bộ trang phục giữ ấm nhưng không cần phải quá dày như mùa đông. Đối với những du khách là nữ thì loại trang phục phù hợp nhất để tôn lên vẻ đẹp trong giai đoạn mùa xuân này chính là đầm ôm dáng dài, áo khoác, áo len mỏng, chân váy dài,… Ngoài ra thì các loại phụ kiện như khăn quàng, mũ len mỏng, giày thể thao, giày boot sẽ giúp du khách có những set đồ vô cùng ưng ý trong mùa xuân nhé.

Nên mặc trang phục gì khi đi sapa vào mùa hè

Mùa hè ở Sapa bắt đầu từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8. Đây là thời điểm nghỉ hè của những bạn học sinh sinh viên, thời điểm các hoạt động, dịch vụ du lịch ở các tỉnh miền Bắc rất sôi động. Ban ngày nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng từ 20-25 độ C, ban đêm từ 13-15 độ C.

Nếu du khách đang thắc mắc về trang phục đi Sapa vào mùa hè thì hãy xem ngay những liệt kê sau nhé. Vào mùa hè nóng bức du khách nên chọn cho mình những bộ trang phục loại mỏng nhẹ, gọn gàng thoải mái để dễ vận động leo núi, đi bộ. Những chiếc quần sọc cá tính, áo thun, áo sơ mi cách điệu, váy,… là những lựa chọn dành cho du khách. Vào thời gian này sinh viên, học sinh cũng được nghỉ hè nên các dịch vụ du lịch Sapa vào mùa này rất sôi động, nhộn nhịp.

Mùa hè đi du lịch Sapa có nên mặc váy hay không thì câu trả lời cho du khách là được. Trang phục gợi ý cho du khách nữ là váy ngắn hoặc váy dài ống rộng để đi chơi kết hợp với áo thun mỏng. Du khách có thể mang quần Jogger, quần lửng hoặc quần đùi.

Đi Sapa thì tốt nhất du khách nên bỏ vào hành lý của mình là những đôi giày thể thao. Nên chọn những đôi giày chất lượng tốt, đế êm để bảo vệ chân. Du khách có thể mang theo sandal để đi nhà hàng, khách sạn, trong thị trấn. Du khách nhớ mang theo kem chống nắng, kính mắt để bảo vệ da dưới ánh nắng nhé.

Nên mặc trang phục gì khi đi sapa vào mùa hè

Nên mặc trang phục gì khi đi sapa vào mùa hè

Phối đồ khi đi Sapa vào mùa thu

Mùa thu tại Sapa mang cảm giác lạnh lạnh nhưng cũng không quá buốt giá. Du khách nữ có thể diện đâm ôm bằng len, áo khoác len, khăn choàng điệu đà. Hay là những chiếc váy yếm có một màu sắc sặc sỡ và các hoạ tiết hoa văn sẽ khiến du khách nổi bật giữa cảnh quan và khí hậu mùa thu tại Sapa.

Cảnh sắc Sapa ở thời điểm mùa thu thường mang sắc xanh của lúa, cùng màu xanh trong của bầu trời. Vì thế với những du khách yêu thích màu sắc tối giản dị thì tone màu trắng đen cũng rất phù hợp và nổi bật trong trời thu Sapa.

Mùa thu ở Sapa luôn có khí hậu mát mẻ, trong lành nhiệt độ so với mùa hè giảm xuống 2 đến 3 độ C. Mùa thu sẽ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 dương lịch. Du khách đi tour Sapa có thể mang một chiếc váy dài bằng len để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra du khách nên mang theo áo mưa, ô vì mùa thu rất ở Sapa rất hay có mưa.

Nên mặc những gì khi đi Sapa vào mùa đông

Sapa vào mùa đông kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng 2 dương lịch. Thời tiết của Sapa vào lúc này rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể hạ thấp dưới 0 độ C. Buổi sáng và ban đêm có sương, gió nên sẽ rất lạnh.

Tuy nhiên đây vẫn là mùa được nhiều du khách ưa thích khi đến Sapa. Vì khi đến đây du khách sẽ thấy tuyết rơi vào mùa đông mà những nơi khác ở Việt Nam không có. Mọi thứ từ nhà cửa, đường sá, cánh đồng, đều bị bao phủ trắng xóa bởi tuyết.

Những chiếc áo dạ dày cùng với những chiếc khăn len, mũ len vừa làm ấm cơ thể vừa giúp du khách có một bộ trang phục thời trang đi Sapa thật đẹp. Mùa đông ở Sapa sẽ có tuyết rơi nên những chiếc áo len dày cổ cao sẽ rất phù hợp cho thời trang du lịch mùa đông tại Sapa. Nếu du khách là người chịu nhiệt kém thì nên mang theo miếng dán giữ nhiệt. Và mang theo những tuýp dưỡng da, dưỡng môi trong mùa đông này nhé.

Cách phối đồ đi Sapa theo địa điểm

Đến thăm bản làng

Sapa là ngôi nhà của những người dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Thái. Mỗi dân tộc đều có những trang phục truyền thống riêng biệt, điểm chung của những trang phục này đều là vẻ đẹp rực rỡ từ màu sắc, sự cầu kỳ và tỉ mỉ đến từng chi tiết của sản phẩm. Nếu có dịp đến các bản làng của người dân tộc du khách có thể thuê hoặc mua những bộ váy áo, rồi thử một lần khoác lên trang phục đậm đà bản sắc Tây Bắc.

Đến ruộng bậc thang

Những thửa ruộng bậc thang đã trở thành biểu tượng Sapa vì vậy chưa thăm ruộng bậc thang là du khách chưa đến Sapa rồi nhé. Ruộng sẽ có hai mùa lúa xanh và khi lúa chín. Để mình nổi bật hơn khi tham quan ruộng bậc thang thì du khách nên chọn trang phục có vải nhẹ, bồng bềnh để hoá thân thành nàng tiên trên cánh đồng.

Trên đây là những gợi ý giúp du khách có thể lựa chọn trang phục đi Sapa vừa đẹp lại vừa thoải mái lại hợp thời trang. Chúc du khách có một chuyến du lịch Sapa trọn vẹn nhất khám phá được những nét đẹp của mảnh đất Tây Bắc này nhé.

Đăng ngày: 18/10/2021