Hotline: 1900 1177

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới?

Đánh giá:
  4.63/5 trong 1 Đánh giá
146

Du lịch Trương Gia Giới mùa thu hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Bởi đây là địa điểm nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.  Khám phá Trương Gia Giới mùa thu, bạn không chỉ say đắm với cảnh quan nơi đây, mà bạn còn được khám phá ẩm thực đặc sắc khó quên. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Trương Gia Giới mùa thu nhé.

Trải nghiệm một tour Trương Gia Giới mùa thu với tiết trời mát mẻ se lạnh và dễ chịu, những món ăn càng trở nên hấp dẫn thực khách. Dạo quanh những con phố ẩm thực nổi tiếng như Vũ Lăng Nguyên, phố nướng Phượng Hoàng Trấn trong tiết trời thu với nhiều món ăn đường phố chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Lẩu cá cay

Du lịch mùa thu Trương Gia Giới chắc chắn bạn nên thử món lẩu cá cay. Đây là món ăn được sử dụng để ăn cùng với cơm. Món lẩu thơm ngon làm từ cá trên sông Đà Giang, thêm ớt mang lại hương vị cay sụt sùi đặc biệt phù hợp với tiết trời mát mẻ se lạnh dễ chịu của mùa thu. Thưởng thức món lẩu cá cay, bạn sẽ được cảm nhận hương vị ngọt ngọt, cay cay điển hình của ẩm thực Hồ Nam, Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng.

 

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới

 

Đậu phụ thối

Nổi tiếng và trứ danh lâu đời của người Trung Quốc, đậu phụ thối tiếp tục là một món ăn bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Trương Gia Giới mùa thu. Với giá thành rất rẻm khoảng 1 tệ bạn đã có thể thưởng thức một miếng đậu phụ thối. Món ăn này được làm từ đậu tương, kết hợp dầu mè, sốt tương ớt cay cay thật khó cưỡng. Đối với nhiều thực khách ăn lần đầu, có thể sẽ cảm thấy “hơi khó nuốt” nhưng sau khi ăn, bạn sẽ thấy hương vị đặc biệt  của món ăn này có thể sẽ khiến bạn nghiện đấy.

 

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới

 

Mì tươi

Đây là món ăn được kéo bằng tay hết sức đặc biệt, tạo nên sự thích thú cho thực khách. Du lịch Trương Gia Giới mùa thu, bạn đừng quên bỏ qua món ăn này. Thời tiết dễ chịu khi vào thu, nên dù bạn có thưởng thức mì xào hay mì nước đều ngon và hấp dẫn. Mì tươi cũng là món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa.
 

Vịt hầm với tiết và gạo nếp

Một món ăn nổi tiếng của Trung Quốc, nhưng mang sự độc đáo và hương vị riêng tại Trương Gia Giới chính là vịt hầm với tiết và gạo nếp. Du lịch Trương Gia Giới mùa thu là thời điểm thích hợp để bạn khám phá món ăn này. Vịt hầm với tiết và gạo nếp được thực hiện bằng cách hấp cách thủy tiết vịt và gạo sau khi đã trộn.  Vịt sau khi được hầm sẽ có màu vàng nhạt. Thưởng thức món ăn bạn sẽ thấy nét đặc biệt của món ăn thể hiện ở cách nêm gia vị của những đầu bếp tại Trương Gia Giới. Nó hoàn toàn khác biệt và mang  hương vị riêng tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này.

 

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới

 

Bột sắn dây

Sau tour Trương Gia Giới mùa thu, bạn có thể lựa chọn món ăn từ thiên nhiên hấp dẫn này về làm quà cho người thân. Đó là bột sắn dây – món quà từ thiên nhiên nhiên của Trương Gia Giới. Trong không khí mát mẻ dễ chịu của mùa thu, thưởng thức một ly bột sắn dây càng làm bạn cảm thấy khoan khoái và dễ chịu trong người. Đây cũng là món ăn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe như thanh nhiệt, thải độc và dưỡng da. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa thưởng thức món ăn ngon, và vừa tìm cho mình một lựa chọn phù hợp dành tặng người thân sau tour du lịch Trương Gia Giới mùa thu nào.

 

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới

 

Há cảo

Đây cũng là một món ăn quen thuộc của người Trung Quốc nói chung và tại Trương Gia Giới nói riêng. Món ăn này phù hợp với bất kỳ thời tiết nào. Nếu bạn đi du lịch Trương Gia Giới mùa thu thì đây cũng là món ăn bạn nên thưởng thức. Bởi Há cáo là món ăn nhiều năng lượng và dễ ăn. Há cảo hấp, hay chiên sẽ là lựa chọn rất thơm ngon và hấp dẫn với bất kỳ thực khách nào. Bạn có thể khởi đầu ngày với há cảo cho một ngày mới nhiều năng lượng.

 

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới

 

Hạt dẻ

Khám phá Trương Gia Giới trên đỉnh núi cao chắc chắn không thể thiếu món hạt dẻ. Đây là món ăn chắc chắn hấp dẫn thực khách bởi hạt dẻ có vị thanh ngọt tư nhiên được chế biến rất thơm bùi và ngọt. Dù bạn ăn luộc hay rang cũng sẽ cảm nhận được vị thơm giòn và đậm đà. Còn gì thú vị hơn khi bạn vừa đi dạo quanh các sườn núi thăm thú thiên nhiên của Trương Gia Giới, vừa có thể mang theo bên mình một túi hạt dẻ phải không nào?

Trà đen

Vào mùa thu, các loại trả được trồng tại trên núi, có độ cao đã tạo nên một loại trà đặc trưng chỉ có tại vùng núi Trương Gia Giới. Du lịch Trương Gia Giới mùa thu bạn sẽ nhâm nhi thưởng thức một tách trà quý thì không còn gì tuyệt vời hơn. Bởi trà ở đây được nén chặt vào một khối, khi muốn thưởng thức bạn phải khư ra từng miếng trả nhỏ, chính điều này tạo nên sự đặc biệt cho loại trà quý ở Trương Gia Giới.

 

Nên ăn món gì khi du lịch mùa thu Trương Gia Giới

Du lịch Trương Gia Giới mùa thu bạn sẽ được khám phá rất nhiều món ăn thú vị. Chắc chắn hương vị của món ăn sẽ làm bạn không thể nào quên. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một tour Trương Gia Giới mùa thu nhiều trải nghiệm và lý thú.
 

Đăng ngày: 26/08/2019

Notice