Hotline: 1900 1177

Muốn tham gia tour du lịch Úc cần điều kiện gì?

Đánh giá:
  4.81/5 trong 1 Đánh giá
152

Du lịch Úc gần đây ngày càng thu hút du khách. Bởi Úc là đất nước có rất nhiều địa danh để tham quan vô cùng nổi tiếng và độc đáo khiến ai cũng ao ước được đến đây để trải nghiệm một lần. Bạn đang băn khoăn về việc muốn tham gia tour du lịch Úc cần điều kiện gì? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Chuẩn bị Visa

Đây là vấn đề đầu tiên bạn cần chuẩn bị nếu muốn đi du lịch Úc. Mặc dù hiện nay điều kiện xin visa du lịch Úc đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều lần, các thủ tục đã bớt rườm rà, dễ làm. Nhưng bạn nhất định phải biết qua những điều kiện tiên quyết, đi du lịch Úc cần thủ tục gì để có thể được cấp visa nhanh nhất. Để đi du lich Uc thì  visa phổ biến nhất hiện nay là visa 600, cho phép du khách đến Úc đi du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn hoặc tham gia khóa học dưới 3 tháng. Và visa này không dành cho mục đích kinh doanh và chữa bệnh.

Chuẩn bị hồ sơ làm visa du lịch Úc

Chuẩn bị hồ sơ làm visa du lịch Úc

Bạn có thể nhập cảnh nhiều lần vào Úc và ở lại tối đa 3 tháng. Đối với mỗi loại visa sẽ có thời hạn khác nhau. Từ 3 đến 6 tháng và tối đa là 12 tháng. Trong thời gian trải nghiệm tour du lịch Úc, bạn phải hoàn toàn tuân thủ các điều kiện của Visa và luật pháp Úc. Nếu vi phạm, bạn không những bị phạt mà còn bị hủy visa ngay lập tức.

Bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau khi làm thủ tục xin visa du lịch Úc. Những giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị cho bộ hồ sơ này bao gồm:

  • Đơn xin cấp visa.
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  • Sổ hộ khẩu bản sao công chứng.
  • Ảnh hồ sơ kích cỡ 4x6cm.
  • Chứng minh nhân dân, giấy khai sinh.
  • Giấy đăng kí kết hôn (nếu bạn đã kết hôn) hoặc giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (li hôn, giấy chứng nhận độc thân).
  • Giấy tờ chứng minh công việc
  • Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ, sổ bảo hiểm xã hội (không bắt buộc), sao kê lương trong ba tháng gần nhấ  hoặc bảng lương của ba tháng gần nhất nếu bạn nếu bạn là nhân viên của một công ty hoặc công nhân viên chức nhà nước. Kèm theo đó là  đơn xin nghỉ phép bản tiếng Anh (hoặc bản dịch Việt Anh) được xác nhận bởi lãnh đạo công ty/ tổ chức.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn cần nộp giấy đăng kí kinh doanh cùng bản sao kê nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Còn nếu bạn là cán bộ viên chức đã nghỉ hưu thì bạn chỉ cần nộp sổ hưu trí.
  • Đối với đối tượng là học sinh, sinh viên thì bạn sẽ phải cung cấp thẻ học sinh, sinh viên cùng đơn xin nghỉ học đã được nhà trường đồng ý.

2. Chứng minh tài chính khi đi du lịch Úc

Điều kiện không thể thiếu nếu bạn muốn tham gia tour du lich Uc. Bạn cần chứng minh là làm sao đủ chi phí sinh hoạt sau khi tới Úc. Du lịch Việt gợi ý bạn ước tính như sau: Ví dụ nếu bạn muốn xin visa du lịch 1 tháng thì bạn phải có đủ kinh tế để mua vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí mua sắm khác nếu có. Ước lượng số tiền cần chứng minh khoảng $10,000 là hợp lý. Số tiền này có thể chứng minh từ phía đương đơn hoặc người bảo lãnh.

Chứng minh tài chính khi đi du lịch Úc

Chứng minh tài chính khi đi du lịch Úc

Những giấy tờ có tác dụng chứng minh khả năng tài chính của bạn có thể là sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng, đây chính là hai loại giấy tờ bắt buộc. Lưu ý đối với sổ tiết kiệm, yêu cầu bắt buộc là phải có số dư tối thiểu 100,000 triệu VND và được gửi trong kì hạn ít nhất 3 tháng. Ngoài ra bạn có thể nộp  thêm các loại giấy tờ như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, đăng kí ô tô, giấy sở hữu chứng khoán, cổ phiếu,…làm tăng thêm tính thuyết phục trong hồ sơ khi đi du lịch Úc.

3.  Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

Để tham gia tour Úc, bạn cần xác định kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Bạn nên xác định mình đi chơi ngày nào, đã biết mình sẽ đi đâu, làm gì, ăn gì ở Úc chưa? Nếu có, hãy trình cho Bộ Di trú xem booking vé máy bay 2 chiều, vé máy bay nội địa Úc, booking khách sạn, bản kế hoạch chi tiết chuyến đi và tài khoản ngân hàng với số tiền đủ trang trải cho chuyến đi.

Lên kế hoạch chi tiết khi đi du lịch Úc

Lên kế hoạch chi tiết khi đi du lịch Úc

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Úc để viết ra một bản kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, ví dụ: bạn đến Sydney vào ngày nào, ở bao nhiêu ngày, ở đâu, định đi thăm những nơi nào, sau đó bay qua Melbourne ngày nào,…rất nhiều thông tin bạn có thể tham khảo tại Du lịch Việt.

Bạn nên làm một bản ước tính những chi phí trong chuyến đi: tiền khách sạn, tiền ăn, tiền đi lại, vé tham quan ở một số địa điểm, chi phí phát sinh… từ đó tính ra tổng chi phí ước tính. Khi đó số tiền trong tài khoản ngân hàng sẽ phải lớn hơn chi phí ước tính này.

4. Đưa bằng chứng về những ràng buộc ở Việt Nam

Nhiệm vụ của Bộ Di trú phải luôn nghi ngờ bạn có ý định trốn lại nước Úc , vì vậy dù bạn có mục đích qua Úc đúng đắn và có đủ tài chính để du lịch Úc cũng chưa chắc bạn sẽ được cấp visa. Một vài lý do ràng buộc để trở về như công việc ổn định tại Việt Nam, sở hữu tài sản lớn như bất động sản và có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ/chồng và con cái.

  • Nếu bạn có công việc ở Việt Nam: bạn hãy đưa ra những bằng chứng như hợp đồng lao động, bảng lương, thư giới thiệu của công ty.
  • Bạn có  thể nộp thêm những giấy tờ về tài sản như nhà đất, xe cộ, hợp đồng nhà cho thuê…
  • Giấy tờ về những mối quan hệ gần gũi như cha mẹ, vợ/chồng/con cái ở Việt Nam
  • Trong trường hợp bạn có  trẻ em dưới 18 tuổi cùng đi – bạn cần nộp thư ủy quyền của cả hai bố mẹ của trẻ em đó cho phép trẻ em đó đi. Chữ ký của cả hai bố mẹ trên thư phải được chính quyền địa phương xác nhận.

Trên đây là những điều kiện cần thiết nhất dành cho bạn nếu muốn tham gia tour du lịch Úc. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. 

Đăng ngày: 19/08/2019