Hotline: 1900 1177

Mùa xuân này, bạn có đến Nhật không?

Đánh giá:
  4.77/5 trong 2 Đánh giá
4,692

Đến Du lịch Nhật Bản mùa xuân, xứ sở này sẽ đón chào bạn bằng mùa hoa anh đào (sakura). Sakura là quốc hoa, là một trong những hình ảnh tượng trưng cho đất nước mặt trời mọc. Bạn sẽ được chiêm ngắm  những bông hoa tinh khôi, kết thành từng chùm đung đưa trong gió.....

Sakura sáng bừng đất trời nhưng chỉ kéo dài trong 1-2 tuần là những cánh hoa mau chóng rời cành giữa lúc vẫn còn sắc thắm. Thế cho nên bạn hãy nhanh chân bắp kịp mùa hoa mà tất cả người dân Nhật đều nôn náo đón đợi mỗi khi xuân về.

 

Mùa xuân này, bạn có đến Nhật không?

 

 

Nếu bạn chọn Tokyo để ngắm sakura thì công viên Ueno là nơi thực sự  lý tưởng bởi hàng ngàn gốc anh đào nở rộ. Công viên Ueno là một trong nhiều điểm được người dân Nhật chọn tổ chức lễ hội Hanami, là lễ hội ngắm hoa anh đào hàng năm diễn ra trên khắp nước Nhật. Tại đây, bạn không chỉ được ngước nhìn lớp lớp những nhánh anh đào sáng hồng hay trắng muốt  rợp kín cả khoảng trời rộng, mà bạn còn được hòa mình để cảm nhận nét văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống của quốc gia này. Trong tiết xuân ấm áp, người Nhật cùng bạn bè, người thân chọn những chỗ ngồi lý tưởng bên dưới những gốc anh đào để chuyện trò, ca hát, thưởng thức những món ăn truyền thống và uống rượu sake... Đêm Tokyo lung linh và trầm lắng. Sẽ thú vị nếu bạn tản bộ để ngắm phố phường, ngắm thêm lần nữa hoa sakura lộng lẫy kiêu sa dưới những ánh đèn đêm.

Một trong những điều khiến người ta phải tìm đến đất nước Nhật chính là nền văn hóa đầy bản sắc. Bạn sẽ nhìn thấy một phần văn hóa Nhật trong các ngôi chùa. Thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan tại Tokyo là ngôi chùa Asakusa Kannon, là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Tokyo, với truyền thuyết ra đời ngôi đền bí ẩn. Một điểm nhấn thú vị ở nơi đây chính là con đường mua sắm Nakamise Arcade - là một trong những khu phố mua sắm cổ nhất Nhật Bản mà du khách nào đến đây cũng tỏ ra thích thú. Còn với cố đô Kyoto thì chùa Thanh Thủy (Jiyoumizu Dera) và chùa Vàng (Golden Pavillion Temple), là 2 ngôi chùa nổi tiếng nhất. Nếu chùa Thanh Thủy độc đáo với lối kiến trúc toàn bằng gỗ và cũng là nơi lý tưởng để ngắm hoa anh đào thì chùa Vàng (Golden Pavillion Temple) ấn tượng với hình ảnh ngôi chùa được dát bằng vàng lá nằm giữa mặt hồ xanh màu ngọc bích, đây cũng là một trong những hình ảnh quen thuộc thường bắt gặp khi tìm hiểu về nước Nhật.

Mùa xuân này, bạn có đến Nhật không?

Chùa Asakusa Kannon

 

Đã đến Nhật, phải đến Phú Sĩ. Cũng như hoa sakura, núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng của xứ Phù Tang. Đây là ngọn núi cao nhất, là một trong ba núi thánh, là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quốc gia này. Đến Phú Sĩ, bạn nhớ tham quan làng cổ Oshino Hakkai nằm ẩn mình dưới chân núi để thấy tại đây những nét truyền thống vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

Có rất nhiều điều phải trải nghiệm ở đất nước này một lần để bạn không mang niềm tiếc nuối trở về nhà. Đó là tắm nước khoáng nóng, còn gọi là tắm Onsen, một nét văn hóa riêng biệt của Nhật Bản. Đó là trải nghiệm tàu cao tốc Shinkanshen có thể chạy với vận tốc lên đến 320km/giờ, nhìn mọi thứ bên ngoài cửa sổ lướt qua vèo vèo trong cái chớp mắt.  Nếu bạn muốn tìm hiểu về quốc tửu Nhật Bản thì bảo tàng rượu Sake ở thành phố Kobe là nơi bạn cần đến. Rượu sake đóng một vai trò quan trọng trong đời sống và văn hóa Nhật, bạn đừng quên thưởng thức loại rượu nổi tiếng này trong hành trình của bạn nhé!

Nhắc đến Kobe, người ta nhắc đến tháp cảng Kobe, là công trình kiến trúc nổi bật nhất của thành phố. Từ đỉnh ngọn tháp, bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố, núi Rokko, vịnh Osake, đảo Awaij từ trên cao. Đến Kobe, bạn phải đến với Kobe Harborland, là khu phức hợp thương mại nằm đối mặt với vùng vịnh Osaka. Ấn tượng về Kobe chính là thành phố hiện đại, kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu. Tham quan nơi này, những dãy phố với hàng loạt nhà thờ, nhà hàng, lâu đài, giáo đường của người Phương Tây có thể khiến bạn thấy thú vị.

Mua sắm cũng là ưa thích của nhiều du khách khi đến Nhật. Nếu bạn muốn mua các mặt hàng điện tử thì đừng bỏ qua cơ hội được mua sắm ở trung tâm thương mại Akihabara tại thủ đô Tokyo - là khu phố điện tử hàng đầu thế giới. Ngoài ra, trong hành trình thăm thú Nhật Bản, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để mua sắm ở các nơi khác nhau như: Gotemba Shopping Mall ở Hakone, AEON Mall Nagoya, trung tâm thương mại Shinsaibashi ở Osaka,…

Có thể là chưa đủ với chỉ vài ngày để khám phá đất nước mặt trời mọc. Nhưng đủ để bạn tận mắt ngắm nhìn những biểu tượng đặc trưng, hòa mình và trải nghiệm rất nhiều nét văn hóa đậm bản sắc mà bài viết này nhắc đến. Đặc biệt nhất là được xuyến xao với mùa sakura – mùa hoa đầy ý nghĩa mà tất cả người dân xứ sở này đều háo hức mong chờ

Đăng ngày: 13/02/2019