Hotline: 1900 1177

Một lần đến với vườn chim Jurong Singapore

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
4,377
Vườn chim Jurong (Singapore) trải rộng trên diện tích 20ha, là nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau. Đây được xem là công viên chim lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Vườn chim Jurong (Singapore) trải rộng trên diện tích 20ha, là nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau. Đây được xem là công viên chim lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Vườn chim Jurong nằm ngay dốc phía Tây của ngọn đồi Jurong xinh đẹp, được xây dựng từ năm 1968 với tổng chi phí đầu tư là 3.500.000USD. Cả khu vườn là một công viên với những hồ nước trong vắt, những thác nước ầm ào, những thảm cỏ xanh rì, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những khu rừng um tùm lá. Thế giới loài chim nơi đây rất đa dạng với nhiều chủng lọai phong phú: hoàng hạc, trĩ, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo, két, thiên nga,… Chúng sống trên cây, dưới mặt đất, trong chuồng, trên những mỏm đá giữa hồ, hay bơi lội thành từng đàn, nhơn nhơ, nhàn tản và vô lo. Có những loài chim chỉ mang một màu sắc đặc trưng riêng biệt như hồng hạc màu hồng, hoàng hạc màu vàng, thiên nga trắng muốt, két xanh, quạ đen tuyền. Nhiều loài khác là sự pha trộn nhiều màu sắc hài hòa và sinh động như công, trĩ, vẹt, hoàng anh,…

cong vao jurong park

Cổng vào Jurong Park

Cả không gian bao la của khu vườn được các nhà thiết kế mô phỏng y hệt môi trường thiên nhiên, nơi những loài chim đã từng sinh sống. Khu vực Waterfall, với những con suối róc rách, những thác nước trắng xóa, là chỗ cư trú của 1.500 chú chim châu Phi. Chuồng chim Đông Nam Á với những cơn bão nhiệt đới nhân tạo được dành cho những con chim xứ nóng. Riêng loài cú hiền lành được sống trong những ” địa đạo” có tên là ” Vương quốc của bóng tối”, nơi chúng mở to những đôi mắt tròn xoe, bình thản ngắm nhìn du khách.

bang huong dan trong jurong park

Bảng hướng dẫn trong Jurong Park

Lãnh địa của những chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh là hồ Penguin Parade. “Nhà” của chúng được làm bằng kính, nơi nhiệt độ luôn dưới không độ, để những lớp băng không bao giờ tan. Mặc kệ những đoàn người nối đuôi nhau đi qua trước mắt, ngắm nghía, chỉ trỏ, trầm trồ …, chúng vẫn thoải mái đùa giỡn, đánh nhau, chọc phá nhau một cách vô tư. Những con chim mẹ thỉnh thỏang lại đưa “cánh tay” cụt xoa xoa vai con, trìu mến. Rõ ràng chúng cảm thấy hạnh phúc và bình an trên mảnh đất này. Trên mặt hồ trong xanh, từng cặp thiên nga trắng muốt đang bơi, thỉnh thoảng lại cọ mỏ vào nhau một cách âu yếm.

mo phong khong gian song trong tu nhien cua cac loai chim

Mô phỏng không gian sống trong tự nhiên của các loài chim

Cách đó không xa là đàn chim hồng hạc với màu hồng phớt trang nhã, nổi bật trên nền xanh của cây cỏ. Những cái cổ dài của chúng hoặc kiêu hãnh ngẩng cao, hoặc cong cong như một dấu hỏi. Chúng chọc ghẹo, cãi cọ, chuyện trò với nhau… bằng thứ âm thanh ồn ào vui nhộn. Sau khi lang thang khắp nơi, du khách thường tập trung tại “Nhà hát trung tâm” để xem chương trình biểu diễn đặc sắc mà diễn viên chính là những cư dân của vườn chim.

Liveshow bắt đầu khi tiếng nhạc rộn rã cất lên. Mở đầu là màn chào hỏi của chủ nhà – những đàn chim. Trên cao là các loài chim bay: bồ câu trắng, két xanh, vẹt đỏ…Dưới đất là những chú vịt bầu lạch bạch, vừa đi vừa cạp cạp, những cô gà mái quác quác, đàn quạ quà quà … Một đàn hoàng hạc đông đúc lúp xúp nối đuôi nhau chạy ra, xếp thành hàng, bắt đầu trình diễn vũ điệu flamenco uyển chuyển. Khi nhạc chuyển nhanh sang điệu samba, một đàn chim khác ào ra nhảy múa, vui nhộn và sống động. Trận đấu bóng bàn của 2 chú chim chích trắng phau cũng rất thú vị. Trận đấu diễn ra căng thẳng dưới sự giám sát chặt chẽ của MC kiêm trọng tài. Kẻ thắng được hoan hô nhiệt liệt mà kẻ thua cũng chẳng tỏ vẻ gì buồn bã.

hong hac

Hồng Hạc

Tiếp đó, từ trên chòi cao, một chú vẹt màu sắc rực rỡ lao ra, bay quanh hội trường nhiều vòng, chào khán giả. Một nhân viên cầm cái vòng tròn dán giấy màu đưa lên cao, gọi to tên chú. Vẹt ta hồ hởi lao tới, dùng mỏ đâm thủng lớp giấy, bay vèo qua. Được khán giả vỗ tay nhiệt liệt, chú tỏ ra khoái chí lắm, gật gật đầu cám ơn bằng những tiếng líu ríu.

ca the da dang

Cá thể đa dạng

va phong phu

và phong phú

Theo gợi ý của MC, nhiều khán giả giơ lên những tờ đô Sing. Chú nhanh chóng bay tới, ngậm tờ tiền đem về trao cho chủ. Người này sẽ bỏ tiền vào thùng quyên góp. Bằng cách này, vườn chim Jurong luôn nhận được số tiền ủng hộ không nhỏ. Show diễn của nàng két xanh tên Vicky khá ấn tượng. Vừa xuất hiện, nàng đã léo nhéo: “Hello! How are you?”. Rồi Vicky trổ tài đếm từ 1 đến 10, hát bài Happy birthday bằng ba thứ tiếng: Anh, Pháp và Hoa. Giọng nàng thánh thót, trầm bổng và uốn éo như một ca sĩ opera chính hiệu. Cuối cùng, nàng lảnh lót “bye bye”, chia tay mọi người…

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016