Hotline: 1900 1177

Mae Hong Son - thị trấn nhỏ xinh, yên bình trong tour du lịch Thái Lan

Đánh giá:
  4.87/5 trong 1 Đánh giá
6,885

Thị trấn Mae Hong Son là một vùng đất linh thiêng, nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ chưa được khai thác nhiều. Trong tour du lịch Thái Lan, nếu mong muốn được khám phá một vùng đất chữa lành thì Mae Hong Son sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho bạn!

Với phong cảnh tuyệt đẹp, hệ thống sông ngòi, hang động đa dạng, Mae Hong Son sẽ là một điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho khách du lịch Thái Lan mong muốn được hòa mình với thiên nhiên rộng lớn. Vậy vẻ đẹp của Mae Hong Son có gì ấn tượng? Hãy để Du Lịch Việt mô tả chi tiết trong bài viết dưới đây ngay bây giờ bạn nhé!

Mae Hong Son - thị trấn nhỏ xinh, yên bình trong tour du lịch Thái Lan
Mae Hong Son - Thái Lan

Giới thiệu tổng quan về thị trấn Mae Hong Son

Mae Hong Son là một thành phố nhỏ nằm ẩn mình giữa những ngọn núi tại phía tây bắc của Thái Lan, là một điểm đến thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng. Với khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những dãy núi bao quanh, Mae Hong Son đã được rất nhiều du khách yêu thích trekking và thám hiểm tìm đến khám phá.

Ngoài ra, thành phố này còn có những ngôi chùa cổ và các ngôi làng bản địa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Khám phá các lễ hội truyền thống của người bản địa cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến du lịch Mae Hong Son.Với vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú về văn hóa, Mae Hong Son là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá du lịch Thái Lan từ một góc độ khác biệt.

Nên du lịch Mae Hong Son vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để bạn có thể lên kế hoạch du lịch Mae Hong Son là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ nhất trong năm. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những ngày nắng đẹp và không gặp phải mưa nhiều, là điều kiện lý tưởng cho việc thám hiểm các cung đường trekking và khám phá vùng núi xung quanh.

Ngoài ra, tháng 11 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Tập San - một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc của người bản địa tại Mae Hong Son. Vậy nên đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương đặc trưng. Trong mùa hè (từ tháng 3 đến tháng 5), thời tiết nóng và khô có thể làm cho việc du lịch trở nên không thoải mái, vậy nên khách du lich Thai Lan cần cân nhắc khi lựa chọn thời điểm này.

Khám phá những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Mae Hong Son

Mae Hong Son là một điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng. Nơi đây có rất nhiều tọa độ check in đặc sắc mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ, tiêu biểu như:

Mae Hong Son - thị trấn nhỏ xinh, yên bình trong tour du lịch Thái Lan
Bảo tàng sống Mae Hong Son

Bảo tàng sống Mae Hong Son

Bảo tàng Sống Mae Hong Son là một điểm tham quan độc đáo mang lại trải nghiệm sâu sắc về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Tham quan tại đây, du khách sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các truyền thống, phong tục và lối sống của các dân tộc bản địa như Karen, Lisu, Lahu và Hmong. Bảo tàng này chính là nơi trưng bày các hiện vật truyền thống, trang phục, công cụ làm việc và các nét văn hóa đặc sắc của từng dân tộc. Việc tham quan Bảo tàng Sống Mae Hong Son sẽ là hành trình học hỏi và khám phá thú vị không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Mae Hong Son.

Chùa Wat Phra That Doi Kong Mu

Chùa Wat Phra That Doi Kong Mu là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với Mae Hong Son. Nằm trên đỉnh đồi cao, chùa Wat Phra That Doi Kong Mu mang một khung cảnh tuyệt đẹp hướng ra thành phố và đồng thời còn là nơi linh thiêng với tâm linh và văn hóa Phật giáo.

Với kiến trúc truyền thống và các tượng Phật lớn, du khách đến tham quan chùa Wat Phra That Doi Kong Mu sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động tâm linh như viếng chùa, cầu nguyện và thả hoa đèn trên dòng sông Pai. Đặc biệt, đứng từ vị trí chùa, du khách đi tour du lịch Thái Lan có thể ngắm được toàn cảnh của Mae Hong Son và thung lũng xung quanh. Khám phá Chùa Wat Phra That Doi Kong Mu - Thái Lan không chỉ là trải nghiệm tâm linh mà còn là cơ hội để khám phá vẻ đẹp và sự linh thiêng của vùng đất Mae Hong Son nổi tiếng này.

Chùa Wat Chong Kham

Chùa Wat Chong Kham là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng và linh thiêng tại thị trấn Mae Hong Son. Nằm ngay bên bờ hồ Chong Kham, chùa Wat Chong Kham mang lại không gian yên bình và tĩnh lặng cho du khách.

Mae Hong Son - thị trấn nhỏ xinh, yên bình trong tour du lịch Thái Lan
Chùa Wat Chong Kham

Kiến trúc của chùa Wat Chong Kham chính là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách Lanna truyền thống và các yếu tố kiến trúc Đông Á, tạo nên một diện mạo độc đáo và thu hút. Trong khuôn viên chùa, du khách có thể tham quan những ngôi chùa nhỏ hơn, các tượng Phật và học hỏi về văn hóa Phật giáo địa phương.

Cầu Sutongpe và Hang Cá

Cầu Sutongpe và Hang Cá là hai điểm tham quan độc đáo tại thành phố Mae Hong Son - Thái Lan. Cầu Sutongpe là một cây cầu treo bắc qua sông Pai, mang lại cảm giác mạo hiểm và thú vị cho du khách khi đi qua. Từ đây, du khách đi tour du lich Thai Lan sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng sông xanh mướt và vùng núi xung quanh.

Hang Cá là một hang động kỳ vĩ, nổi tiếng với dòng sông ngầm chảy qua và hệ thống hình thạch nhũ độc đáo. Du khách nếu có dịp đến đây sẽ có thể khám phá những hố thạch nhũ lớn và ngắm nhìn những dải ánh sáng tự nhiên chiếu qua lớp đá, tạo nên một bức tranh kỳ diệu. Tham quan cả hai điểm này sẽ mang lại trải nghiệm đầy ấn tượng và khám phá cho du khách khi du lịch Mae Hong Son.

Đồi Mae U Ko

Đồi Mae U Ko là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Mae Hong Son với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bình yên. Nằm cách trung tâm thành phố không xa, đồi Mae U Ko chính là nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh của Mae Hong Son từ trên cao.

Đến du lịch đồi Mae U Ko, du khách có thể tham quan các vườn hoa đầy màu sắc, thư giãn trong không gian xanh mát và hòa mình vào bầu không khí tĩnh lặng của thiên nhiên. Đặc biệt, lúc hoàng hôn buông xuống, cảnh sắc của Đồi Mae U Ko sẽ trở nên đặc biệt lãng mạn hơn bao giờ hết khi ánh nắng vàng ấm dần nhường chỗ cho bóng tối đêm xuống. Tham quan Đồi Mae U Ko sẽ mang lại trải nghiệm thư giãn và đầy hấp dẫn cho du khách khi đến với Mae Hong Son.

Thị trấn Ban Rak Thai

Thị trấn Ban Rak Thai hay còn được biết đến với tên gọi là "Làng Trà Trái Tim Thái", là một điểm tham quan độc đáo tại thành phố Mae Hong Son - Thái Lan. Nằm ẩn mình trong thung lũng xanh mướt, thị trấn này là nơi cư trú của người dân gốc Hoa đã di cư từ Trung Quốc vào thế kỷ thứ XX.

Mae Hong Son - thị trấn nhỏ xinh, yên bình trong tour du lịch Thái Lan
Thị trấn Ban Rak Thai

Du khách đến Ban Rak Thai có thể thưởng ngoạn khung cảnh hữu tình của những khu vườn trà bao quanh, tham quan các ngôi nhà truyền thống kiểu Hoa và thưởng thức trà tươi ngon. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cơ hội được tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của người dân Hoa tại địa phương này.

Danh sách những món ngon nên thử tại Mae Hong Son

Thành phố Mae Hong Son là một địa điểm tham quan đặc biệt trong tour Thái Lan, không chỉ sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp mà còn có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là danh sách một số món ngon mà bạn nhất định nên thử nếu có dịp đến du lịch Mae Hong Son: 

  • Mì sợi Mae Hong Son: Món mì sợi mỏng được làm từ bột gạo và phục vụ với nước dùng thơm ngon, thường kèm theo thịt heo, gà hoặc hải sản.

  • Khao Soi: Đây là một món súp gồm mì sợi, thịt gà hoặc thịt bò, được nấu trong nước dùng cà ri đặc biệt.

  • Kaeng Hang Lei: Một món cà ri đặc trưng của người dân bản địa, nấu từ thịt lợn hoặc thịt bò cùng gia vị đặc trưng như gừng và sả.

  • Khao Niaw Sangkhaya: Đây là một món tráng miệng ngọt ngào, bao gồm cơm nếp ngọt kết hợp với lớp bánh flan trứng ngon mê ly. 

  • Những loại trà đặc sản: Khám phá và thưởng thức các loại trà tinh túy được sản xuất tại các trang trại trà ở Mae Hong Son sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời của mọi du khách.

Một vài lưu ý cần biết khi du lịch Mae Hong Son - Thái Lan

Trong tour Thai Lan, nếu có dịp đến du lịch tại Mae Hong Son, có một số lưu ý quan trọng bạn nên nhớ đó là:

  • Với khí hậu núi và thời tiết thay đổi, hãy mang theo quần áo ấm và áo mưa, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10.

  • Đảm bảo bạn biết và tuân thủ các quy tắc văn hóa và tôn giáo của địa phương, như việc mặc đồ che thân khi thăm chùa và không chụp ảnh khi không được phép.

  • Thận trọng khi lái xe hoặc đi bộ trên các con đường núi, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu.

  • Đảm bảo bạn có đủ nước uống và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Hãy giữ sạch và không làm ô nhiễm các địa điểm du lịch và vùng núi.

  • Hãy học vài câu tiếng Thái cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương.

Vẻ đẹp của vùng đất Mae Hong Son vẫn luôn có một sức hút rất lớn đối với đông đảo khách du lịch. Không chỉ là sự hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên rộng lớn mà đây còn là nơi cổ kính với nền văn hoá đặc sắc. Vậy nên nếu có dịp du lịch Thái Lan, đừng quên lưu lại trọn bộ thông tin hữu ích từ Công ty du lịch và lên kế hoạch khám phá Mae Hong Son ngay bạn nhé!

► Tour du lịch Thái Lan vẫn còn vô số địa điểm tham quan đặc sắc khác, theo dõi thêm tại đây: https://dulichviet.com.vn/du-lich-thai-lan

Đăng ngày: 12/04/2024

TOUR LIÊN QUAN