Hotline: 1900 1177

Madurodam - Thành phố thu nhỏ ở Hà Lan

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
469

Nếu bạn muốn du lịch Hà Lan nhưng không có thời gian để khám phá mọi miền đất nước này thì công viên Madurodam chính là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Bởi lẽ nơi đây hội tụ đầy đủ những gì nổi tiếng nhất, đẹp đẽ nhất của đất nước này. 

 

Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những điểm độc đáo của Madurodam - thành phố thu nhỏ của Hà Lan trong bài viết sau nhé! 

 

Madurodam - thành phố thu nhỏ của Hà Lan

Thời gian mở cửa của Madurodam

Madurodam là một công viên nằm ở Scheveningen, Hà Lan. Công viên này được mở cửa vào năm 1952. Điểm đặc sắc nhất của công viên này chính là tái hiện lại mọi công trình kiến trúc, các địa điểm nổi tiếng nhất của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Với các công trình như thật được thu nhỏ này luôn là điểm hút khách nhất đất nước. Madurodam mở cửa để đón du khách tất cả các thời điểm trong năm. Tuy nhiên thời gian mở cửa sẽ khác nhau. Vì vậy nếu bạn có ý định du lịch Hà Lan và muốn ghé thăm địa điểm này trong tour Hà Lan của mình thì hãy chú ý về mặt thời gian nhé. 

 

Madurodam - Thành phố thu nhỏ ở Hà Lan

Các công trình kiến trúc nổi tiếng giống thật đến từng chi tiết nhỏ

 

 

Nơi mô phỏng Hàn Lan thu nhỏ

Điểm ấn tượng của Madurodam chính là mọi công trình kiến trúc đến các hoạt động giao thông, thậm chí là những hoạt động như các buổi hòa nhạc, đấu vật… đều được tái hiện lại như thật. Bên cạnh đó, các buổi hòa nhạc, đấu bóng... cũng được tái hiện lại rất chi tiết và sinh động như thật.

Đến với Madurodam mục đích chính không phải là để ngắm cảnh mà là để khám phá. Đây sẽ là một tour du lịch Hà Lan đầy trải nghiệm bởi bạn sẽ được tìm hiểu về những kiến trúc tinh xảo qua những mô hình giống y như thật. Đặc biệt nơi này sẽ rất thích hợp với những du khách muốn khám phá toàn bộ Hà Lan mà không có đủ thời gian. Bởi lẽ nơi đây hội tụ đầy đủ những mô hình của các địa danh nổi tiếng nhất xứ xở hoa tulip này. Bạn sẽ không phải đến tận Rotterdam để ngắm các tòa nhà cubic với kiến trúc độc đáo, cũng không cần đến Amsterdam để đi dạo dọc sông Amstel… Bởi mọi thứ đều tồn tại ở thành phố thu nhỏ này.

 

Madurodam - Thành phố thu nhỏ ở Hà Lan

Toàn bộ công viên được tái hiện vô cùng sinh động

 

 

Những “công trình” đặc sắc

Các công trình tại công viên Madurodam được xây dựng theo tỷ lệ 1:25 và có khoảng 1.148 mô hình được tái hiện lại trong thành phố thu nhỏ này. Sự tinh xảo, chi tiết của  các mô hình chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên khi tham quan. Bên cạnh những công trình kiến trúc nổi tiếng tại đây còn có đầy đủ hệ thống giao thông như xe lửa, tàu thuyền, xe điện đang hoạt động giống y như cuộc sống thật đang xảy ra ở đây.

Những tuyến đường sắt trải dài hơn 400m, gần 14 mô hình xe lửa đang chạy, 32 máy bay. Bên cạnh đó là hệ thống kênh rạch khổng lồ với 27 cây cầu, 58 tàu thuyền. Đặc biệt thành phố thu nhỏ này cũng đang có khoảng 16 nghìn cư dân đang sinh sống. Mọi thứ được tái hiện thật đến từng chi tiết nên khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như mình cũng đang là một công dân của nơi này.

Với những nét đặc sắc của riêng mình Madurodam đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Lan. Nơi đây luôn thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày và tour Ha Lan của bạn sẽ thật là thiếu sót nếu như bỏ quan địa điểm thú vị này.

 

Madurodam - Thành phố thu nhỏ ở Hà Lan

Hệ thống giao thông được xây dựng như thật

 

Một số lưu ý khi du lịch Hà Lan 

Không chỉ có Madurodam, khi du lịch Hà Lan còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác mà bạn có thể ghé thăm. Tuy nhiên để có một chuyến du lich Ha Lan trọn vẹn bạn cần lưu ý những vấn đề sau nhé!

1. Bạn có thể đi du lịch Hà Lan vào mọi thời điểm trong năm bởi đất nước xinh đẹp này có khí hậu ôn đới nên rất thuận lợi cho chuyến du lịch, khám phá của bạn. Tuy nhiên để vãn cảnh thì mùa xuân là hợp lý nhất bởi đây là thời điểm bạn sẽ được ngắm những cánh đồng hoa tulip khoe sắc rực rỡ.

2. Giao thông tại Hà Lan vô cùng thuận tiện nên bạn không cần lo lắng khi đi du lịch Hà Lan. Bạn chỉ cần có một thẻ Chip OV là có thể sử dụng các phương tiện công cộng, mua sắm ở mọi địa điểm. Khi đó, đi Hàn Lan bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật dễ dàng, không phức tạp như nhiều địa điểm khác.

 

Madurodam - Thành phố thu nhỏ ở Hà Lan

Giao thông ở Hà Lan rất thuận tiện cho di chuyển

 

3. Để tham quan Madurodam - thành phố thu nhỏ của Hà Lan, bạn nên đi sớm một chút để mua vé tham quan được sớm hơn. Bởi vì đây là địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch nên có thể bạn sẽ phải chờ hơi lâu.

4. Bạn có thể mua vé trực tuyến để được giảm giá vé tham quan và nên cân nhắc việc di chuyển đến công viên bằng xe buýt hoặc xe điện bởi nó sẽ tiện lợi hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được một khoản nhỏ trong tour du lich Ha Lan của bạn.

 

Tổng kết

Trên đây Du Lịch Việt vừa giúp bạn có thêm những thông tin về Madurodam - thành phố thu nhỏ của Hà Lan. Hy vọng bạn sẽ có thêm được những thông tin cần thiết để có được một chuyến du lịch Hà Lan thật thuận lợi và ý nghĩa.

Đăng ngày: 07/12/2019