Hotline: 1900 1177

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
1,031

Lễ hội Châu Âu sẽ là một hành trình trải nghiệm đa dạng, đưa bạn đến với những nền văn hóa đa dạng, phong phú với đầy màu sắc và náo nhiệt của vô số lễ hội đặc sắc diễn ra. Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền đều có những lễ hội riêng biệt, mang đậm dấu ấn bản sắc địa phương. Từ những lễ hội âm nhạc sôi động, lễ hội văn hóa truyền thống độc đáo đến những lễ hội ánh sáng lung linh huyền ảo, tất cả đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Châu Âu này. Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm lễ hội bùng nổ nhất Châu Âu trong năm 2024 và lên kế hoạch cho hành trình khám phá văn hóa đầy thú vị của bạn!

Lễ hội hoa hồng Kazanlak: Khám phá vẻ đẹp và hương thơm của Thung lũng Hoa hồng Bulgaria

Hành trình khám phá tour Châu Âu thì các bạn có dịp hãy ghé tham gia lễ hội hoa hồng Kazanlak, bởi đây là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Bulgaria, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đến với Thung lũng Hoa hồng - “trái tim” của ngành sản xuất tinh dầu hoa hồng Bulgaria. Lễ hội hoa hồng Kazanlak 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng 5 đến 2 tháng 6, đồng nghĩa là mùa thu hoạch hoa hồng đã chấm dứt. Lễ hội Kazanlak có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ thế kỷ 18 khi Kazanlak trở thành trung tâm sản xuất tinh dầu hoa hồng lớn nhất thế giới. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 để tôn vinh vẻ đẹp của hoa hồng và văn hóa trồng hoa hồng lâu đời của người dân địa phương.

 

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Lễ hội hoa hồng Kazanlak của Bulgari

Lễ hội diễn ra tại Kazanlak, một thị trấn nhỏ ở Thung lũng Hoa hồng Bulgaria, cách thủ đô Sofia khoảng 200km về phía Đông Nam. Nơi đây được mệnh danh là “Thung lũng Hoa hồng” với hàng triệu bông hoa Damascena nở rộ vào mỗi mùa hè, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Lễ hội hoa hồng Kazanlak là một sự kiện náo nhiệt và đầy màu sắc với nhiều hoạt động đặc sắc như:

  • Hái hoa hồng: Vào sáng sớm, du khách sẽ có cơ hội tham gia hái hoa hồng cùng người dân địa phương. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa, giúp bạn hiểu hơn về văn hóa trồng hoa hồng của người dân Bulgaria.
  • Diễu hành hoa hồng: Các đoàn diễu hành rực rỡ với hoa hồng sẽ di chuyển qua các con phố chính của Kazanlak, mang đến cho du khách một không khí sôi động và náo nhiệt.
  • Thi hoa hậu hoa hồng: Các cô gái xinh đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài trong cuộc thi hoa hậu để trở thành “Nữ hoàng hoa hồng” của Kazanlak.
  • Biểu diễn nghệ thuật: Lễ hội có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo.
  • Chợ phiên hoa hồng: Tại đây, du khách có thể mua sắm các sản phẩm từ hoa hồng như tinh dầu hoa hồng, nước hoa hồng, mỹ phẩm hoa hồng,...
  • Ẩm thực: Lễ hội có nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn truyền thống Bulgaria và các món ăn chế biến từ hoa hồn

 

Lễ hội Festa del Redentore (Ý): Khám phá “Kỳ nghỉ của Đấng Cứu Thế” tại Venice

Lễ hội Festa del Redentore (Lễ hội Đấng Cứu Thế) được tổ chức hàng năm vào thứ ba tháng 7 (tức ngày 16/07/2024) tại Venice, để kỷ niệm ngày thành phố được giải phóng khỏi bệnh dịch hạch vào năm 1577. Theo truyền thuyết, Doge Venice Alvise I Mocenigo đã cầu nguyện Đức Mẹ Đồng Trinh cứu giúp thành phố thoát khỏi dịch bệnh hạch. Khi bệnh dịch kết thúc, ông đã ra lệnh xây dựng một nhà thờ nguyện tại đảo Giudecca để bày tỏ lòng biết ơn. Lễ hội Festa del Redentore được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1577 để khánh thành nhà thờ này và từ đó trở thành một truyền thống lâu đời của Venice.

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Lễ hội Festa del Redentore tại Ý

Lễ hội diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau ở Venice, nhưng tâm điểm chính là tại đảo Giudecca, nơi có nhà thờ Redentore. Du khách có thể tham gia  lễ hội ở nhiều nơi khác như Quảng trường Saint Mark, Cầu Grand Canal,... hay tham gia các hoạt động đặc sắc như:

  • Diễu hành thuyền gondola: Vào buổi chiều, các đoàn thuyền gondola rực rỡ với cờ hoa sẽ diễu hành trên kênh đào Grand Canal, mang đến cho du khách một khung cảnh vô cùng ấn tượng.
  • Lễ cầu nguyện: Vào buổi tối, một buổi lễ cầu nguyện được tổ chức tại nhà thờ Redentore để tưởng nhớ những nạn nhân của dịch bệnh hạch.
  • Bắn pháo hoa: Đây là hoạt động chính của lễ hội, thu hút hàng nghìn du khách đến thưởng thức. Vào lúc 22:30 tại bến Riva degli Schiavoni, màn pháo hoa được bắn từ đảo Palestrina tạo nên những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục trên bầu trời đêm Venice.
  • Âm nhạc: Nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc được tổ chức tại các quảng trường và đường phố throughout Venice.
  • Ẩm thực: Lễ hội có rất nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn truyền thống Venice và các món ăn đường phố.

 

Lễ hội Âm nhạc Tomorrowland 2024: Hành trình phiêu lưu vào thế giới âm nhạc điện tử

Lễ hội Âm nhạc Tomorrowland lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2005 tại Boom, Bỉ. Từ đó, lễ hội đã nhanh chóng trở thành một trong những lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, thu hút hàng trăm nghìn người tham dự từ khắp nơi trên  toàn cầu. Lễ hội quy tụ dàn DJ hàng đầu thế giới với nhiều thể loại âm nhạc điện tử đa dạng như trance, house, techno,dubstep, drum và bass,...Du khách có thể thưởng thức âm sôi động và cuồng nhiệt trên các sân khấu được thiết kế độc đáo và hoành tráng. Lễ hội Tomorrowland có hơn 20 sân khấu khác nhau, mỗi sân khấu được thiết kế với chủ đề và phong cách. Lễ hội âm nhạc hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm độc đáo và khó quên trong tour du lịch Châu Âu này của bạn. Lễ hội Âm nhạc Tomorrowland 2024 thường bắt đầu vào từ 12 giờ trưa đến 1 giờ sáng và diễn ra từ thứ sáu đến chủ nhật (19/07-21/07 và 26/07-28/07) trong vòng 2 tuần.

 

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Lễ hội Âm nhạc Tomorrowland tại Boom, Bỉ

Lễ hội Tomorrowland diễn ra tại De Schorre, một khu giải trí rộng lớn ở Boom, Bỉ cách Antwerp 16 km về phía Nam và cachs Brussels 32 km về phía Bắc . Khu lễ hội được biến đổi thành một “thành phố” âm nhạc khổng lồ với nhiều sân khấu, khu vực biểu diễn và khu cắm trại. Vé tham dự lễ hội Tomorrowland được bán online và thường xuyên cháy vé trong vòng vài phút, giá vé dao động từ 250 Euro đến 600 Euro tùy vào loại vé và thời gian mua, vậy nên các bạn hãy nhanh tay đặt vé để có thể đến tham gia và hòa mình vào lễ hội nhé. Ngoài ra, lễ hội còn có rất nhiều hoạt động giải trí khác như:

  • Biểu diễn nghệ thuật: Lễ hội có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đa dạng như múa, xiếc,...
  • Chợ phiên: Du khách có thể mua sắm các sản phẩm lưu niệm, trang phục và phụ kiện liên quan đến lễ hội.
  • Ẩm thực: Lễ hội có nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn từ khắp nơi trên thế giới.
  • Khu cắm trại: Lễ hội có khu cắm trại rộng lớn dành cho du khách muốn lưu trú qua đêm.

 

Lễ hội bia Oktoberfest (Đức) 2024: Khám phá “thánh địa bia” Munich

Lễ hội bia Oktoberfest có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ năm 1810 khi Thái tử Ludwig I của Bavaria kết hôn với Công chúa Therese von Sachsen-Hildburghausen. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên để mừng đám cưới hoàng gia và từ từ đó trở thành một truyền thống hàng năm của thành phố Munich. Lễ hội Oktoberfest nổi tiếng với bia Oktoberfest, một loại bia lager được sản xuất đặc biệt cho lễ hội. Bia được phục vụ trong những chiếc cốc stein (cốc bia to) dung tích lớn, du khách có thể thưởng thức bia tại lều bia hoặc mua mang về. Ngoài ra, lễ hội Oktoberfest còn phục vụ nhiều món ăn truyền thống Đức như xúc xích, giò heo nướng, bánh mì xoắn,..., du khách có thể thưởng thức các món ăn này tại các lều bia hoặc mua tại các quầy hàng rong. Vào năm 2024, lễ hội Oktoberfest được diễn ra từ thứ bảy đến chủ nhật (21/09 đến 06/10).

 

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Lễ hội bia Oktoberfest tại Đức

Lễ hội Oktoberfest diễn ra tại Theresienwiese, một khu đất rộng lớn ở trung tâm thành phố Munich, Đức. Khu vực lễ hội được bao phủ bởi những chiếc lều bia khổng lồ, nơi du khách có thể thưởng thức bia và các món truyền thống Đức. Khi đến với Lễ hội Oktoberfest không chỉ du khách được trải nghiệm văn hóa và khám phá “thánh địa bia” của Đức, mà còn có thể tham gia các hoạt động giải trí khác trong lễ hội như:

  • Diễu hành khai mạc: Lễ hội bắt đầu với một cuộc diễu hành hoành tráng qua các con phố chính của Munich, với sự tham gia của các xe ngựa chở bia, ban nhạc kèn đồng và các trang phục truyền thống.
  • Biểu diễn âm nhạc: Lễ hội có nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống Đức trên các sân khấu trong khu vực lễ hội.
  • Hoạt động vui chơi giải trí: Lễ hội có nhiều trò chơi như đu quay, vòng đu quay,...
  • Cuộc thi nâng cốc bia: Đây là một hoạt động truyền thống của lễ hội, nơi du khách thi nhau nâng cốc bia nặng 1 lít trong thời gian ngắn.

 

Lễ hội Notting Hill Carnival 2024: Sôi động và náo nhiệt tại “thủ đô Caribê” của London

Lễ hội Notting Hill Carnival bắt nguồn từ năm 1964 như một sự kiện cộng đồng nhỏ để tôn vinh văn hóa và di sản của cộng đồng người Caribê ở London. Dần dần, lễ hội phát triển thành một trong những lễ hội đường phố lớn nhất Châu Âu, thu hút hàng triệu người tham dự mỗi năm. Lễ hội sẽ được diễn ra vào thứ hai (26/08) và chủ nhật (25/08). Khi đến du lịch Châu Âu, thì bạn hãy một lần tham dự lễ hội để hòa mình vào không khí sôi động và náo nhiệt của lễ hội. Sẽ được diễn ra trên các con phố của khu vực Notting Hill, phía tây London. Khu vực này được mệnh danh là “thủ đô Caribê” của London với cộng đồng người Caribê lớn nhất nước Anh. Khi đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động sôi động và náo nhiệt khác như:

  • Diễu hành: Đây là hoạt động chính của lễ hội với sự tham gia của các đoàn diễu hành rực rỡ với trang phục truyền thống Caribê, xe rước và các màn trình diễn âm nhạc sôi động.
  • Âm nhạc: Lễ hội có nhiều sân khấu âm nhạc với các thể loại nhạc Caribê đa dạng như soca, calypso, reggae,...Du khách còn có thể hòa mình vào không khí sôi động và cuồng nhiệt của âm nhạc đường phố.
  • Ẩm thực: Lễ hội có nhiều quầy ẩm thực phục vụ các món ăn truyền thống Caribê như jerk chicken, roti, patties,...Du khách có thể thưởng thức những món ăn thơm ngon và đầy màu sắc.
  • Vũ điệu: Lễ hội là nơi diễn ra các cuộc thi nhảy múa sôi động với các điệu nhảy truyền thống Caribê như soca, limbo,...
  • Chợ phiên: Lễ hội có nhiều quầy hàng bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang phục, đồ lưu niệm,...Du khách có thể mua sắm thêm những món quà độc đáo để lưu giữ kỷ niệm về lễ hội.

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Lễ hội Notting Hill Carnival 2024 tại Anh

Lễ hội Châu Âu 2024 là một bức tranh văn hóa đa sắc màu với vô số sự kiện đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên. Hãy hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt của các lễ hội âm nhạc, thưởng thức ẩm thực độc đáo và khám phá bản sắc văn hóa độc đáo của mỗi quốc gia. Du lịch Châu Âu vào năm 2024 sẽ là một hành trình đầy màu sắc và âm nhạc, mang đến cho bạn những kỷ niệm đẹp nhất. Còn chần chờ gì nữa? Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến với Châu Âu ngày hôm nay cùng Du Lịch Việt để khám phá thế giới lễ hội 2024 ngay thôi nào!

Xem những thông tin về du lịch Châu Âu tại Công ty Du Lịch Việt: https://dulichviet.com.vn/du-lich-chau-au

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT

Trụ sở chính: 217 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.

Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 028 73056789  Hotline: 1900 1177

Website: https://dulichviet.com.vn – Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/06/2024

TOUR LIÊN QUAN

Notice