Hotline: 1900 1177

LỆ GIANG – SHANGRI LA: CÓ GÌ Ở ĐÓ MÀ PHẢI ĐẾN?

Đánh giá:
  4.81/5 trong 1 Đánh giá
1,729

Người ta bảo bạn nên đến Lệ Giang một lần trong đời. Người ta cũng nói như thế với Shangri La. Lệ Giang Shangri La đều thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) - miền đất của rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng.
 

Thành phố Lệ Giang bao gồm khu đô thị mới, Đại Nghiên cổ trấn, Thúc Hà cổ trấn và Bạch Sa cổ trấn. Thành cổ Lệ Giang (hay Lệ Giang cổ trấn) mà vẫn hay được nhắc đến chính là Đại Nghiên cổ trấn. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc Bạch, Nạp Tây và Tạng. Thành cổ này nằm trên độ cao 2.400 m và có diện tích 3,8 km².
Còn Shangri La trước đây vốn có tên là Trung Điện. Năm 1997, Trung Điện đã được đổi tên thành Shangri  La để thu hút khách du lịch. Bởi cái tên Shangri La là 1 địa điểm hư cấu được miêu tả trong tiểu thuyết Đường chân trời đã mất (Lost Horizon) của nhà văn James Hilton. Shangri La trong tiểu thuyết là một thung lũng huyền thoại, là một vùng đất hạnh phúc vĩnh viễn, biệt lập với thế giới bên ngoài. Trung Điện được liên tưởng đến một vùng đất như thế.
Giờ thì quay lại chuyện có gì ở Lệ Giang và Shangri La?

LỆ GIANG – SHANGRI  LA: CÓ GÌ Ở ĐÓ MÀ PHẢI ĐẾN?

Shangri La


Lệ Giang cổ trấn được ví như Venice của Châu Á. Những góc phố rêu phong,  những mái nhà cổ kính san sát nhau, những dòng kênh nhỏ uốn lượn, len lỏi trong lòng phố cổ. Những chiếc cầu xinh xắn bắc qua 2 bờ kênh với cỏ hoa tươi mát quanh năm. Những dòng nước trong vắt róc ra róc rách như chảy theo nhịp chân du khách. Thật là mát đôi mắt và vui đôi tai. Đi trong lòng cổ trấn cũng giống như đang đi trong một bộ phim cổ trang nào đó của Trung Quốc. Và ở bất cứ góc nào của cổ trấn bạn cũng chỉ muốn chạy tới đứng để được chui tọt vào trong những tấm ảnh lưu niệm, khó mà tìm ra được chỗ nào không thể diễn sâu.
Là 1 cổ trấn thanh lành, nên thơ đến say lòng khi tản bộ vào sớm mai và trở nên náo nhiệt, đông vui sau 10h sáng khi các hàng quán bắt đầu mở cửa. Tiếng hát râm ran lẫn với tiếng cười đùa của khách tham quan khiến mọi ngõ ngách của Lệ Giang cổ trấn xôn xao, nhộp nhịp. Người dân cổ trấn hiền lành, hiếu khách sẽ luôn làm cho bạn cảm thấy ấm lòng. Những món ăn khó cưỡng, những món quà lưu niệm độc đáo cứ giăng ra trước mắt. Đêm xuống, những chiếc đèn lồng sáng dặt dìu, biến màn đêm ở cổ trấn lung la lung linh ở khắp các con phố nhỏ, lấp lánh những kênh nước hiền hòa. Những quán bar rộn ràng tiếng nhạc tiếng cười, vui như ngày hội.

 

LỆ GIANG – SHANGRI  LA: CÓ GÌ Ở ĐÓ MÀ PHẢI ĐẾN?

Lệ Giang

 
Trong lòng phố cổ là thế. Phía ngoài thành cổ có công viên nổi tiếng Hắc Long Đàm với hồ Hắc Long mang màu nước như ngọc lục bảo. Cảnh sắc ở đây như ru lòng người. Từ công viên bạn có thể thấy ngọn núi tuyết Ngọc Long. Ngọc Long Tuyết Sơn cách thành phố Lệ Giang khoảng 30km về phía Bắc, là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình Lệ Giang bởi phong cảnh đẹp mê hồn. Ngọc Long Tuyết Sơn được so sánh với “Thụy Sĩ Á Đông” như rặng Pyrenes (ngọn núi nổi tiếng tại biên giới Pháp và Thụy Sỹ), có đỉnh Phiến Tử Đẩu cao 5.596m tuyết phủ trắng xóa quanh năm. Bạn có thể ngắm toàn cảnh núi tuyết này tại thảo nguyên Cam Hải Tử. Và không chỉ có thế, tại đây, bạn còn được thả hồn bay bổng giữa thảo nguyên bao la. Trong gió lộng, trong cái nắng mềm phủ lên cánh đồng cỏ vàng khi chiều về, được ngắm nhìn những đàn bò Yak, đàn dê cừu nhẩn nha gặm cỏ hẳn lòng bạn sẽ chỉ còn lại sự an nhiên. Cam Hải Tử có những ngôi làng dân tộc thiểu số. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa và tham gia nhiều hoạt động du lịch với người dân địa phương nơi này.

 

LỆ GIANG – SHANGRI  LA: CÓ GÌ Ở ĐÓ MÀ PHẢI ĐẾN?

Ngọc Long Tuyết Sơn

Từ Lệ Giang đến Shangri La, du khách sẽ đi dọc theo sông Trường Giang – Kim Sa, được tận mắt thưởng ngoạn vòng cung Omega Corner tuyệt đẹp, uốn vòng quanh một quả núi tròn tạo thành chữ Ω cân đối. Du khách còn được tham quan Khe Hổ Nhảy (Khe Hổ Khiêu), là 1 thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú. Đây là hẻm núi sâu, dài và hẹp nhất thế giới. Vượt qua cung đường siêu đẹp này là bạn đến với Shangri La.
Shangri La được biết đến là vùng đất hiền lành, khác biệt với thế giới nhộn nhịp bên ngoài. Thiên nhiên ban tặng cho Shangri La những khu rừng rộng lớn, những thảo nguyên đầy hoa dại, những cánh đồng cỏ, những dãy núi cao quanh năm phủ tuyết, những thung lũng, những hồ nước ngọt trong vắt. Đến Shangri La, mọi bộn bề sẽ bỗng chốc biến mất bởi non nước hữu tình, bởi lúc nào cũng được nghe tiếng hát vang vọng ở bất kỳ đâu. Tại quảng trường, người dân tập trung ca hát, nhảy múa với những giai điệu vui tươi. Đứng bên cạnh họ, bạn thể nào cũng muốn nhún nhảy theo và thấy mình tràn đầy năng lượng.
Shangri La nổi tiếng với Tu viện Songzalin. Songzalin là hình ảnh thu nhỏ của Cung điện Potala (Tây Tạng), nổi bật với những mái nhọn rát vàng rực rỡ. Đây là tu viện lớn nhất ở Vân Nam, nơi tập trung những nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng. Tu viện là một  quần thể đồ sộ, đặc sắc mang đầy nét thần bí. Đã đến Shangri La rồi thì hẳn nhiên phải đến thăm Songzalin. Đã đến Shangri La, bạn hãy nhớ gửi nguyện ước của mình vào những vòng quay chuyển luân kinh luôn hiện hữu trong các ngôi chùa, tu viện.
Giờ thì đừng băn khoăn nữa nhé! Đi Lệ Giang – Shangri La, để mát đôi mắt vì cảnh sắc đẹp ngời, để vui đôi tai vì những giai điệu ngân vang, để ấm trái tim vì sự hồn hậu, hiếu khách  của người dân địa phương. Và đi để mọi xô bồ của cuộc sống tự nhiên trôi chảy, chỉ còn lại trong lòng sự an lạc đến vô cùng.

Đăng ngày: 02/02/2019