Hotline: 1900 1177

Làm Visa du lịch Nga có khó không? Thủ tục bao gồm những gì?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,043

Nga là một đất nước cổ kính và xinh đẹp, hằng năm thu hút hàng triệu khách du lịch Nga cũng như tới đây học tập và làm việc. Vậy làm Visa Du lịch Nga có khó không, thủ tục bao gồm những gì? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu những vấn đề liên quan tới làm Visa du lịch Nga nhé!
 

1.Các loại Visa Nga thường gặp khi xin Visa

Visa du lịch Nga: Để làm được Visa du lịch Nga, du khách cần phải có giấy tờ của công ty đã được cấp quyền của chính phủ về dịch vụ du lịch. Tuy nhiên thông thường đi du lịch, phía bên công ty du lịch sẽ lo cho du khách hết phần này, nhưng du khách vẫn phải khai báo đầy đủ chi tiết công ty du lịch, lịch trình và khách sạn nghỉ ngơi khi đi tour du lịch Nga. Visa du lịch Nga có thời hạn tối đa 30 ngày.

Các loại visa thường gặp

Các loại visa thường gặp

  • Visa thăm thân: Làm Visa thăm thân cần có thư mời và sự cam đoan của người thân mang quốc tịch Nga gửi về đại sứ quán Việt Nam cũng như sự cam đoan của người được mời khi sang Nga, thông thường thời gian để xin loại visa này mất khoảng 15-20 ngày. Visa có thể xin được ở Nga thời gian thăm thân lâu nhất là 3 tháng.
  • Visa thương mại: dùng cho các doanh nhân, các đối tác làm ăn và có thời hạn từ 1 tháng đến 12 tháng.
  • Visa học tập: Tùy thuộc vào số năm học ở Nga mà Visa có hiệu lực từng ấy năm. Visa này sẽ do trường mà bản thân theo học cung cấp.
  • Visa công tác: Visa này là visa được cấp cho những công dân dược cử đi công tác bên Nga một cách hợp pháp, có thời hạn 3 tháng và cho một lần nhập cảnh tại Nga.
  • Visa lao động 1 năm: Người lao động đi Nga làm việc có thể xin Visa 1 năm sau đó được gia hạn nhưng không được quá 3 năm.
  • Visa lao động 3 năm: Để làm được Visa này, người lao động cần có thư mời của công ty Nga, thưởng là những người có chuyên môn kèm theo mức lương, thời gian ở và sinh hoạt.

2.Các loại thủ tục làm hồ sơ xin Visa du lịch Nga bao gồm

- Hộ chiếu xuất ngoại: Còn hiệu lực ít nhất 6 tháng trước khi xin Visa xuất ngoại. Bao gồm bản chính và bản sao công chứng. Hộ chiếu phải còn nguyên vẹn không bị gạch tẩy sửa hay bôi xóa.

- Tờ khai của du khách về việc xin cấp visa du lịch Nga (tùy theo nhu cầu sang nga mà việc khai báo khác nhau và phải được khai dịch sang tiếng Nga hoặc tiếng Anh). Khai đúng bản mẫu trên trang chủ của đại sứ quán và tờ khai này được in, nộp với hồ sơ cho tour du lịch Nga hay các công việc khác.

- Ảnh chụp chân dung trong 6 tháng trở lại đây, có kích thước 3,5 cm x 4,5 cm, để nền trắng chuẩn thông theo quy định quốc tế và không được đeo kính khi chụp.

- Giấy mời nhập cảnh vào Nga bản chính của Đại sứ quán Nga cấp cho phép người nhập cảnh vào Nga khi có giấy mời hoặc giấy cử đi công tác.

- Các loại giấy tờ chứng minh công việc như: hợp đồng lao động có thời hạn, đơn xin nghỉ phép, bảo hiểm xã họi, bảo hiểm y tế,…- Các loại giấy tờ chứng minh tài chính mà bản thân có thể chi trả cho chuyến đi du lịch Nga hay xuất nhập cảnh Nga.

- Giấy tờ tùy thân, chứng minh tình trạng hôn nhân như giấy đăng ký kết hôn, giấy ly hôn,…

- Các loại giấy tờ có số nộp để cấp visa phải có dấu xác thực rõ ràng từ cơ quan nhà nước, ngoài ra cần chuẩn bị tâm lý bổ sung thêm giấy tờ khi được yêu cầu.

- Bên Đại sứ quán Nga sẽ cấp visa cho toàn bộ công dân có đủ giấy tờ hợp pháp (bao gồm giấy khám sức khỏe chứng minh bản thân không mắc bệnh truyền nhiễm) trong vòng tối đa 90 ngày.

3. Chi phí làm visa đi tour du lịch Nga cũng như thăm thân hay học tập, công tác

- Visa du lịch Nga: khoảng 250$ (đã bao gồm bảo hiểm du lịch và tùy vào thời gian du lịch)
- Visa 3 tháng: 550$ 
- Visa 1 năm(12 tháng): 750$

4. Khi hoàn thiện thủ tục thì có thể nộp visa du lịch Nga ở đâu?


- Hiện nay, ở Việt Nam có 3 cơ quan hành chính tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Nga (làm việc trong giờ hành chính) gồm: thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

5. Thời gian chờ đợi để nhận được visa du lịch Nga

Thời gian chờ đợi nhận visa trung bình từ 30-40 ngày

Thời gian chờ đợi nhận visa trung bình từ 30-40 ngày

- Thời gian hoàn thành visa Nga trung bình trong khoảng 30 – 40 ngày (đã bao gồm ngày nghỉ và ngày lễ). Cụ thể:

+,Thời gian làm visa tour du lịch Nga khoảng 30 ngày.
+, Thời gian làm visa thăm thân khoảng 35 - 40 ngày.
+, Thời gian làm visa thương mại khoảng 35 - 40 ngày.

6. Lưu ý thêm khi làm visa du lịch Nga

Lưu ý làm visa tại Đại sứ quán

Lưu ý làm visa tại Đại sứ quán

- Các bước xin visa du lịch Nga tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Nga bao gồm:

  •  Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục giấy tờ mẫu cần xin làm visa du lịch 
  • Nộp hồ sơ xin visa du lịch Nga tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Nga tại Việt Nam
  • Nhận giấy hẹn từ Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Nga và chờ đợi kết quả xin visa Nga.
  • Lưu ý, nếu như các thông tin cung cấp không đầy đủ, chính xác thì hồ sơ sẽ bị trả về và phải mất thêm thời gian để chuẩn bị làm lại hồ sơ xin visa Du lịch Nga lại từ đầu. Theo kinh nghiệm của Du Lịch Việt, du khách đi tour Nga có thể lựa chọn làm visa tại các công ty cung cấp dịch vụ làm visa sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ mà Du Lịch Việt đã tích lũy được về làm visa du lịch Nga. Hy vọng với những kinh nghiệm trên có thể giúp du khách có chuyến đi Nga đáng nhớ nhất.

 

>>>>>>>>>Tham khảo thêm tại : https://dulichviet.com.vn/lam-visa

Đăng ngày: 25/10/2019

Notice