Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ ai cũng nên biết

Đánh giá:
  4.33/5 trong 1 Đánh giá
438

Một lần được đến và khám phá nước Mỹ mảnh đất của tự do và cơ hội, được thăm thú một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới, vẫn luôn là ấp ủ của nhiều người Việt. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp phải “vỡ mộng” visa du lịch Mỹ bị từ chối. Bạn nên lưu lại những kinh nghiệm sau đây, để cơ hội xin visa du lịch mỹ đậu cao hơn.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Du lịch Mỹ và mong muốn một lần đặt chân lên đất nước tự do, luôn là mong muốn của rất nhiều khách du lịch. Để  tỷ lệ đậu visa du lịch Mỹ cao hơn, bạn cần những kỹ năng và chuẩn bị tinh thần tốt. Sau đây sẽ là bài viết với những nội dung cụ thể, mong sẽ phần nào hỗ trợ bạn có buổi phỏng vấn thành công, để lại ấn tượng đẹp với lãnh sự quán Mỹ. 

những kinh nghiệm xin visa du lịch mỹ bạn nên có

Những kinh nghiệm xin visa du lịch mỹ bạn nên có

 

Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận

Đủ giấy tờ hồ sơ

Bạn đừng chủ quan và để thiếu 1 số giấy tờ nào “có vẻ không quan trọng”. Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Mỹ sẽ xem xét hồ sơ rất cẩn thận, nếu hồ sơ của bạn thiếu thông tin hoặc không phù hợp, Đại sứ quán sẽ yêu cầu bổ sung, một khi bổ sung kết quả xin visa Mỹ của bạn sẽ phải dời lại và bạn sẽ mất thêm một khoảng thời gian không đáng có để chờ đợi.

Hồ sơ chứng minh tài chính tốt

Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hoa Kỳ luôn xét duyệt tài chính của những người xin visa Mỹ, tham gia tour du lịch Mỹ rất kỹ. Bởi họ muốn bạn phải có tài chính đủ mạnh, có tiền mặt đủ nhiều để phục vụ cho chuyến đi du lịch của bản thân.

Để chứng minh tài chính, bạn có thể bổ sung hồ sơ bằng sổ hồng, sổ đỏ. sổ tiết kiệm, giấy tờ tài sản, giấy tờ ô tô của bạn hoặc của vợ/chồng, chứng minh thu nhập từ lương, từ thu nhập kinh doanh, cho thuê nhà đất,… Tuy nhiên bạn cần lưu ý khả năng tài chính phải phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của bạn chứ không phải cứ càng nhiều càng tốt.

Chuẩn bị gì khi phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán Hoa Kỳ được đánh giá là một thử thách thức lớn đối với những người xin visa tour Mỹ. Cuộc phỏng vấn thường diễn ra nhanh chóng và có kết quả ngay đậu, rớt sau đó, vì vậy bạn cần chuẩn bị thật tốt.

Trang phục

Bạn cần chú ý đến trang phục khi đi phỏng vấn, trang phục phải gọn gàng và lịch sự, phụ nữ nên ăn mặc kín đáo, trang điểm nhẹ, đàn ông nên mặc quần tây, áo sơ mi và thắt cà-vạt.

Trang phục phỏng vấn xin visa Mỹ luôn là điều ấn tượng cần thiết

Trang phục phỏng vấn xin visa Mỹ luôn là điều ấn tượng cần thiết

 

Chuẩn bị tâm lý tốt khi đi phỏng vấn

Một số câu hỏi phỏng vấn khi xin visa du lịch Mỹ mà bạn cần luyện tập trả lời bằng tiếng anh trước:

  • Bạn đã từng đi bao nhiêu quốc gia?
  • Bạn sang Mỹ để làm gì?
  • Bạn tham gia đi du lịch Mỹ cùng với ai?
  • Bạn cảm thấy ở Mỹ có điểm nào bạn thích để bạn có ý định đặt tour du lịch Mỹ, hay lý do tại sao bạn lại chọn Mỹ để đi du lịch mà không phải là những quốc gia khác?
  • Bạn có người thân ở Mỹ không?
  • Ai tài trợ và trả chi phí cho chuyến đi du lịch Mỹ của bạn?
  • Khi nào bạn đến nước Mỹ và du lịch Mỹ bao lâu?
  • Bạn có gia đình chưa?
  • Bạn có con chưa?
  • Ở Việt Nam bạn có người thân không?
  • Bạn làm gì ở Việt Nam?

Các câu hỏi trên tương đối dễ, nhưng chính phong thái của bạn tại buổi phỏng vấn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định có cấp visa Mỹ của nhân viên lãnh sự.

Bạn cần lưu ý

Ngoài yếu tố tài chính mạnh, viên chức Lãnh sự sẽ xét đến 2 yếu tố chính khi xét cấp visa du lịch Mỹ:

  • Mục đích sử dụng visa của bạn là chính đáng. Tình trạng xin visa du lịch tour Mỹ rồi ở lại Mỹ hành nghề bất hợp pháp đã từng xảy ra nhiều. Vậy nên bạn cần đưa ra các bằng chứng chứng minh, bạn chỉ dự định du lịch hợp pháp ở Mỹ.
  • Bạn có nhiều ràng buộc để quay về Việt Nam. Ví dụ như ràng buộc về nhân thân (Thể hiện qua việc bạn đang sống với ai, bạn phải chăm sóc những ai, có bao nhiêu người phụ thuộc bạn, …); ràng buộc về tài chính (công việc hiện tại ở Việt Nam của bạn rất tốt, bạn có nhiều tài sản quan trọng và đủ lớn để bạn không bỏ chúng lại).

 

Nụ cười tự tin với thần thái rạng rỡ luôn là điều cần thiết khi đi xin visa Mỹ

Nụ cười tự tin với thần thái rạng rỡ luôn là điều cần thiết khi đi xin visa Mỹ

 

Một số mẹo nhỏ để lần phỏng vấn visa tour du lịch Mỹ của bạn khả quan hơn:

  • Khi tham dự phỏng vấn, bạn phải giữ bình tĩnh trước mặt nhân viên lãnh sự, đừng run. Nếu bạn run, đó là sẽ yếu tố để nhân viên lãnh sự nghi ngờ bạn không thành thật.
  • Hãy nghe thật kỹ câu hỏi của nhân viên lãnh sự và chỉ trả lời đúng nội dung câu hỏi khi nhân viên lãnh sự đã hỏi xong.
  • Hãy nhìn thẳng vào nhân viên lãnh sự và trả lời dứt khoát, bình tĩnh câu hỏi mà nhân viên lãnh sự yêu cầu.
  • Hãy cố gắng nói thật lớn, rõ ràng vì mình và họ cách nhau một tấm kính. Nếu bạn nói nhỏ họ sẽ không nghe được hoặc họ sẽ đoán sai ý của mình muốn nói, đó sẽ là ấn tượng không tốt.  
  • Hãy trả lời dứt khoát đi vào trọng tâm câu hỏi, không nói dài dòng.
  • Cố gắng nói chân thật, mọi thông tin đã có trên hồ sơ của bạn, nếu bạn “nói quá” hoặc không khớp, các viên chức của Lãnh sự sẽ dễ dàng phát hiện và hồ sơ xin visa của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.
  • Khi trả lời bạn có thể bổ sung bằng chứng để chứng minh với lãnh sự về câu trả lời của mình (Mặc dù họ không yêu cầu nhưng họ sẽ xem nếu mình cung cấp). Điều này sẽ có tính thuyết phục cao về việc xin visa du lịch Mỹ của mình.

Một điều đặc biệt khi xin visa Mỹ đó là sau khi phỏng vấn xong, bạn sẽ được cho kết quả bạn có được cấp visa hay không. Vậy nên, bạn đã cố gắng bỏ ra bao thời gian, công sức hoàn thiện bộ hồ sơ, các thủ tục xin visa Mỹ, cũng như mất 160$ tiền phí để được tham dự buổi phỏng vấn này, nên hãy thể hiện thật tốt, hết mình cho nhân viên lãnh sự thấy được mục đích chính đáng của mình.

Để xem thêm các câu trả lời hữu ích với một số câu hỏi thường gặp về thủ tục làm visa du lịch Mỹ, bạn có thể truy cập: https://dulichviet.com.vn/lam-visa

Đăng ngày: 10/04/2019