Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,292

Có thông tin rằng từ ngày 03/12/2018, Đại sứ quán Hàn Quốc và Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đã chính thức áp dụng chính sách cấp Visa du lịch Hàn Quốc nhiều lần. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thực hiện tour du lịch Hàn Quốc đến xứ sở Kim chi gấp nhiều lần dễ dàng hơn.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết này xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tổng hợp của đội ngũ nhân viên Du Lịch Việt, khi chuẩn bị hồ sơ visa du lich Han Quoc cho hàng nghìn khách hàng. Hãy note lại những thông tin cần thiết sau đây, để sử dụng khi bạn và người thân xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc mà không cần phải đắng đó suy nghĩ.

 

Dù bạn du lịch Hàn Quốc tự túc hay theo đoàn đều cần một visa du lịch Hàn Quốc

Dù bạn du lịch Hàn Quốc tự túc hay theo đoàn đều cần một visa du lịch Hàn Quốc

 

Các loại giấy tờ cần thiết khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Trước khi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán để làm thủ tục xin visa thì bước đầu tiên là chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như sau:

1. Hộ chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng): bản gốc và 1 bản photo.

2. 01 bản mẫu đơn xin visa: tham khảo mẫu xin visa Hàn Quốc tại website Đài sứ quán Hàn Quốc. Các bạn nào kỹ thì in ra trước điền tại nhà đem theo nộp cùng hồ sơ, lưu ý là phải điền đúng form. Nếu không có thời gian điền trước bạn cứ đến đó lấy form tại Lãnh sự quán, phần nào không biết điền đến đó hỏi luôn tại quầy thông tin.
01 bản sao CMND / Thẻ căn cước công dân.
01 ảnh thẻ 3.5×4.5: nền trắng, tóc tai gọn gàng – lông mày rõ ràng, chụp trong 6 tháng gần đây. Dán ảnh thẻ vào khung bên trái của đơn xin visa.

3. Chứng minh tài chính: giá trị tài sản trên 100 triệu VND hoặc 5,000 USD/người. Lưu ý là xác nhận số dư sổ tiết kiệm của bạn phải có dấu đỏ của ngân hàng, song ngữ. Ngoài ra, mang theo sổ tiết kiệm bản chính + 01 bản photo nữa nha.
Thiếu mục nào là phải chạy về lấy bổ sung, bấm số đợi lại từ đầu đó nên các bạn nhớ kĩ để mang theo.

 

Tham quan, khám phá Hàn Quốc tự túc luôn là sở thích của nhiều du khách

Tham quan, khám phá Hàn Quốc tự túc luôn là sở thích của nhiều du khách

 

4. Giấy chứng nhận đang đi làm: những giấy tờ trong mục này càng đầy đủ thì cơ hội xin visa thành công càng cao!

Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, giấy nghỉ phép đi du lịch có ký tên và mộc xác nhận của công ty. Cuối cùng lý do nghỉ phép là “Travel to Korea”.

Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì chỉ cần cung cấp bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.

Visa đi các nước Châu Âu, Úc, Mỹ là một điểm lợi thế, vì vậy bạn nào có visa các nước này nhớ in ra nộp kèm hồ sơ nhé!

5. Lịch trình chuyến đi: bao gồm những thông tin sau:

Tên khách sạn và booking khách sạn (phòng hostel phòng dorm đều được). Nếu chưa book, bạn có thể lên booking.com đặt rồi in xác nhận đặt phòng. Chú ý quan trọng nhất là phải có tên bạn trên booking nhé.

Lịch trình chuyến đi tour du lịch Hàn Quốc cần liệt kê các điểm đi chính theo ngày. Bạn nào chăm chỉ nghiên cứu lịch trình thì cứ mạnh dạn liệt kê.

6. Vé máy bay khứ hồi: bạn chỉ cần in code vé E-ticket là ok.

7. Booking hotel/hostel: chú ý phải khớp thông tin với lịch trình của bạn đấy nhé.

8. Hộ khẩu hoặc sổ tạm trú tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. Hồ Chí Minh: bản gốc và 1 bản photo. Cái này chỉ cần đối với bạn nào ở 1 trong 3 thành phố trên muốn xin visa nhiều lần thời hạn 5 năm thôi. Sướng nhất các bạn ở 3 thành phố này, có hộ khẩu “quyền lực” đi xin visa Hàn auto được cấp thời hạn 5 năm nhá.

Lưu ý chung về giấy tờ: Vì là nộp cho đơn vị Hàn Quốc xét duyệt nên tất cả giấy tờ đều phải sử dụng tiếng Anh (hoặc có dịch Anh-Việt hoặc Hàn-Việt)

 

Chúc du khách có hành trình xin visa Hàn Quốc thành công!

Chúc du khách có hành trình xin visa Hàn Quốc thành công!

 

Thông tin khi xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Đối với visa du lịch 1 lần:

Lệ phí xin visa: 20 USD (bạn có thể trả bằng USD hoặc VND).

Thời gian xin + xét duyệt hồ sơ là 8 ngày làm việc.

Thời hạn nhập cảnh là 30 ngày, nhập cảnh 1 lần.

Thế nhưng ngày 03/12/2018 vừa qua là ngày chính thức áp dụng chính sách cấp visa Hàn Quốc mới. Theo đó, những ai có hộ khẩu ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh sẽ hoàn toàn được miễn chứng minh tài chính, thu nhập khi xin visa loại nhiều lần (Multiple) có thời hạn 5 năm (trong trường hợp không có hộ khẩu tại một trong ba thành phố này nhưng có sổ tạm trú thì vẫn có thể được xét duyệt).

Đối với visa nhiều lần thời hạn 5 năm cho người có hộ khẩu Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh:

Lệ phí xin visa nhiều lần thời hạn 5 năm: 80 USD (bạn có thể trả bằng USD hoặc VND).

Thời gian xin + xét duyệt hồ sơ là 8 ngày làm việc.

Thời hạn nhập cảnh là 30 ngày, sau đó các bạn về nước và có thể quay lại Hàn Quốc bình thường mà không phải xin lại visa trong vòng 5 năm.

Hơn nữa là nếu bạn có hộ khẩu ở 1 trong 3 thành phố này, bạn không cần phải chứng minh tài chính nhưng bạn vẫn có khả năng bị yêu cầu chứng minh nghề nghiệp, cho nên cứ chắc ăn hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ chứng nhận bạn đang đi làm.

Đăng ngày: 17/04/2019