Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm tham quan du lịch Hà Nội vào mùa thu

Đánh giá:
  4.66/5 trong 4 Đánh giá
151

Du lịch mùa thu Hà Nội tình lắm, cứ êm đềm nhẹ nhàng như chính cái hồn của mảnh đất này vậy. Tour mùa thu trong nước đến Hà Nội quyến rũ, thơ mộng động lòng người chứ chẳng đỏng đảnh như những vùng đất khác.

Người ta thường bảo rằng, nếu muốn hiểu hết Hà Nội thì phải đến mùa thu, mùa của mùi cốm non, mùa của những gánh hàng hoa bưởi hay mùa của mùi hoa sữa thơm ngào ngạt. Chính vì cái nét riêng ấy mà biết bao trái tim đã lỡ say mảnh đất thu này, chỉ cần có dịp là lại xách ba lô lên và du lịch mùa thu trong nước đến Hà Nội.

 

Mua gì về làm quà khi đi du lịch mùa thu Hà Nội

 

Những món quà độc đáo mang hương vị thủ đô Hà Nội mùa thu

Những món quà độc đáo mang hương vị thủ đô Hà Nội mùa thu

Du lịch Hà Nội thật đặc biệt với nhiều thức quà non mang trong mình cái hồn tinh túy của cảnh đất thủ đô. Mỗi mùa, thủ đô lại có những món ăn khác nhau, mang hương vị đặc trưng thời tiết của mùa đó. Chính vì vậy mà món ngon Hà Nội không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được vinh danh trên trường quốc tế. Hãy cùng khám phá xem du lich mua thu trong nuoc đến Hà Nội có món gì thật thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ nhé.

 

Cốm làng vòng

 

Tour du lich mua thu Hà Nội thì bạn không thể bỏ lỡ cốm làng vòng, một trong những món ăn vặt mà chỉ cần nhắc đến là người ta lại nhớ về một mùa thu Hà Nội tinh khôi, trong veo. Làng Vòng là nơi có truyền thống lâu đời làm cốm, những bí kíp đặc trưng được cha ông truyền lại cho con cháu nên cốm thường mang mùi vị đặc trưng khó nơi nào sánh bằng. Cốm nơi đây được chọn lọc kỹ từ nguyên liệu đó là nếp cái hoa vàng lúc chớm thu rồi đập dập xào chín những hạt gạo non khiến món ăn thơm lừng và ăn rất mềm. 

 

Ô mai Hàng Đường

 

Ô mai Hàng Đường là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng ở Hà Nội

Ô mai Hàng Đường là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng ở Hà Nội

Du lich mua thu Ha Noi thì không thể bỏ lỡ ô mai Hàng Đường rồi đúng không nào. Nếu có dịp đến con phố này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng ô mai san sát nhau với vô vàn hương vị và đa dạng các loại. Điểm đặc biệt là những quán nơi đây đều có lịch sử ra đời từ rất lâu và mang mùi vị riêng biệt do mỗi nhà đều có một bí kíp riêng của mình. Một số cửa hàng ô mai gia truyền rất nổi tiếng mà bạn có thể mua làm quà khi đi tour mùa thu trong nước đến Hà Nội như: Tiến Thịnh (số 21, Hàng Đường), Hồng Lam (11 Hàng Đường), Gia Lợi, Gia Thịnh…

 

Các địa điểm tham quan mùa thu Hà Nội

 

Du lịch Hà Nội mùa thu mà không tranh thủ dạo vài vòng để hít khí trời trong lành, cảm nhận cái se lạnh hay thưởng thức mùi hoa sữa ngào ngạt khắp con phố thì quả là đáng tiếc. Người ta thường bảo rằng, mùa thu Hà Nội tình lắm nhé, nó cứ nhẹ nhàng, trong veo và e ấp như thiếu nữ chưa mười tám vậy. Tưởng chừng như dung dị nhưng lại níu kéo lòng người đến sâu sắc.

 

Phố cổ Hà Nội

 

Khung cảnh phố cổ Hà Nội vào mùa thu

Khung cảnh phố cổ Hà Nội vào mùa thu

Du lich mua thu Hà Nội thì điểm đầu tiên không thể bỏ lỡ đó chính là khu phố cổ rồi. Một trong những kinh nghiệm quan trọng khi đi du lịch Hà Nội đó chính là phải lẻn vào cho bằng được khu phố cổ này. Bởi nơi đây là nơi lưu giữ những cái gì tinh túy nhất, đặc sắc nhất của mảnh đất Thủ đô. Không chỉ có những cảnh đẹp cổ kính, nhìn tưởng đơn sơ nhưng lên hình thì “chất phát ngất” khiến người khác thèm thuồng mà nơi đây còn cất giấu những món ăn vỉa hè, những gánh hàng rong với hương vị ngon tuyệt khiến du khách mê mẩn.

 

Thành cổ Hà Nội

 

Là một trong những di tích lịch sử gắn với Hoàng Thành Thăng Long, thành cổ Hà Nội được biết đến với lối kiến trúc đồ sộ, lưu giữ nhiều giá trị lịch sử của thời xưa. Vốn là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam, thành cổ Hà Nội được lưu giữ từ đời này qua đời khác để con cháu mỗi khi về lại Hà Nội có thể đến và tự hào về một thời lịch sử oai hùng của cha ông ta.

Theo thời gian, tuy di tích đã mai một dần nhưng một số cửa chính còn sót lại là Bắc Môn, lầu Hậu Lâu, nền điện Kính Thiên, cửa Đoan Môn và Cột Cờ. Đây là một trong những di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận, chính vì vậy đừng quên mang vào danh sách du lich Ha Noi mua thu nhé.

 

Nhà hát lớn

 

Tham quan khám phá nhà hát lớn Hà Nội khi đi vào mùa thu

Tham quan khám phá nhà hát lớn Hà Nội khi đi du lịch Hà Nội mùa thu

Tọa lạc trên Quảng trường CMT8, ngã 5 Tràng Tiền - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Lê Thánh Tông, nhà hát lớn được biết đến là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, hòa nhạc, giao lưu…

Khi đến đây, bạn không chỉ có cơ hội tham gia những buổi trình diễn văn hóa đặc sắc mà còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo mang hơi thở Pháp. Đặc biệt, nhà hát lớn nằm ngay sát Hồ Gươm nên sau khi thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đầy đặc sắc bạn có thể vi vu dạo quanh Hồ Gươm ngắm cảnh đấy nhé. Còn chần chờ gì mà không thêm nhà hát lớn vào danh sách khi đi tour du lịch mùa thu trong nước tại Hà Nội nhỉ.

Tour mua thu Hà Nội mang một nét đặc trưng riêng khiến ai mỗi khi nhớ về đều cảm thấy nhớ nhung, hồi hồi. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch ngay để có một chuyến du hí thật tuyệt vời nhỉ.

Đăng ngày: 10/09/2019

TOUR LIÊN QUAN