Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc: Thế giới băng giá cổ tích Cáp Nhĩ Tân

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,568

Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), nổi tiếng bởi lịch sử và nền văn hóa giao thoa Trung – Tây lâu đời, đa dạng và phong phú.

Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), nổi tiếng bởi lịch sử và nền văn hóa giao thoa Trung – Tây lâu đời, đa dạng và phong phú.

Đến Cáp Nhĩ Tân du lịch từ tháng 12 đến tháng 1 là thích hợp nhất, khi khắp nơi đều là màu trắng xóa của tuyết và băng. Tuy nhiên đối với thể trạng của người Việt Nam thì e rằng không chịu nổi cái giá lạnh âm 20 độC,  vì vậy, khoảng mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9 cũng phù hợp để đi tránh nóng, lúc này nhiệt độ đã tăng lên đáng kể, mặc dù vậy vẫn có thể thấy tuyết đấy, cần mang theo áo ấm.

1. Giáo đường Sofia

Giáo đường Sofia cao 53,35m, rộng 721m2, là điển hình của kiến trúc Nga. Năm 1996, nơi đây được đưa vào danh sách những văn vật cần bảo tồn của Trung Quốc. Tháng 6/1997, công trình được trùng tu và đổi tên thành Bảo tàng kiến trúc nghệ trúc Cáp Nhĩ Tân.

giao duong sofia

Giáo đường Sofia

2. Phố đi bộ Zhongyang

Phố đi bộ này được coi là rộng nhất, dài nhất châu Á (dài 1.450 m và rộng 21,34m, trong đó phần dành cho xe rộng 10,8 mét) được xây dựng từ năm 1898, lúc đầu được gọi là “Đại lộ Trung Quốc”, sau 1925 thì đổi tên đến bây giờ. Đây là con đường buôn bán sầm uất, tấp nập nhất của Cáp Nhĩ Tân, là nơi khách du lịch có thể tìm thấy bất cứ thứ gì thuộc về miền giá lạnh này.

pho di bo zhongyang

Phố đi bộ Zhongyang

 Tại phố đi bộ, bạn có thể dùng cơm trưa tại nhà hàng cơm tây Hoa Mai, nơi đây có lịch sự lâu đời đặc sắc mang hương vị của Nga. Bánh mì và canh thịt dê rất ngon, giá cả cũng rất phù hợp.

3. Thế giới băng tuyết và Vườn Băng đăng (Công viên Triệu Lân)

Mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân lạnh thấu xương. Cũng bởi khí hậu rất đặc trưng cho nên vào mùa đông nơi này thường diễn ra lễ hội băng tuyết. Lễ hội diễn ra từ ngày 5/1 và kéo dài đến 50 ngày. Khắp không gian tràn ngập trong cái lạnh nhưng cũng chìm đắm trong vẻ đẹp trong suốt của băng, của tuyết. Cây cỏ, hoa lá, con thú và các công trình kiến trúc nổi tiếng của Trung Quốc cũng như thế giới đều được tái hiện ở đây bởi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân chạm trổ.

Giá vé vào Thế giới băng tuyết là 330 NDT và vườn Băng đăng là 100 NDT.

the gioi bang tuyet

Thế giới băng tuyết

truot cau tuot bang tren mot cong trinh

Trượt cầu tuột băng trên một công trình

vuon bang dang

Vườn Băng đăng

4. Hổ Lâm Viên

Hổ Lâm Viên nằm bên bờ bắc sông Tùng Hoa, là một trong những công viên sinh thái lớn nhất thế giới, với trách nhiệp giải cứu và bảo tồn loài hổ Đông Bắc đang có nguy cơ tuyệt chủng. Khu lâm viên chia thành khu cho hổ trưởng thành, khu hổ con… Trong đó, khu nuôi thả hổ con được du khách đặc biệt yêu thích, với hơn 40 con dưới 3 tuổi, thông minh hoạt bát và cực kỳ đang yêu. Ngoài ra, khi “ dạo chơi” quanh khu nuôi thả hổ lớn, nhìn chúng tranh giành thức ăn, gầm gừ nhìn du khách và tấn công xe bọc sắt, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Giá vé tham quan là là 90NDT.

ho tan cong xe boc sat

Hổ tấn công xe bọc sắt

5. Viện bảo tàng vùng cực (bao gồm cực bắc và cực nam)

Viện Bảo tàng này rộng 1,6 vạn m2, lấy chủ đề chính là “Sức sống Bắc cực”, đã xây dựng các khu “Đảo Cánh cụt Nam cực”, “ vườn Bắc cực”, “ Vương quốc sư tử biển vui vẻ”, “ Cá voi bay”… Đây là nơi duy nhất ở Cáp Nhĩ Tân có chương trình cá heo trắng biểu diễn dưới nước. Không chỉ là viện bảo tàng, nó còn là nơi nghiên cứu sinh học chuyên nghiệp, đã thực hiện thành công ca ấp nở nhân tạo đối với loài cánh cụt Nam cực.

Vé vào cổng khá đắt nhưng cũng đáng để thử: 120 NDT

chuong trinh bieu dien cua su tu bien

Chương trình biểu diễn của sư tử biển

6. Khu trượt tuyết Yabulin

Cách thành phố Cáp Nhĩ Tân về phía Tây Nam 198 km, đây khu thể thao của thành phố, với các trò chơi bao người mơ ước như trượt tuyết, đạp xe đạp, nặn tuyết…

Tại đây bạn cũng có thể thưởng thức được món ăn truyền thống Đông Bắc,đặc biệt là món lạp xưởng trứ danh của vùng này. Bạn có thể tìm đến tiệm ăn hay thậm chí là vào nhà người dân ăn. Ở nơi lạnh giá này, được ngồi quanh bếp lửa, thưởng thức những món ăn đậm chất Đông Bắc thì không còn gì sánh bằng.

keo ho lo

Kẹo hồ lô

an kem trong tiet troi -20 do c

Ăn kem trong tiết trời -20 độ C

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016