Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc: Một số địa điểm tham quan ở Thượng Hải

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
2,716

Người Trung Quốc thường nói “Nếu muốn tìm hiểu lịch sử 2.000 của Trung Hoa, nên viếng thăm thành Tây An, tìm hiểu lịch sử 500 nên tới Bắc Kinh, còn 100 năm thì đến Thượng Hải”. Thượng Hải chính là niềm tự hào của đất nước Trung Hoa trong những thập kỷ gần đây bởi sự phát triển như vũ bão của “thành phố trên biển này”. Với vô số những khu di tích, danh của Thượng Hải là những điểm vui chơi giải trí, những khu mua sắm sa hoa, lộng lẫy:

Người Trung Quốc thường nói “Nếu muốn tìm hiểu lịch sử 2.000 của Trung Hoa, nên viếng thăm thành Tây An, tìm hiểu lịch sử 500 nên tới Bắc Kinh, còn 100 năm thì đến Thượng Hải”. Thượng Hải chính là niềm tự hào của đất nước Trung Hoa trong những thập kỷ gần đây bởi sự phát triển như vũ bão của “thành phố trên biển này”.  Với vô số những khu di tích, danh của Thượng Hải là những điểm vui chơi giải trí, những khu mua sắm sa hoa, lộng lẫy:

Bến Thượng Hải

Đầu thế kỷ XX nhờ sự có mặt của hầu hết các ngân hàng nổi tiếng và lớn nhất thế giới hồi đó cùng với các đại sứ quán Anh, Nhật, Pháp… Sau khi chiến tranh thế giới kết thúc các ngân hàng này cũng ra đi nhưng nhờ sự phát triển kinh tế Thượng Hải đã cho xây dựng bến Thượng Hải quy mô và đẹp hơn cả trước đây với sự xuất hiện của các tòa nhà cao tầng, các khách sạn, nhà hàng cùng vô số những trung tâm thương mại. Dạo chơi trên Bến Thượng Hải du khách sẽ cảm nhận được không khí cổ xưa với những công trình mang phong cách thuộc địa. Du khách có thể quan sát những di tích lịch sử của thành phố cũng như những công trình hiện đại của thế kỷ XXI suốt quãng đường dạo chơi dọc bến cảng.

ben thuong hai

Bến Thượng Hải

Tân Thiên Địa

Khu phố đi bộ đông vui và nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm với san sát những quán bar và nhà hàng mang đủ loại phong cách hiện đại lẫn cổ kính. Tân Thiên Địa được chia thành hai khu vực bắc và nam. Khu vực nam hiện đại hơn với những quán rượu, quán cà phê và nhiều turng tâm thương mại lớn cũng nằm trên khu này. Còn khu vực phía bắc là những quán ăn, cửa hàng nhỏ được thiết kế nhằm tạo sự tương phản giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa Đông và Tây. Vào buổi tối khách du lịch và cả người dân địa phương cùng đổ xô ra đường phố tạo nên một không khí nhộn nhịp bạn như sống lại trong không khí Trung Hoa cổ xưa.

Chùa Ngọc Phật

Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương nhất của thành phố Thượng Hải. Được biết đến với bức tượng Phật ngọc bích trắng được chạm khắc tinh xảo từ phiến đá ngọc bích đơn của Miến Điện. Tượng Phật được mang sang Thượng Hải năm 1.881 được bảo quản công phu trong chùa cùng những viên đá và kim cương rất đẹp. Chùa thu hút người dân địa phương bởi sự linh thiêng, thu hút khách du lịch bởi những công trình trạm khắc cổ, những bức tranh và di tích văn hóa Phật giáo quý hiếm. Mở cửa cho du khách tham quan từ 8h – 20h hàng ngày.

chua ngoc phat

Chùa Ngọc Phật

Miếu Thành Hoàng

Gọi là Miếu Thành Hoàng nhưng thực ra khu phố này không có miếu nào cả chỉ có những ngôi nhà gỗ màu nâu, ngói đen, tường trắng với mái nhà cong cong được chạm trổ rất đẹp và công phu. Đây cũng là kiến trúc đặc trưng cho lối kiến trúc nhà cổ ở Thượng Hải với những chiếc đèn lồng đỏ được treo trên cây ngô đồng duy nhất nơi đây. Miếu Thành Hoàng mang phong cách cổ từ thời nhà Minh, Thanh có lịch sử hơn 400 năm. Ngày nay có một số kiến trúc ở Miếu Thành Hoàng đã được xây dựng lại nhưng vẫn còn nguyên nét cổ kính xưa kia. Đến Miếu Thành Hoàng ngoài việc tham quan du khách còn có thể chọn cho mình những món hàng lưu niệm với giá rẻ như chiếc hộp nữ trang, khay bằng gốm sứ hay bằng ngọc…

mieu thanh hoang

Miếu Thành Hoàng

Dự Viên

Nằm cạnh khu vực Miếu Thành Hoàng là Dự Viên – một trong những kiến trúc viên lâm cổ điển và nổi tiếng nhất đất nước Trung Hoa. Dự Viên có nghĩa là vườn thanh bình và tiện nghi tọa lạc trên một diện tích 2 ha với hơn 30 công trình gồm đền đài, lầu các, vườn hoa, hồ sen, ao cá… Dự Viên được một vị quan thời nhà Minh xây dựng để phụng dưỡng cha mẹ già. Khu Đại Thạch là nơi được yêu thích nhất torng số nhiều ngôi đền và đại sảnh ở Dự Viên. Ở đây có một công trình điêu khắc đồ sộ cao hơn 14m được xây dựng từ 2000 tấn đá vàng quý hiếm. Mở cửa cho du khách tham quan từ 9h – 18h hàng ngày giá vé 2 USD/ người lớn.

du vien

Dự Viên

Phố Đông

Có diện tích tương đương với một thành phố lớn ở Việt Nam, phố Đông là một khu phố mới hiện đại và là cơ sở tài chính và thương mại lớn nhất Thượng Hải. Đi tới tham quan các con đường nhiểu làn xe chạy của phố Đông cùng những tòa nhà chọc trời những trung tâm thương mại, khách sạn sa hoa chắc chắn sẽ mở mang thêm kiến thức cho du khách về một thành phố hiện đại – niềm tự hào của người dân Thượng Hải nói riêng và của cả người Trung Quốc nói chung. Nơi đây tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn chắc chắn sẽ là nơi không thể thiếu trong hành trình của du khách.

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Xây dựng bắt đầu từ năm 1991 và hoàn thành năm 1995 với độ cao 468 m là một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tháp nằm ở mũi của Lujiazui ở quận phố Đông, bên sông Hoàng Phố là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thượng Hải từ thập niên 90 cho tới nay. Tháp truyền hình mở cửa cho khách du lịch tham quan ở một số tầng nhất định trong tòa nhà đặc biệt có một phòng trà xoay có sức chứa khoảng 500 người du khách có thể vừa uống trà vừa ngắm toàn cảnh thành phố. Mở cửa từ 9h – 19h hàng ngày giá vé 3 USD/ người lớn.

thap truyen hinh minh chau phuong dong

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Cầu Nam Phố

Một trong những cây cầu nhộn nhịp và đông đúc nhất về đêm của thành phố Thượng Hải. Cây cầu này thu hút khách du lịch bởi sự nhộn nhịp cũng như bởi những xe đẩy bán hàng lưu niệm lưu động của người dân địa phương. Buổi tối những chiếc đèn lồng được thắp lên, những chiếc xe bán kẹo hồ lô thơm lừng, những nồi bánh bao nóng hổi bốc khói làm cho ai cũng có cảm giác thèm ăn. Đi bộ trên Cầu Nam Phố bạn cảm giác như lạc vào thế giới phim truyện cổ trang của Trung Hoa ngày xưa vào các ngày lễ hội, chắc chắn sẽ tạo những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

cau nam pho

Cầu Nam Phố

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016