Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Trung Đông: 10 lý do khiến bạn phải tới Trung Đông

Đánh giá:
  4.91/5 trong 1 Đánh giá
1,673
Có rất nhiều thứ bạn không thể làm ở Trung Đông. Nhưng cũng có rất nhiều thứ bạn có thể làm mà bạn không thể làm ở bất cứ đâu khác

Có rất nhiều thứ bạn không thể làm ở Trung Đông. Nhưng cũng có rất nhiều thứ bạn có thể làm mà bạn không thể làm ở bất cứ đâu khác.

1. Va đập những đụn cát ở Dubai

Không có gì bằng việc lái một chiếc xe bốn bánh lăn lên lộn xuống những đụn cát sa mạc cùng âm nhạc nổ tung, để biết được sự cuốn đi xuất phát từ việc va đập vào đụn cát. Hãy quên đi những hành trình tốc độ chậm và những bữa tối yên tĩnh trong các ngôi lều, đây là một cách để trải nghiệm sa mạc mà bạn chỉ có thể làm duy nhất ở vùng Vịnh.

cac dun cat o dubai

Các đụn cát ở Dubai

Ở Ả rập Saudi, việc trải nghiệm va đập vào các đụn cát thịnh hành nhất ở các thị trấn đường biên như Al-Khararah. Rất dễ dàng tìm các công ty tổ chức các tour va đập đụn cát ở Dubai, nhưng cách trải nghiệm thú vị duy nhất duy nhất là bạn vừa lái xe riêng của mình hoặc thuê xe bốn bánh từ Bedouins.

2. Rút những thỏi vàng từ ATM ở Abu Dhabi

Các ATM ở khách sạn tuyệt vời nhất ở Abu Dhabi, khách sạn Emirates Palace là những máy rút tiền không hề bình thường. Một số máy mà bạn có thể rút thanh vàng ròng. Những máy ATM vàng này trong khách sạn cũng được bọc bằng vàng, cho phép khách hàng luôn muốn tìm hiểu có tới 320 lựa chọn từ việc rút bằng thỏi vàng đến các đồng xu được làm theo ý thích.

atm bang vang o abu dhabi

ATM bằng vàng ở Abu Dhabi

Giá thường xuyên được cập nhật để phản ánh giá trị của vàng ở các thị trường quốc tế, làm cho những thứ rút từ các ATM ở đây trở thành đồ lưu niệm đắt tiền mà cũng có thể là một đầu tư tốt. Hoặc đây là một cách thú vị để từ bỏ rất nhiều sự thay đổi lỏng lẻo.

3. Nói say sưa ở sa mạc Morocco

Có băn khoăn là làm thế nào mà mọi người có thể đến được đúng nơi. Bạn có thể rẽ phải sau đụn cát thứ tư và rẽ trái khi đến một cái cây cọ? Trong các tháng mát hơn, các bữa tiệc với gió biển sẽ xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên ở sa mạc Morocco.

Hàng trăm người mang theo âm nhạc, thực phẩm và đồ uống để làm các đụn cát trở nên sống động – thường là vào thời điểm trăng tròn. Không hề có công việc tại đây, cảnh sát đôi khi xuất hiện tại các bữa tiệc và đôi khi cũng tham gia hơn là kiểm soát.

sa mac o morocco

Sa mạc ở Morocco

Cách tốt nhất để nghe trong các bữa tiệc này là nhìn miệng và làm bạn với người dân địa phương. Với những sự kiện lớn là Noel và các đám cưới, các tổ chức thương mại có thể tổ chức một bữa tiệc ở sa mạc Sahara.

4. Viếng thăm bảo tàng, nhà thờ hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kỳ

Gần trung tâm khu buôn bán Istanbul nằm ở nhà thờ hồi giáo là một nhà thờ gần 500 tuổi, sự hài hòa tôn giáo có ý nghĩa thực sự ở một đất nước được biết đến với lịch sử của nhiều đức tin. Từ nhà thờ thiên chúa giáo vào những năm 1200 đến nhà thờ Orthodox Hy Lạp 200 năm sau, Haghia Sofia là một nhà thờ 500 tuổi từ những năm 1450 cho đến cuối những năm 1990.

bao tang, nha tho hoi giao o tho nhi ky

Bảo tàng, nhà thờ hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện nay nơi này được mở cửa như là một bảo tàng, những người đi bộ có thể ngắm các chân dung của chúa Jesus trên tường được khắc bằng chữ Quran. Ngoài ấn tượng của những ảnh hưởng về nội thất, bên ngoài công trình này còn có các mạch nước và những bãi có được cắt tỉa gọn gàng.

5. Thăm hang “ma” ở Oman

Ở vùng cao nguyên xa xôi Selma ở Oman, bạn có thể nghe những âm thanh phát ra từ một cái hang có tên gọi là Majlis Al Jinn, mà trong tiếng Ả rập được gọi là “nơi gặp gỡ các linh hồn”. Các điểm khác nhau trong hàng này, 1 trong 10 hang lớn nhất trên thế giới, được đặt tên này sau khi một cặp đôi người Mỹ phát hiện vào năm 1985.

hang “ma” o oman

Hang “ma” ở Oman

Từ năm 2008, người ta không cho phép thăm viếng hang này một mình nhưng hiện nay hang này đóng vai trò là hang trình diễn thu hút gần 100.000 khách mỗi năm.

6. Câu cá từ trên đường quốc lộ ở Ai Cập

Cầu Abbas là một phần của con đường quốc lộ chính ở Ai Cập bắc qua sông Nile – và ở trong một thành phố đông đúc như Cairo, nên có vẻ như việc dành một chút không gian vỉa hè để câu cá cũng không ai để ý.

Mọi người mang những chiếc ghế vải và thả câu ngay trên cầu, với dòng xe cộ chạy ngay sát. Người dân địa phương ra chiếc cầu tàu này rất đông trong mùa hè, mặc dù cá ở đây được câu chỉ để câu vì ngay sau đó chúng lại được trả lại dòng sông Nile.

cau ca ai cap

Câu cá Ai Cập

7. Thưởng thức đồ uống dưới hầm trú bom ở Lebanon

Địa điểm của một trong những câu lạc bộ nóng bỏng nhất ở Beirut là B018, được thiết kế trông giống như một nơi trú bom thật sự. Có nhiều hùng biện tham gia vào đám đông, một cái mái được kéo vào để thấy cả bầu trời sao – tất cả tạo nên một đêm lạ lùng.

8. Chi 100 USD cho trà ở Dubai

Điều đáng ngạc nhiên là điều này không chỉ dành cho những người ám ảnh về trà. Đúng vậy, 100 USD cho trà dường như là một cục nhỏ bé nhưng thời gian trà trong khách sạn 7 sao duy nhất của thế giới là trải nghiệm hơn là nước trà ngon.

Dịch vụ đánh giầy, những phục vụ đeo găng và quang cảnh từ trên quầy bar quang cảnh không gian được thiết kế để tạo cảm giác hoàng gia và mê đắm. Bạn cũng có thể ăn những thực phẩm hoàn toàn bằng tay và có cơ hội thưởng thức những hương vị trà kỳ lạ.

9. Đi bộ trên phố kẹo cao su ở Tunisia

Làng Sidi Bou Said ở Tunisia trông và cảm giác giống hệt một hòn đảo Hy Lạp. Những ngôi nhà xanh và trắng nhìn ra bến du thuyền trong thị trấn nhỏ là trung tâm trên một con phố.

Và đó là con phố đi bộ tình yêu, một con phố có hàng cây nơi các cặp đôi dán kẹo cao su lên các cái cây để bày tỏ tình yêu (không phải là vĩnh cửu nhưng là tình yêu).

pho keo cao su o tunisia

Phố kẹo cao su ở Tunisia

10. Viếng thăm bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo ở Qatar

Được kiến trúc sư người Mỹ gốc Trung Quốc Leoh Min Pei thiết kế, cũng là người thiết kế bảo tàng Louvre ở Paris.

Khi bảo tàng này được mở cửa ở Doha vào tháng 11/2010, những người yêu thích thế giới nghệ thuật và kiến trúc đã ngay lập tức đổ đến Qatar như hồi bảo tàng Louvre được thông báo mở cửa lần đầu.

bao tang nghe thuat hoi giao o qatar

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo ở Qatar

Công trình này được cho là công trình cuối cùng của kiến trúc sư 91 tuổi nổi tiếng I.M. Pei làm việc trong không gian văn hóa. Là một trong những nơi có các bộ sưu tập nghệ thuật hồi giáo lớn nhất trên thế giới, bảo tàng này là một trong chuỗi các sáng kiến văn hóa đã tạo nên một tên tuổi lớn cho quốc gia vùng vịnh Qatar trong thế giới nghệ thuật.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 10/06/2015