Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Tô Châu: thưởng thức đặc sản Tô Châu Trung Quốc

Đánh giá:
  4.81/5 trong 2 Đánh giá
1,430

Đặc sản Tô Châu Trung Quốc có những món nào ngon? Dưới đây là những thông tin mà Du Lịch Việt đã tổng hợp được về những món đặc sản tại Tô Châu mà khách du lịch Trung Quốc nhất định không nên bỏ lỡ.

Là một thành phố rất nổi tiếng thuộc tỉnh Giang Tô Trung Quốc, Tô Châu sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cũng như rất nhiều món ăn ngon thu hút đông đảo khách du lịch. Vậy theo kinh nghiệm du lịch Tô Châu, đặc sản Tô Châu Trung Quốc có những món nào ngon? Bài viết dưới đây là những thông tin mà Du Lịch Việt đã tổng hợp được về những món đặc sản tại Tô Châu mà khách du lịch Trung Quốc nhất định không nên bỏ lỡ, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kinh nghiệm du lịch Tô Châu: thưởng thức đặc sản Tô Châu Trung Quốc
Thưởng thức đặc sản Tô Châu Trung Quốc ngon khó cưỡng

Đôi nét giới thiệu về Tô Châu Trung Quốc

Là một thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, nằm tại hạ lưu sông Dương Tử, Tô Châu là một địa điểm du lich Trung Quoc vô cùng nổi tiếng bởi sở hữu những cây cầu đá tuyệt đẹp hay những khu vườn cổ được thiết kế một cách tỉ mỉ. Theo kinh nghiệm du lịch Tô Châu, du khách khi đến đây sẽ được thỏa sức tham quan những khu phố cổ, các đền chùa, được thưởng ngoạn cảnh đẹp sông hồ núi non thơ mộng tại đây. 

Tương truyền rằng Tô Châu chính là nơi sinh ra rất nhiều mỹ nhân trong lịch sử của Trung Quốc. Chỉ có các cô gái được sinh ra, lớn lên và được nuôi dưỡng tại vùng đất hội tụ đầy đủ tinh hoa của đất trời mới có thể có được nhan sắc tuyệt mỹ đến vậy. 

Kinh nghiệm khám phá những món ngon đặc sản Tô Châu Trung Quốc

Đặc sản Tô Châu Trung Quốc có gì ngon? Nên ăn gì khi khám phá Tô Châu trong tour du lịch Trung Quốc? Dưới đây là những món ngon trứ danh mà bạn nhất định nên một lần thưởng thức khi đến với Tô Châu:

Cá hấp Thái Hồ

Cá hấp Thái Hồ là một món ngon vô cùng ấn tượng với hương vị thơm ngon đặc trưng. Mỗi con cá chỉ khoảng 5 - 7 lạng nhưng phần thịt lại chắc và ngọt thơm vô cùng. Cá có màu trắng, được dùng kèm với nước sốt đặc trưng đã tạo nên hương vị của món cá hấp Thái Hồ nức tiếng gần xa.

Chân giò hầm Wansan

Theo kinh nghiệm du lịch Tô Châu, chân giò hầm Wansan là một món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định nên một lần thưởng thức. Món ăn này là sự kết hợp của chân giờ với nhiều gia vị đặc trưng. Vị giòn sần sật của da, độ mềm của thịt chân giò kết hợp với nhau đã tại nên một hương vị thơm ngon quyến rũ vô cùng. 

Kinh nghiệm du lịch Tô Châu: thưởng thức đặc sản Tô Châu Trung Quốc
Chân giò hầm Wansan đặc sản Tô Châu Trung Quốc

Bánh Trung thu Tô Châu

Nhắc đến bánh trung thu ngon và nổi tiếng nhất chắc chắn phải kể đến thương hiệu của Tô Châu. Bánh trung thu Tô Châu có phần vỏ bánh được chế biến theo công thức rất đặc biệt, bánh tròn, màu sắc bắt mắt, khi nếm thử sẽ đọng lại hương vị đặc trưng khó có thể lẫn đi đâu được. Nếu có dịp đi tour du lich Trung Quoc, bạn nhất định nên một lần nếm thử vị ngon đặc trưng của bánh trung thu Tô Châu nhé!

Khám phá ẩm thực đường phố

Nhắc đến đặc sản Tô Châu Trung Quốc chắc chắn sẽ chẳng thể nào quên kể đến ẩm thực đường phố thơm ngon lạ miệng. Chỉ với khoảng 5 tệ là bạn đã có được một bữa ăn nhanh rất ưng ý tại Tô Châu với các loại thịt xiên nướng, bánh mì,... được bày bán rất nhiều tại đường phố Tô Châu. Cảm giác vừa đi, vừa ăn, lại vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp của dòng người qua lại trên phố chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Thịt viên bọc bột hấp

Một món đặc sản thơm ngon khó cưỡng mà du khách đi tour Trung Quốc, đến tham quan Tô Châu nhất định không thể bỏ lỡ đó chính là thịt viên bọc bột hấp. Món ăn này được chế biến vô cùng công phu, tỉ mỉ, thịt viên được bọc trong lớp bột sau đó sẽ được mang hấp cùng với rau cải xanh. Vị thơm nhẹ nhàng, thanh mát, nước canh giống hệt như nước rau chính là nét đặc trưng của món ngon đặc sản Tô Châu này.

Thịt kho tàu

Người dân Tô Châu vốn đã rất thích món thịt kho tàu và họ thường sẽ nấu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình. Thịt kho tàu được chế biến rất đơn giản lại vô cùng hao cơm. Từng miếng thịt mềm tan được ăn kèm với khoai, trứng, đun nhỏ lửa vì thế mà hương vị rất thơm ngon đặc trưng.

Đặc sản Tô Châu Trung Quốc vốn có rất nhiều món ngon nức tiếng gần xa. Theo kinh nghiệm du lịch Tô Châu thì trên đây là danh sách những món ngon đặc sắc nhất mà bạn nhất định nên một lần thưởng thức khi đi tour Trung Quoc. Lưu lại ngay những món ngon mà Cong ty du lich đã gợi ý để thưởng thức trong chuyến du lịch sắp tới bạn nhé!

Đăng ngày: 02/06/2023

TOUR LIÊN QUAN

Notice