Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan: Đến Thái Lan hòa mình vào lễ hội té nước

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
297

Vào những ngày tháng 4, cả Vương quốc Thái Lan đang tưng bừng, nhộn nhịp chào đón ngày Tết vô cùng đặc biệt. Người Thái Lan gọi ngày Tết cổ truyền mừng năm mới của mình là Songkran và lễ hội được mong chờ nhiều nhất trong dịp này chính là lễ hội té nước. Lễ hội té nước khi đi tour du lịch Thái Lan cũng có phần nào giống với ở Lào và Campuchia nhưng về phần nghi thức và lễ hội ở mỗi quốc gia sẽ có vài điểm khác biệt để phù hợp với phong tục, tập quán từng vùng miền.

Với nghi thức dội nước vào nhau, người Thái tin tưởng và hy vọng rằng càng được té nhiều nước vào người thì may mắn càng nhiều. Ở du lịch Thái Lan vào dịp lễ hội này, té nước vào người lớn tuổi cũng là một cách để thể hiện lòng tôn trọng và sự kính mến.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan: Đến Thái Lan hòa mình vào lễ hội té nước

Lễ hội té nước luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người

Vào ngày lễ té nước, bạn sẽ phải rất ngạc nhiên vì chỉ mới sáng sớm, đường phố đã bắt đầu đông nghẹt và nhộn nhịp người, xe. Có nhóm thì tụm lại bên bờ sông, có nhóm thì tụ lại trên đường phố, nhưng cũng có người sẽ chọn vừa chạy xe vừa té nước. Và dù bằng bất cứ cách té nước nào, người Thái cũng chỉ hy vọng sẽ mang đến cho nhau những may mắn và những đều tốt lành.

Những chú voi to lớn cũng sẽ góp phần tạo nên sự đa dạng trong cách té nước của người Thái. Những người Quản tượng sẽ điều khiển cho voi của mình té nước vào bất kỳ ai đang có mặt ở xung quanh đó. Những chú voi đáng yêu như cùng hòa niềm vui với con người nên tỏ ra rất phấn khích và hăng hái.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan: Đến Thái Lan hòa mình vào lễ hội té nước
Voi cũng phấn khích tham gia té nước
 

Và hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy họ vừa té nước vào nhau và vừa bật nhạc nhảy nhót tưng bừng. Âm thanh của nước, âm thanh của nhạc, âm thanh của người, của xe… tất cả như hòa quyện với nhau mang đến cho bạn một cảm giác vui nhộn nhưng cũng thật thích thú.

Cho dù bạn là ai, bạn già hay trẻ, người lớn hay trẻ con, nhưng khi bạn xuất hiện trong lễ hội này khi đi tour Thái Lan, người dân Thái Lan cũng sẽ rất nhiệt tình với bạn. Sẽ không có bất kỳ sự phân chia phân cách nào trong lễ hội độc đáo này.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan: Đến Thái Lan hòa mình vào lễ hội té nước

Du khách nước ngoài cũng hào hứng không kém

Ngoài ra, trong khuôn khổ của lễ hội, bạn sẽ còn có dịp tham gia, thưởng thức rất nhiều lễ hội hay các cuộc diễu hành đầy màu sắc khác cũng không kém phần hấp dẫn lôi cuốn bạn. Du lich Thai Lan vào những ngày tháng 4 sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn sẽ không thể nào bỏ qua nếu yêu thích những lễ hội độc đáo.

Đăng ngày: 20/06/2016

TOUR LIÊN QUAN