Hotline: 1900 1177

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Đánh giá:
  4.69/5 trong 1 Đánh giá
3,830

Phú Yên là một tỉnh thuộc miền Nam Trung Bộ, nơi ôm trọn hai ngọn đèo Cù Mông và đèo Cả. Điểm nổi bật nhất ghi dấu ấn trong lòng du khách khi đặt tới đây chính là những nét đẹp nên thơ của phong cảnh được thể hiện qua hình ảnh cánh đồng lúa, bãi biển xanh cùng những gành đá đĩa nhấp nhô. Du lịch Phú Yên cũng là sự lựa chọn của hầu hết mọi người, nhất là các bạn trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A tới Z để bạn có thể tham khảo nhé.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Sơ lược về du lịch Phú Yên

Phú Yên nằm ở miền Trung nước ta, nơi đây ẩn chứa sự mộc mạc của làng quê Việt. Khi nhắc tới Phú Yên, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay tới cái tên than thương như xứ Nẫu, địa điểm quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ. Phú Yên cách thủ đô Hà Nội 1160km và cách TPHCM 560km theo đường quốc lộ 1A.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Bật mí kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A tới Z

Du khách đến với Phú Yên có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như Đập Đồng Cam, Vĩnh Vũng Rô, nhà thờ Mằng Lăng… Tại Phú Yên có gần 30 dân tộc sống chung với nhau nên ở đây có rất nhiều lễ hội mang tính chất đặc trung. Từ đó góp phần làm đa dạng nét văn hoá cho vùng đất này hơn.

Sơ nét về Phú Yên

Về địa lý

Như đã giới thiệu sơ bộ phía trên, Phú Yên là mảnh đất nằm ở ven biển duyên hải Nam Trung Bộ. Diện tích tự nhiên của tỉnh Phú Yên là 5045km2 và có chiều dài bờ biển 189km. Phú Yên cách Hà Nội 1160km và cách TPHCM 561 km theo tuyến quốc lộ 1A.

Phú Yên có phía đông tiếp giáp với Biển Đông, phía Tây giáp với Đăk Lăk và Gia Lai, phía Bắc giáp với Bình Định và phía Nam giáp với Khánh Hoà.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Phú Yên là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước

Về dân số

Theo khảo sát và báo cáo năm 2019, tỉnh Phú Yên có dân số khoảng 961.151 người trong đó thành thị 28,7%, nông thôn 71,3%, lực lượng lao động chiếm 71,5% dân số.

Về tín ngưỡng tôn giáo

Ngay từ khi vùng đất Phú Yên được khai mở thì Phật giáo  đã xuất hiện. Phật giáo do chính người dân nơi đây và miền Bắc di  cư vào Phú Yên mà phát triển tôn giáo này. Bên cạnh đó, tại Phú Yên còn có các tôn giáo khác như Kito giáo, tôn giáo nội…

Khí hậu

Nói đến điều kiện tự nhiên ở Phú Yên, có những điểm đáng chủ ý sau:

Phú Yên nằm trong vùng khí hâụ nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt. Thông thường mùa mưa tại đây kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 năm sau.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Tại Phú Yên có hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên

Khách du lịch từ các tỉnh lân cận hay từ TPHCM có thể di chuyển tới Phú Yên bằng xe khách. Bạn có thể dễ dàng đón xe khách hàng ở bến xe miền Đông với giá từ 180 đến 300.000đ/1 vé. Bên cạnh đó, từ TPHCM bạn có thể tới phú Yên bằng tàu SE2, SE4 hoặc máy bay.

Đối với bạn đi từ Hà Nội, thì có thể di chuyển tới Phú Yên bằng tàu hoả, tàu SE3 hoặc máy bay. Sân bay tại Tuy Hoà cách trung tâm thành phố 10km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp tới khách sạn và nhà nghỉ mình sẽ ở.

Phương tiện di chuyển ở Phú Yên

Khi đến Phú Yên, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển tham quan giữa các địa điểm trong thành phố các bạn có thể thuê xe máy, xe khách hoặc taxi. Tuy nhiên để chủ động hơn về thời gian và tiết kiệm chi phí, các bạn nên chọn hình thức di chuyển bằng xe máy. Giá thuê xe sẽ dao động trong khoảng 80.000 đến 120.000đ và bạn phải đặt cọc hay để lại CMND để đảm bảo.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Có nhiều phương tiện được sử dụng cho việc đi lại ở Phú Yên

Những địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Yên

Đập Đồng Cam

Nhắc đến Phú Yên, địa điểm du lịch mà hầu như ai cũng nghĩ đến chính là Đập Đồng Cam. Đây là công trình kỹ thuật có giá trị thẩm mỹ rất cao và có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế, lịch sử. Con đập này dài 688m và có 2 con kênh dẫn nước là là kênh Chính Bắc và Nam. Những con kênh này được sử dụng để tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hoà rộng khoảng 220km2.

Vịnh Vũng Rô

Trong chuyến du lịch Phú Yên, vĩnh Rũng Rô chính là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Thời gian lý tưởng để bạn đến đây chính là mùa hè và bạn nên tham quan vào buổi chiều mát. Các bạn có thể đi bộ xung quanh vịnh biển để cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ và trong sắt của nó.

Vịnh Vũng Rô nằm ở huyện Đông Hoà và ngay sát dãy núi Đèo Cả. Từ đỉnh núi này nhìn về vịnh Vũng Rô, bạn sẽ cảm thấy một cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp giữa vùng non xanh nước biếc đã hoà quyện vào nhau.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nếu bạn muốn tìm về sự yên bình trong tâm hồn thì nhà thờ Mằng Lăng là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của nước ta và thu hút rất nhiều du khách tới đây.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi tới Phú Yên

Bên cạnh đó, nơi đây còn từng là nơi dừng chân giảng dạy của linh mục Đắc Lộ và là nơi lưu trữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên tại Việt Nam. Chính vì thế tại đây, bạn sẽ khám phá thêm nhiều kiến thức hữu ích về nền văn hoá đặc sắc của Phú Yên.

Cao nguyên Vân Hòa

Theo những người có kinh nghiệm du lịch Phú Yên chia sẻ thì bạn nên đến cao nguyên Vân Hoà. Bởi nơi đây được ví như thành phố Đà Lạt với đầy nắng gió và sương mù. Qua đó sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu và có cảm giác như đang ở thành phố Đà Lạt vây. Ngoài ra, đến cao nguyên Vân Hoà, bạn còn được thưởng thức những đặc sản tại nơi đây như thơm, mít…

Gành Đá Dĩa, gành Đèn

Nhìn từ xa, gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với những khối đá xếp liền nhau. Hàng nghìn phiến đá óng ánh ấy nổi bật giữa biển xanh dường như trở nên huyền bí. Cạnh gành Đá Đĩa không xa chính là gành Đèn – nơi chứa nét đẹp hùng vĩ, hoang sơ khiến biết bao người say đắm khi chiêm ngưỡng.

Lễ hội nổi bật tại Phú Yên

Vì Phú Yên có 30 dân tộc cùng nhau sinh sống nên nơi đây có nhiều tập quán đặc sắc và đa dạng tín ngưỡng dân gian.

Nếu bạn tới Phú Yên vào mùng 7 tháng giêng âm lịch thì có thể chiêm ngưỡng lễ hội Đầm Ô Loan. Đây là lễ hội thờ cúng các vị thần như thần Biển, thần Đầm, thần Sông. Lễ hội này đậm chất văn hoá cổ truyền nên tại đây sẽ thường diễn ra nhiều hoạt động như đua thuyền, hát bội, vật võ…

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Đến với Phú Yên, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội Đầm Ô Loan vào mùng 7/1 âm lịch

Tại Phú Yên có những lễ hội lớn như:

Lễ hội cầu ngư: đây là lễ hội truyền thống lâu đời của Phú Yên và gồm có 2 phần. Phần lễ được thực hiện với nhiều nghi thức như lễ cúng vật phẩm, lễ đọc văn tết, hát khứ lễ… Còn phần thứ 2 là phần hội chính là buổi tiệc chiêu đãi khách và các trò chơi dân gian.

Lễ bỏ mạ: Trong ngày lễ này cũng diễn ra nhiều hoạt động như ca hát, nhảy múa… đã góp phần tạo nên bầu không khí sôi động cho lễ hội này.

Hội đua ngựa ở An Xuân:  đây là lễ hội nhằm nâng cao tinh thần thượng võ của con người. Cuộc thi đua ngựa này được diễn ra ở trên 1 thảm cỏ rộng và sau một hồi tù báo hiêụ xuất phát thì các chàng kị sĩ sẽ thúc ngựa phóng về phía trước.

Đặc điểm lưu trú

Trong khu vực Nam Trung Bộ, Phú Yên là một trong những tỉnh đang trên đà phát triển. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhà nghỉ hay khách sạn như ý tại đây. Các bạn nên tham khảo trước vị trí khách sạn cũng như giá phòng để tránh tình trạng bị chặt chém và thuận tiện cho việc đi lại hơn.

Theo những bạn có kinh nghiệm du lịch Phú Yên để lại thì bạn nên đặt phòng khách sạn tại các khu vực trung tâm thành phố trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Độc Lập… Từ đây bạn có thể dễ dàng thuê được xe máy hoặc taxi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như: đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, vĩnh Vũng Rô,…

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Các bạn nên đặt phòng khách sạn tại trung tâm thành phố thuộc Phú Yên

Văn hoá ẩm thực

Sò huyết đầm Ô Loan

Tại Phú Yên, món sò huyết đầm Ô Loan là một món ăn ngon có hương vị đậm đà và hấp dẫn. Sò huyết tại đây to hơn nhiều so với nơi khác và được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng mỡ hành, nướng mọi, rang muối ớt, sốt me với rau răm… Qua đó bạn sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon, dai dai của món sò huyết này và có thể vừa ăn vừa ngắm bầu trời để cảm giác cuộc sống này thật là thi vị.

Bánh hỏi lòng heo

Nếu nhắc đến những món ăn ngon của Phú Yên thì không thể kể thiếu bánh hỏi lòng heo. Bánh hỏi tại đây được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến rất công phu.

Nó thường được ăn kèm với thịt quay, thịt nướng cùng lòng heo, mỡ hành… nên sẽ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon. Bánh hỏi lòng heo còn là một món ăn thường xuất hiện trong những ngày cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa…

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Bánh hỏi lòng heo là một trong những món ăn ngon của Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương

Đây là một món ăn khi nhắc đến thôi là bất kỳ ai cũng nghĩ tới Phú Yên. Tuy món này khiến khá nhiều thực khách e ngại vì nhìn to quá nhưng một khi đã thưởng thức qua thì chắc chắn ai cũng sẽ vương vấn với hương vị này. Điểm ấn tượng nữa khi nói về món ăn này chính là dù đã được hầm với thuốc bắc nhưng khi ăn bạn không cảm nhận vị thuốc vì hương vị thơm con của mắt cá ngừ.

Chả dông

Đây là một món ăn đặc sản của tỉnh Phú Yên được chế biến từ con dông. Thịt dông sau khi được làm sạch sẽ được băm nhuyễn và quết dẻo các gia vị. Sau đó nó sẽ được trộn với một ít nấm mèo và bách thảo đã cắt nhỏ. Tiếp theo, các đầu bếp sẽ dùng bánh tráng mỏng để cuốn lại và cho vào chảo dầu chiên dòn. Chả dông này thường được ăn kèm với rau sống Ngọc Lãng nên sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

Cơm gà Phú Yên

Tại thành phố Tuy Hoà, Phú Yên, ở đường Lê Thánh Tông có một quán cơm gà rất ngon. Quán đã mở được vài chục năm và lúc nào cũng rất đông khách ra vào. Đặc biệt là vào giờ cao điểm, khách phải xếp hàng mới có được chỗ ngồi.

Quán cơm gà này chinh phục mọi thực khách chính là nhờ món nước chấm. Bí quyết gia truyền làm nước chấm ngon của quán nằm ở thịt gà và sự pha chế các loại gia vị rất tỷ mỉ. Bên cạnh đó, món hành chua ngâm của quán cũng được thực khách rất yêu thích.

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Tại Đường Lê Thánh Tông thuộc thành phố Tuy Hoà có một quán cơm gà rất ngon

Tiền tệ sử dụng

Phú Yên là một tỉnh thuộc đất nước Việt Nam nên tiền tệ sử dụng tại đây là VNĐ

Riêng với du khách nước ngoài đến du lịch tại Việt Nam, nhất là ở Phú Yên có thể đổi tiền ở các ngân hàng ở nước ta hoặc những tiệm vàng lớn đều được.

Quà lưu niệm

Du lịch tại Phú Yên thì nên mua những món quà lưu niệm gì về để tặng người thân hoặc bạn bè? Dưới đây chính là những gợi ý về quà lưu niệm tại Phú Yên để bạn có thể tham khảo.

Bò một nắng

Đứng đầu danh sách các món quà lưu niệm bạn nên mua về tặng người thân khi du lịch Phú Yên là phải kể đến món bò một nắng. Đây là món ăn đặc sản của tỉnh này và được rất nhiều khách hàng du lịch lựa chọn làm quà. Để làm được món đặc sản này, người dân nơi đây đã chọn những con bò khoẻ rồi lấy phần thịt bắp đùi, thịt thăn ra để chế biến.

Rượu quán Đế

Rươụ quán Đế cũng là một trong những món quà được các quý ông rất yêu thích khi tới Phú Yên. Các quý ông có thể dễ dàng mua những chai rượu này ở một số cửa hàng nổi tiếng như cửa hàng đặc sản Hoà Yên, shop rượu 205, Rượu Quán đế Cá ngựa…

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Rươụ quán Đế là một trong những món quà quý ông thường chọn mua tại Phú Yên

Bánh tráng Hòa Đa

Nhắc đến các món quà lưu niệm ý nghĩa và tốt cho sức khoẻ, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua bánh tráng Hoà Đa. Đây là món ăn rất quen thuộc với người dân Phú Yên. Vỏ bánh đa được làm có độ đày vừa phải nên có thể sử dụng để làm nem hay cuốn gỏi.

Bên cạnh đó, nó còn có bánh tráng nướng ăn rất ngon và giòn giòn rất thích hợp để làm đồ nhắm rượu. Bạn có thể mua bánh tráng Hoà Đa này ở các cửa hàng tại Phú Yên nên không cần phải lo lắng nhé!

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Phú Yên?

Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch Phú Yên chính là tiền mặt. Tại Phú Yên, việc sử dụng tiền Đô la Mỹ hay thẻ tín dụng để thanh toán sẽ không phổ biến. Bên cạnh đó để chi trả cho những cuộc ăn chơi xa xỉ, thú vị thì bạn nhớ mang thật nhiều tiền nhé!

Vì du lịch ở miền biển nên bạn cần chuẩn bị những bộ đồ tắm biển như bikini, áo thun, quần short, áo croptop…

Tại Phú Yên có thời tiết khá nóng nên bạn cần mang đầy đủ những món đồ giúp tránh nắng hiệu quả như áo chống nắng, mũ, găng tay, quần áo chất liệu thoáng mát…

Các bạn cần đặt trước vé máy bay tàu xe cũng như mang theo giấy tờ tuỳ thân để thuê khách sạn nhé!

Phú Yên có nhiều địa điểm tham quan du lịch đẹp nên các bạn nhớ mang theo máy chụp hình để bắt chụp những khoảnh khắc đẹp. Từ đó có thể lưu giữ những bức hình đẹp bên người thân, bạn bè…

Tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên trọn gói 2020

Các bạn cần chuẩn bị tiền mặt, bộ đồ tắm biển và nhớ đặt vé máy bay trước nhé!

Những lưu ý khi đi du lịch Phú Yên

Trước khi bạn đi du lịch Phú Yên, bạn cần tìm hiểu hành trình mà mình chuẩn bị đi và lên kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn như khởi hành lúc mấy giờ, chọn phương tiện, khách sạn nào để dừng chân, nên đến các điểm tham quan nào… Trường hợp bạn chọn hình thức tour du lịch Phú Yên thì cũng phải tìm hiểu xem lịch trình diễn ra thế nào để giúp mình có một chuyến đi ý nghĩa hơn.

Tại Phú Yên cũng có nhiều nhà thờ nên nếu bạn có ý định viếng thăm những địa điểm này thì hãy chú ý cách ăn mặc và tuyệt đối không nên mặc đồ hở hang.

Mùa mưa tại Phú Yên thường kèm theo bão lớn nên bạn tránh đi vào mùa này nhé!

Bên cạnh đó, hải sản tại đây cũng có giá khá mềm nên bạn không quá lo lắng khi vào bất cứ cửa hàng nào.

Trên đây đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A tới Z. Qua đó, hy vọng các bạn trẻ đã bổ sung thêm kiến thức hay để giúp cho chuyến đi Phú Yên của mình thêm ý nghĩa và trọn niềm vui.

Đăng ngày: 00/00/0000