Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận nên ăn những loại đặc sản nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
638

Có dịp đến Ninh Thuận xứ năng gió thì đừng để bỏ lỡ những món đặc sản Ninh Thuận kể trên nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Ninh Thuận khám phá trọn vén nhất nơi đây.

Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh đẹp hoang sơ thuần túy chưa qua tôn tạo, mà nơi đây cũng như những địa điểm du lịch khác cũng có những đặc sản của riêng mình. Chính vì thế mà nơi đây lại càng thu hút khách du lịch tứ phương lựa chọn làm điểm đến tham quan. Vậy hãy cùng điểm qua những loại đặc sản nên ăn qua thử khi đi du lịch Ninh Thuận trong kỳ nghỉ sắp tới.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận nên ăn những loại đặc sản nào?

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận nên ăn những loại đặc sản nào?

Đặc sản Ninh Thuận có những món ngon nào

Cũng giống như các nơi khác trên cả nước, Ninh Thuận cũng không phải ngoại lệ khi nói về những đặc sản về ẩm thực. Với những món ngon đặc sản của Ninh Thuận thì đó là một câu chuyện dài để có thể kể hết được. Vậy hay cũng nhau điểm qua những đặc sản của Ninh Thuận nên thưởng thức qua khi tới đây.

Bánh căn - bánh xèo

Là món đầu tiên trong những đặc sản nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi đến Ninh Thuận. Bánh căn – bánh xèo là gợi ý cho bạn nên thử ngay khi tới Ninh Thuận.

Khác với chiếc bánh xèo miền Tây và chiếc bánh khọt trước đây bạn đã từng thấy của những tỉnh thành khác. Bánh căn – bánh xèo Ninh Thuận mang nét đặc trưng riêng biệt không lẫn với bất kì nơi đâu. Với yếu tố chủ đạo cùng nguyên liệu trong món ăn là vị hải sản tươi sống của Ninh Thuận và hương nước mắm thơm nồng. Dù cho bạn là người kén ăn cách mấy thì món bánh căn - bánh xèo Ninh Thuận sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn khi thưởng thức.

Bánh canh chả cá

Tiếp theo trong danh sách đặc sản ẩm thực không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận là món bánh canh chả cá. Có thể nói rằng món “bánh canh chả cá” này tuy khá đơn giản và dễ bắt gặp ở nhiều nơi. Nhưng với bánh canh chả cá Ninh Thuận sẽ để lại một ấn tượng khó quên bởi sự kết hợp giữa hương vị hòa quyện từ sườn heo non và thịt cá cực kì tươi ngọt. Và tất nhiên nếu có câu hỏi nào về món đặc sản Ninh Thuận có thể khái quát hết được về xứ nắng, gió, biển thì bánh canh Ninh Thuận sẽ là câu trả lợi cho bạn.

Bánh hỏi lòng heo

Nằm trong “top” những món ăn nên ăn cùng bạn bè, gia đinh khi đến Ninh Thuận. Bánh hỏi lòng heo là món đặc sản thích hợp để tụ họp cùng ăn với nhau.

Với món bánh hỏi lòng heo, để có được một thứ gọi là thưởng thức trọn vẹn món đặc sản này thì không ai cũng có thể làm được, ngay cả dân bản địa. Bởi lẽ, khi ăn bánh hỏi lòng heo đòi hỏi món ăn phải hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố quan trọng từ nước mắm, nội tạng của heo, bánh hỏi, mở hành và ăn kèm với rau rừng… Chính vì phải hội tụ đủ tất cả mọi thứ mới gọi là thưởng thức món bánh hỏi lòng heo một cách trọn vẹn rất khó.

Những món ăn chế biến từ con Dông

Những món ăn chế biến từ con Dông

Những món đặc sản ngon lạ nổi tiếng của Ninh Thuận

Ninh Thuận bên cạnh những món đặc sản có thành phần nguyên liệu là hải sản thi nơi đây cũng có những đặc sản khá lạ nhưng lại rất ngon. Hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua những món ngon mà lạ này sau đây.

Những món ăn chế biến từ con Dông

Cùng với xu hướng ngày nay thích thưởng thức những món ăn ngon và lạ như bọ cạp, dế, bọ xít hay chuột,…thì những món ăn từ con Dông cũng là đặc sản lạ mà rất ngon của Ninh Thuận.

Dông sinh sống chủ yếu ở vùng cát nóng ở Ninh Thuận, đặc sản này được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon khác nhau như dông nướng, gỏi dông hay dông xào sả ớt,… Với những con dông đã được chế biến sơ sau đó sẽ được đem đi làm món gỏi dông cực kì hấp dẫn hay dông nướng thơm phức. Ngoài ra, dông có thể được ăn kèm với bún, bánh tráng cuốn hay bánh tráng nướng và rau sống rất ngon và hấp dẫn. Dông đã trở thành món ăn ngon mà lại lạ đáng để thưởng thức ở Ninh Thuận.

Thịt cừu

Đi tour du lịch Ninh Thuận thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và ngắm những đàn cừu đang tung tăng trên những cánh đồng cỏ. Bên cạnh đó thưởng thức những món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Ninh Thuận thì trong đó nhất định phải có món thịt cừu.

Thịt cừu không phải quá xa lạ nhưng là loại thực phẩm đặc sản khá độc đáo của người dân Ninh Thuận, có chất lượng cao. Các món được chế biến từ thịt cừu cho ra các món ăn ngon miệng hợp khẩu vị như: thịt cừu nướng, luộc, tái, xông khói hay ca ri cừu. Ngoài ra, thịt cừu cũng có thể hấp và ăn kèm với lá cà ri rừng, đó là một sự kết hợp hoàn hảo để mang lại một món ăn của những sản vật địa phương nơi đây. Đặc biệt, món sườn cừu nướng luôn được đông đảo du khách đi tour Ninh Thuận lựa chọn vì rất thơm ngon và mềm.

Có dịp đến Ninh Thuận xứ năng gió thì đừng để bỏ lỡ những món đặc sản Ninh Thuận kể trên nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Ninh Thuận khám phá trọn vén nhất nơi đây.

Đăng ngày: 15/01/2021