Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Miền Tây dịp Tết dương lịch chi tiết, tiết kiệm nhất

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,143

Miền Tây sông nước luôn là điểm đến nao lòng biết bao khách du lịch, đến một lần là nhớ mãi không quên, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020, hãy cùng Du Lịch Việt tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm lý tưởng du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020

 

Theo các phượt thủ, giàu kinh nghiệm phượt Miền Tây, thì thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Miền Tây Tết 2020 là vào khoảng tháng 3 đến tháng 5, tháng 9 đến tháng 11.

 

địa điểm du lịch miền tây

Nên du lịch Miền Tây vào mùa khô để có trải nghiệm tuyệt vời nhất

Đây được xem là thời điểm lý tưởng vì khí hậu ở Miền Tây có hai mùa rõ rệt, là mùa mưa và mùa khô, nếu du lịch Tết Miền Tây 2020 vào các tháng còn lại là vào mùa mưa, thời tiết rất hay thất thường, không hề thuận lợi cho chuyến đi.

 

Phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch Miền Tây

 

Du khách muốn du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020, có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau. Những ai ở xa, thì máy bay là phương tiện phù hợp nhất, theo đó bạn có thể đáp chuyến bay đến sân bay Cần Thơ, rồi bắt đầu chuyến hành trình. Nếu ở gần hơn, du khách có thể chọn xe khách, xe bus hoặc là xe máy cá nhân, khi đến Miền Tây, bạn có thể di chuyển giữa các địa điểm bằng xe máy hoặc thuê thuyền, ghe để đi lại một cách thuận lợi hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các tour du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020, để có sự tiết kiệm chi phí cũng như nắm được lịch trình tham quan của mình một cách dễ dàng hơn.

 

Du lịch Miền Tây, nên đi đâu?

 

Du lịch miệt vườn

 

Khám phá miệt vườn

Đến Miền Tây nhất định phải thăm các miệt vườn cây trái

Du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020, mà không ghé thăm các vườn trái cây, hái thành phẩm ăn tận gốc thì thật đáng tiếc, do đó bạn có thể tham khảo các nhà vườn như: Mỹ Khánh, Phụng Hiệp, Bình Thủy,... đáng chú ý là mùa nào thức đó, bạn sẽ được đưa dạo quanh vườn bằng xuồng ba lá, hái chôm chôm, bòn bon, bên cạnh đó còn có măng cụt rồi thưởng thức ngay tại chỗ. Trong các tour du lịch Tết dương lịch Miền Tây 2020, thường thì du khách vẫn được dắt đến các miệt vườn, để khám phá nét đặc trưng của Miền Tây một cách cụ thể và sâu sắc hơn.

 

Chùa Vĩnh Tràng 

 

Nếu bạn muốn du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020, theo xu hướng tâm linh thì có Chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Muốn du lịch sinh thái, thì có trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang), đây là nơi nuôi dưỡng nhiều loài rắn quý hiếm, trong khi đó nếu muốn đậm chất Miền Tây hơn đã có các vườn trái cây nặng trĩu quả…

 

Vườn quốc gia Tràm Chim

 

Đây là nơi cư trú của hơn 100 loài động vật có xương sống, gần 200 loài chim và  hơn 40 loài cá, đáng chú ý trong đó có 13 loài chim quý hiếm và loài sếu đầu đỏ, nằm trong danh sách cần bảo tồn của thế giới.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời chiều tà, với hàng ngàn chim bay về tổ sẽ cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Tới với Đồng Tháp mùa nước nổi, cũng là dịp bạn được chiêm ngưỡng những cánh đồng sen Tháp Mười, toả hương thơm ngát bao la.

 

Chợ nổi Cái Răng

 

Khung cảnh bên khu chợ nổi Cái Răng - Miền Tây

Khung cảnh bên khu chợ nổi Cái Răng - Miền Tây

Chợ này nằm ở đường Hai Bà Trưng, quận Cái Răng, Cần Thơ, đây là khu chợ nổi cực kì nhộn nhịp đông đúc, diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán nông sản, còn có trái cây, đồ ăn uống và các loại rau củ quả.

Thay vì bán trên đất liền, hàng hóa nơi đây được xếp lên các ghe, thuyền trông rất đẹp mắt, mỗi chiếc ghe đều dựng một cây bẹo, trên đó treo những món đồ đặc trưng, thông qua đó người mua có thể dễ dàng trao đổi mua bán. 

 

Bến Ninh Kiều

 

Nằm trên sông Cần Thơ mộng mị, đến bến Ninh Kiều bạn còn có cơ hội ngồi trên những du thuyền sang trọng, ngắm thành phố về đêm và lắng nghe những điệu hát đờn ca tài tử, quen thuộc.

 

Đặc sản Miền Tây có gì đặc biệt?

 

Bánh xèo chảo

 

Bánh xèo

Bánh xèo được xem là đặc sản của Miền Tây sông nước

Du lịch Miền Tây Tết dương lịch 2020 nhất định phải thưởng thức bánh xèo, bánh ở đây lại lớn gấp 2-3 lần so với bình thường, được đổ trong những chiếc chảo cực lớn, có lớp bánh mỏng và giòn tan. Đáng chú ý, nhân bánh được làm từ nấm, thịt, cà rốt hoặc một số rau củ khác.

Đặc trưng của món bánh xèo chảo Miền Tây, nằm ở rổ rau ăn kèm, do đó muốn thưởng thức trọn vị, thực khách nhất định phải ăn chung cùng các loại rau rừng như: lá cóc, sao nhái, lá bằng lăng,…

 

Bò tùng xẻo

 

Vi vu Miền Tây, nếu có dịp đi du lịch An Giang, ngang qua vùng đất Bảy Núi, Châu Đốc, chắc hẳn bạn sẽ được nghe nhắc đến món bò tùng xẻo. Thực ra thì đây là món bê thui, khi thưởng thức, chủ quán sẽ sử dụng dao lóc đi từng phần thịt bò để chế biến thành thức ăn.

Theo nhận xét của nhiều du khách đã thưởng thức món ăn này thì bò tùng xẻo có thịt khá mềm và dai, thơm, nếu là người sành ăn, sẽ biết ngay đó có phải là bò của vùng đất An Giang hay không, ăn một lần là nhớ mãi.

Đăng ngày: 05/10/2019

TOUR LIÊN QUAN