Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen nên mua đặc sản gì ngon về làm quà?

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
713

Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, nếu chưa biết nên mua gì ngon về làm quà dành tặng cho bạn bè hay người thân, bạn có thể tham khảo những món đặc sản mà Du Lịch Việt đã gợi ý trong bài viết này.

Đi tour du lịch Kon Tum Măng Đen, ngoài khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng, những món ăn ngon khó cưỡng thì du khách cũng rất quan tâm đến việc mua đặc sản về làm quà. Đặc sản Măng Đen rất đa dạng, có vô số món ngon để bạn thưởng thức và mua về làm quà dành tặng bạn bè hay người thân. Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, nếu chưa biết nên mua đặc sản gì ngon về làm quà, bạn có thể tham khảo những gợi ý mà Du Lịch Việt đã tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen nên mua đặc sản gì ngon về làm quà?
Kinh nghiệm du lịch Măng Đen nên mua đặc sản gì ngon về làm quà?

Giới thiệu tổng quan về Măng Đen - Kon Tum

Măng Đen thuộc xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cách trung tâm thành phố Kon Tum chỉ khoảng 50km. Nằm ở vị trí cao khoảng 1100m so với mặt đất, Măng Đen có khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm nên được rất nhiều khách du lich Mang Den ưu ái chọn làm địa điểm du lịch tránh nóng lý tưởng. 

Đặc biệt, Măng Đen được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan tuyệt đẹp với thảm thực vật vô cùng đa dạng, phong phú cùng những thác nước lớn nhỏ mát mẻ. Măng Đen vốn được xem là khu sinh thái nổi bật nhất của Tây Nguyên nói chung và trong cả nước nói riêng.

List những món đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Măng Đen

Ngoài khám phá cảnh quan thiên nhiên đa dạng, du khách đi tour du lịch Măng Đen còn có thể chọn mua những món đặc sản dưới đây về làm quà dành tặng bạn bè hoặc người thân:

Măng khô Kon Tum 

Nhắc đến những món đặc sản Măng Đen - Kon Tum chắc chắn sẽ không thể nào quên kể đến măng khô ngon trứ danh mang đậm hương vị của xứ núi. Khí hậu Kon Tum rất ôn hòa nên sẽ trồng được những cây măng thơm ngon và măng le sẽ được phơi khô để khách đi tour du lịch Kon Tum có thể mua làm quà. Măng le khô Kon Tum vốn rất nhẹ, vận chuyển dễ dàng lại có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon nên chắc chắn đây sẽ là một món quà tặng đặc biệt ý nghĩa mà bạn có thể cân nhắc chọn mua.

Thịt hun khói Măng Đen 

Thịt hun khói từ lâu đã trở thành một món đặc sản trứ danh của Măng Đen Kon Tum. Món thịt hun khói này có nguồn gốc xuất phát từ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. So với những loại thịt gác bếp của tây Bắc hay bò một nắng ở Gia Lai thì thịt hun khói Măng Đen lại có hương vị đặc biệt hơn hẳn nhờ tẩm ướp bởi các gia vị và dược liệu đặc trưng. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều du khách đi tour du lich Mang Den chọn mua thịt hun khói về để làm quà dành tặng người thân. Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, bạn có thể tìm mua món đặc sản này tại các cửa hàng bày bán đặc sản của thị trấn Măng Đen Kon Tum.

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen nên mua đặc sản gì ngon về làm quà?
Đặc sản thịt hun khói Măng Đen Kon Tum

Sâm Ngọc Linh 

Măng Đen Kon Tum vốn là quê hương của các loại dược liệu nổi tiếng, tiêu biểu phải kể đến đó là Sâm Ngọc Linh. Vậy nên nếu có dịp đi tour Kon Tum Măng Đen, du khách có thể mua loại đặc sản này về làm quà vô cùng ý nghĩa. Đây là món quà cực tốt cho sức khỏe của những người lớn tuổi, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sức đề kháng và tạo cảm giác ăn uống ngon hơn. Du khách đi tour du lịch Kon Tum có thể tìm mua Sâm Ngọc Linh chính hiệu tại các cửa hàng chuyên bán sản phẩm này ở Kon Tum.

Cà phê Kon Tum 

Không chỉ riêng Đắk Lắk mà Kon Tum cũng là mảnh đất màu mỡ trồng rất nhiều cafe ở Tây Nguyên đại ngàn. Trong tour Măng Đen Kon Tum, du khách có thể cân nhắc chọn mua cafe mang về làm quà dành tặng bạn bè. Cafe ở đây vốn nổi tiếng thơm ngon nguyên chất nên chắc chắn sẽ cho ra những ly cafe chất lượng tuyệt hảo.

Chuối hột rừng Kon Tum

Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen Kon Tum, một trong những món đặc sản mà du khách có thể cân nhắc chọn mua về làm quà đó chính là chuối hột từng. Chuối hột rừng ở Kon Tum có đặc trưng quả nhỏ, vỏ mỏng và người dân nơi đây thường sẽ bóc vỏ rồi phơi khô sau đó nấu uống hoặc mang đi ngâm rượu. Vì được mọc ở rừng nên loại chuối hột này sẽ an toàn và tốt hơn rất nhiều đấy!

Đặc sản Kon Tum vốn rất đa dạng mà du khách đi tour Mang Den có thể cân nhắc để mua về làm quà dành tặng cho bạn bè hay người thân. Hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Măng Đen, chọn mua đặc sản ngon về làm quà mà Công ty du lịch đã gợi ý trong bài viết trên sẽ mang đến cho du khách thật nhiều thông tin hữu ích.

Đăng ngày: 03/06/2023

TOUR LIÊN QUAN