Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc bạn cần biết 

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
208

Du lịch Đài Loan nổi tiếng với những khu chợ sầm uất cùng văn hóa ẩm thực vô cùng đặc trưng và mới lạ, thu hút rất nhiều du khách lựa chọn tự túc hoặc theo tour du lịch Đài Loan để trải nghiệm và khám phá nền văn hóa đặc sắc  nơi đây. Vậy cần những kinh nghiệm nào để du lịch tự túc? Du Lịch Việt sẽ lưu ý giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Đài Loan không chỉ  nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những công trình kiến trúc ấn tượng hay nền văn hóa đậm đà bản sắc. Đài Loan còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực tinh tế và độc đáo. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan ngay thôi nào.

Đôi nét về ẩm thực Đài Loan

Du lịch Đài Loan bạn sẽ được khám phá một thiên đường ẩm thực đầy hấp dẫn. Ẩm thực Đài Loan chính là sự kết hợp đầy tinh tế giữa văn hóa Trung Quốc và các quốc gia lân cận như Việt Nam, Nhật Bản, hay Hàn Quốc. Khám phá ẩm thực Đài Loan bạn sẽ thấy sự đa dạng và phong phú ở các món ăn. Không chỉ vậy, ẩm thực nơi đây thường sử dụng những nguyên liệu độc đáo, tươi sống từ chính địa phương để chế biến ra những món ăn độc đáo, đặc sản phục vụ du khách khi đi du lịch Đài Loan.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Đa dạng, phong phú và sáng tạo là những gì bạn có thể cảm nhận được khi có cơ hội tìm hiểu về ẩm thực Đài Loan. Vốn sở hữu nền nông - ngư nghiệp phát triển mạnh mẽ, người dân Đài Loan thường sử dụng những nguyên vật liệu độc đáo, tươi sống từ địa phương để chế biến ra những món ăn đặc sản phục vụ thực khách.
Khám phá ẩm thực khi đi du lich Dai Loan bạn sẽ thấy món ăn Đài Loan rất mang yếu tố gia đình. Bất kỳ món ăn nào cũng được trình bày rất đẹp mắt, mang bản sắc quê hương. Những món ăn thường được bày biện không nhiều, và thường dùng với cháo. Khám phá ẩm thực Đài Loan bạn có thể thưởng thức bất kỳ thời điểm nào, dù ban ngày hay ban đêm, những món ăn vẫn luôn sẵn sàng ở các đường phố hay quán ăn Đài Loan.

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan khám phá ẩm thực tinh tế và đặc sắc nơi đây bạn nên tới những con phố ẩm thực nổi tiếng để thưởng thức những món ăn đặc trưng hấp dẫn của Đài Loan.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Có thể kể đến như Phố Hoa Tây, một địa điểm lý tưởng trong tour du lịch Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua. Đây là khu chợ đêm du lịch quốc tế đầu tiên của Đài Loan, nằm ở giữa phố Quý Châu và phố Quảng Châu. Nơi đây luôn thu hút du khách khi đi du lịch Đài Loan, đây không chỉ là địa điểm buôn bán nhiều mặt hàng đa dạng, mà tại đây còn nổi tiếng với những món ăn đường phố đặc trưng độc đáo của Đài  Loan khiến du khách phải mê mẩn. Du lịch Đài Loan đến với phố Hoa Tây bạn sẽ tha hồ khám phá ẩm thực đặc sắc tại đất nước xinh đẹp này.
Một số món ăn nổi tiếng làm nên thương hiệu của ẩm thực Đài Loan chắc chắn bạn phải thưởng thức như:

Phật nhảy tường

Đây là một món ngon, có cái tên khá lạ nhưng nhất định bạn phải thử trong tour Đài Loan khám phá thành phố ẩm thực. Đây là món ăn đường phố, nhưng “Phật nhảy tường” được chế biến vô cùng cầu kỳ và tinh tế, với những nguyên liệu chính như vi cá, bào ngư, nhân sâm… cá đầu bếp sẽ tẩm ướp cùng các nguyên vật liệu phụ đặc biệt để tạo ra món ăn đậm đà nhưng vô cùng bổ dưỡng.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Đậu hũ thối

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan chắc chắn bạn sẽ nghe tới cái tên đậu hũ thối. Đây là món ăn trứ danh ở Đài Loan vô cùng nổi tiếng. Chắc chắn bạn sẽ không thể kìm lòng được trước những viên đậu hũ được rán vàng giòn béo ngậy. Phía bên dưới được rưới nước sốt chua ngọt. Thưởng thức món ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát và mềm mại như caramen. Du lịch Đài Loan chắc chắn bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn nhưng có mùi vị khó ngửi này phải không nào?

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

Bánh mì quan tài

Khám phá ẩm thực Đài Loan bạn sẽ còn bất ngờ với những món ăn có cái tên độc đáo đến lạ kỳ. Đó là món bánh mì “quan tài”. Món ăn này được chế biến từ những lát bánh mì dày với hình dáng trông như một chiếc hộp. Sau đó chúng sẽ được nướng giòn và rưới đầy sốt hải sản, ngô, nấm bên trên. Thưởng thức món ăn này chăc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị và đặc sắc của món ăn.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Gua bao

Đây cũng là một món ăn bạn nên thưởng thức trong tour du lich Dai Loan khám phá thành phố ẩm thực. Gua bao thực chất là một loại bánh kẹp tuy có hình dáng giống bánh bao nhân thịt của Trung Hoa nhưng lại có hương vị đặc trưng rất Đài Loan. Và chắc chắn nó sẽ dễ dàng chinh phục khẩu vị của bạn ngay lần đầu thưởng thức. Gua bao là một sự lựa chọn thú vị trong hành trình khám phá ẩm thực Đài Loan của bạn.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Xôi ống Đài Loan

Là một trong những món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực đường phố Đài Loan, du lịch Đài Loan bạn không thể bỏ qua món ăn "giản dị mà diệu kỳ"  này. Xôi ống Đài Loan có hương vị đậm đà, chân chất và  có nhiều nét tương đồng với món cơm lam của Việt Nam,  nhưng hương vị thì đậm đà hơn bởi được nấu kèm nhiều loại nguyên liệu. 
Khi đi tour du lịch Đài Loan bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại các nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực bản xứ.  Cũng giống như cơm lam, xôi ống được nấu bằng loại nếp dẻo thơm, thịt lợn xé, trứng và nấm; sau đó  được tẩm ướp gia vị rồi nhồi vào ống tre để hấp trên nền nhiệt độ cao. 

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Thưởng thức xôi ống bạn sẽ thấy hỗn hợp nguyên liệu được hòa quện và đậm đã hấp dẫn thực khách trong các tour du lich Dai Loan.

Trà sữa Trân Châu

Du lịch Đài Loan khám phá thành phố ẩm thực nếu bỏ qua Trà sữa Trân Châu thì quả là thiếu xót. Trà sữa Trân Châu đã là thương hiệu trứ danh ở Đài Loan mà nhất định bạn phải thưởng thức. 

Trà sữa Trân Trâu có phần nước trà thường được dùng các loại trà đen, trà xanh và đôi khi là cà phê. Sữa và trâu châu sẽ được hòa quện vào các nguyên liệu để tạo sự hài hòa mang lại hương vị độc đáo và thơm ngon cho thức uống này. Những viên Trâu châu được xem như linh hồn của thức uống, phải vừa dai vừa mềm. Chúng thường được làm từ những vị khoai ngọt và có nhiều màu sắc khác nhau. Du lịch Đài Loan bạn có thể dễ dàng thưởng thức một ly trà sữa trân châu hấp dẫn và cuốn hút tại bất kỳ  con phố hay khu ẩm thực nào của Đài Loan.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Mì Bò Đài Loan

Mì bò Đài Loan là một món ăn rất được yêu thích ở Đài Loan thậm chí hàng năm có cả một Lễ hội Mì bò được tổ chức tại Đài Bắc. Du lịch Đài Loan khám phá ẩm thực nơi đây bạn đừng quên thưởng thức một  tô mì gồm các miếng thịt bò, gân bò, xương vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm mì với bắp cải, đậu phụ, rong biển. Nước lèo của mì cũng được nấu chung với cà chua, tỏi, thuốc bắc. Những miếng thịt bò thường béo ngậy mỡ và bổ dưỡng sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách nào khi khám phá ẩm thực Đài Loan.

 

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Sun cakes (Bánh mặt trời)

Đây là một món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng ở Đài Loan được biến tấu để trở thành món tráng miệng nức tiếng. Với nguyên liệu chính là maltose (đường mạch nha đặc) thực chất món bánh mặt trời là món bánh ngàn lớp (puff pantry) với phần nhân ngọt ở giữa, thường được làm bằng mật ong hoặc rỉ đường.  Món bánh này có hình tròn với các kích cỡ khác nhau, được dùng làm điểm tâm tráng miệng sau bữa ăn. Du lịch Đài Loan bạn có thể tới các cửa hàng  trong trung tâm thành phố để thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi vừa ra lò vô cùng hấp dẫn.

Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

 

Đài Loan có nền ẩm thực phong phú, đa dạng và hấp dẫn. Khám phá thành phố ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một tour du lịch Đài Loan thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Ngoài ra nếu như các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm tour du lịch Đài Loan, có thể tham khảo tại : 

>> https://dulichviet.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-dai-loan-mua-thu-dai-bac-dai-trung-nam-dau-cao-hung-gia-tot

Đăng ngày: 10/09/2019

TOUR LIÊN QUAN