Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
137

Du lịch Đài Loan nhiều năm gần đây ngày càng thu hút du khách. Bởi Đài Loan khá gần Việt Nam, chi phí du lịch cũng rất phải chăng, và hơn hết Đài Loan sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu bạn đang có ý định thực hiện một tour du lịch Đài Loan, hãy tham khảo bài viết Du Lịch Việt cung cấp dưới đây để có thêm những kinh nghiệm cho những ai đi lần đầu.

Visa

Hiện nay Đài Loan miễn Visa cho những ai đang hoặc đã từng có thẻ cư trú/visa đi các nước phát triển là Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen (thời gian hết hạn không quá 10 năm) với mục đích thúc đẩy lượng khách du lịch đến với Đài Loan nhiều hơn.
Nếu bạn không đáp ứng điều kiện được về visa, thì bạn cần phải xin visa theo trình tự thông thường như đi các nước Hàn, Nhật…

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu


Hồ sơ xin visa bao gồm:

- Hộ chiếu bản gốc kèm 1 bản photo (hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng)
- Đơn đăng ký xin visa và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu
- 2 ảnh chân dung 4×6 nền trắng, được chụp trong 6 tháng gần nhất.
- Nếu bạn là người đi làm: Cần chuẩn bị thêm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động bao gồm bản chính và bản photo, giấy nghỉ phép để đi du lịch đã được công ty/cơ quan ký tên, đóng dấu xác nhận. 
- Nếu bạn chủ doanh nghiệp thì cần có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mang tên bạn.
Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn: giấy chứng nhận đất đai, nhà cửa, tài sản, sổ tiết kiệm, giá trị những tài sản này phải ít nhất là 50 triệu đồng. 
- Vé máy bay khứ hồi
- Lịch trình chi tiết chuyến đi của bạn


Thủ tục xin Visa

Khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, bạn mang đến Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để làm thủ tục. Thời gian xét duyệt và cấp Visa sẽ kéo dài khoảng 5 ngày. 
Lệ phí xin visa Đài Loan

- Visa ngắn cho 1 lần nhập cảnh: 50 USD
- Visa ngắn hạn cho nhiều lần nhập cảnh: 100USD

Đa phần việc xin Visa đi du lich Dai Loan khá đơn giản, thông thường bạn sẽ không cần tới phỏng vấn nhưng nếu trong trường hợp có yêu cầu từ phía Đại sứ quán thì bạn nên tìm hiểu kỹ một số thông tin cần thiết tại website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để có thể trả lời phỏng vấn một cách tốt nhất.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu


Thời điểm đẹp nhất du lịch Đài Loan

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi tour Dai Loan có lẽ là mùa thu hoặc mùa hè, ở mùa đông và mùa xuân thì thời tiết khá thất thường. Đặc biệt bạn không nên tới đây vào thời điểm tháng 7, 8 vì đây là mùa mưa bão, không thích hợp cho việc du lịch. 
Bạn có thể đến du lịch Đài Loan vào mùa thu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây phong lá đỏ. Mùa đông ở một số khu vực núi cao nền nhiệt thấp nên thường có tuyết rơi, nên khi đi du lịch Đài Loan vào mùa đông bạn có thể thêm vào lịch trình của mình mục đi ngắm tuyết cũng rất thú vị.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu

 

Di chuyển tới Đài Loan

Máy bay là phương tiện di chuyển thích hợp nhất cho tour du lịch Đài Loan của bạn. Ở Việt Nam đang có khá nhiều chuyến bay thẳng tới Taiwan được cung cấp bởi các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Mandarin Airlines, Uni Air China Airlines, Eva Air, , Vanilla Air, VietJet Air. Các chuyến bay này thường bay thẳng tới những thành phố lớn như Taipei, Kaohsiung, Taichung. Giá vé máy bay khứ hồi đến đây thường khá cao, để tiết kiệm chi phí thực hiện một tour du lich Dai Loan giá rẻ, bạn nên “săn” vé máy bay giá rẻ bằng cách đặt vé trước khi đi chừng 2-3 tháng như vậy sẽ có giá ưu đãi hơn rất nhiều.

Di chuyển tại Đài Loan

Với hệ thống giao thông công cộng vô cùng phát triển, mọi thứ rất chuyên nghiệp và được sắp xếp vô cùng hợp lý, bạn có thể yên tâm sử dụng các phương tiện giao thông ở đây bởi tính tiện ích và lộ trình đa dạng của nó.
Du lịch Đài Loan bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng những phương tiện như MRT (tàu điện ngầm), THSR (tàu cao tốc), xe bus, bạn có thể đi vé lẻ (dạng token) hoặc mua thẻ Easy card. Du Lịch Việt khuyên nếu bạn có ý định ở lại du lịch dài ngày thì nên dùng thẻ Easy card bởi lên xe bus, hoặc đi tàu chỉ cần quẹt thẻ rất tiện lợi. Không chỉ vậy việc  thanh toán bằng hình thức này sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua vé lẻ.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu


Du lịch Đài Loan nên đi đâu?

Toà tháp Taipei 101

Một địa điểm nổi tiếng, là biểu tượng, niềm tự hào của người dân Đài Loan là tòa tháp Taipei 101. Tòa tháp được khởi công xây dựng từ năm 1999 đến năm 2004 thì hoàn thành, tòa tháp Taipei 101 sở hữu  kiến trúc độc đáo với chiều cao 449,2 mét (nếu tính phần cột ăng ten là 509,2 mét), đã trở thành tòa nhà cao nhất thế giới thời điểm bấy giờ. Tòa tháp này cũng là nơi diễn ra sự kiện quan trọng của Đài Loan. Du lịch Đài Loan bạn không nên bỏ qua điểm đến này.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu

 

Phố Ximending

Ximending (Tây Môn Đình) là một khu phố nhộn nhịp, nằm tại khu phía Tây Đài Bắc. Là khu phố sầm uất, nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, mua sắm thả ga với những khu trung tâm thương mại sầm uất với đủ loại hàng hóa đa dạng. Ngoài ra, đi bộ trong khu Ximending, bạn sẽ tìm thấy những mặt hàng thời trang rất bắt mắt từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc và kể cả thời trang của những nước phương Tây. Cũng tại đây, bạn cũng có thể khám phá vô vàn những món ăn đường phố thơm ngon được bày bán khắp nơi.


Làng cổ Jiufen

Một địa điểm du lịch rất thu hút du khách mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan là làng cổ Jiufen. Nằm cách Đài Bắc 1 giờ lái xe, bạn sẽ đến với ngôi làng Jiufen nằm ẩn mình trên những vách núi. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, vẻ đẹp thanh bình, khung cảnh thiên nhiên mờ ảo tạo nên một bức trang phong thơ mộng đến lạ kỳ. Không chỉ vậy, bạn còn thấy rất nhiều phòng trà, quán cafe, quán bar và các phòng triển lãm độc đáo mà bạn có thể ghé thăm.Và bạn dễ dàng di chuyển tới địa điểm này bằng taxi hoặc những phương tiện công cộng khác như MRT, xe bus.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu


Núi Dương Minh

Đây là một ngọn núi nổi tiếng bởi việc sở hữu rất nhiều loại hoa, hoa ở đây nở quanh năm, dù mùa hè nắng nóng hay mùa đông rét buốt thì những bông hoa ở đây vẫn đua nhau khoe sắc. Núi Dương Minh nằm khá gần trung tâm thành phố Đài Bắc nên việc đến tham quan địa điểm này là vô cùng thuận tiện. Dù nằm ở trên núi cao, nhưng ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn với giá hợp lý. Sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đi du lịch Đài Loan.

Quần đảo Penghu (Bành Hồ)

Thiên nhiên ưu ái đã ban tặng nơi đây rất nhiều cảnh đẹp, phong phú, những bờ cát trải dài trắng mịn, làn nước biển xanh trong. Khí hậu ở Penghu khá dễ chịu, không khí trong lành, thời tiết dịu mát, vì thế mà quần đảo Penghu luôn là địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm tới tham quan, du lịch. Một địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu

 

Ăn gì khi đi du lịch Đài Loan?

Ẩm thực Đài Loan rất nhiều món ăn đặc sắc mà bạn phải khám phá:

Mì Danzi (mì hàng rong)

Mỳ hàng rong là món ăn dân dã nổi tiếng khắp Đài Loan. Món mì này nhìn qua thì khá đơn giản, nhưng hương vị lại rất thơm ngon, đặc biệt. Một tô mì này sẽ được ăn kèm với tôm, trứng, thịt heo. Du lịch Đài Loan bạn có thể tìm đến món ăn này rất đơn giản và dễ dàng.


“Trứng sắt” ở Tamsui

Món ăn này khá phổ biến ở Đài Loan nhất là tại các khu chợ đêm. Thực chất món ăn này là những quả trứng gà, trứng cút, trứng bồ câu được hầm trong nước tương cùng nhiều gia vị đặc biệt khác để khi chín trứng sẽ có màu đen đặc trưng, trông rất giống một quả trứng bằng sắt. Cũng là một món ăn thú vị để bạn khám phá khi đi tour Đài Loan phải không?

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu

 

Trà sữa trân châu

Chắc chắn không thể thiếu trà sữa trân châu. Đây là một thức uống đã quá quen thuộc với những bạn trẻ ở Việt Nam. Du lịch Đài Loan nhất định bạn phải nếm thử trà sữa ở đây. Rất nhiều quán trà sữa ở đây đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Đài Loan mà còn rất nhiều quốc gia châu Á khác. Những cốc trà sữa thơm ngon, béo ngậy, cùng những viên trân châu ngọt, dai sẽ mang đến cho bạn những hương vị không thể nào quên khi đi du lịch Đài Loan.

Daifuku

Một loại bánh có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, được người dân Đài Loan rất ưa chuộng. Daifuku có vỏ làm từ gạo nếp, phần nhân bên trong có thể là đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây cùng kem tươi. Còn được gọi là mochi nhưng hương vị mà nó đem đến lại rất mới lạ. Nên tới du lịch Đài Loan bạn không nên bỏ qua cơ hội nếm thử món ăn này nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết cho những ai đi lần đầu

 

Mua gì làm quà khi đi du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để làm quà tặng người thân. Du Lịch Việt gợi ý một số món quà như: Kẹo đậu phộng Kinmen, Trà, Kẹo Nougat…

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đài Loan cho những ai đi lần đầu. Hy vọng Du Lịch Việt đã giúp bạn có những thông tin chuẩn bị cho chuyến đi của mình tốt nhất. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch Đài Loan thuận lợi và nhiều niềm vui. 


 

Đăng ngày: 13/08/2019

TOUR LIÊN QUAN