Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch chợ Đầm ở Nha Trang thì nên mua sắm và ăn gì?

Đánh giá:
  4.78/5 trong 1 Đánh giá
903

Nơi đây luôn được bày bán các mặt hàng và đặc sản của Nha Trang, vậy khi đến đây thì nên mua gì ở chợ Đầm Nha Trang? Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá khu chợ sầm uất nhất thành phố biển này nhé.

Từ lâu chợ Đầm đã luôn nổi tiếng với người dân địa phương và thu hút khách du lịch Nha Trang lựa chọn để ghé tham quan. Nơi đây luôn được bày bán các mặt hàng và đặc sản của Nha Trang, vậy khi đến đây thì nên mua gì ở chợ Đầm Nha Trang? Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá khu chợ sầm uất nhất thành phố biển này nhé.

Giới thiệu về chợ Đầm Nha Trang

Nằm tại Bến Chợ - Vạn Thạnh, chợ Đầm được biết đến là khu chợ nổi tiếng nhất Nha Trang, tại đây không chỉ là trung tâm mua bán và trao đổi hàng hóa mà còn là địa điểm du lịch của nhiều du khách thập phương tìm đến để khám phá khu chợ sầm uất nhất Nha Trang. Chợ Đầm còn mang ý nghĩa như một biểu tượng về thương mại tại thành phố xinh đẹp này. Đến đây du khách đi tour Nha Trang không chỉ để mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon dân dã của người dân nơi đây mà còn được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo được xây dựng theo mô hình của một bông hoa sen.

Kinh nghiệm du lịch chợ Đầm ở Nha Trang thì nên mua sắm và ăn gì?

Kinh nghiệm du lịch chợ Đầm ở Nha Trang thì nên mua sắm và ăn gì?

Đến chợ Đầm thì nên mua gì và ăn gì?

Đừng quá lo lắng khi không biết nên mua gì ở chợ Đầm Nha Trang, đây là nơi mua sắm bình dân chính của người dân nơi đây. Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi hàng hóa nơi đây. Chợ được thiết kế gồm 3 khu (khu trung tâm, khu cánh trái và khu cánh phải) và có 2 lầu. Tại đây có bán đầy đủ các loại mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, các loại đặc sản, quà lưu niệm, quần áo, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cũng được bày bán rất nhiều để du khách có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng yêu thích hay đơn giản hơn là mua về để làm quà.

Du khách du lịch Nha Trang đến đây thường ưa chọn mua những loại đồ khô, quà lưu niệm, không chỉ người Việt mà có rất nhiều khách nước ngoài thích thú khi được trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây và thử cảm giác đi chợ truyền thống của con người Việt Nam ta. Đặc biệt theo các du khách khi đến đây chia sẽ rằng họ rất ít gặp tình trạng lôi kéo khách hàng nên điều đó đã góp phần tăng thêm thiện cảm cho các du khách khi đến chợ Đầm Nha Trang.

Tại đây các mặt hàng sản phẩm được bày bán theo khu để du khách có thể dễ dàng lựa chọn những món đồ phù hợp. Mỗi một mặt hàng được bày bán tại những gian hàng riêng đều mang một điều thú vị riêng biệt như khu hàng thời trang, khu chợ thực phẩm, khu hải sản…thu hút được ánh mắt của nhiều du khách ghé qua.

Nếu nói về hải sản thì chợ Đầm món gì cũng có. Từ các loại hải sản tươi ngon như mực ống, tôm, cua, ghẹ cho đến các loại đồ khô đặc trưng như tôm khô, mực một nắng, cá chỉ vàng đều được tẩm ướp và chế biến rất ngon và hấp dẫn khách du lịch. Nếu muốn mua hải sản khô, du khách nên đến khu cánh trái tính từ cổng chính của chợ. Khu bên phải chuyên bán về những mặt hàng đặc sản như bánh tráng, bánh xoài, muối ớt xanh, các loại mắm, chả cá…

Du lịch chợ Đầm ở Nha Trang

Du lịch chợ Đầm ở Nha Trang

Khu này có rất nhiều món ngon để chọn đặc biệt đối với du khách có niềm đam mê về ẩm thực thì không nên bỏ qua món bún cá ngay sau khu bán hành tỏi phía lưng chợ. Quán tuy nhỏ nhưng rất thu hút thực khách bốn phương ghé ăn. Bát bún nóng hỏi được chân từ nước cá bò, cá dưa gang thanh ngọt giúp tô bún trở nên hấp dẫn mà giá lại bình dân. Du khách đi tour du lịch Nha Trang có thể yên tâm đồ ăn ở đây rất an toàn sạch sẽ và đã được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Ngoài ra còn có những sạp hàng đồ ăn ngon khác như bánh tráng nướng, bánh căn, bún sứa, bún hải sản và các khu vực bán bánh kẹo, hoa quả tươi ngon.

Những điều cần lưu ý khi mua sắm tại chợ Đầm Nha Trang

Dù chợ Đầm có nổi tiếng nhất ở Nha Trang hay những người bán hàng có vô cùng thân thiện đến mấy nhưng nếu không biết cách trả giá thì cũng không tránh khỏi việc “chặt chém”. Thông thường nếu bạn trả giá 1/2 với mức giá mà họ nói nếu không đồng ý thì bạn cứ mạnh dạng đặt đồ xuống và bước đi. Thì chắc chắn rằng họ sẽ gọi bạn lại và đồng ý. Vì vậy, du khách nên giữ vững lập trường của mình và thể hiện với người bán rằng bạn sẽ quay lại và lựa chọn mua hàng của họ vào lần tới khi đến đây.

Nếu có cơ hội đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp này thì đừng quên ghé thăm chợ Đầm nổi tiếng này nhé. Những thông tin trên hy vọng sẽ giúp du khách du lịch Nha Trang bỏ túi thêm những kinh nghiệm khi đến khu mua sắm này. Chúc bạn có chuyến đi mua sắm bạt mạng mà không hề đau ví nhé

Đăng ngày: 12/10/2021