Hotline: 1900 1177

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
66

Tuy nhiên, để chuyến du lịch đến Bình Thuận thuận lợi và mang đến nhiều điều thú vị, đồng thời tiết kiệm chi phí thì không hẳn là điều ai cũng biết. Mời bạn cùng theo dõi kinh nghiệm du lịch Bình Thuận dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho mình nhé.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Bình Thuận là thành phố du lịch không còn quá xa lạ với du khách trong và ngoài nước. Đến Bình Thuận có nhiều địa điểm tham quan thú vị, được trải nghiệm những phong tục độc đáo do nơi đây có nhiều dân tộc sinh sống. Tuy nhiên, để chuyến du lịch đến Bình Thuận thuận lợi và mang đến nhiều điều thú vị, đồng thời tiết kiệm chi phí thì không hẳn là điều ai cũng biết. Mời bạn cùng theo dõi kinh nghiệm du lịch Bình Thuận dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho mình nhé.

Sơ lược về du lịch Bình Thuận

Bình Thuận là vùng đất thuộc về Duyên Hải Miền Trung, cực Nam Trung Bộ. Bình Thuận được chia thành 3 vùng: Ven biển, rừng núi và đồng bằng.

Bình Thuận không phải là một điểm đến quá xa lạ với du khách trong nước hay nước ngoài. Mỗi lần đặt chân đến Bình Thuận, có nhiều điều thú vị mới mà du khách có thể khám phá.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Bình Thuận không phải là một điểm đến mới mẻ nhưng luôn có sức hấp dẫn đối với du khách

Sơ nét về Bình Thuận

Về địa lý

Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Bình Thuận có biển dài 192 km kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về dân số

38,1% dân số sống ở đô thị và 61,9% dân số sống ở nông thôn. Dân cư tỉnh phân bố không đồng đều giữa các huyện, thị xã, thành phố. Tập trung đông nhất tại Thành phố Phan Thiết dân số (2015): 272.457 chiếm gần 1/4 dân số toàn tỉnh, tiếp đến là Phan Rí Cửa, Thị xã La Gi.

Về tín ngưỡng, tôn giáo

Tại Bình Thuận có đa dạng tôn giáo vì nơi đây tập trung nhiều đồng bào người Hoa, người Chăm, dân tộc Kinh và dân tộc ít người sinh sống. Những tiin giáo tại Bình Thuận đang có bao gồm: Công giáo (Tin Lành và công giáo nhánh Rooma), Phật giáo, tôn giáo nội…

Khí hậu

Bình Thuận nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Bình Thuận là nơi có nhiều nắng và gió. Tại Bình Thuận không có mùa Đông,thời tiết khô hạn nhất trên đất nước Việt Nam.

Khí hậu tại Bình Thuận phân hóa thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Hệ thống sông ngoài tại Bình Thuận đều ngắn, nên mùa mưa nước sông chảy rất mạnh, mùa nắng khiến sông bị khô hạn.

Phương tiện di chuyển đến Bình Thuận

Từ Hà Nội, du khách muốn đến được Bình Thuận có thể lựa chọn di chuyển bằng:

Máy bay

Đây là một trong những phương tiện thuận lợi và nhanh chóng nhất để đi đến Bình Thuận. Du khách có thể chọn bay từ Hà Nội đến TPHCM, sau đó đi từ TpHCM đến Bình Thuận. Hoặc cũng có một cách khác là bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó đi từ Nha Trang đến Bình Thuận

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất để đến được Bình Thuận

Tàu hỏa

Từ Hà Nội bạn có thể đi các chuyến tàu như : Tàu SE1,  SE3, SE5, SE7, TN1, SPT1, PT3 chúng đều chạy qua Bình Thuận.

Xe khách

Xe Hoàng Long: Địa chỉ số 7 ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội, tel: 046 672 6080, giá vé 860.000đ.

Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe nước ngầm, tổng đài đặt vé:043 633 6699 (tại Hà Nội), 062 3823 222 (tại Phan Thiết).

Từ Sài Gòn, du khách cũng có thể lựa chọn những phương tiện sau để di chuyển đến Bình Thuận.

Máy bay

Bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay Cam Ranh – Nha Trang, sau đó bắt xe khách đến Bình Thuận. các xe khách ở đây có số lượng khá đông nên bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ bắt được xe.

Tàu hỏa

Tàu bình thường giá từ 110.000 đổng/vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3.

Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Tel: 08.35261685 – 08.35262724.

Xe khách

Đa số các xe xuất phát lúc 5:00 tại bến xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1. Giá vé giao động khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng.

Xe Kumho Samco Express: Khởi hành tại bến xe Miền Đông, tel: 083 5112112, giá vé 120.000đ/lượt

Xe Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe miền Đông và bến xe Lê Hồng Phong, tel: 083 9393939 (tại HCM), 062 3823 222 (tại Phan Thiết), giá vé 120.000đ.

Xe Phương Trang: Khởi hành tại 274-276 Đề Thám, Q1, TPHCM, tel: 062 3636 636, giá vé 120.000đ.

Xe Tâm Hạnh: Khởi hành tại 199 Phạm Ngũ Lão, Q1, HCM, tel: 083 920 5653 / 086 295 8818, giá vé 120.000đ.

Phương tiện di chuyển ở Bình Thuận

Du khách đến Bình Thuận đang phân vân không biết nên di chuyển bằng phương tiện gì để đi lại giữa các địa điểm. Theo như kinh nghiệm, muốn thoải mái trong việc di chuyển giữa các địa điểm và tiết kiệm chi phí nhất thì xe máy là phương tiện tốt.

Du khách có thể đi xe máy từ nơi mình ở để đến Bình Thuận. Hoặc có thể dùng những hình thức phương tiện khác đến Bình Thuận, sau đó thuê xe máy ở Bình Thuận để di chuyển.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Xe máy là loại phương tiện tiện ích nhất khi muốn di chuyển trong Bình Thuận

Ngoài ra, đi lại ở Bình Thuận bạn có thể lựa chọn taxi với các hãng uy tín như:

Taxi Tina : 062.3838666

Taxi Mai Linh : 0623.739888

Taxi Thủy Tiên : 062.3839721

Taxi Thu Trang : 062.3828238

Địa điểm du lịch ở Bình Thuận không thể bỏ lỡ

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu có thể được xem là “thiên đường” khám phá mới của giới trẻ hiện nay. Cù Lao Câu là địa điểm gây sốt cho những ai yêu du lịch khám phá. Nơi đây mang cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thú vị và đầy bí ẩn.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Cù lao Câu là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Bình Thuận

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu ái dành tặng những điều tuyệt vời nhất về tài nguyên và cả danh thắng. Điều đầu tiên làm bạn ấn tượng khi đặt chân đến đây là khung cảnh thiên nhiên còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Do các dịch vụ du lịch còn chưa khai thác nhiều nên đảo Phú Quý có không khí trong lành, yên bình. Đặc biệt nước biển ở đây trong vắt, có bài cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô sặc sỡ sắc màu.

Biển Cổ Thạch

Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể bãi đá gồm có nhiều loại đá nhỏ, dẹp và tròn. Đặc biệt bãi đá ở đây có rất nhiều màu sắc nên được gọi là “Bãi đá bảy màu”. Bãi đá Bảy màu là nơi thu hút nhất của biển Cổ Thạch. Nơi đây còn được vinh dự khi lọt vào top những cảnh quan độc đáo của Việt Nam.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là nơi có nước biển trong xanh, ngọn hải đăng hoài cổ cùng không khí trong lành. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây mang đến cảm giác yên bình, thoải mái và giúp bạn tạm gác lại những mệt mỏi của cuộc sống. Ở đây, khi thủy triều rút sẽ hiện lên một dải cát nối dài 2 phần lại với nhau.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Mũi Kê Gà mang đến cho khách du lịch cảm giác yên bình

Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né hay còn được khách du lịch gọi là đồi cát bay ở Mũi Né, đồi cát hồng Mũi Né, đồi cát vàng Mũi Né…Nơi đây cũng là đồi cát có vẻ đẹp độc đáo hàng đầu ở Việt Nam. Đồi cát bắt nguồn từ một mỏi sắt cổ đã tồn tại do hàng trăm năm kiến tạo để hình thành. Nơi đây được gọi là đồi cát bay vì hình dạng của nó có thể thay đổi theo thời điểm trong ngày, theo giờ, theo tháng. Sở dĩ đồi cát không có hình dạng nhất định là vì gió đã bào mòn, thổi bay đi lớp cát mỏng manh ở phía trên bề mặt.

Núi Tà Cú

Tại Bình Thuận còn có khu du lịch núi Tà Cú, nơi đây hiện đang thu hút lượng khách du lịch đông đảo. Khách du lịch đến đây sẽ được tham gia nhiều trò chơi thúi vị, hành hương lễ phật và khám phá khung cảnh thiên nhiên kỳ bí.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Núi Tà Cú đang thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan

Lễ hội nổi bật

Lễ hội Katê ở Bình Thuận

Lễ hội Katê, hay còn được gọi là Mbang Katê. Đây được xem là lễ hội thiêng liêng mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc đối với đồng bào người Chăm. Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ những anh hùng dân tộc. Khoảng thời gian này, các thành viên trong gia đình sẽ dành nhiều thời gian để gắn bó với nhau hơn. Đây cũng là cơ hội để vui chơi, giải trí sau nhiều ngày lao động mệt nhọc.

Lễ hội mang trong mình những tinh hoa văn hóa được đúc kết từ nhiều năm về trước. Lễ hội Katê ở Bình Thuận đã rất xuất sắc trong việc mang đến những hình ảnh có tính nghệ thuật cao. Lễ hội được tổ chức trong đền tháp cổ kính, chuẩn bị đồ cúng tế và y phục trang trọng. Đặc biệt là những bài khấn vái, điệu múa điệu nghệ đến từ cô gái người Chăm xinh đẹp. Thông thường, lễ hội sẽ được tổ chức vào tháng 10 hàng năm.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Lễ hội sẽ được tổ chức vào tháng 10 hàng năm

Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím

Nếu nhắc đến những lệ hội đặc sắc ở Bình Thuận thì không thể kể thiếu lễ hội Dinh Thầy Thím. Mỗi năm, lễ hội sẽ được tổ chức vào tháng 9 âm lịch, địa điểm tổ chức lễ hội là khu di tích văn hóa Dinh Thầy Thím.

Dịp lễ này nhằm tưởng nhớ đến công ơn của vợ chồng nhà Thầy Thím – Người đã cống hiến cho vùng đất Tam Tân. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi người cầu nguyện và tri ân đến tổ tiên, ông bà.

Trong lễ hội du khách sẽ còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch gắn liền với đặc trưng của vùng miền. Điển hình nhất là: Khiêng thúng ra khơi, đánh cá, kéo co, đấu cờ người,.. và những màn biểu diễn lân – sư – rồng đặc sắc, triển lãm về sự tích Thầy Thím,… Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ cùng biển xanh, cát trắng đầy lung linh xứ Tam Tân.

Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty

Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty này chính là “món ăn” tinh thần không thể thiếu của người dân xứ biển Bình Thuận.

Lễ hội sẽ được tổ chức với 2 môn: Đua thuyền và đua thúng.

Vào những ngày lễ, các đội đua có tổng 250 vận động viên thi đua với nhau. Những người đứng cổ vũ ở dọc hai bên sông sẽ mang đến một bầu không khí vui tươi, nhiệt huyết.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty luôn mang đến không khí vui nhộn, nhiệt huyết

Đặc điểm lưu trú

Du lịch Bình Thuận nên ở đâu? Bình Thuận là một thành phố du lịch với hệ thống nhà nghỉ và khách sạn phân bố rộng rãi. Tùy theo nhu cầu, sở thích và mong muốn của mỗi người để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình.

Tại Bình Thuận có khách sạn với nhiều phân khúc giá khác nhau. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn về thiên nhiên hay đơn giản tiết kiệm chi phí thì lựa chọn ở homestay sẽ là ý tưởng tuyệt vời.

Gợi ý đến bạn một số khách sạn chất lượng tại Bình Thuận

Khách sạn Kim Dung

Địa chỉ : Nguyễn Thị Minh Khai, Thị trấn Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận

Điện thoại : 062 6501779 – 0975 895183

Nhà nghỉ Huy Hoàng

Địa chỉ : Quốc Lộ 1, Hòa Minh, Tuy Phong, Bình Thuận

Điện thoại : 062 3857777

Nhà nghỉ Linh Cần

Địa chỉ : Quốc Lộ 1, Hòa Minh, Tuy Phong, Bình Thuận

Điện thoại : 062 6502239

Khách sạn Đại Phú

Địa chỉ : 27 Hải Thượng Lãn Ông, Thị trấn Liên Hương, Tuy

Phong, Bình Thuận

Điện thoại : 062 3600799

Nhà nghỉ Thanh Bình

Địa chỉ : Quốc Lộ 1, Hòa Minh, Tuy Phong, Bình Thuận

Điện thoại : 062 3970507

Văn hóa ẩm thực

Bánh quai vạc

Đây là một trong những món ăn rất nổi tiếng tại tỉnh Bình Thuận. Bánh được làm từ nguyên liệu bột dẻo, nhân bánh có thịt heo, tôm tẩm ướp gia vị. Món ăn này sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu được dùng cùng nước mắm chua ngọt, có chút ớt.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Bánh quai vạc rất nổi tiếng tại tỉnh Bình Thuận

Cá lồi xối mỡ

Nghe tên món ăn độc đáo lắm đúng không nào? Món cá lồi xối mỡ này là món ăn nổi tiếng tại tỉnh Bình Thuận. Cá lồi tươi ngon được tuyển chọn kỹ càng sẽ mang đi sơ chế, chế biến và sau cùng là xối lên trên một lớp mỡ hành. Cá lồi xối mỡ khi ăn kèm cùng bánh tráng và rau thơm mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh canh chả cá

Thêm một món ăn đặc sản tại Bình Thuận chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Món bánh canh chả cá được nấu công phu, nước dùng thơm ngọt đậm đà, khi ăn cho thêm chút rau sống, hành lá vào thì không thể hấp dẫn hơn.

Răng mực nướng

Nghe tên món ăn là đã đủ thấy sự độc đáo trong cách chuẩn bị nguyên liệu và chế biến. Cũng có lẽ vì vậy mà đây là món ăn được nhiều khách hàng thích thú lượng chọn để thưởng thức mỗi khi đến Bình Thuận. Ngoài món răng mực nướng thì những món như mực xào muối tiêu, mực hấp ăn kèm với rau thơm.

Bánh xèo

Tại Bình Thuận còn nổi tiếng với món bánh xèo thơm giòn, nóng hổi. Nguyên liệu làm bánh xèo tươi ngon nên đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm nhận tuyệt vời nhất.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Món bánh xèo tại Bình Thuận được nhiều du khách dành tặng lời khen

Bánh hỏi lòng heo

Đã đến Bình Thuận thì không thể nào bỏ qua việc thưởng thức món bánh hỏi lòng heo. Hương vị của món ăn chắc chắn sẽ làm khách hàng nhớ mãi.

Tiền tệ sử dụng

Bình Thuận thuộc đất nước Việt Nam nên tiền tệ sử dụng là VNĐ

Du khách nước ngoài đến tham quan Việt Nam có thể đổi tiền ở các ngân hàng ở Việt Nam hoặc những tiệm vàng lớn đều được.

Quà lưu niệm

Quà lưu niệm làm từ biển – quà lưu niệm xinh xắn

Đến với thành phố biển thì còn gì tuyệt vời hơn việc mua những món quà lưu niệm từ biển để mang về. Khi đi dọc trên các bãi biển, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những món quà lưu niệm xinh xắn, dễ thương để mang về tặng người thân, bạn bè.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Quà lưu niệm làm từ biển luôn có sức cuốn hút đặc biệt với du khách

Các loại hải sản khô

Vì Bình Thuận là vùng ven biển miền Trung nên tại đây có rất nhiều loại hải sản được làm thành khô. Du khách có thể lựa chọn những món hải sản làm khô để mang về làm quà hay để ở nhà dùng dần. Vì hải sản khô tại Bình Thuận được chế biến kỹ lưỡng nên thời gian bảo quản tương đối lâu.

Các loại chả cá – món đặc sản của biển

Bạn là người yêu thích những món chả cá và mong muốn thưởng thức món chả cá thơm ngon nhất. Khi đến Bình Thuận bạn đừng quên mua chả cá về để ăn và làm quà biếu nhé. Hiện tại Bình Thuận có những loại chả cá phổ biến như: chả cá thu, chả cá rựa, chả cá thác lác…

Quả Thanh Long –  loại quả ngon, bổ

Vùng đất Bình Thuận từ lâu đã rất nổi tiếng với loại trái cây ngon – bổ - rẻ đó là thanh long. Nếu bạn muốn mua một món quà lưu niệm từ Bình Thuận có giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng thì thanh long chính là lựa chọn lý tưởng.

Mách nhỏ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thú vị và tiết kiệm nhất

Mua thanh long về làm quà là ý tưởng không tệ

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Máy chụp hình, máy quay phim

Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân

Mang theo thẻ ATM

Thời tiết Bình Thuận nóng, nên các bạn nhớ chuẩn bị những bộ đồ mát mẻ nhé

Lưu ý khi đi du lịch

Người dân Bình Thuận sống với nhau rất thân thiện và hiền lành. Đặc biệt tại đây ít ai nâng giá sản phẩm lên quá cao nên việc trả giá cũng ít xảy ra.

Bạn nên hỏi qua những người địa phương sinh sống ở đây để biết những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận.

Đăng ngày: 00/00/0000