Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm một cách hấp dẫn nhất

Đánh giá:
  4.58/5 trong 3 Đánh giá
1,029

Những ai đang có ý định du lịch Hà Tĩnh thì những kinh nghiệm được Du Lịch Việt chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ bổ ích cho chuyến đi sắp tới. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

Được ví như “khúc nhạc trời” của Hà Tĩnh, bãi biển Thiên Cầm với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và trong lành vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ cho du khách thích khám phá những nơi mới lạ. Nơi đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn và những người thân yêu trong chuyến du lịch sắp tới. Với những ai đang có ý định du lịch Hà Tĩnh thì những kinh nghiệm được Du Lịch Việt chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ bổ ích cho chuyến đi sắp tới. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm một cách hấp dẫn nhất

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm một cách hấp dẫn nhất

Đôi nét về bãi biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm Là một địa điểm thu hút nhiều du khách từ ánh nhìn đầu tiên với dáng vẻ hoang sơ, yên bình tạo được cảm giác lắng đọng, thư giãn trong tâm hồn. Bãi biển Thiên Cầm thuộc thị trấn Thiên Cầm, cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Đông Nam theo Quốc lộ 1A. Bãi biển hệt như hình cánh cung hay giống với cây đàn cầm có làn nước xanh trong nhìn được xuống tận đá. Bãi tắm chính dài khoảng 3km thoai thoải dọc theo ánh mặt trời. Sát bờ biển Thiên Cầm là ngọn núi Thiên Cầm trông thật hùng vĩ, trên núi có bàn cờ tiên và dấu chân trái của người khổng lồ dù cho đã trải qua nghìn năm vẫn hiện rõ nét.

Bãi biển Thiên Cầm có 3 bãi tắm với tổng chiều dài lên đến 10km và được đánh giá là một trong số những bãi biển đẹp nhất dải đất miền Trung. Biển Thiên Cầm ngoài vẻ đẹp hoang sơ do mẹ thiên nhiên đã ban tặng thì còn được bao bọc xung quanh là núi Đầu Voi, núi Thiên Cầm, núi bé Cùm Non, núi lớn Cùm Nậy tạo nên những âm thanh vang vọng, thánh thót hệt như tiếng đàn trời dội vào giữa đại dương mênh mông rộng lớn.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm thuộc tỉnh Hà Tĩnh – một tỉnh thuộc miền Trung nước ta nhưng lại có ranh giới địa lý gần ngay khu vực của các tỉnh phía Bắc. Chính vì vậy mà thời tiết tại Hà Tĩnh nói chung và bãi biển Thiên Cầm nói riêng ít nhiều đều chịu ảnh hưởng của khu vực miền Bắc với mùa đông lạnh, khô còn mùa hè thì nóng ẩm, mưa nhiều.

Do đó, thời điểm lý tưởng nhất mà du khách có thể lựa chọn để du lịch Hà Tĩnh là vào khoảng độ tháng 4 đến tháng 6. Khoảng thời gian này thời tiết đẹp và chưa bước vào mùa mưa bão nên du khách có thể thoải mái du lịch và khám phá bãi biển một cách trọn vẹn nhất.

Bãi biển Thiên Cầm với vẻ đẹp hoang sơ thu hút nhiều du khách

Bãi biển Thiên Cầm với vẻ đẹp hoang sơ thu hút nhiều du khách

Các điểm tham quan hấp dẫn tại bãi biển Thiên Cầm

Du lịch bãi biển Thiên Cầm nhất định du khách nên bỏ túi các địa điểm tham quan hấp dẫn dưới đây để hành trình khám phá vùng đất xinh đẹp này được trọn vẹn nhất.

Biển Thiên Cầm

Bãi tắm biển Thiên Cầm có hình dạng hệt như đàn cầm và được ví von là “khúc nhạc trời” của mảnh đất Hà Tĩnh thơ mộng bởi nơi đây có bãi cát trắng trải dài, nước biển trong vắt màu ngọc bích cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình đẹp đến nao lòng. Tour du lịch Hà Tĩnh nhất định bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm biển tại đây, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trong suốt hành trình khám phá.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Bên cạnh việc khám phá bãi tắm Thiên Cầm, du khách còn có thể ghé sang khu di tích ngã ba Đồng Lộc - một địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ta. Đây là một địa điểm du lịch tâm linh ấn tượng, là nơi an nghỉ của 10 nữ thanh niên xung phong anh dũng, kiên cường, bất khuất đại diện cho sức trẻ, cho sự kiên cường của người phụ nữ Việt Nam và tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc Việt Nam ta. Tại đây, du khách có thể được ôn lại chiến tích hào hùng của dân tộc đồng thời có những phút giây lắng đọng để nhớ về cội nguồn, về những năm tháng đã qua.

Hòn Én

Nằm cách bãi biển Thiên Cầm không xa là một địa điểm tham quan không kém phần hấp dẫn, đó là hòn Én. Ở đây hấp dẫn du khách đi tour Hà Tĩnh với bờ biển thoai thoải, nước biển trong lành, là nơi để du khách thỏa sức tắm biển và vui đùa cùng sóng nước. Đặc biệt, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các bãi đá với nhiều hình thù khác nhau cùng với đó là trải nghiệm qua hoạt động làm ngư dân làng chài để đi đánh cá ở ngoài khơi. Chắc chắn hòn Én sẽ mang lại cho bạn thật nhiều giây phút thú vị và khó có thể nào quên được.

Chùa Cầm Sơn

Chùa Cầm Sơn tọa lạc trên đỉnh núi, có lối kiến trúc đơn giản, bao gồm 1 nhà Tổ, khu nhà Tăng và gian thờ chúng sinh. Hiện tại, nơi này còn lưu giữ rất nhiều hiện vật mang ý nghĩa lịch sử cao. Con đường từ chân núi lên đến chùa Cầm Sơn là chuỗi bậc thang với 405 bậc được xây và lát đá chạy vòng theo sườn núi, tạo sự thuận tiện cho việc đi lại hành hương của khách thập phương. Bên cạnh việc tham quan bãi biển Thiên Cầm thì nơi đây cũng là một điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ.

Biển Thiên Cầm vốn là một bãi biển hoang sơ, bình yên và rất thơ mộng mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến du lich Ha Tinh sắp tới. Hy vọng những thông tin mà Du Lịch Việt đã cung cấp trong bài viết có thể mang đến cho bạn một chuyến đi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

Đăng ngày: 10/05/2021