Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch An Giang mùa nước nổi chi tiết, độc đáo nhất

Đánh giá:
  4.86/5 trong 4 Đánh giá
187

Với bất cứ anh chàng/cô nàng ưa khám phá, thích trải nghiệm những điều mới mẻ và hòa mình vào cuộc sống của người dân ở các vùng nông thôn thì chắc chắn không thể mảnh đất miền Tây nên thơ và giản dị. Đặc biệt mỗi khi tháng 11 sang, nơi đây lại đón tiếp rất nhiều lượt du khách từ trong và ngoài nước, nhất là mùa nước nổi An Giang. Dám chắc, bất cứ ai tới đây một lần đúng mùa nước đều cảm thấy mê mà mong muốn một lần quay trở lại.

Mùa nước nổi An Giang tháng mấy?

 

Nằm trong vùng Tứ giác Long Xuyên của đồng bằng sông Cửu Long nên mùa nước nổi An Giang diễn ra vào đầu tháng 8 đến hết tháng 12 dương lịch mỗi năm. Nếu bạn có ý định du lịch An Giang mùa nước nổi thì nên chọn đúng thời điểm để đặt vé, đặt phòng nhé. 

 

Mùa nước nổi An Giang có gì mà thu hút?

 

mùa nước nổi An Giang

An Giang mùa nước nổi khoác lên mình một màu áo mới

Thật khó để diễn tả hết bằng lời vẻ đẹp quyến rũ và gợi của An Giang mùa nước nổi tràn về. Có lẽ đó là một vẻ đẹp bình yên, thơ mộng và giản dị của con người đan xen những cảnh vật, không gian của cánh đồng mênh mông và những khu rừng xanh thẳm. Mùa nước nổi An Giang khoác lên mình một màu áo mới như bù lại nước cho biết bao tháng ngày khô khan trước đó. 

Những con người, cảnh vật và thiên nhiên đều đổi khác, chúng không còn nắng cháy, không còn rộn rã và không còn vội vàng. An Giang quyến rũ, ngây thơ và mang một vẻ đẹp rất riêng của mùa nước nổi.

 

Du lịch mùa nước nổi An Giang trải nghiệm ở đâu?

 

An Giang vốn dĩ là điểm đến có nhiều địa danh nổi tiếng và nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là vào mùa nước nổi. Đi tour du lịch An Giang mùa nước nổi, bạn nhất định phải khám phá những điểm đến hấp dẫn dưới đây:

 

1. Khám phá rừng Trà Sư

 

rừng trà sư

Trải nghiệm chèo thuyền lênh đênh khám phá rừng trà sư

Rừng Trà Sư là một điểm đến quen thuộc của du khách khi đi du lịch mùa nước nổi An Giang. Bất giác là bạn đã đi rồi hay chưa đi thì đều đã được khám phá nơi đây qua những bức ảnh xuất hiện khắp mạng xã hội rồi phải không? Trà Sư là khu rừng ngập nước với khung cảnh nên thơ và ấn tượng.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm chèo thuyền xuyên qua từng “ngõ ngách” của ngôi rừng và khám phá bốn bể cây cối xung quanh. Một điều tuyệt vời nữa là khi tới nơi đây bạn sẽ bắt gặp những khóm bèo xanh rộng khắp rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Chính bởi những điều tự nhiên này mà ai ai tới du lich mua nuoc noi An Giang cũng có một bức ảnh vô cùng ấn tượng ở rừng Trà Sư.

 

2. Cảnh sắc tươi đẹp của Búng Bình Thiên

 

Búng Bình Thiên

Cảnh sắc thiên nhiên bình dị bên hồ Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên là một hồ nước ngọt được trời ban phú cho vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Nhất là khi An Giang vào mùa nước đổ, nơi đây lại toát lên vẻ tuyệt đẹp hơn nữa. Mặt nước hồ được ánh nắng chiếu xuống trong xanh và mặt nước êm ả.

Trên hồ luôn xuất hiện những chiếc thuyền gỗ xưa nhỏ xinh tạo lên một bức tranh thiên nhiên vô cùng quen thuộc - là những chiều quê. Bạn có thể tìm đến những người dân xung quanh đây và xin đi trải nghiệm thuyền trên hồ cũng vô cùng thú vị.

 

3. Cánh đồng thốt nốt núi Tà Pạ

 

Núi Tà Pạ

Núi Tà Pạ thêm sắc màu khi đến mùa nước nổi

Ít ai đến An Giang mùa nước nổi mà được đến tham quan và ngắm cảnh núi Tà Pạ. Chắc có lẽ chỉ có những kẻ ngao du, thích trải nghiệm những cái khác lạ thì đã tới đây và được đắm mình trong màu sắc tuyệt đẹp của không gian đa chiều nơi con núi nay. Vẻ đẹp ấn tượng nhất chính là hàng cây thốt nốt đưa mình soi bóng dưới cánh đồng nổi nước, mang đến bức tranh tả cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn.

 

4. Nuôi cá trên bè nổi sông Châu Đốc

 

Nếu bạn đến du lich An Giang mua nuoc noi mà chưa tới làng bè nổi trên sông Châu Đốc thì quả thực là một thiếu sót rất lớn. Đây được xem là “khu kinh tế” của người dân Châu Đốc khi tất cả người dân đều trông chờ vào những mùa vụ nuôi cá ở đây. Ở nơi đây mang những phong tục tập quán rất khác so với nhiều nên vì thế bạn nên đến trải nghiệm một lần nhé.

 

5. Văn hóa các làng Chăm hồi giáo An Giang

 

Ngôi làng Chăm hồi giáo - mùa nước nổi An Giang

Ngôi làng Chăm hồi giáo An Giang

Nằm ngay gần làng nổi trên sông Châu Đốc, bạn có thể di chuyển tới và tham quan các làng Chăm hồi giáo ở đây. Ở đây có những ngôi làng Chăm khác nhau như Đa Phước, Châu Giang, Châu Phong…. đều có nghề dệt thổ cẩm truyền thống, những ngôi nhà sàn độc đáo và nét đẹp trong văn hóa hồi giáo.

 

Du lịch mùa nước nổi An Giang nên ăn món ăn nào?

 

Đến mùa nước nổi An Giang, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn này: Cá linh non chiên tươi ăn kèm các loại rau sống đặc trưng của miền Tây sông nước, món cua đồng luộc  chấm muối ớt hay rang me, rang muối đều rất hấp dẫn; canh chua bông điên điển (khá giống canh chua hoa thiên lý)...

Mùa nước nổi An Giang mang nhiều vẻ đẹp đặc trưng, bạn nhất định phải lên kế hoạch khám phá nơi này để khám phá và thưởng thức những nét đẹp chỉ nơi này có nhé.

 

>>Xem thêm: Tour mùa nước nổi An Giang 3N2Đ

Đăng ngày: 17/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice