Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm đi du lịch Pháp bạn nên chuẩn bị

Đánh giá:
  4.72/5 trong 9 Đánh giá
22,782

Đến Pháp cần chuẩn bị gì? ăn gì? đi lại như thế nào? tham quan ở đâu? thời điểm nào là thích hợp để đi du lịch Pháp?... đó là những băn khoăn thắc mắc mà không ít du khách đang cần được giải đáp khi có ý định ghé thăm đất nước xinh đẹp, lãng mạng này.

Đến Pháp cần chuẩn bị gì? ăn gì? đi lại như thế nào? tham quan ở đâu? thời điểm nào là thích hợp để đi du lịch Pháp?... đó là những băn khoăn thắc mắc mà không ít du khách đang cần được giải đáp khi có ý định ghé thăm đất nước xinh đẹp, lãng mạng này. Và những thông tin kinh nghiệm du lịch nước Pháp dưới đây sẽ phần nào giúp quý khách có thể có được những câu trả lời thích hợp nhất.

Được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng lãng mạng hàng đầu thế giới, nước Pháp xinh đẹp luôn để lại trong lòng mỗi du khách những ấn tượng khó quên. Tới kinh đô ánh sáng, bạn không thể không thăm tháp Eiffel, dạo bước trên đại lộ Champs-Elysees hay ghé Nhà thờ Đức Bà...Bên cạnh đó, mạnh dạn nói tiếng Pháp thay vì tiếng Anh, đi bộ khám phá Paris và lưu ý sau đâu sẽ phần nào giúp cho chuyến du lịch Pháp của bạn trở nên thú vị hơn.

Kinh nghiệm đi du lịch Pháp bạn nên chuẩn bị

Thời gian thích hợp để đi du lịch Pháp

  • Cũng như nhiều quốc gia Châu Âu khác, Pháp cũng có 4 mùa.  Tuy nhiên từ đặc điểm địa hình khá đa dạng, nên mỗi vùng ở nước Pháp sẽ có khí hậu không giống nhau, mùa và nhiệt độ giữa các vùng có sự chênh lệch nhau. Điều này lại trở thành một yếu tố tuyệt vời, đặc biệt là về du lịch ở Pháp, bởi dù du khách đến đất nước này vào bất cứ thời điểm trong năm, cũng có nhiều điểm tham quan phù hợp cho mình mà không bị trở ngại quá nhiều về thời tiết, khí hậu.
  • Mùa thu và mùa xuân là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để du khách đến thăm miền trung và miền đông của nước Pháp vì thời gian này thời tiết ở đây cực kỳ dễ chịu. Mùa hè ở một số vùng rất nóng và mùa đông rất lạnh nhưng ở khu vực dãy Alps lại rất lý tưởng để du khách thưởng ngoạn, khám phá. Với khu vực phía nam Pháp mùa thu là thời điểm tốt nhất để du khách đến du lịch. Riêng với khu vực phía tây nước Pháp, du khách có thể đến du ngoạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, vì thời tiết ở đây hài hòa, ngoài thời điểm cực kỳ dễ chịu vào mùa xuân và mùa thu cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mùa đông ở khu vực này không quá lạnh, mùa hè nắng nhưng cũng không quá nóng.

Sử dụng tiền tệ tại Pháp

  • Pháp hiện nay sử dụng đồng tiền chung Châu Âu: Euro (1euro = 1,36 USD). Bạn nên đổi đủ số tiền mặt cần dùng ở Việt Nam, đổi các đồng có mệnh giá nhỏ và xu lẻ để mua vé xe, card điện thoại, đồ uống.
  • Bạn nên chuẩn bị số dư vượt quá 50% tổng ngân sách mà bạn dự sẽ chi dùng khi đi du lịch Pháp vì giá cả ở Paris rất đắt.

Cách cư xử khi đến nước Pháp

  • Không giống như người Anh, người Pháp rất ít khi đón khách không thân thiết tại nhà riêng và chỉ mời khách đến nhà khi quen biết nhau một thời gian dài. Khi gặp mặt người Pháp thường bắt tay để chào.
  • Khi nói chuyện với người không thân, lớn tuổi hơn phải dùng ngôn ngữ thể hiện sự tôn trọng, kính nể. Không được gọi điện cho người Pháp sau 22h.
  • Khi được mời đến nhà ăn cơm, bạn nên tránh đến sớm hơn so với giờ được mời và cũng không nên đến quá muộn. Khi ăn, người Pháp sẽ đợi cho đến khi tất cả mọi người đều được phục vụ đầy đủ mới bắt đầu ăn.
  • Nếu muốn hút thuốc bạn phải xin phép trước.

Kinh nghiệm đi du lịch Pháp bạn nên chuẩn bị

Địa điểm tham quan du lịch Pháp

Điểm du lịch ở Pháp rất phong phú, nằm rải rác khắp các vùng miền nơi du khách đi qua. Giao thông ở Pháp rất hoàn thiện, nên góp phần không nhỏ trong việc mang lại cho du khách những hành trình khám phá cực kỳ thú vị và thuận lợi, hầu hết các điểm đến ở một đất nước có địa hình khá đa dạng.

Cũng từ vị trí địa lý và địa hình, du khách đến Pháp có thể tận dụng được thời gian của mình để tham quan hết những điểm du lịch nổi bật hay không, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan của mình. Pháp có 7 khu vực văn hóa trải dài từ bắc đến nam, mỗi khu vực có một đặc điểm riêng, một vẻ đẹp riêng nhưng vẫn mang nét Pháp trầm lắng, quyến rũ và phảng phất chất thơ khó diễn tả thành lời. Ví thế, tùy vào mong muốn của du khách đến Pháp là gì, khám phá vẻ đẹp nào, chắc chắn sẽ có những thông tin và lời khuyên hợp lý, để du khách tận dụng được hết chuyến đi của mình mà không bỏ lỡ bất cứ một điểm đến tiêu biểu nào nơi mình đặt chân đến.

Ăn uống tại nước Pháp

  • Pháp, khi bước chân vào một nhà hàng đồng nghĩa với việc nhà hàng sẽ  phục vụ các thực khách một bữa ăn thực sự hoàn chỉnh hoàn chỉnh theo đúng nghĩa gồm một món khai vị + món chính hoặc là một món chính + món tráng miệng. Nếu bạn không đói lắm và chỉ muốn ăn một món thì bạn hãy đến những quán bia và ngồi vào bàn không có khăn trải bàn. Vì những bàn có phủ khăn trải bàn có nghĩa là nó được chuẩn bị cho một bữa ăn. Đối với người Pháp một bữa ăn không bao giờ chỉ có sandwich hay salat cả.
  • Hầu hết các nhà hàng mở cửa: 11h30 – 14h30 và 19h – 22h. Trong khoảng thời gian từ l4h30 đến 19 h họ sẽ đóng cửa. Nếu bạn muốn ăn tối thì hãy đến sau 8h vì thường các bữa tối ở nhà hàng Pháp sẽ bắt đầu sau 8h30.
  • Khi dùng bữa ở nhà hàng hãy gọi rượu vang hoặc nước khoáng chứ đừng gọi Coca hay Dr Pepper’s vì điều này được coi như hành động xỉ nhục cách nấu nướng của đầu bếp tại đây.
  • Khi đối diện với menu của một nhà hàng ở Paris, hãy thảo luận các lựa chọn với bồi bàn rồi hãy đưa ra quyết định. Những bồi bàn ở đây sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn bằng tiếng Anh về các món có thể bạn thích và bạn không thích tại nhà hàng.
  • Khi bạn kiểm tra hóa đơn, nếu thấy có một khoản phí dịch vụ khoảng 15% tổng giá trị hóa đơn thì bạn chỉ cần để lại ít tiền lẻ trên bàn và ra khỏi quán. Nếu khoản dịch vụ không có trong hóa đơn thì bạn nên để lại một khoản tiền bo (tip) khoảng 15% giá trị hóa đơn trên bàn trước khi ra khỏi quán. Vì người Pháp vốn có thói quen để lại ít tiền lẻ trong các quán ăn, nhà hàng để bày tỏ sự hài lòng về sự phục vụ của nhân viên từ 2 đến 20 euro.
  • Ăn uống với người Pháp là một nghệ thuật thể hiện qua sự cẩn trọng trong ăn uống và sự cầu kì trong chế biến các món ăn.

Mua sắm ở Pháp: Đến Pháp, điểm mua sắm nổi tiếng nhất không đâu khác ngoài Paris. Tại trung tâm Paris, các khu vực mua sắm sầm uất có thể kể đến rất nhiều như Rue de Rivoli, Đại lộ Champs Elysees, Đại lộ Haussmann,…Các khu vực này tập trung nhiều cửa hàng thời trang và các thương hiệu nổi tiếng như Yves, Dior, Chanel, Hugo Boss, Zara,…Ngoài hàng may mặc, mỹ phẩm, nước hoa và phụ kiện thời trang cũng là những mặt hàng tiêu biểu trong danh sách mặt hàng mua sắm của du khách trên đất Pháp.

Đăng ngày: 19/11/2016