Hotline: 1900 1177

Không thể phủ nhận cố đô Kyoto là điểm đến hấp dẫn nhất Nhật Bản

Đánh giá:
  4.83/5 trong 1 Đánh giá
366

Kyoto, kinh đô cũ của Nhật Bản là thành phố cổ kính nhất xứ sở này. Không có các tòa nhà chọc trời, những công trình hiện đại, Kyoto mang trong mình sự hoài cổ và những giây phút sống chậm rất riêng của Nhật Bản. Nơi đây khiến cho khách du lịch Nhật Bản chẳng thể cưỡng lại vẻ quyến rũ mà bắt buộc phải đến ít nhất một lần.

Những ngôi chùa cổ đặc sắc của Kyoto

Ở Kyoto, số lượng các ngôi chùa cổ chiếm một nửa số đền chùa cổ trên cả nước. Một số công trình tiêu biểu phải kể đến như Kim Các Tự, FuShimi Inari, chùa Otowasan Kiyomizu-dera,... Kim Các Tự là một ngôi đền cổ khiến du khách du lich Nhat Ban phải sửng sốt với các tầng được dát bằng vàng lá, in bóng xuống hồ nước xanh trong tạo nên cảnh sắc thơ mộng hữu tình. Kim Các Tự xưa kia là nơi nghỉ ngơi an dưỡng của tướng quân Ashikaga Yoshimitsu, ngày nay là thiền viện mang tính học thuật của Phật giáo Nhật Bản.
 

Co-do-kyoto-la-diem-den-hap-dan-nhat-nhat-ban


Vào những chiều nắng đẹp, màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. FuShimi Inari nổi tiếng bởi lối vào với những cột cổng đỏ rực rỡ trải dọc con đường dài 4 km dẫn lên đền, ngôi đền thờ thần Inari vị thần bảo trợ kinh doanh. Những người buôn bán đến đây để cầu xin sự may mắn, lộc lá và kinh doanh thuận lợi, mỗi cánh cổng của khu đền đều có các doanh nghiệp luân phiên cúng dường. Otowasan Kiyomizu-dera tên tiếng việt là chùa Thanh Thủy (nước thiêng) ở núi Otowa. Đi tour Nhat Ban vào mỗi mùa, ngôi chùa lại có vẻ đẹp hấp dẫn riêng: mùa xuân là sắc hồng của anh đào, mùa thu là sắc đỏ của lá phong, mùa đông là sắc trắng của tuyết.
 

Co-do-kyoto-la-diem-den-hap-dan-nhat-nhat-ban


Điểm đến thú vị không thể bỏ qua tại Kyoto

Một điểm đến thú vị khác ở Kyoto trong tour Nhật Bản là khu phố chợ Nishiki, nơi đây được coi là "nhà bếp của Kyoto", một trong những khu chợ đẹp và cổ kính nhất của đất nước này. Ngôi chợ được lợp mái ngói màu sặc sỡ với hàng trăm gian hàng đối diện nhau bán đủ các mặt hàng. Đây cũng là thiên đường ẩm thực với đủ các món ăn từ bình dân đến cao cấp, từ những món xiên đường phố hay những bữa ăn hoàng cung thịnh soạn đều có thể tìm thấy trong những nhà hàng ở đây. Là một khu chợ du lịch nhưng giá đồ ở đây rất hợp lý, không có hiện tượng chặt chém khách du lịch tới du lich Nhat Ban

Viện bảo tàng Manga là điểm đến không thể bỏ lỡ với những ai thích tìm hiểu về truyện tranh manga ở đất nước này. Nơi đây trước kia là trường tiểu học, nay trở thành thánh địa của truyện tranh với một bộ sưu tập khoảng 300.000 truyện tranh và các hiện vật liên quan đến manga. Những cuốn sách này đã được thu thập trong rất nhiều năm phục vụ cho mục đích nghiên cứu, bảo quản, phục vụ miễn phí cho khách du lịch.

Phố cổ Gion thì lại giống như phố cổ Hội An của Việt Nam. Đi dọc dòng sông Kamo là đến khu phố cổ Gion, nơi đây có những ngôi nhà gỗ cổ cũ kỹ đặc trưng, quán trà đạo nổi tiếng hàng trăm năm tuổi. Rất nhiều geisha trang điểm cầu kỳ trong những bộ kimono truyền thống sặc sỡ đi lại trên phố hoặc trong quán trà, nói chuyện và tâm tình với khách, các bạn cũng có thể thoải mái chụp hình với geisha này để lưu giữ kỉ niệm hoặc thuê trang phục để hóa thân thành một người Nhật.
 

Co-do-kyoto-la-diem-den-hap-dan-nhat-nhat-ban
 

Những lý do trên có đủ hấp dẫn bạn đến với Kyoto khi du lịch Nhật Bản chưa? Bên cạnh những hiện đại, rực rỡ của thủ đô hiện thời Tokyo, nếu chưa từng tới Kyoto có nghĩa là bạn chưa thật sự đi tour Nhat Ban đâu.
 

Nguồn: Du lịch Việt Hà Nội.
 
 

Đăng ngày: 11/07/2017

TOUR LIÊN QUAN