Hotline: 1900 1177

Khi người nước ngoài đón tết Cổ Truyền Việt Nam

Đánh giá:
  4.79/5 trong 3 Đánh giá
433
Không khí xuân Đinh Dậu 2017 đã lan tỏa trên khắp mọi nẻo đường tổ quốc, người nước ngoài đang làm việc, học tập tại Việt Nam cũng tận hưởng niềm vui tết cổ truyền, nhiều người đã kết hôn có vợ hoặc chồng là người Việt Nam hiện sống trong những gia đình đa văn hóa đang cùng nhau đón một cái tết cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc Việt, nhiều người đã quen với những phong tục của ngày tết cổ truyền, nhưng với họ them một lần ăn tết Việt họ lại có thêm những kỹ niệm đẹp về đất nước giàu truyền thống văn hóa này.

Khi người nước ngoài đón tết Cổ Truyền Việt Nam - Không khí xuân Đinh Dậu 2017 đã lan tỏa trên khắp mọi nẻo đường tổ quốc, người nước ngoài đang làm việc, học tập tại Việt Nam cũng tận hưởng niềm vui tết cổ truyền, nhiều người đã kết hôn có vợ hoặc chồng là người Việt Nam hiện sống trong những gia đình đa văn hóa đang cùng nhau đón một cái tết cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc Việt, nhiều người đã quen với những phong tục của ngày tết cổ truyền, nhưng với họ them một lần ăn tết Việt họ lại có thêm những kỹ niệm đẹp về đất nước giàu truyền thống văn hóa này.

nguoi-nuoc-ngoai-an-tet-viet_du-lich-tet-am-lich_1

Việc mùa sắm chuẩn bị đón tết không thể thiếu mai, đào,… Những  loại hoa đặc trưng báo hiệu tết đến xuân về, lựa chọn mai hoặc đào tùy thuộc vào đặc điểm từng vùng miền. Theo quan niệm dân gian cánh đào sắc thắm tượng trưng cho sự vui tươi, rực rỡ mùa xuân, mai vàng năm cánh đại điện cho năm vị thần cát tường là: Phúc Lộc Thọ Khang,Linh. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự hưng phượng phú quý. Mai và Đào là loại hoa không thể thiếu đối với các gia đình Việt trên khắp mọi miền đất nước.

Johnson – Bếp trưởng một nhà hàng lớn tại TP.HCM đang cùng vợ là người Việt dạo quanh các điểm bán mai tại công viên 32/9 để chọn mai về trưng tết. Một năm qua tuy rất bận rộn với công việc nhưng vào nhưng ngày cuối năm anh vẫn dành thời gian cùng vợ mua sắm tết theo đúng truyền thống người Việt Nam. Tuy đặc thù công việc, anh thường đi nhiều nước trên thế giới, nhưng việc ăn tết tại Việt Nam luôn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với anh.

Cũng như anh Johnson, anh Thompson rất thích thú khi được ăn tết Việt, hiên anh là kỹ sư máy làm việc tại TP.HCM, Thompson vừa kết hôn với một phụ nữ Việt Nam và đây là lần đầu tiên anh ăn tết trên quê hương vợ, những ngày gần tết Thompson tham gia gói bánh Trưng, bánh Tét làm thiện nguyện. Thompson rất vui khi góp một phần công sức để những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam được hưởng một cái tết đầy đủ an lành hơn.

nguoi-nuoc-ngoai-an-tet-viet_du-lich-tet-am-lich_2

Nhiều người nước ngoài khác cũng cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc của ngày tết cổ truyền Việt Nam. Alexander là một trong những người bị quyến rũ bởi những nét đặc sắc đó. Trước đây, Alexander có công việc kinh doanh ổn định tại Úc. Sau một chuyến du lịch tại Việt Nam anh quyết định chọn đây là điểm đến để định cư lâu dài, ngoài công việc chính là huấn luyện viên yoga anh còn là nhà tư vấn tâm lý sức khỏe, bốn năm sinh sống ở TP.HCM năm nào Alexander cũng quyết định ăn tết cổ truyền Việt Nam. Thưởng thức hương vị cổ truyền ngày tết Việt là niểm thích thú của nhiều người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống, trong dịp tết này Alexander trổ tài làm món nem để mời những hàng xóm thân thiết

Tết của người Việt là tết đoàn viên, đây là dịp để mọi người xa rời cuộc sống bận rộn để hướng về gia đình, bạn bè. Người nước ngoài nghĩ theo lịch tết cổ truyền cũng giành khoản thời gian này để gặp gỡ nhau họ cùng trò chuyện về công việc một năm đã qua và những dự định cho năm mới đây cũng là dịp họ gữi đến nhau những lời chúc an lành, hạnh phúc theo truyền thống Tết Việt.

Đăng ngày: 22/12/2016