Hotline: 1900 1177

Khám phá “xứ sở chùa vàng” khi đi du lịch Thái Lan

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
270

Du lịch Thái Lan chính là lúc ta có thể chiêm ngưỡng “xứ sở chùa vàng” với hàng ngàn ngôi chùa trải dài khắp các thành phố, khám phá những miền đất mới trong tôn giáo, tâm linh của loài người.
 

Không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan được gọi với cái tên riêng là “xứ sở chùa vàng” bởi những ngôi chùa nơi đây đều được sơn vàng và có một lối kiến trúc cực kỳ độc đáo. Bạn đang có ý định đi du lịch Thái Lan, bài viết dưới đây sẽ điểm qua những ngôi chùa mà du khách nhất định phải tham quan nhé.

Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng khi du lịch Thái Lan

1. Chùa Wat Arun

 

du lịch thái lan

Chùa Wat Arun với ý nghĩa tên gọi là chùa bình minh mang đậm lối kiến trúc tiêu biểu của Thái Lan

Nép mình bên dòng sông Chao Phraya thơ mộng tại thủ đô Bangkok, chùa Wat Arun với ý nghĩa tên gọi là chùa bình minh mang đậm lối kiến trúc tiêu biểu của Thái Lan với đỉnh nhọn, các tòa vòng cung cùng màu vàng nổi vật. Tại chùa Wat Arun, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh hoàng cung Thái Lan.

Giá vé vào chùa là 50bath – đây là mức giá tương đối hợp lý.

2. Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew được tọa lạc bên trong khuôn viên của đại cung, với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt và là nơi lưu giữ hàng trăm pho tượng tiêu biểu là tượng Phật ngọc lục bảo.
Wat Phra Kaew cũng là nơi tổ chức rất nhiều những đại lễ quan trọng của quốc gia, thu hút đông đảo nhiều du khách khi đi tour Thái Lan.

3. Chùa Wat Pho

Khi đi tour du lịch Thái Lan và dừng chân tại Bangkok, hãy một lần đến thăm ngôi chùa Wat Pho, đây được coi là ngôi chùa lớn nhất thủ đô với diện tích 80.000 mét vuông, chùa lưu giữ hơn một ngàn ảnh phật, một bức tượng phật ngồi dài 46m và cao 15m.

Đặc biệt trong ngôi chùa này có đào tạo các chuyên viên massage truyền thống nên bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

4. Chùa Wat Mahathat

 

du lịch thái lan

Wat Mahathat được xem là một trong những ngôi chùa hoàng gia cổ nhất Thái Lan

Nếu đi tour du lich Thai Lan hãy đến với chùa Wat Mahathat, tại đây lưu giữ một bức tượng phật với đầu được bao bọc bởi rễ của những loại cây tạo nên những hoa văn vô cùng độc đáo. Wat Mahathat được xem là một trong những ngôi chùa hoàng gia cổ nhất Thái Lan khi được xây dựng từ thời Ayutthaya.

5. Chùa Wat Saket

Wat Saket dịch theo Tiếng Việt có nghĩa là chùa Núi Vàng, nguồn gốc của tên gọi này là do đỉnh của Wat Saket có màu vàng nổi bật, trên đỉnh là bảo tháp cao đến 58m là nơi cất giữ rất nhiều tài liệu phật quý. Tương truyền vào thời vua Rama I,  đây là nơi tổ chức những tang lễ quan trọng trong hoàng thất, 100 năm sau Wat Saket là địa điểm trú ngụ của hơn 60.000 nạn nhân bị bệnh dịch hạch tại Thái Lan.

6. Chùa Wat Traimit

Wat Traimit hay có tên gọi khác là chùa Phật Vàng, tại đây nổi tiếng với pho tượng phật bằng vàng nguyên khối, cao 3 thước và cân nặng lên tới 5.5 tấn. Để ngắm Wat Traimit một cách trọn vẹn và đẹp nhất, du khách có thể đến thăm chùa vào sáng sớm hoặc chiều tà, thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên quanh chùa và lối kiến trúc Thái Lan thời hậu Rama độc đáo.

Những điểm cần lưu ý khi đến lễ chùa tại Thái Lan

Đến tham quan, lễ phật ở những ngôi chùa tại Thái Lan mỗi du khách cần tìm hiểu những quy tắc, quy định tại chốn tâm linh như một cách thể hiện sự tôn trọng, lòng hướng phật của chúng ta đến với nơi này.

Khi đi lễ chùa tại Thái Lan, bạn cần có một trang phục phù hợp, lịch sự, nhiều chùa tại Thái không được thắp hương trong điện chính nên bạn có thể thắp hương bên ngoài. Bên cạnh đó không nên đặt lễ, nhét tiền lẻ tại các tượng phật, cây cối, cảnh quan xung quanh chùa vì như thế đã làm mất đi thuần phong mỹ tục.

Chùa chiền là một nét đẹp văn hóa tâm linh độc đáo, không thể bỏ qua khi đi tour Thái Lan. Bên cạnh những điểm vui chơi ồn ào, sôi động, các trung tâm thương mại tấp nập người thì tại Thái Lan vẫn có những mái chùa cổ kính, sẵn sàng là nơi đón những du khách thập phương có lòng mộ đạo.

Những thông tin thú vị của chúng tôi về các ngôi chùa khi du lịch Thái Lan trên đây hy vọng sẽ giúp những du khách có thêm thật nhiều tips bổ ích, thể hiện sự lịch sự, văn minh của mình khi khám phá văn hóa nước bạn. Và chắc chắn rồi, đồng hành cùng Du lịch Việt để khám phá nhiều hơn nữa vẻ đẹp cảnh quan thế giới nhé.
 

Đăng ngày: 17/07/2019

TOUR LIÊN QUAN