Hotline: 1900 1177

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của hòn Dăm trong chuyến du lịch Phú Quốc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
6,024

Không phải du khách nào đến du lịch Phú Quốc cũng có thể ghé thăm hòn Dăm một điểm đến lý tưởng để tận hưởng bầu không khí trong lành, vẻ đẹp hoang sơ vô cùng. Nào hãy cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp Hòn Dăm Phú Quốc qua bài viết bên dưới nhé.

Phú Quốc với tên gọi khác là đảo Ngọc hòn đảo lớn nhất của nước ta nằm trong Vịnh Thái Lan. Hàng Năm, nơi đây đã đón hàng triệu lượt du khách trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Tuy nhiên, không phải du khách nào đến du lịch Phú Quốc cũng có thể ghé thăm hòn Dăm một điểm đến lý tưởng để tận hưởng bầu không khí trong lành, vẻ đẹp hoang sơ vô cùng. Nào hãy cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp Hòn Dăm Phú Quốc qua bài viết bên dưới nhé.

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của hòn Dăm trong chuyến du lịch Phú Quốc

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của hòn Dăm trong chuyến du lịch Phú Quốc

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của hòn Dăm trong chuyến du lịch Phú Quốc

Là một hòn đảo nhỏ thuộc tứ hòn ở Phú Quốc đang gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới trẻ suốt thời gian qua. Hiện nay Hòn Dăm đã có homestay rất xinh đẹp nằm biệt lập ngay trên đảo. Đây cũng chính là điểm đến cực kỳ mới lạ của chuyến đi tour du lịch Phú Quốc để du khách khám phá và chiêm ngưỡng, tận hưởng bầu không khí trong lành, rời xa những bộn bề lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Hòn Dăm nằm ở địa chỉ nào, cách di chuyển đến đó?

Hòn Dăm là một hoang đảo thuộc quần đảo An Thới nằm ở phía Nam Phú Quốc, ngoài ra Hòn Dăm Phú Quốc còn sở hữu cho mình nguồn sinh vật biển vô cùng đa dạng và phong phú, với nhiều loại hải quỳ, hải sâm và nhiều loài cá đủ màu sắc nơi đây sẽ khiến du khách thích thú khi được tận mắt nhìn thấy.

Để di chuyển đến hòn đảo này du khách có thể đi bằng tàu hoặc cano. Nếu muốn di chuyển nhanh du khách có thể đi cano, còn nếu đi theo nhóm đông du khách thì nên đi tàu. Một chuyến cano đi khoảng 10 người, trên đường đi du khách sẽ được chiêm ngưỡng nước biển trong xanh màu ngọc bích, nước biển trong đến nổi du khách nhìn có thể thấy đáy. Thời gian di chuyển từ sân bay Phú Quốc đến cảng An Thới là 20 phút, đi cano ra đảo là 10 phút.

Ngắm biển xanh, lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm

Khám phá Hòn Dăm Phú Quốc du khách sẽ ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, không hề có những khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhà hàng cao cấp, quán cà phê hay quán bả nào như những hòn đảo khác tại Phú Quốc. Đặc biệt du khách đi tour Phú Quốc sẽ được chiêm ngưỡng những tảng đá với đủ loại hình thù do song biển vỗ mạnh qua thời gian tạo nên.

Không chỉ có thế nơi đây còn sở hữu bãi cát trắng mịn, cùng những rặng san hô đầy màu sắc đẹp mắt. Có thêm hệ sinh thái biển vô cùng phong phú và đa dạng các loài sinh vật mực, tôm, cá đầy màu sắc. Ngoài ra, khi ghé thăm Hòn Dăm Phú Quốc du khách sẽ được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô khám phá thế giới đại dương với từng đàn cá đang bơi lội tung tăng. Và chiêm ngưỡng những tảng đá màu xanh đan xen nhau đậm tính nghệ thuật.

Màu xanh của những khu rừng cây trên đảo kết hợp cùng màu xanh của nước biển và màu đen của núi đá cùng những rặng san hô đủ màu sắc dưới đáy đại dương tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Không chỉ thế, tại Hòn Dăm Phú Quốc còn sở hữu không khí rất trong lành, yên bình lý tưởng để du khách đến nghỉ dưỡng tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống. Vì trên đảo không có người dân sinh sống vậy nên du khách sẽ có cảm giác như mình đang làm chủ cả một hòn đảo xinh đẹp vậy.

Ngắm biển xanh, lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm

Ngắm biển xanh, lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm

Trải nghiệm thú vị khi đến hòn Dăm là du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh để thư giãn. Sau đó, du khách sẽ lặn biển khám phá hệ sinh thái đa dạng cùng những rặng san hô đầy màu sắc. Nếu không mang theo dụng cụ lặn biển du khách có thể thuê tại homestay mình ở và được chủ nhà hướng dẫn cách ngắm san hô đẹp trên đảo. Hoặc du khách có thể chuẩn bị một chiếc kính lúp để lặn ngắm san hô và từng đàn cá bơi tung tăng vì nước biển ở đây rất trong xanh.

Sau khi đã tắm biển và lặn ngắm san hô xong, du khách đi du lịch Phú Quốc có thể đi dạo ngắm cảnh biển vô cùng lãng mạn nơi đây. Đặc biệt nhất là cảnh hoàng hôn hay bình minh vào lúc sáng sớm. Du khách hãy chuẩn bị cho mình những bộ váy xinh đẹp, cùng chiếc máy ảnh xịn sò để thỏa sức sống ảo với những bức hình đẹp lung linh tại hòn Dăm.

Ẩm thực độc đáo và rất tươi ngon

Vì trên đảo Hòn Dăm chỉ có Homestay nên homestay sẽ cung cấp cho du khách những bữa ăn. Thức ăn sẽ được mua vào mỗi buổi sáng, do không có tủ lạnh nên thực phẩm mua ngày nào sẽ được chế biến hết trong ngày đó. Du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ tươi ngon của thực phẩm.

Những món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Hòn Dăm Phú Quốc chính là món gỏi cá trích, mực hấp, cá sòng nướng, canh chua cá bớp, cùng các loại hải sản khác. Đến đây du khách cũng có thể nhâm nhi tách cà phê phim ấm nóng hay có thể tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời.

Nên ở đâu khi đến du lịch hòn Dăm Phú Quốc?

Đảo hòn Dăm còn vô cùng hoang sơ và chưa có người dân sinh sống. Nghỉ ngơi tại đảo du khách có thể lựa chọn cho mình những bungalow bằng tre hoặc gỗ, hay homestay Hon Dam Island Hideaway. Homestay này có view nhìn ra biển, lý tưởng để ngắm cảnh biển xanh, nắng vàng cùng bờ cát trắng.

Nếu không muốn ở homestay du khách nên mang theo dụng cụ để tổ chức cắm trại tại đây và mở tiệc nướng vào buổi tối.

Du khách đến du lịch Phú Quốc ghé thăm Hòn Dăm đích thực là thiên đường biển trong xanh, hoang sơ, yên bình ở đảo ngọc xinh đẹp để thư giãn cùng nước biển mát lạnh, ngắm san hô rực rỡ, thỏa sức sống ảo tại đây. Còn chần chừ gì nữa nhanh tay chọn cho mình chuyến đi Hòn Dăm Phú Quốc để xua tan những mệt mỏi trong cuộc sống bộn bề lo toan. Chúc du khách có chuyến đi đầy những trải nghiệm thú vị tại đảo ngọc.

Đăng ngày: 19/10/2021

Notice