Hotline: 1900 1177

Khám phá thành phố Tây An khi đi du lịch Trung Quốc

Đánh giá:
  4.41/5 trong 1 Đánh giá
304

Trong những thành phố lớn có tiềm năng về du lịch Trung Quốc, không thể không nhắc đến Tây An. Đây là thành phố nằm trong top 10 có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Có thể đến du lịch Tây An để tham quan những di tích lịch sử và văn hóa lâu đời.

Đôi nét về địa điểm du lịch Trung Quốc – Thành phố Tây An


Thành phố Tây An trực thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trước đây chính là một trong 4 kinh đô hoa lệ của Trung Quốc, trải qua 13 thời kì triều đại. Tây An cũng là điểm chốt cuối của con đường tơ lụa huyền thoại của nền văn hóa Trung Hoa. Với sự lâu đời hơn 3100 năm lịch sử, nơi đây vẫn giữ nguyên vẹn giá trị tiềm tàng, xứng đáng là một trong những thành phố lớn và phát triển của khu vực miền Trung đến Đông Bắc, nằm trong top 10 thành phố lớn của Trung Quốc. 

 

Thành phố Tây An - Du lịch Trung Quốc


Trường thành Tây An


Nếu đến với thành phố này mà không đến trường thành Tây An thì thật sự là một thiếu sót vô cùng lớn, bởi Trường Thành Tây An là một trong hai khu thành cổ còn sót lại tại Trung Quốc. Vì vậy khi đến du lịch Trung Quốc – Tây An, bạn có thể thuê xe đạp tại Đông Mông hoặc Nam Mông để tham quan. Du khách cũng có thể đi bộ, nhưng lưu ý là đi bộ đến khoảng 3 tiếng đồng hồ, nên nếu đi tour hoặc không có đủ khả năng để đi bộ tham quan chiêm ngưỡng một thời gian dài như vậy, hãy thuê xe đạp nhé!

 

Trường thành Tây An - Du lịch Trung Quốc

 

Tháp Đại Nhạn


Tháp Đại Nhạn là nơi vị sư thầy Đường Tam Tạng dịch những bộ kinh Phật đầu tiên, nơi đây cũng là nơi lưu trữ những áng kinh Phật cổ đại. Đây là nơi được xuất hiện trong câu chuyện về nhà sư Đường Tam Tạng (pháp danh Huyền Trang). Ngôi tháp này được xây dựng từ năm 625 SCN từ thời nhà Đường, được vua Đường Cao Tông phát tâm.

Tháp Đại Nhạn - Du lịch Trung Quốc

 

Hoa Thanh Trì


Hoa Thanh Trì là nơi minh chứng cho những huyền thoại truyền đời, câu chuyện xoay quanh cặp tình nhân Đường Minh Hoàng – Dương Quý Phi ( Đường Huyền Tông – Dương Ngọc Hoàn).
Hoa Thanh Trì tọa lạc tại chân núi Tây Sơn, nơi đây có bề dày lịch sử lâu đời từ vài ngàn năm, cách thành phố Tây An khoảng 30 cây số, Hoa Thanh Trì nằm cạnh suối nước ngầm Hoa Thanh.

 

Hoa Thanh Trì - Du lịch Trung Quốc

 

Nguồn gốc khi xây dựng triều này cớ do vào thế kỷ thứ VIII, Đường Huyền Tông là vị vua thứ chín của thời Đường, là một người văn võ song toàn nhưng về già si mê, ham muốn sắc dục, khiến chính trị suy yếu. Huyền Tông đã cho xây dựng công trình cung điện, nhà nghỉ, bể tắm vô cùng tốn kém và sa hoa nhằm chiều chuộng người tình huyền thoại của đời ông là Dương Quý Phi, câu chuyện tình này được lan truyền đến thời nay. Công trình Hoa Thành Trì cũng là một trong những địa điểm thu hút các tour du lịch Trung Quốc – Tây An đến tham quan và chiêm ngưỡng.


Lăng Tần Thủy Hoàng 


Lăng Tần Thủy Hoàng tọa lạc tại núi Lý Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An 50km hướng về phía Đông. Vào năm 1974, ngôi mộ được khai quật, có đến 8000 tượng đất sét, gồm quan văn võ, binh lính và ngựa. Ngôi mộ tiếp tục được được khai quật , hiện ra một trận thế kị binh cùng các binh thủ bắn cung với các tư thế khác nhau, tạo nên những tạo hình phong phú với tính nghệ thuật lịch sử vô cùng cao. Chính công trình này đã thu hút rất nhiều khách du lich Trung Quoc – Tay An đến tìm hiểu và khám phá yếu tố văn hóa vô cùng đặc sắc này.

 

Lăng Tần Thủy Hoàng - Du lịch Trung Quốc

 

Binh Mã Dõng 

Nơi đây gần với với Lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Cũng vào năm 1974, người dân ở Tây An đào giếng và phát hiện thấy khá nhiều đồ gốm nhưng lại không có quá nhiều sự quan tâm. Khi chuẩn bị vứt bỏ, một viên chức ngành khảo cổ học có mặt và phát hiện đây là một di tích quan trọng, báo cáo tình hình cho Cục văn vật. 
Sau đó Binh Mã Dõng được khai quật, đây là di tích gây chấn động thế giới bởi có hơn 500 tượng binh sĩ, 18 cỗ chiến xa và hơn 100 con ngựa gốm. Những tượng binh sĩ có chiều cao trên 1m8, mỗi người một sắc thái khác nhau rất sống động, đây cũng chính là  biểu tượng thể hiện được trình độ nghệ thuật điều khắc ở tầm cao tại thời nhà Đường. Vào năm 1987, nơi đây được UNESCO công nhận và phong tặng là di sản văn hóa thế giới.

 

 Binh Mã Dõng - Du lịch Trung Quốc


Trên đây là những di tích văn hóa du lịch mà bạn nên đến nếu có cơ hội khám phá thành phố Tây An - Trung Quốc, và nếu như bạn đang có mong muốn đăng ký tour du lich Trung Quoc, có thể gọi đến hot line của 1900 11 77 của Du Lịch Việt để được tư vấn và có thêm những thông tin chi tiết cho chuyến đi của mình nhé!

Đăng ngày: 06/07/2019