Hotline: 1900 1177

Khám phá nét văn hóa truyền thống khi du lịch Maroc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
99

Ma-rốc là đất nước nổi tiếng với câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm” ly kỳ. Đến du lịch Maroc, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những địa điểm du lịch nổi và khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Nếu bạn đang chuẩn bị cho tour du lịch Maroc thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn về những nét văn hóa của đất nước này nha!
 

Tìm hiểu đôi nét về đất nước Ma-rốc

Maroc có tên tiếng Ả Rập đầy đủ là Al Mamlakah al Maghribiyah, có nghĩa là “Vương quốc phương Tây” nằm trên bờ biển Tây Bắc của châu Phi và có các cảng ở Bắc Đại Tây Dương và ở Biển Địa Trung Hải. 

Tour du lịch Maroc

Maroc - Đất nước Hồi giáo có văn hóa độc đáo và đặc sắc 

Đây là quốc gia Ả Rập đông dân thứ ba. Maroc tiếp giáp với Algeria ở phía Đông và tiếp giáp với Tây Sahara ở phía Nam. Maroc được chia thành 16 khu vực. Mỗi vùng được chia thành các tỉnh. Thủ đô của Maroc là Rabat và thành phố lớn nhất là Casablanca. Bạn nên đi du lịch Maroc giá rẻ một lần trong đời, vì chi phí rẻ mà bạn có thể chiêm ngưỡng mở mang tầm mắt với điểm du lịch thú vị này. 

Khám phá văn hóa của đất nước Maroc xinh đẹp

Maroc là một đất nước có nền văn hóa rực rỡ và phong phú. Nó có sự kết hợp những yếu tố văn hóa phương Đông và phương Tây. Điều này được thể hiện rõ nhất qua đồ thủ công mỹ nghệ và những đền đài, lăng tẩm.

 

Trang phục của người dân Maroc

Nhiều khách du lịch Maroc thường lầm tưởng về văn hóa trang phục của Maroc cũng giống như những nước theo đạo Hồi khác trên thế giới. Đất nước Bắc Phi này nằm ở ngay cửa ngõ từ Châu Phi sang Châu Âu. Maroc là đất nước theo đạo hồi nhưng nó lại có nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Châu Âu. Bởi đất nước Maroc xinh đẹp này cũng từng là thuộc địa của nước Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Chính vì vậy, những yêu cầu về trang phục của người phụ nữ nơi đây không quá khắt khe như những nước đạo Hồi giáo khác. 

Du lịch Maroc

Những nét thú vị trong văn hóa trang phục của người dân Maroc

Quần áo truyền thống chủ yếu thường được mặc vào các dịp lễ tết đặc biệt. Chắc chắn trong tour Maroc của bạn, bạn sẽ bắt gặp những cô gái Maroc xinh xắn mặc những chiếc áo sơ mi hay áo thun và có khi là mặc váy ngắn. Bạn không cần quá lo lắng về trang phục của mình cho chuyến du lịch Maroc sắp tới đâu. 

Tết ở đất nước Maroc

Chắc chắn bất kỳ ai khám phá hay tìm hiểu về văn hóa của người Maroc cũng sẽ rất ngạc nhiên. Bởi đất nước này không ăn tết dương lịch hay tết âm lịch như các nước châu Âu hay châu Á. Họ dùng lịch Hồi Giáo và có những ngày lễ linh thiêng theo quy định. Theo phong tục của người Maroc thì cứ đến dịp Tết của họ, gia đình nào có con trai trưởng thành đều phải mua một con cừu sống để giết thịt. Bởi vậy dịp tết này được gọi là Tết Cừu. Vào dịp tết Cừu, người Maroc có thể tiêu thụ hàng triệu con cừu. Nếu bạn có chuyến du lịch Maroc vào dịp tết Cừu, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người bán, mua cừu trên đường phố. 

Văn hóa uống cà phê

Cà phê tại Maroc như một phần tất yếu của cuộc sống, cánh đàn ông ở đất nước này coi tiệm cà phê như một nơi nhất định phải ghé qua mỗi ngày không chỉ vì độ ngon của thức uống này mà vì nó đã ăn sâu vào đời sống hàng ngày của họ.

Du lịch Maroc

Uống cafe là văn hóa cũng như thói quen của người dân Maroc

Thương hiệu quán cà phê hút khách mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến Maroc du lịch là Hafa và Baba. Những quán cà phê của người Maroc được bài trí khá gần gũi và những chiếc bàn nhỏ xinh được xếp chẳng khác gì những quán nhỏ mà bạn đã ngồi ở Việt Nam, vì thế nếu buổi sáng thức dậy mà bạn bỗng nhớ quê hương, thì hãy đi uống cà phê để được cảm thấy thân thuộc nhé?

Văn hóa ẩm thực của Maroc

Hầu như các món ăn của đất nước Maroc đều có sự xuất hiện của “thì là”. Thì là ở Maroc là một loại bột cay và được sử dụng hầu hết trong các món cay, đối với dân địa phương, thì là quan trọng như muối vậy. Vì thế nếu đi tour du lich Maroc mà bạn không ăn được cay hay là không ăn được thứ gia vị này thì bạn xác định sẽ bị đói và tốt hơn hết là hãy chọn nhà hàng nào dành cho khách nước ngoài nha!

Du lịch Maroc

Thì là - Nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn truyền thống Maroc

Ngoài ra, ẩm thực Maroc rất thú vị, đặc biệt với món ăn truyền thống chỉ được phục vụ vào thứ 6. Couscous là một món ăn độc đáo được nấu từ bột mì và thịt, thêm nhiều gia vị phổ biến của vùng Bắc Phi. Món này nghe có vẻ đơn giản nhưng để chế biến lại vô cùng tốn thời gian nên chỉ vào cuối tuần thứ Sáu bạn mới có thể được thử món này tại các nhà hàng.

Trên đây là những nét văn hóa độc đáo và tiêu biểu của đất nước Maroc. Chuyến du lịch Maroc của bạn sẽ ý nghĩa và tuyệt vời hơn khi bạn tìm hiểu được những nét văn hóa độc đáo này đó. Chúng tôi hy vọng rằng chuyến du lịch của bạn thật an lành và suôn sẻ.   

Đăng ngày: 07/08/2019